Nicolo Zaniolo: Viên kim cương trong ánh lửa thành Roma

Tác giả Ole - Thứ Tư 06/10/2021 19:30(GMT+7)

Zalo

Dưới triều đại một vị chiến lược gia có thừa cá tính như Jose Mourinho thì sự tự tin đến mức hơi ngang tàng của chàng trai trẻ Nicolo Zaniolo đang hứa hẹn sẽ trở thành nguồn năng lượng tích cực thúc đẩy Roma trở nên mạnh mẽ và thăng hoa hơn bao giờ hết.

Nicolo Zaniolo
 
Khoảng hai năm trở lại đây, Zaniolo chính là một trong những tài năng trẻ sáng giá tại Serie A được quan tâm nhiều nhất trên đất nước hình chiếc ủng. Trước thềm Euro 2020, nhiều tifosi đã cảm thấy vô cùng tiếc nuối cho sự vắng mặt của tiền vệ sinh năm 1999 bởi chấn thương. Mặc dù ĐT Italy sau đó đã thi đấu xuất sắc để giành được chức vô địch châu Âu, thế nhưng khi nhìn về tương lai, người ta vẫn tin rằng Zaniolo chắc chắn sẽ sớm trở thành nhân tố quan trọng hàng đầu cho sự phát triển lâu dài của Azzurri. 
 
Tính đến thời điểm hiện tại, cầu thủ thuộc biên chế AS Roma vẫn đang nắm giữ những cột mốc tương đối ấn tượng, như việc từng được triệu tập lên ĐTQG mà chưa đá trận nào ở Serie A (giống Marco Verratti), là cầu thủ trẻ nhất kể từ sau Francesco Totti lập hat-trick tại Serie A, là cầu thủ người Italy trẻ nhất ghi được một cú đúp tại Champions League… 
 
Ở độ tuổi 22, giới chuyên môn khẳng định Zaniolo vẫn còn quá nhiều tiềm năng để phát triển vượt bậc, thế nhưng cũng không nhiều người biết rằng trước khi giành được những thành công như bây giờ, ngôi sao trẻ người Italy từng phải trải qua vô vàn khó khăn trên các bước đường sự nghiệp của mình. 
 
Sinh trưởng trong một gia đình có người cha từng là cầu thủ chuyên nghiệp chơi bóng tại Serie B, cậu bé Nicolo Zaniolo chính là niềm mơ ước của ông bố từng kém duyên với giải đấu cao nhất đất nước hình chiếc ủng. Thừa hưởng niềm đam mê từ cha, Zaniolo luôn cho thấy thái độ nghiêm túc trong tất cả mọi việc. “Thằng bé có khả năng sáng tạo tuyệt vời, khác hẳn với dáng vẻ cao ráo tưởng như vụng về của nó. Một ưu điểm nữa là Zaniolo luôn thể hiện ý chí tuyệt vời trong cả luyện tập lẫn thi đấu, yếu tố mà rất ít những cầu thủ trẻ có được. Tôi nhớ có lần dù bị sốt nhưng thằng bé vẫn đòi ra sân bằng được và chơi đủ… 90 phút”, HLV Roberto Boscaglia chia sẻ về cậu học trò cũ tại Virtus Entella. Ông cũng chính là CLB chuyên nghiệp đầu đời của Zaniolo.
 
Những nỗ lực không ngừng nghỉ đã nhanh chóng đưa tiền vệ gốc Tuscany đến với Inter Milan vào mùa hè năm 2017, một dấu mốc quan trọng tưởng chừng như sẽ sớm mở ra chân trời mới dành cho Zaniolo, nhưng rồi, giấc mơ Serie A vẫn cứ là điều gì đó quá xa xỉ. Xuyên suốt cả mùa giải 2017/2018, Zaniolo không một lần nào được ra sân ở giải đấu danh giá nhất bóng đá Italy, phải sống trong cảnh bị “hắt hủi” và cả những ánh mắt hoài nghi từ phía người đời.

Nicolo Zaniolo
Nicolo Zaniolo là tài năng triển vọng bậc nhất bóng đá Italy vài năm trở lại đây. Ảnh: Getty Images
 
Tất nhiên, cuộc sống không bao giờ khép lại mọi cánh cửa đối với những ai biết cố gắng. Sự kiên nhẫn của Zaniolo sau cùng đã được đền đáp xứng đáng. Tại AS Roma, một môi trường mới với HLV Di Francesco đặc biệt ưa thích sử dụng các cầu thủ trẻ, Zaniolo đã có cơ hội để chứng tỏ giá trị của bản thân. Kể từ năm 2019 trở đi, ngôi sao người Italy thường xuyên tỏa sáng bằng những màn trình diễn ấn tượng, qua đó trở thành một trong những niềm hy vọng lớn nhất của Calcio nói chung và Roma nói riêng.
 
