Paul Pogba: Khi cái đầu và đôi chân được giải phóng

Tác giả CG - Thứ Sáu 22/01/2021 16:39(GMT+7)

Zalo

Sự hồi sinh của Pogba đang thực sự chia lửa với Bruno Fernandes trong giai đoạn mà tiền vệ người Bồ Đào Nha đang bắt đầu cho thấy dấu hiệu quá tải sau quãng thời gian thi đấu liên tục với cường độ và phong độ cực cao.


Manchester United đang thăng hoa. Trong một mùa giải đầy biến động và ẩn chứa nhiều bất ngờ như hiện tại, việc “Quỷ đỏ” - đội bóng thi đấu chật vật giai đoạn đầu mùa - hồi sinh như vậy cũng có thể xem nằm trong những biến số như thế. Nhưng chúng ta vẫn thường hay nói “cờ đến tay ai thì người ấy phất”, Man United đã biết cách nắm lấy cơ hội, tận dụng những cú sẩy chân của đối phương và bản thân họ cũng tự cho thấy sự tiến bộ.
 
Đóng góp quan trọng vào quãng thời gian đáng nhớ vừa qua của đội bóng chủ sân Old Trafford không thể không nhắc đến Paul Pogba. Những khủng hoảng và áp lực đang tạm thời được rũ bỏ để Pogba lại thi triển thứ bóng đá đúng với đẳng cấp của mình, tuy chưa phải cao nhất nhưng đủ để Man United lúc này đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League.
 
“Bóng đá là phải vui. Bóng đá phải được bắt đầu như thế, bắt đầu một cách vui vẻ. Vậy thì tại sao phải thay đổi?”, tiền vệ người Pháp chia sẻ trên ESPN gần 3 năm trước như vậy. Nhưng có cảm giác quãng thời gian anh chơi bóng ở Man United kể từ khi rời Juventus chưa bao giờ có được niềm vui trọn vẹn hoặc dài lâu. Mối quan hệ “cơm không lành canh không ngọt” với HLV Jose Mourinho có thể xem là đại diện cho điều đó.
 
Tài năng của Pogba là điều không cần phải bàn cãi, nó đã được chứng minh qua thời gian. Tuy nhiên vấn đề là từ khi trở lại Man United, anh chưa bao giờ thực sự ổn định để thể hiện và duy trì phong độ đẳng cấp trên sân cỏ. Giai đoạn đầu mùa giải này anh đánh mất niềm tin to lớn từ người hâm mộ với những màn trình diễn đáng thất vọng và hệ quả là việc bị đẩy lên băng ghế dự bị.
 
Trong quãng thời gian khó khăn ấy, bản thân Pogba cũng bóng gió về ước mơ một ngày nào đó khoác áo Real Madrid. Và đỉnh điểm khiến các cổ động viên “Quỷ đỏ” thất vọng chính là tuyên bố thẳng thừng của Mino Raiola - người đại diện của tiền vệ người Pháp: “Tôi có thể nói rằng hành trình của Paul Pogba tại Manchester United đã kết thúc”. 
 
Paul Pogba Khi cái đầu và đôi chân được giải phóng hình ảnh
 
Siêu cò này còn nói thêm: "Vòng vo cũng chẳng có ích gì, tốt hơn hết là thẳng thắn rõ ràng để không mất thời gian. Paul đang không hạnh phúc ở Manchester United, cậu ấy không còn có thể thể hiện bản thân như mình mong đợi. Cậu ấy phải thay đổi đội bóng, thay đổi bầu không khí. 
 
Hợp đồng hiện tại của cậu ấy còn 1 năm rưỡi nữa, tức là hết hạn vào hè 2022, nhưng tôi tin giải pháp tốt nhất cho các bên là [Man United] bán trong kỳ chuyển nhượng tiếp theo. Nếu không, CLB chủ sân Old Trafford, đội bóng mà chúng tôi có mối quan hệ tốt đẹp, biết họ sẽ có nguy cơ mất trắng cậu ấy vì hiện tại cậu ấy không có ý định gia hạn hợp đồng".

Ai cũng biết Raiola là một người nhiều chiêu trò trong giới bóng đá. Chắc chắn ban huấn luyện lẫn ban lãnh đạo Manchester United cũng thừa hiểu điều đó. Nhưng vấn đề chính là thời điểm những phát ngôn này xuất hiện: ngay trước thềm cuộc chạm trán quan trọng với RB Leipzig ở vòng bảng Champions League và ngay sau chiến thắng West Ham, trận đấu mà Pogba ghi bàn.
 
Tuy nhiên trong câu chuyện này cần phải nhắc tới cách xử lý khéo léo của Ole Gunnar Solskjaer. Ông không lựa chọn đối đầu với Pogba cũng như người đại diện của anh. Solskjaer là mẫu HLV kiểu như vậy: ông hiếm khi có những hành động mang tính “đao to búa lớn”, những phát ngôn theo kiểu truyền cảm hứng trước truyền thông. 
 
Cây bút James Ducker bình luận trên Telegraph: “Solskjaer  xứng đáng được ca ngợi vì đã xử lý rất khéo một tình huống nhạy cảm như vậy. Ông không gây chiến với Pogba vì những bình luận của người đại diện, tuy nhiên ông cho cầu thủ thấy sự không hài lòng của mình. Ông cho Pogba biết là cánh cửa vẫn mở, cơ hội vẫn còn nhưng vị HLV trưởng không che đậy sự thất vọng của bản thân. Và sau tất cả những vấn đề của cầu thủ người Pháp với Jose Mourinho, anh chưa bao giờ có chút ác cảm nào với Solskjaer”.
 
