Ozan Kabak sẽ đem lại những gì cho Liverpool trong thời gian tới? (P1)

Tác giả KDNX - Thứ Tư 03/02/2021 20:32(GMT+7)

Zalo

Ở thời điểm hiện tại, cái tên đang gây được chú ý nhiều nhất ở sân Anfield chính là Ozan Kabak, trung vệ 20 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đến với sân Anfield dưới dạng cho mượn từ Schalke 04. Vậy, anh là ai ? Anh sẽ làm được những gì cho Liverpool, và vì đâu anh lại được đem về ở thời điểm hiện tại ? Tất cả sẽ có câu trả lời ngay sau đây, được thuật lại từ bài báo của trang tin The Athletic.

 
Tiếng lành đồn xa

Jurgen Klopp càng nghe về Ozan Kabak, ông càng muốn làm việc với anh.
 
Đã có những lời chào mời từ David Wagner, HLV của trung vệ người Thổ Nhĩ Kỳ ở Schalke hồi tháng 9 năm ngoái. Klopp khi đó cũng nói chuyện với người bạn thân thiết Christian Heidel, cựu giám đốc thể thao của Schalke, người ông biết khá rõ thời còn làm việc ở Mainz. Một người cũng nhắc đến anh đó là Sven Mislintat, cựu tuyển trạch viên trưởng của Borussia Dortmund và hiện tại là giám đốc thể thao của Stuttgart.
 
Klopp đã nghe đủ để tự tin rằng Liverpool cần phải thúc đẩy thương vụ đem cầu thủ 20 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ về với sân Anfield dưới dạng cho mượn và có thể mua đứt ở mùa hè này.
 
"Tôi chia sẻ với Jurgen rằng cậu ta là hàng thượng hạng", cựu tuyển trạch viên của Arsenal Mislintat chia sẻ với The Athletic. "Tâm lý vững, cá tính tốt, thi đấu cực kỳ mạnh mẽ. Cậu ta là dạng cầu thủ như Dejan Lovren. Không chiến tốt ở cả vòng cấm đội nhà lẫn vòng cấm đối phương.
 
"Cậu ấy thi đấu rất tốt cho chúng tôi ở Stuttgart. Cậu ấy chưa thể hiện mình tốt như thế nào ở Schalke. Cậu ấy vẫn cần phải học nhưng cậu ấy đã có đủ kỹ năng để Klopp có thể đưa cậu ấy tới bến bờ thành công."
 
Khi Liverpool lần đầu liên lạc với đại diện của Kabak hồi tháng 11, họ đã nêu ra mức giá 25 triệu Bảng. Sau những cuộc bàn luận ban đầu, mọi thứ không đi đến đâu. Liverpool khi đó không thực sự muốn thực hiện thương vụ với mức giá như thế, tuy vậy, họ vẫn tiếp tục theo dõi những bước phát triển của anh. Những cuộc bàn luận chỉ trở lại ở cuối tháng 1 khi Kabak rõ ràng có thể được ký kết với một điều khoản tốt hơn.

Ozan Kabak sẽ đem lại những gì cho Liverpool trong thời gian tới hình ảnh
 
Trong cuộc bàn luận hôm thứ 2, Schalke cố gắng đàm phán một thương vụ mua đứt sau khi hoàn thành hợp đồng cho mượn ở mùa này. Tuy nhiên, giám đốc thể thao của Liverpool, Michael Edwards, đã cảnh báo rằng nhà vô địch Premier League đã bắt đầu nghĩ đến việc từ bỏ thương vụ này trừ phi họ có thể chắc chắn rằng đây chỉ là một lựa chọn chứ không phải là một lời xác nhận nhằm khiến thương vụ này trở thành thương vụ chính thức.
 
Khi biết rõ cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ thần tượng Virgin Van Dijk và đã sẵn sàng đến với Anfield, Schalke bắt buộc phải đồng ý. Liverpool sẽ trả một khoản tiền cho mượn trị giá 1 triệu Bảng kèm theo 500,000 Bảng tùy theo số lần anh ra sân ở khoảng thời gian sau đó của mùa giải.
 
Liverpool cũng có lựa chọn mua đứt anh với giá 18 triệu Bảng kèm theo mức phí thêm vào tháng 6, điều sẽ giúp Klopp và ban huấn luyện của ông có dịp làm việc kỹ lưỡng với anh trong 4 tháng tới để xét xem anh có thực sự tốt như người ta nói hay không.
 