“Đời người là những hành trình. Một cầu thủ bóng đá có thể sẽ phải đi thật nhiều để trải nghiệm và trưởng thành hơn. Tôi chưa bao giờ cảm thấy mình kém may mắn, ngay cả khi không được thi đấu ở Inter Milan. Tôi luôn tin rằng Chúa chỉ đang thử thách khả năng chịu đựng của tôi và đã dành cho tôi một con đường riêng. Cuộc sống hay bóng đá thì cũng đều giống nhau cả, ai cũng có nhiệm vụ và sứ mệnh của mình”, chàng trai đôi mươi bình thản trả lời trên Sky Sports.             
 
Trước những chia sẻ của Zaniolo, không nhiều người tin rằng đây là sự chiêm nghiệm về cuộc đời của một cậu bé mới chỉ 19 20 tuổi. Đánh giá từ một góc độ nào đó, rõ ràng tiền vệ đang khoác áo Roma đã phần nào chứng tỏ được bản lĩnh của mình, cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Thế nhưng, ngọn lửa của tuổi trẻ đôi lúc vẫn khiến cho Zaniolo khó lòng kiểm soát được trọn vẹn những cảm xúc tiêu cực, đặc biệt là khi bị kích động mạnh.
 
Cách đây hơn một tuần, ngôi sao 22 tuổi chính là cầu thủ bên phía Roma bị các cổ động viên Lazio “tấn công” nhiều nhất trong trận derby della Capitale (derby thành Roma). Không chỉ là những tiếng la ó, huýt sáo hay chửi rủa thông thường, các Laziali còn cố tình lôi cả mẹ của Zaniolo ra để sỉ nhục khi này đăng nhiều bức ảnh sexy trên Instagram. Tất nhiên, với cá tính cùng “dòng máu nóng” sẵn có trong người, Zaniolo cũng chẳng chịu kém cạnh. Tiền vệ của Roma ngay lập tức đã thực hiện hành động túm lấy hạ bộ rồi hướng về phía các cổ động viên đối thủ bằng thái độ đầy thách thức. 

Nicolo Zaniolo
HLV Jose Mourinho đặt rất nhiều niềm tin vào Zaniolo. Ảnh: Getty Images
 
Được biết, vụ việc này đang có nguy cơ khiến Zaniolo phải đối mặt với án phạt nặng khi mà Liên đoàn Bóng đá Italy đã bắt đầu vào cuộc. Theo thông tin từ Corriere dello Sport, nếu không may, tiền vệ của Roma có thể phải vắng mặt trong một hoặc vài trận. Ở thời điểm hiện tại, việc mất đi một trụ cột quan trọng như Zaniolo đương nhiên sẽ ảnh hưởng đáng kể tới hệ thống nhân sự của HLV Jose Mourinho. 
 
Là một chiến lược gia vốn ưa thích mẫu cầu thủ mạnh mẽ, giàu tính chiến đấu, Mourinho có thừa kinh nghiệm để bảo ban những “bad boy” theo kiểu như Zaniolo… nên người. Thay vì cố gắng kìm hãm thói quen nổi loạn cùng phong cách ngang tàng của cậu học trò, “Người đặc biệt” hoàn toàn có thể biến nguồn năng lượng này trở thành động lực tích cực trên sân cỏ, mang đến cho Giallorossi một màu sắc mới.
 
Thực tế cũng cho thấy, kể từ đầu mùa giải 2021/2022 đến bây giờ, dưới triều đại của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, đội bóng chủ sân Olimpico đang thi đấu hoàn toàn “lột xác”, thông qua những nguồn cảm hứng mới đậm chất Roma như Zaniolo hay tân đội trưởng Lorenzo Pellegrini. Là một tài năng thiên bẩm, từng phải trải qua không ít những thử thách gian nan trong cuộc đời, Zaniolo thực sự thấu hiểu giá trị của sự khổ luyện. Một viên kim cương đen được trui rèn trong ngọn lửa vĩnh cửu của thành Roma, chắc chắn sẽ còn mang đến vô vàn phép màu kỳ diệu cho các tifisi ở thành phố vĩnh hằng.         

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Toni Kroos: Ngọn hải đăng của Real Madrid

Ở Real Madrid lúc này, giữa một hàng tiền vệ gồm những ngôi sao trẻ trung và giàu năng lượng, Kroos hay Luka Modric mang tới độ tĩnh nhất định. Anh là ngọn hải đăng để toàn đội nhìn vào và biết mình cần chơi nhanh hay chậm…

Kieran McKenna: Vua về nhì của Ipswich Town

Ở 2 mùa giải gần nhất, Kieran McKenna 2 lần cùng Ipswich Town về nhì, nhưng chẳng có gì phải buồn hay tiếc nuối, vì cả 2 lần về nhì kể trên đều mang lại niềm vui cho mọi CĐV của CLB này.

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Jadon Sancho rời Dortmund gia nhập Man United vào mùa Hè 2021. Ba mùa giải cuối cùng cho Dortmund trước khi cập bến "Quỷ đỏ", tổng thành tích ghi bàn và kiến tạo mỗi mùa của Sancho luôn là +29 G/A. Trong 2 mùa giải rưỡi khoác áo MU trước khi trở lại Dortmund theo Hợp đồng cho mượn, Sancho chỉ đặt dấu giày vào… 18 bàn.

X
top-arrow