Niềm hy vọng Hàn - Cho Gue-sung: Phải tắt điện thoại vì quá… đẹp trai

Tác giả Tú Nguyễn - Thứ Hai 05/12/2022 16:35(GMT+7)

Zalo

Tại trại tập huấn của ĐT Hàn Quốc, Cho Gue-sung buộc phải tắt điện thoại. Mọi chuyện trở nên hơi quá đà khi anh bị làm phiền bởi những lời cầu hôn hàng ngày.

h1
 

“Cậu ấy cần nghỉ ngơi một chút,” Seo Jung-hwan, một trong số các nhà báo Hàn Quốc, những người không hiểu chuyện gì đang xảy ra với số 9 của họ chia sẻ. “Điện thoại của cậu ấy sáng đèn cả đêm. Nó khiến cậu ấy tỉnh giấc. Cậu ấy đang cố tập trung vào bóng đá, nhưng lúc nào cũng có tin nhắn đến.”

Trong những tuần gần đây, “cầu thủ tầm thường” này (theo cách nói của Cho) đang nổi như cồn. Cũng chẳng có gì lạ: Không những sở hữu vẻ ngoài của một tài tử, Cho còn là chủ nhân của hai bàn thắng bằng đầu vào lưới Ghana tại lượt thứ hai vòng bảng World Cup.

Mặc dù vậy, đây vẫn là bước vụt sáng khó tin. Khi bắt đầu giải đấu, Cho có khoảng 20.000 người theo dõi trên Instagram. Hiện tại, anh đã đạt con số 2,3 triệu người, bất chấp việc cầu thủ sinh năm 1998 chỉ đăng vỏn vẹn… 6 bài. Điều này đã cho thấy sức mạnh của World Cup trong thời đại mạng xã hội, meme và hashtag lên ngôi (hiện đang có 371,9 triệu lượt xem cho hashtag #choguesung trên TikTok).

Hãy xem điều gì đã xảy ra khi nhà báo Hàn Quốc Yim Hyun-su đăng một đoạn clip Cho ngồi trên ghế dự bị, không làm gì thú vị hơn ngoài việc đưa tay… vuốt má trái của mình. Yim dự đoán rằng Cho sắp chứng kiến “sự gia tăng điên cuồng về lượng người theo dõi trên Insta”. Anh ấy đã đúng, còn đoạn clip dài 7 giây đó đã được xem 7,3 triệu lần (tính đến ngày 28/11).

Câu chuyện của Cho đã được đăng trên Indian Express, Korea Herald và Scottish Sun. Nhập tên của anh vào Google và nó sẽ đưa ra các gợi ý như “kiểu phụ nữ mà Cho thích”, “Cho hẹn hò”, “Cho kết hôn” và “Cho Park” - do nhiều người hâm mộ so sánh ngoại hình của anh với Park Seo-joon, ngôi sao điện ảnh nổi tiếng xứ kim chi.

Ngoài ra, anh còn đang trở thành một cậu bé ngọt ngào trong mắt người hâm mộ. Là cầu thủ Hàn Quốc đầu tiên ghi bàn ở giải đấu này, nhưng không vì thế mà Cho tỏ ra tự phụ. “Tôi xin lỗi những người hâm mộ đã thức khuya để xem trận đấu,” cầu thủ 24 tuổi được cho là có một nốt ruồi ngay dưới mắt trái, giống như cầu thủ nổi tiếng nhất của Hàn Quốc, Son Heung-min nói sau khi Hàn Quốc bại trận trước Ghana.

Devon Rowcliffe, tác giả cuốn “Who Ate All the Squid? Football Adventures in South Korea” cho biết: “Người hâm mộ Hàn Quốc được biết đến là những người ban tặng vị thế siêu sao cho các cầu thủ của họ. Sau kỳ World Cup 2002 điên rồ, tiền vệ Kim Nam-il trở thành một biểu tượng sex chỉ sau một đêm. Các CĐV nữ sẽ giơ cao các tấm biểu ngữ trong các trận đấu với những lời tỏ tình, cầu hôn hoặc những lời mời hẹn hò.” 

Điều thú vị là những điều tưởng chừng như phiền toái này đang tạo nên việc làm cho các cầu thủ. Đó có thể là cơ hội làm người mẫu, xuất hiện trên quảng cáo hoặc là dấu tích xanh trên Instagram (điều mà Cho thậm chí còn chưa có).

“Việc tăng từ vài nghìn lên đến hơn hai triệu người theo dõi trên mạng xã hội chắc chắn sẽ khiến các thương hiệu chú ý. Họ sẽ hợp tác với cậu ấy để tiếp cận tệp khách hàng đó,” Josh Hershman, chuyên gia xây dựng thương hiệu cho biết. “Sẽ xuất hiện những thương hiệu muốn tận dụng mức độ ảnh hưởng của cậu ấy bên ngoài châu Á. 

Niềm hy vọng Hàn - Cho Gue-sung Phải tắt điện thoại vì quá… đẹp trai 1
Cho Gue-sung

Hershman phát biểu với tư cách là GĐĐH của Ten Toes Media, một tổ chức đã tiến hành nghiên cứu về việc World Cup có thể thay đổi đáng kể trạng thái trên mạng xã hội của một cầu thủ như thế nào. Ví dụ, Richarlison đã có thêm 3,85 triệu người theo dõi sau khi ghi hai bàn cho Brazil trong trận mở màn. Con số đó với Jude Bellingham, Kylian Mbappe, Olivier Giroud, Enner Valencia và Cody Gakpo lần lượt là 120.500, 96.700, 40.500, 40.300 và 24.200 lượt theo dõi.

Trường hợp của Cho khác biệt ở chỗ, không giống như các cầu thủ được liệt kê ở trên, anh không ghi bàn trong trận mở màn. Cho thậm chí còn chẳng đá chính trong trận gặp Uruguay. Anh thu hút sự chú ý của mọi người vì vẻ ngoài của mình và vẫn chưa rõ anh nghĩ gì về điều đó, phần lớn là do anh không online nhiều, cũng như chưa có ai kiểm soát tài khoản mạng xã hội của anh. Mặc dù vậy, theo ghi nhận của ký giả Daniel Taylor (The Athletic), cầu thủ này đã có bạn gái.

“Thực sự chỉ có World Cup mới có khả năng biến những cầu thủ ít tên tuổi từ khắp nơi trên thế giới trở thành ngôi sao gần như chỉ sau một đêm,” Hershman nói. “World Cup là sân khấu lớn nhất của làng túc cầu. Nếu bạn thể hiện tốt, cả thế giới sẽ hướng mắt về phía bạn.”

Niềm hy vọng Hàn - Cho Gue-sung Phải tắt điện thoại vì quá… đẹp trai 2
Cho Gue-sung

Cho đang nhận được sự quan tâm từ Celtic của Glasgow, Fenerbahce của Thổ Nhĩ Kỳ và Borussia Dortmund của Đức. Hiện tại, anh đang đầu quân cho Jeonbuk Hyundai Motors và là Vua phá lưới giải vô địch K-League mới đây. Anh cũng đã giúp đội bóng của mình giành cúp FA Hàn Quốc, khi ghi ba bàn sau hai lượt trận chung kết. Cho được chọn vào Đội hình tiêu biểu của K-League, cũng như có 6 bàn sau 18 lần khoác áo Hàn Quốc.

Sau World Cup này, Cho rất có thể sẽ ra nước ngoài chơi bóng, dù điều đó có thể khiến người hâm mộ của anh ở quê nhà cảm thấy tiếc nuối. Và nếu như anh ghi bàn vào lưới Brazil đêm nay, Cho nên sớm bật lại nguồn chiếc điện thoại của mình nếu không muốn bỏ lỡ những lời chào mời hấp dẫn.

Lược dịch, có chỉnh sửa bài viết “Cho Gue-sung, the South Korea striker who went viral at the World Cup - for being handsome” của Daniel Taylor (The Athletic)

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

X
top-arrow