Paul Pogba Khi cái đầu và đôi chân được giải phóng hình ảnh
 
Solskjaer vẫn luôn bảo vệ Pogba trước đại chúng. Tuy nhiên ở hậu trường, ông lựa chọn cách làm vừa xoa dịu nhưng cũng vừa kích thích cái tôi của cậu học trò. Hãy nhớ, giai đoạn tiền vệ người Pháp thi đấu hay nhất ở Man United chính là quãng thời gian sau khi chiến lược gia người Na Uy thay thế Mourinho trên băng ghế huấn luyện. 
 
Lúc này, Pogba lại đang đạt được trạng thái vui vẻ và hạnh phúc như vậy. “Tôi đang cảm thấy rất tốt cả về thể trạng lẫn tinh thần”, cầu thủ 27 tuổi khẳng định với Sky Sports cách đây vài ngày. 3 trận đấu gần nhất, 2 trận trong đó anh ghi bàn quyết định để giúp “Quỷ đỏ” giành 6 điểm quý giá. Đó đều là những bàn thắng rất đẹp và đẳng cấp. Trong chuyến hành quân tới Anfield, suýt chút nữa Pogba đã lại trở thành nhân vật chính nếu không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn. Phẩm chất người hùng và siêu sao mà ban lãnh đạo Man United kỳ vọng khi thực hiện bom tấn 89,3 triệu bảng đã được thể hiện.
 
Những bàn thắng là thứ hữu hình và có thể liệt kê thành số liệu. Tuy nhiên có những thứ mà chúng ta khó có thể liệt kê nổi thành con số. Pogba đang chứng minh anh chính là thủ lĩnh của đội bóng. Trước trận đấu với Fulham trên sân Craven Cottage, cựu cầu thủ Juventus đi động viên các đồng đội. Pogba cầm bóng tự tin, đĩnh đạc và điều khiển trung tuyến. Khi mất bóng, anh thể hiện khát khao đoạt lại; anh tích cực tham gia phòng ngự, tranh chấp tay đôi và không chiến.
 
Sự hồi sinh của Pogba đang thực sự chia lửa với Bruno Fernandes trong giai đoạn mà tiền vệ người Bồ Đào Nha đang bắt đầu cho thấy dấu hiệu quá tải sau quãng thời gian thi đấu liên tục với cường độ và phong độ cực cao. Khi không còn chỉ phụ thuộc vào ngôi sao người Bồ Đào Nha, Man United tất nhiên sẽ nguy hiểm và lợi hại hơn. 
 
Paul Pogba Khi cái đầu và đôi chân được giải phóng hình ảnh
 
Đúng như Solskjaer khẳng định sau chiến thắng Fulham: “Cậu ấy (Pogba) đá ở trung lộ, di chuyển rất tốt để xâm nhập vòng cấm, thực hiện các pha tranh chấp. Dù nhận thẻ vàng từ sớm nhưng cậu ấy vẫn giữ kỷ luật và giành chiến thắng các pha tắc bóng. Cậu ấy làm mọi thứ, chúng tôi biết Paul có thể làm mọi thứ được yêu cầu ở một tiền vệ. Hiện tại cậu ấy đang kết hợp tất cả yếu tố lại thành những màn trình diễn mãn nhãn”.

Pogba chuẩn bị bước vào 12 tháng cuối cùng trong hợp đồng với Man United. Câu chuyện tương lai của anh vẫn luôn là chủ đề xuất hiện liên quan đến Man United trên mặt báo, nhất là trong những giai đoạn không có được phong độ tốt. Bản thân Pogba cũng không phải một nhân vật được tất cả cổ động viên “Quỷ đỏ” yêu quý, một phần cũng bởi phong độ thiếu ổn định và thái độ đôi khi không gây được nhiều thiện cảm. 
 
Sẽ có nhiều ý kiến cho rằng Pogba đang chơi tốt để thu hút sự quan tâm của các CLB lớn khác. Đây không phải một quan điểm không có lý, tuy nhiên đó thuộc về những vấn đề hậu trường và chỉ người trong cuộc mới biết. Dù sao, ít nhất Man United cũng đang hưởng lợi bởi phong độ ấn tượng ấy với 13 trận bất bại liên tiếp ở Premier League.
 
“Tôi đã có cú sút đẹp. Thú thực, tôi không mong đợi với cú ra chân bằng chân trái, nhưng nếu không thử, bạn sẽ không thể ghi bàn. Tôi không suy nghĩ quá nhiều, tôi chỉ phát hiện ra thủ môn rời vị trí và cố gắng dứt điểm thôi. Đó là một bàn thắng đẹp cho một chiến thắng đẹp. Nó thậm chí không phải pha ghi bàn yêu thích của tôi, nhưng vẫn rất đẹp”, ngôi sao người Pháp chia sẻ về siêu phẩm vào lưới Fulham như vậy.
 
Lời khẳng định ấy cho thấy đôi chân và cái đầu của Pogba đang thực sự được giải phóng. Chỉ cần trạng thái tinh thần ấy được duy trì, thật khó để ngăn cản anh.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

X
top-arrow