"Đấy là giai đoạn thử nghiệm trước khi mua bán," một nguồn tin thân cận với sân Anfield chia sẻ với The Athletic.
 
Thương vụ này có được thành công là nhờ vào việc Shkodran Mustafi ký kết hợp đồng với Schalke 04 từ Arsenal như một sự thay thế. Kabak trong khi đó đã hoàn thành kiểm tra y tế ở Đức nhằm tiết kiệm thời gian để kịp với thời hạn thứ hai, 11 giờ tối của kỳ chuyển nhượng mùa đông.
 
Đây chính là thương vụ deadline ly kỳ nhất của CLB kể từ khi họ bán Fernando Torres cho Chelsea và đem về Andy Caroll từ Newcastle United ở năm 2011.
 
Vì sao Liverpool phải thúc đẩy những thương vụ mùa đông ?
 
Liverpool trước đó đã hoàn thành thương vụ trị giá 1,6 triệu Bảng để đưa Ben Davies về từ Preston North End, trong đó có một khoản tiền 500,000 đi kèm với những khoản tiền khác dựa trên thành tích và những đóng góp của cầu thủ người Welsh  cho đội bóng mới. 
 
Theo các nguồn tin thân cận với Liverpool, nửa đỏ thành Liverpool đánh giá Davies có lối chơi tương tự với Ragnar Klavan, bản hợp đòng tới từ Estonia từng thi đấu hai mùa cho đội chủ sân Anfield từ Augsburg trước khi rời khỏi đây vào năm 2018.
 
Trong một thương vụ khá ngạc nhiên ở ngày cuối kỳ chuyển nhượng mùa đông, Liverpool cũng quyết dịnh để Takumi Minamino rời khỏi sân Anfield để đến Southampton dưới dạng cho mượn trong phần còn lại của mùa giải. The Saints sẽ trả mức giá 500,000 Bảng cho mượn. Ban đầu, họ muốn mua đứt Takumi ở cuối mùa giải, tuy nhiên, Klopp đã khước từ đề nghị này vì thấy rằng Takumi vẫn còn tương lai ở sân Anfield.
 
Minamino mới chỉ ra sân ở 2 trận Premier League mùa này cho Liverpool, vì vậy, Klopp tin rằng anh sẽ có lợi rất nhiều từ việc thi đấu thường xuyên cho Southampton, nhất là khi The Saints đang được dẫn dắt bởi Ralph Hasenhuttl, một người từng làm việc lâu năm ở Bundesliga.
 
Trong khoảng thời gian gần đây, Edwards và Klopp rất tự hào vì những thương vụ thực hiện nhanh chóng, tuy nhiên, cuộc khủng hoảng chấn thương của Liverpool đã khiến họ phải nhanh chóng thực hiện những thương vụ cần thiết nhằm tìm kiếm những sự thay thế cần thiết.
 
Liverpool ban đầu cố gắng né tránh những thương vụ ngắn hạn và đợi cho đến thời điểm mùa hè để có được những bản hợp đồng "ngon ăn". Tuy nhiên, họ nhanh chóng thay đổi ý định khi các ông chủ ở Fenway Sport Group quyết định bật đèn xanh cho các thương vụ sắp tới.
 
Chấn thương mắt cá khiến Joel Matip phải nghỉ tới cuối mùa mà anh gặp phải trong trận gặp Tottenham, cùng với đó là việc Van Dijk và Joe Gomez phải nghỉ dài hạn, đã khiến Liverpool phải thay đổi. Matip lúc này phải thực hiện một ca phẫu thuật sau khi các chuyên gia xác nhận điều mà Liverpool sợ nhất. Thêm vào đó, họ cũng không có được sự phục vụ của Fabinho, người thường được sử dụng như một trung vệ trong thời gian gần đây.
 
Edwards đã tìm kiếm một vài lựa chọn cho vị trí trung vệ xuyên suốt Châu Âu, một trong số đó là Duje Caleta Car từ Marseille, Samuel Umtiti từ Barca, tuy nhiên, cầu thủ người Pháp vẫn còn đắn đo về chuyện rời khỏi Barca lúc này.
 
(còn nữa)
 
Dịch từ bài viết: "Ozan Kabak: ‘It’s try before you buy’ for Liverpool" của các tác giả James Pearce, Raphael Honigstein, Simon Hughes, Caoimhe O’Neill, Tom Worville đăng trên The Athletic.
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow