Ở Pháp hôm nay mọi ngả đường đều dẫn về Auguste-Delaune

Tác giả CG - Chủ Nhật 29/08/2021 18:42(GMT+7)

Zalo

Chỉ còn ít giờ đồng hồ nữa trước khi Messi, biểu tượng bóng đá đương đại, chính thức đặt những dấu chân đầu tiên lên lịch sử sân cỏ nước Pháp.

Trong danh sách đăng ký thi đấu của Paris Saint-Germain trước Reims trên sân Auguste-Delaune hôm nay, Lionel Messi đã có tên. Kể từ khi siêu sao Argentina gia nhập đội bóng thủ đô nước Pháp vào ngày 10/8, người hâm mộ đã rất mong chờ anh ra sân. Quả thực lúc đó, câu hỏi của khán giả lẫn giới truyền thông là bao giờ Messi mới thi đấu cho PSG.
 
Và phải chờ đợi thêm 2 trận đấu nữa, cuối cùng ngày hôm nay họ cũng có cơ hội được chứng kiến Messi mặc chiếc áo đấu của PSG trên người và bước ra sân. Trang bìa tờ L’Equipe số ra sáng nay là hình ảnh Messi kèm dòng tiêu đề: “Một vị vua ở Reims”. Thực sự, đây chính là một ngày hội đích thực của bóng đá Pháp. Có thể nói rằng ở Pháp hôm nay mọi ngả đường sẽ đều dẫn tới sân Auguste-Delaune.
 
Trước trận đấu này, ông Alexandre Jeannin, Giám đốc Bán hàng của Reims, tiết lộ với tờ L’Equipie rằng đội bóng vùng Grand Est đã bán hết sạch vé cách đây vài ngày, trong đó 6000 vé được bán hết từ cuối tuần trước. Sau trận đấu giữa PSG và Brest ở vòng đấu trước, khi Messi không ra sân, các khán giả ngay lập tức hướng sự chú ý đến trận cầu tại sân Auguste-Delaune của Reims, sân bóng có sức chứa 21.029 chỗ ngồi, vào rạng sáng mai theo giờ Việt Nam.

Lionel Messi
Lionel Messi có tên trong danh sách đăng ký cho chuyến làm khách đến Reims. Ảnh: Paris Saint-Germain
 
Ông Jeannin cho biết việc Reims có thể bán hết số lượng vé phát hành ra là điều rất lâu rồi họ chưa làm được. Thậm chí, có rất nhiều khán giả ở Chile, Ấn Độ, Thái Lan, Ai Cập và Hàn Quốc cũng đặt vé trực tuyến. Trong khi đó, với giới truyền thông đây cũng thực sự là một sự kiện không thể bỏ qua. 
 
Đã có 122 đơn đăng ký tác nghiệp từ các đơn vị truyền thông lớn cả báo lẫn truyền hình cho trận đấu tới đây, trong đó có cả những tờ báo không chuyên về thể thao như Forbes, Washington Post của Mỹ hay Clarin của Argentina. Quả thực, con số 122 đơn đăng ký tác nghiệp này là một kỷ lục, vượt qua cột mốc trước đó là 113 đơn đăng ký tác nghiệp trong ngày David Beckham đá trận thứ ba cho PSG vào năm 2013. Và trùng hợp thay, trận đấu ấy cũng diễn ra trên sân Auguste-Delaune.
 
Lực lượng cảnh sát sẽ được điều động tăng cường để bảo vệ an ninh quanh sân. Trong khi đó, các cổng vào sẽ mở lúc 18h00, sớm hơn 45 phút so với thường lệ. Với bất cứ điều gì, lần đầu tiên bao giờ cũng là một cột mốc đáng nhớ. Và mọi sự chuẩn bị được thực hiện chu đáo nhất có thể cho ngày chủ nhân của 6 Quả bóng Vàng đá trận đầu tiên tại Ligue 1.
 
