Paul Pogba là ai: Tìm hiểu con người gây tranh cãi nhất Manchester United

Tác giả CG - Thứ Năm 08/04/2021 17:15(GMT+7)

Zalo

Paul Pogba đã trở về Old Trafford 5 năm, nhưng nhiều người trong chúng ta vẫn cố gắng tìm hiểu con người anh.

Paul Pogba
Paul Pogba là nhân vật gây tranh cãi bậc nhất ở Manchester United. Ảnh: Getty Images

Paul Pogba là ai? Là người có thể tạo ra xu hướng trên Twitter chỉ đơn giản bằng cách thay đổi kiểu tóc, hay một người thông thạo ngôn ngữ và biết nói 5 thứ tiếng? Đó là một ngôi sao toàn cầu quen nhiều người nổi tiếng, hay một đứa trẻ tới từ ngoại ô Paris sau này tặng quà cho các nhân viên đội bóng ngay tại khu tập luyện của Manchester United?
 
Tất cả những điều này đều đúng về Pogba. 5 năm sau khi trở về Man United với mức phí chuyển nhượng kỷ lục thời điểm đó (89,3 triệu bảng), anh vẫn là ngôi sao gây nhiều tranh cãi nhất Premier League. Đó là một trong những lý do vì sao dù hợp đồng của anh với “Quỷ đỏ” sẽ hết hạn vào tháng 6 năm sau, những ý kiến tranh luận về việc liệu anh có xứng đáng được trao bản hợp đồng mới hay không vẫn diễn ra thường xuyên.
 
Nhưng có một điều chắc chắn là nếu ngày Pogba rời khỏi Old Trafford và Carrington diễn ra, các đồng đội chắc chắn sẽ rất nhớ tiền vệ người Pháp. Phòng thay đồ Man United giống như một sơ đồ Venn tập hợp của những người nói các ngôn ngữ khác nhau, trong đó Pogba có thể giao tiếp với tất cả. Anh có thể hiểu những chỉ dẫn trong các buổi tập được truyền đạt bằng tiếng Anh, nói chuyện về chiến thuật với Bruno Fernandes bằng tiếng Bồ Đào Nha (ngôn ngữ mà anh học trong quá trình tham dự World Cup 7 năm trước), cũng như trò chuyện thoải mái bằng tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha với người bạn thân Eric Bailly.
 
Pogba có thể nói trôi chảy, lưu loát tiếng Italy (nhờ 4 năm khoác áo Juventus) dù ở Man United thời điểm hiện tại ngôn ngữ này không có tác dụng lắm. Tiền vệ người Pháp cũng cởi mở thân thiện với những đồng đội nói tiếng Tây Ban Nha như Edinson Cavani, cả hai đã thành bạn tốt của nhau từ khi chân sút Uruguay gia nhập “Quỷ đỏ” năm ngoái.
 
Pogba sẵn sàng ra khỏi thành phố khi cả đội đi cùng nhau, song đó không phải thói quen của anh. Là một ông bố trẻ, anh thích dành thời gian ở nhà, nơi anh đã xây một cái sân bóng trong nhà dành cho bốn người.
 
Một trong những người bạn thân nhất của Pogba trong giới bóng đá là Romelu Lukaku, người đến Old Trafford sau Pogba 1 năm. Khi đó, Chelsea đã rất muốn chiêu mộ lại cầu thủ mà họ đã bán cho Everton, nhưng cuối cùng tiền đạo người Bỉ chọn Old Trafford. Vào thời điểm đưa ra quyết định, anh đang đi nghỉ dưỡng cùng Pogba ở Los Angeles. Và sau khi Lukaku ký hợp đồng với Man United, Pogba đã tự gọi bản thân mình là “Agent P” (Người đại diện P) như để đùa về tầm ảnh hưởng của anh trong thương vụ, dù Mino Raiola, người đại diện khi ấy của Lukaku, mới là người tiến hành các cuộc đàm phán.
 
Nhưng vai trò của Pogba trong thương vụ này không chỉ dừng lại ở đó. Tiền vệ người Pháp đã thuê một dinh thự sang trọng nhất ở khu Mount Pleasant, California. Tất cả những căn nhà ở trên con phố đều rất đẹp, nhưng dinh thự của Pogba mới là nơi lộng lẫy nhất. Nó đã từng được các nghệ sĩ sử dụng để quay video ca nhạc, trong đó có thể kể đến Tyga. Man United đã giới thiệu Lukaku ở ngôi nhà đó, họ trang trí thành màu đỏ trước khi thực hiện buổi chụp hình.

Paul Pogba
Paul Pogba và Romelu Lukaku từng là đôi bạn thân. Ảnh: Instagram nhân vật
 
Ban đầu tình bạn của Lukaku và Pogba không thể bị tách rời nhưng sau đó họ dần xa cách nhau, có lẽ chủ yếu bởi mối quan hệ giữa Pogba và Zlatan Ibrahimovic. Tiền đạo người Thụy Điển gia nhập Man United vào năm 2016. Anh có mối quan hệ tốt với Pogba nhưng với Lukaku thì khác. Có thể nói Pogba thực sự trân trọng việc giữ những mối quan hệ mà anh yêu quý. Tiền vệ 28 tuổi có thể trở thành chủ đề trên các tờ báo lá cải khi anh chụp hình với những người bạn siêu sao, chẳng hạn như rapper Drake, nhưng anh quan tâm nhất tới những người thực sự thân cận, gần gũi anh.
 
