Ole Solskjaer: Sinh nhật tuổi 48 và hai năm nhìn lại

Tác giả Phương GP - Thứ Sáu 26/02/2021 22:56(GMT+7)

Zalo

Bên trái là hình ảnh của Ole Solskjaer ở một trong những buổi phỏng vấn đầu tiên của ông khi vừa mới được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của Man United. Còn bên phải là hình ảnh trong trận đấu mới đây trước Real Sociedad tại đấu trường Europa League.

Ole Solskjaer Sinh nhật tuổi 48 và 2 năm nhìn lại hình ảnh
 
Làm HLV của một đội bóng đá quả là thuộc những cái nghề "bào mòn sắc xuân" nhất hiện nay. Đặc biệt khi đó là chiếc ghế thuyền trưởng của Man United, nơi mà nhìn tứ phía đều là áp lực.
 
Phía trên là ban lãnh đạo với những quy định, nguyên tắc và đường lối của một tập đoàn lớn (có thể xem là như thế) đã được xây dựng trong nhiều năm và buộc phải tuân thủ. Phía dưới là những cầu thủ với không ít cá tính mạnh mẽ, những ngôi sao bạc triệu cùng mong muốn ra sân hàng tuần.
 
Bên cạnh đó là phía cổ động viên với những kỳ vọng về hiệu quả tức thời là những danh hiệu, cùng với đó là giá trị lịch sử là truyền thống của đội bóng, đi kèm là tương lai với những mầm non được trao cơ hội. Và cuối cùng chính là cánh truyền thông, khi mà tin tức về Man United, như mọi người nhìn nhận, chính là miếng bánh ngon nhất trong thị trường thông tin bóng đá hiện nay.
 
Ole Solskjaer được bổ nhiệm là HLV tạm quyền cho Quỷ đỏ vào tháng 12/2018, tính đến nay là được hơn hai năm. Trong hai năm này, có lẽ ngày nào tên của ông cũng xuất hiện trên mạng xã hội đi kèm với những nội dung châm chọc, hay ít ra là được nhắc đến vì một vấn đề gì đó (có khi không liên quan). 
 
Và cũng hai năm này, Ole đã phải chịu không ít những câu hỏi khó nghe từ cánh báo giới, những tin đồn không có căn cứ. Vậy mà hiện nay, HLV người Na-uy có thể được xem là một gương mặt…khá là dễ thương với cánh truyền thông với những câu trả lời thông minh và hóm hỉnh. Rất khó để nhớ một scandal hay tranh cãi nào của ông trên các mặt báo.
 
Nhắc đến những tin đồn, từ khi Sir Alex nghỉ hưu, mối quan hệ giữa ban lãnh đạo CLB và các huấn luyện viên là nội dung được đem ra bàn tán nhiều nhất, và không ít trong số đó dù không muốn tin cũng phải tin. Thế mà từ khi Ole Solskjaer lên nắm quyền, những tin đồn này lại có vẻ ít đi rất nhiều, thậm chí cả khi Man United lâm vào tình thế khó khăn, hoặc có những bản hợp đồng làm dậy sóng dư luận.
 
Còn về mối quan hệ về các cầu thủ, tập thể mà Ole có trong tay có thể vẫn khó để so với quá khứ huy hoàng của Quỷ đỏ, nhưng nói về tính đoàn kết, có thể thấy ít ra từ khi Sir Alex chia tay đội bóng, đây là một trong những tập thể đoàn kết nhất và cũng nhiều sức chiến đấu nhất. Các cầu thủ biết cách để ngày một tiến bộ hơn, gắn kết tập thể hơn. Ở trên sân cỏ không ít hình ảnh họ động viên lẫn nhau và góp ý lẫn nhau. Và ở ngoài sân cỏ, đa số thông tin về họ là tốt đẹp, thậm chí là tấm gương sáng như Rashford. Đặc biệt, đã từ lâu chúng ta không nghe gì về những lùm xùm trong mối quan hệ giữa HLV và các cầu thủ.
 
Nói về thành tích, hiện nay Ole vẫn chưa có gì nổi bật khi danh hiệu vẫn là con số không. Nói về truyền thống thì không dám đánh giá, dù sao Man United cũng là đội bóng đã từng vẻ vang, vẫn cần có danh hiệu thì mới có thể so sánh với quá khứ, còn không thì lại sáo rỗng.
 
Tuy nhiên, Ole đang thể hiện được sự nỗ lực tuyệt vời cho việc ươm mầm thế hệ tương lai. Theo thống kê mà chính Man United đăng trên twitter, có ít nhất 13 cầu thủ từ học viện đã được ông cho ra mắt trong hơn hai năm ngồi trên băng ghế huấn luyện của CLB. Và chúng ta không khó để kể ra một vài cái tên nổi bật, thậm chí đang có những đóng góp đáng kể cho Quỷ đỏ thời gian qua.
 
Ole đã từng chia sẻ rằng đội bóng của ông đang tiến lên từng ngày, và danh hiệu sẽ đến khi bước tiến ấy đạt đủ tầm vươn tới. Bản hợp đồng giữa ông và Quỷ đỏ vẫn còn hơn một năm nữa, không phải là "In Ole We Trust", nhưng hãy chờ xem ông có giúp cho đoàn quân của mình đạt được bước tiến ấy không. Dù sao, thành tích trên bảng xếp hạng và những màn trình diễn đã cho thấy rằng lời nói của ông hoàn toàn là thật.
 
Những chia sẻ nhân ngày sinh nhật của Ole Gunnar Solskjaer.
 
Chúc mừng sinh nhật, Ole.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

X
top-arrow