Chắc chắn, đó là một điều xứng đáng với tầm vóc và vị thế của La Pulga. Ngày Messi gia nhập PSG, đó không chỉ là sự kiện lịch sử của đội bóng thủ đô mà còn là ngày lịch sử của bóng đá đất nước hình lục lăng. Đầu năm nay, ông Joan Laporta từng nói rằng Messi có thể tạo ra nhiều doanh thu hơn những gì anh kiếm được đồng thời khẳng định siêu sao Argentina mang về 1/3 tổng doanh thu của Barcelona. 
 
Có thể nói tầm ảnh hưởng của Messi đã vượt khỏi địa hạt bóng đá, giá trị thương mại và thương hiệu khổng lồ của cầu thủ 34 tuổi người Argentina là điều bất cứ đội bóng nào cũng nghĩ tới khi có ý định chiêu mộ anh. Với Ligue 1, một giải đấu vốn không thể sánh bằng những Premier League, LaLiga, Serie A hay Bundesliga về sức hấp dẫn, họ thừa hiểu giá trị mà Messi sẽ mang lại.
 
Theo The Athletic, nếu như Premier League nhận 1,5 tỷ euro doanh thu mỗi mùa giải từ việc bán bản quyền ra nước ngoài, LaLiga nhận 900 triệu euro mỗi mùa cho đến năm 2024 thì số tiền mà Ligue 1 nhận được đến cùng thời điểm đó chỉ là 75 triệu euro mỗi mùa giải. Quả thực là cách một trời một vực. Tờ L’Equipe phân tích rằng với việc các CLB mất 400 triệu euro tiền bản quyền truyền hình khiến các CLB Pháp gặp khủng hoảng tài chính mà nguyên nhân sâu xa từ việc sức hấp dẫn quá thấp của Ligue 1, Messi sẽ thay đổi điều đó. 

Lionel Messi
Sự xuất hiện của Messi ở PSG sẽ kích thích sự phát triển của bóng đá Pháp. Ảnh: Getty Images
 
Ông Vincent Labrune, Chủ tịch Giải Bóng đá nhà nghề Pháp (LFP), đơn vị quản lý Ligue 1 và Ligue 2, thậm chí đã cảm ơn Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG và ca ngợi Messi trên trang chủ LFP. Còn ông Jean-Michel Aulas, Chủ tịch CLB Lyon, chia sẻ về sự xuất hiện của Messi ở Ligue 1 như sau: “Đây là điều tuyệt vời với tất cả chúng ta. Đối với bản quyền truyền hình và giá trị marketing của Ligue 1 nói chung, đó chắc chắn là điểm cộng”. 
 
Và ngay lập tức, sức hút của Messi đã được thể hiện qua việc 150.000 áo mà PSG bày bán trên trang chủ đã được bán sạch chỉ trong vòng 7 phút. Trong khi đó, theo The Athletic, trong vòng 10 ngày kể từ khi PSG ký hợp đồng với Messi, các tài khoản mạng xã hội của họ đã tăng 19 triệu người theo dõi. Về khía cạnh thương mại, quảng cáo, rõ ràng Ligue 1 và PSG đều có lợi.
 
Ông Juli Ferre Nadal, Giám đốc phụ trách Đối tác Toàn cầu của CLB Barcelona từ năm 2013 đến 2017, chia sẻ với The Athletic rằng: “Messi như một cục nam châm. Tôi nhớ có một lần khi Suarez và Neymar cùng xuất hiện nhưng tất cả chỉ muốn chụp hình với Messi. Ý tôi không phải người hâm mộ mà tôi đang nói đến những CEO, giám đốc đều muốn chụp hình với anh ấy. Họ phát cuồng lên. Messi giống như Michael Jordan, người sẽ mãi là biểu tượng.
 
Neymar đã mang tới một hấp lực đáng kinh ngạc và giá trị thương mại, thương hiệu tuyệt vời rồi, nhưng một bức ảnh với Messi thì sẽ là lịch sử. Vị thế biểu tượng của anh ấy là bất tử”.
 
Và chỉ còn ít giờ đồng hồ nữa trước khi biểu tượng bóng đá đương đại chính thức đặt những dấu chân đầu tiên lên lịch sử sân cỏ nước Pháp.
 
(Tổng hợp từ L’Equipe, The Athletic)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

X
top-arrow