Khi trở lại Manchester, anh đã mang đầu bếp riêng từ Turin theo và trả lương để cả gia đình của đầu bếp đó sống ở Anh. Gần đây họ chỉ vừa mới trở lại Italy sau khi quãng thời gian giãn cách xã hội khiến họ không được gặp những người yêu thương suốt khoảng thời gian dài.
 
Pogba cũng gặp lại John Cole, đồng đội cũ từ thời họ còn ở đội trẻ Man United. Sau này Cole xuống chơi ở hạng bán chuyên và khoác áo Southport. Và như đã nói, tiền vệ người Pháp còn tặng quà cho các nhân viên ở khu tập luyện của Man United sau 4 năm gặp lại kể từ ngày anh chuyển tới Italy thi đấu.
 
Trong mắt anh, nhân viên phục vụ trà cũng quan trọng không kém cầu thủ đội một. Những người thân với Pogba cho biết suy nghĩ đó xuất phát từ sự đồng cảm với những người lao động bởi anh lớn lên ở Roissy-en-Brie, một thị trấn nhỏ ở phía đông Paris. Pogba hay bị chỉ trích vì những bộ tóc mới hay là các bài đăng trên mạng xã hội của mình. Pogba không giả tạo, và có lẽ cũng là siêu sao hiếm hoi trên thế giới không có đội ngũ PR ở phía sau: Raiola giải quyết các vấn đề hợp đồng và Pogba thực hiện những việc còn lại. Nếu một bức ảnh xuất hiện trên Instagram của anh thì đơn giản là nó phản ánh suy nghĩ của anh ở thời điểm ấy.
 
Nhưng những chỉ trích lớn nhất dành cho tiền vệ người Pháp vẫn là việc anh đã thể hiện hết giá trị của cầu thủ đắt giá nhất nước Anh không. Danh hiệu Cúp Liên đoàn và Europa League (cùng vào năm 2017) là chưa đủ với một cầu thủ có đẳng cấp như Pogba. Anh đã ngấp nghé việc ra đi, nhất là năm 2018. Sau khi tiền vệ người Pháp vô địch World Cup 2018, HLV Jose Mourinho đã nói anh nên thể hiện sự tập trung tại Old Trafford giống như anh đã làm ở Nga.

Paul Pogba
Một trong những vấn đề của Paul Pogba ở Man United chính là duy trì phong độ. Ảnh: Getty Images
 
Nhưng mọi thứ đã không diễn ra như mong muốn và Pogba đã sẵn sàng nói lời chia tay. Năm 2019, tại một sự kiện của Adidas, anh công khai nói về việc tìm kiếm thử thách mới. Vì Pogba không có phát ngôn viên nên có lẽ đó là câu trả lời chân thật.
 
Gần đây Raiola đã nói rằng Pogba có thể tìm một CLB khác, nhưng có vẻ điều đó sẽ không xảy ra ngay lập tức. Tây Ban Nha không còn là điểm đến dễ dàng nữa. Nếu Pogba muốn tới Real Madrid thì ít nhất anh phải hy vọng Zinedine Zidane sẽ ở lại ở mùa giải tiếp theo và đó là điều chưa chắc chắn. Hơn nữa, Los Blancos cũng đang có một “bài học đau thương” về việc mua một cầu thủ đắt giá cùng lứa tuổi từ Premier League (đó là Eden Hazard). Tất cả các CLB ở LaLiga đều bị giới hạn về trần lương ở mùa giải tới và Barcelona thì ưu tiên chiêu mộ những cầu thủ khác.
 
Paris Saint-Germain có thể là một điểm đến lý tưởng, nhưng trở về quê, anh sẽ bị giám sát rất kỹ. Bayern Munich cũng là một nơi phù hợp nhưng hệ thống của đội bóng nước Đức đang ổn định và những thông tin chuyển nhượng liên quan tới Bayern đều không dính dáng gì tới Pogba. Trong khi đó, nếu tiền vệ 28 tuổi trở lại Juventus, anh sẽ bị so sánh với quãng thời gian thành công trong quá khứ.
 
Trong giai đoạn hậu COVID-19, gần như chắc chắn không có khả năng anh sẽ nhận được mức lương cao hơn hiện tại dù anh đưa ra lựa chọn tới đâu. Lúc này Man United đang đứng ở ngã tư đường. Họ biết một hợp đồng sắp hết hiệu lực có thể mang tới những vấn đề phức tạp. Cầu thủ đắt giá nhất Premier League trở thành cầu thủ tự do là một điều không ai nghĩ đến, nhưng có thể nói tình thế tiến thoái lưỡng nan này hoàn toàn giống như sự nghiệp của Pogba ở Anh: một thứ khiến những người quan sát bên ngoài sẽ phải đoán già đoán non.
 
Lược dịch từ bài viết “Meet the real Paul Pogba: The teetotal polyglot who helps unite the Manchester United dressing room” của tác giả Mike McGrath trên Telegraph.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

X
top-arrow