Paul Pogba: Đã đến lúc cho một khởi đầu mới ở Man United

Tác giả CG - Chủ Nhật 15/03/2020 13:24(GMT+7)

Zalo

Ngày hôm nay, Paul Pogba sẽ bước sang tuổi 27. Suốt vài năm qua, những vấn đề của tiền vệ người Pháp ở Manchester United đa số thường gắn với câu chuyện tương lai hoặc thái độ thi đấu, hay thậm chí là những kiểu tóc. Nhưng giờ đây, phải chăng đã đến lúc cho một sự khởi đầu mới?

Ngày hôm nay, Paul Pogba sẽ bước sang tuổi 27. Suốt vài năm qua, những vấn đề của tiền vệ người Pháp ở Manchester United đa số thường gắn với câu chuyện tương lai hoặc thái độ thi đấu, hay thậm chí là những kiểu tóc. Nhưng giờ đây, phải chăng đã đến lúc cho một sự khởi đầu mới?
 
Paul Pogba Đã đến lúc cho một khởi đầu mới ở Man United hình ảnh
 

Trong trường hợp xấu nhất, nếu mùa giải bóng đá châu Âu này chính thức khép lại thì đây là một mùa giải thất bại với cá nhân Paul Pogba. Cầu thủ người Pháp vẫn đang phải nghỉ thi đấu từ cuối tháng 12 đến nay và chưa một lần trở lại. Trước đó, anh cũng đã dính chấn thương mắt cá chân từ đầu tháng 10 và trở lại ở chuyến làm khách đến Vicarage Road của Watford vào giữa tháng 12. Tuy nhiên, Pogba cũng chỉ thi đấu thêm 1 vòng nữa trước khi vấn đề ở mắt cá trở lại buộc anh ngồi ngoài đến tận thời điểm này.
 
Và cũng giống như những mùa bóng trước, kể từ khi trở về khoác áo đội bóng chủ sân Old Trafford, những vấn đề liên quan tới tương lai của anh luôn là một vấn đề gây nhiều sự chú ý. Cuối mùa giải năm ngoái và trong suốt kỳ chuyển nhượng mùa hè, đã có những lúc giới mộ điệu tưởng đã Pogba đã sẵn sàng trở thành cầu thủ của Real Madrid. Rốt cuộc không có một cuộc chuyển nhượng nào cả, Pogba vẫn ở lại nước Anh đến tận lúc này.
 
Và cách đây chỉ 1 tháng, một lần nữa tiền vệ người Pháp lại được đồn đoán sẽ ra đi, bất chấp anh vẫn đang phải điều trị chấn thương. Trên truyền thông, người đại diện Mino Raiola không ngại ngần khẳng định: “Pogba cảm thấy Italia chính là nhà. Italia giống như ngôi nhà hay gia đình thứ hai của cậu ấy, điều này giống Ibrahimovic. Đó là lý do Paul muốn trở lại Juventus”. Siêu cò mang 2 quốc tịch Italia và Hà Lan còn bóng gió rằng đã có những cuộc thảo luận với phó chủ tịch Pavel Nedved của Juventus về một cuộc chuyển nhượng đưa Pogba trở lại Bianconeri.
 
Phát biểu trước truyền thông, HLV Ole Gunnar Solskjaer nói rằng Pogba là cầu thủ của Man United chứ không phải của Raiola và siêu cò này nên biết mình phải nói gì. Đáp trả lại trên mạng xã hội, Raiola phản pháo nhà cầm quân người Na Uy rằng Pogba chẳng của ai hết, “Paul là của Paul Pogba” và “Paul không phải tù nhân của ông ta”.
 
Trong khi đó, nhà vô địch World Cup 2018 khiến tất cả hồ nghi về chấn thương cũng như quá trình hồi phục của anh. Pogba không thi đấu, nhưng các cổ động viên thắc mắc tại sao lại thấy anh nhảy nhót trong đám cưới của người anh trai Florentin Pogba hay chạy nhảy ở một sân bóng rổ. Pogba không một lần lên tiếng, nhưng những hành động của anh cộng thêm những phát ngôn của người đại diện khiến tất cả đều có cảm nhận anh muốn rời khỏi “Nhà hát của những giấc mơ”.
 
Trên trường quay của BT Sport trong một buổi bình luận, cựu danh thủ Rio Ferdinand cho rằng đáng lẽ Pogba cần phải nêu lên chính kiến của mình để đập tan những tin đồn. Ferdinand nói: “Nếu tôi là người cố vấn cho Paul, tôi sẽ nói với cậu ấy rằng ‘Lên tiếng đi nào. Cậu phải là chính mình. Phát ngôn của cậu là có trọng lượng nhất, đừng để người đại diện của cậu nói. Hãy từ bỏ người đại diện đi. Cậu cần lên tiếng và làm rõ tình hình cho người hâm mộ biết cậu đang ở đâu, các đồng đội biết cậu ở đâu, CLB, HLV trưởng và những người quan trọng nhất biết cậu ở đâu”.

Solskjaer Pogba
 
 
Nói đến đây ta cũng cần nói một chút về công tác chuyển nhượng của Manchester United. Có lẽ không khó để nhận ra trong 2 mùa giải gần đây, chính sách của “Quỷ đỏ” đã có chút thay đổi. Những mùa giải trước đó, đội bóng luôn có những bản hợp đồng với các cầu thủ đã khẳng định được bản thân ở các đội bóng lớn: Nemanja Matic, Alexis Sanchez, Zlatan Ibrahimovic, Paul Pogba, Bastian Schwinsteiger, Angel Di Maria.
 
Mùa bóng năm nay, họ chiêu mộ thành công 2 bản hợp đồng có giá trị chuyển nhượng cao nhất là Harry Maguire và Bruno Fernandes. Đó đều là những cầu thủ có chuyên môn cũng như đã và đang đóng góp tích cực cho CLB nhưng trước đó họ đều không phải những ngôi sao danh tiếng. Và đến nay, Pogba chính là cầu thủ còn sót lại của chính sách chuyển nhượng những ngôi sao của Man United.
 
Ngày Pogba trở lại Old Trafford với số tiền chuyển nhượng khổng lồ, Manchester United triển khai kế hoạch truyền thông rất quy mô mang tên “Pogback”. Nhưng chính sự nuông chiều của đội bóng đã khiến cái tôi của Pogba trở nên mất kiểm soát. Nếu dưới “bàn tay sắt” của Sir Alex Ferguson, hẳn Pogba sẽ bị gò vào khuôn khổ. 
 
David Beckham trước đây kể câu chuyện sau khi để kiểu tóc mohawk khá nổi loạn, anh đã phải đội mũ len suốt cả ngày vì không muốn bị nhà cầm quân người Scotland phát hiện. Tuy nhiên, khi bước ra sân tập, anh buộc phải cởi mũ ra và không thể giấu ông thầy của mình nữa. Beckham ngay lập tức bị yêu cầu đi cắt tóc mà không được biện hộ. 
 
Kỷ luật thép của Sir Alex không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả tích cực tuy nhiên ở Man United, ông đủ uy tín và vị thế để kìm hãm những con ngựa bất kham. Sau khi ông nghỉ hưu, Manchester United không còn điều đó nữa. Jose Mourinho đã từng rất cứng rắn với Pogba tuy nhiên những màn trình diễn của đội bóng càng về sau càng sa sút và hệ quả là vị thế của “Người đặc biệt” cũng bị kéo xuống. Và cứ như thế, vấn đề tương lai của tiền vệ người Pháp vẫn luôn là câu chuyện muôn thuở không hồi kết.

Pogba Mourinho
 
 
Tuy nhiên trong quãng thời gian gần đây, Pogba đã cho thấy những tín hiệu anh muốn ở lại với Man United. Sau chiến thắng trong trận derby thành phố, anh viết trên mạng xã hội là “Manchester màu đỏ”. Tờ Daily Mail cũng cho biết sự xuất hiện của Bruno Fernandes khiến anh nóng lòng muốn trở lại để sát cánh bên người đồng đội mới.
 
Sau tất cả, phải chăng chúng ta nên tin rằng giờ là lúc để Paul Pogba có một khởi đầu mới ở đội bóng chủ sân Old Trafford? Cần phải thừa nhận Pogba vẫn là một trong những cầu thủ đẳng cấp nhất đội hình hiện tại của Man United. Có Pogba, trung tuyến của Man United có thêm sự linh hoạt và tính sáng tạo. Động lực chơi bóng với Fernandes chính là cơ sở để tin anh đang rất muốn đóng góp nhiều hơn cho đội bóng và bản thân HLV Solskjaer cũng muốn cả 2 thi đấu cùng nhau.
 
Do đó, khi thế giới bóng đá trở lại guồng quay của mình, hy vọng ta sẽ được thấy một Paul Pogba với cái đầu khao khát hơn. Khi ấy, chúng ta sẽ không còn chỉ nhắc tới anh về những kiểu tóc mới.
 
CG

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

X
top-arrow