Paulo Dybala: Đã đến lúc đeo chiếc mặt nạ và chiến đấu như một võ sĩ

Tác giả CG - Thứ Sáu 29/07/2022 17:17(GMT+7)

Zalo

Có lẽ Paulo Dybala là thương vụ lớn nhất và có tầm ảnh hưởng nhất của AS Roma trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022, dù thị trường vẫn chưa đóng lại. Tiền đạo người Argentina đến trong sự phấn khích của cổ động viên Giallorossi, và giờ là lúc anh cần chứng minh giá trị của mình tương xứng với sự kỳ vọng của đội bóng lẫn người hâm mộ đội bóng thủ đô Italy.

Paulo Dybala
 

“Chúng tôi không quan tâm đến vẻ đẹp, chúng tôi chỉ quan tâm đến kết quả mà thôi. Lotito này đã giúp mang về nhiều kết quả tốt đẹp cho Lazio. Ở Italy, Lazio là CLB đoạt nhiều danh hiệu nhất chỉ sau Juve suốt những năm qua. Điều đó mang đến nhiều động lực cho chúng tôi hơn”, đó là câu trả lời của ông Claudio Lotito khi được hỏi về màn ra mắt hoành tráng của Paulo Dybala trong màu áo AS Roma. Kể từ khi Lotito mua lại Lazio vào năm 2004, đội bóng có biệt danh “Đại bàng” đã đoạt tổng cộng 6 danh hiệu (3 Coppa Italia, 3 Supercoppa Italiana).

Là chủ tịch Lazio, rõ ràng ông Lotito không có lý do gì để tỏ ra thích thú với những gì mà người hâm mộ cũng như ban lãnh đạo AS Roma dành cho tân binh của họ. Nhưng cách mà Roma chào đón Dybala phản ánh sự kỳ vọng mà họ dành cho tiền đạo 28 tuổi. Sau chuyến du đấu Bồ Đào Nha, toàn bộ thành viên AS Roma đã trở về thủ đô, và sau đó Dybala đã có màn ra mắt chính thức tại Palazzo della Civilta, tòa nhà nguy nga nằm ở quận 9 ở Rome. Khoảng 8000 cổ động viên đã có mặt ở đó và tạo nên khung cảnh đầy tráng lệ để chào đón tiền đạo người Argentina. Họ hát vang tên Dybala, và anh đã rơm rớm nước mắt trước tấm chân tình đó.

Sự xuất hiện của Dybala khiến người hâm mộ Roma phấn khích và thực sự mang tới một cơn sốt với đội bóng thủ đô Italy. Theo Corriere dello Sport, ngôi sao người Argentina đã phá vỡ kỷ lục của Cristiano Ronaldo về số lượng áo đấu được bán ra trong một ngày ở Italy. Và kỷ lục đó được tạo nên ngay trong ngày đầu tiên kể từ khi thương vụ chiêu mộ Dybala chính thức được công bố trên trang chủ Roma. Sau một mùa giải mà đội bóng đoạt chức vô địch Europa Conferene League, sự xuất hiện của các tân binh như Dybala đã giúp người hâm mộ Roma giữ được niềm hân hoan. Ngay cả Francesco Totti cũng từng khẳng định anh sẽ rất vui nếu Dybala mặc chiếc áo số 10 của Roma, dù sau đó tân binh người Argentina đã từ chối lời đề nghị đó và sử dụng số áo 21.

Paulo Dybala Đã đến lúc đeo chiếc mặt nạ và chiến đấu như một võ sĩ 1
Thành Rome như mở hội để chào đón Dybala. Ảnh: Getty Images

Những cầu thủ tấn công thường mang đến hiệu ứng to lớn khi họ xuất hiện ở một đội bóng mới. Và thực sự đã nhiều năm rồi Roma mới có một tân binh như Dybala – một cầu thủ tấn công đã khẳng định được giá trị trong đời sống bóng đá Italy. Nếu năm ngoái sự xuất hiện của Jose Mourinho mang tới hiệu ứng to lớn cho Giallorossi thì năm nay, bản hợp đồng mang tên Dybala tiếp tục nâng cấp sự kỳ vọng cho người hâm mộ Roma.

Rõ ràng, Dybala vẫn là một cầu thủ tốt, dù phong độ của anh đã suy giảm ít nhiều so với vài năm trước. Mùa giải 2021/22, Dybala là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất Juventus với 15 pha lập công trong đó có 10 bàn ở Serie A (bên cạnh 6 đường kiến tạo), dù tất nhiên đó vẫn là con số khiêm tốn nếu so sánh với các chân sút hàng đầu của giải VĐQG Italy. Mùa giải trước rõ ràng không phải một mùa bóng tốt của cả Juventus lẫn cá nhân Dybala, nhưng xét ở một chừng mực nào đó, anh vẫn có giá trị để đặt niềm tin. Tiền đạo người Argentina chia tay Juventus khi giữa đôi bên không đạt được tiếng nói chung trong việc đàm phán gia hạn hợp đồng và phía Dybala yêu cầu một mức lương có thể xem là cao so với những gì anh đã thể hiện trong năm cuối.

Sau khi mùa giải 2021/22 khép lại, rất nhiều tin đồn cho rằng Dybala sẽ đến Inter Milan. Thậm chí giám đốc điều hành Beppe Marotta của Inter cũng nói về khả năng chiêu mộ cầu thủ có biệt danh La Joya. Tuy nhiên vấn đề của Inter là họ đã chào đón Romelu Lukaku trở lại, và với một hàng công đã có những gương mặt như Lukaku, Lautaro Martinez, Alexis Sanchez, Edin Dzeko, Joaquin Correa, sự xuất hiện của Dybala ở Nerrazurri sẽ thực sự khiến đội bóng trở nên chật chội. Dybala sẽ có thể gia nhập nếu một tiền đạo Inter rời đi mà cái tên khả dĩ nhất là Alexis Sanchez, cầu thủ hưởng mức lương được xem là cao bậc nhất Serie A nhưng không có đóng góp tương xứng. 

Tuy nhiên, tiền đạo người Chile còn hợp đồng với Inter đến mùa hè 2023 và anh cũng không có ý định rời đi vào lúc này. Và cánh cửa để Dybala bước vào đại bản doanh Inter Milan đóng lại. Đó là lúc cơ hội đến cho AS Roma. Một lần nữa, Jose Mourinho lại nhấc điện thoại lên và liên lạc với cầu thủ mà ông muốn có để thuyết phục họ, giống như cách ông đã làm với Tammy Abraham ở mùa hè 2021. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đóng một vai trò quan trọng để Dybala đến AS Roma.

Paulo Dybala Đã đến lúc đeo chiếc mặt nạ và chiến đấu như một võ sĩ 2
Bây giờ là lúc Paulo Dybala chứng minh mình xứng đáng với sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ và ban lãnh đạo AS Roma. Ảnh: Getty Images

“Những cuộc điện thoại của Mourinho khiến tôi xúc động. Chúng tôi đã trò chuyện thân tình”, Dybala chia sẻ. Giờ đây là lúc anh cần chứng minh giá trị của mình và đáp lại sự thịnh tình từ người hâm mộ lẫn tập thể AS Roma. Như đã nói Dybala vẫn là một cầu thủ tốt và là một cái tên phù hợp với AS Roma. Ngôi sao người Argentina đã quen với môi trường Serie A và sẽ không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập. Với bộ kỹ năng lai giữa một tiền đạo và một tiền vệ tấn công cùng kinh nghiệm chinh chiến ở Italy suốt một thập kỷ qua, Dybala sẽ là cái tên đáng chú ý để làm ngòi nổ trong hệ thống của Roma mùa bóng tới. Roma cần một cầu thủ như Dybala và Dybala cũng cần một môi trường mà anh được tạo điều kiện làm trung tâm giống Roma để lấy lại cảm giác chơi bóng đã phần nào mai một.

Paulo Dybala nổi tiếng với màn ăn mừng đưa tay lên miệng làm thành một chiếc mặt nạ. Cách ăn mừng ấy được Dybala thực hiện cách đây gần 6 năm về trước. Sau khi Dybala sút hỏng quả luân lưu cuối cùng trong trận tranh Siêu cúp Italy trước AC Milan diễn ra vào tháng 12/2016, anh đã rất thất vọng. Thế rồi sau đó anh tìm lại được nguồn cảm hứng sau khi xem bộ phim kinh điển “Gladiator” (Võ sĩ giác đấu) và nảy ra một ý tưởng rằng sẽ ăn mừng bàn thắng bằng cách đặt tay lên mặt tạo thành hình chiếc mặt nạ mỗi khi ghi bàn.

“Rất nhiều thời điểm trong cuộc sống, chúng ta gặp những hoàn cảnh khó khăn, không chỉ trong bóng đá. Khi ấy chúng ta phải đứng lên và chiến đấu. Dù điều tồi tệ có thể xảy đến, những khó khăn xuất hiện trong đời nhưng bạn phải luôn cố gắng, hãy đeo chiếc mặt nạ vào như một võ sĩ giác đấu và chiến đấu. Đó chính là thông điệp tôi muốn truyền tải trong màn ăn mừng của mình”, Dybala chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với The Guardian vào năm 2020.

Thành Rome nổi tiếng với hình ảnh của những võ sĩ giác đấu. Và người hâm mộ AS Roma có lẽ sẽ không muốn chờ lâu hơn nữa để lại được thấy hình ảnh Dybala với màn ăn mừng thương hiệu xuất hiện lại ở mảnh đất huyền thoại này. Đã đến lúc võ sĩ cần đeo lại chiếc mặt nạ và chiến đấu.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Jamal Musiala và giấc mơ từ những vũ điệu Latin

Cuộc phỏng vấn độc quyền trên tờ MARCA sẽ phần nào giúp những người hâm mộ hiểu rõ hơn về cuộc sống của Jamal Musiala cũng như lời hẹn ước chuyển tới La Liga chơi bóng trong tương lai không xa.

Nghịch lý Nicolas Jackson

“Hôm nay, Jackson vừa cầu thủ xuất sắc nhất vừa là cầu thủ tệ nhất trên sân - điều mà tôi chưa từng thấy trong bất kỳ trận đấu nào trước đây”, cựu danh thủ hiện đang làm việc tại Talksport - Stuart Pearce đã bình luận như thế về màn trình diễn của Nicolas Jackson trong thất bại 0-1 của Chelsea trước Man City ở bán kết FA Cup.

X
top-arrow