Những điều chưa biết về cuộc sống của Harry Kane ở Bayern

Tác giả Tú Nguyễn - Thứ Tư 15/11/2023 16:54(GMT+7)

Zalo

Một ngày nọ, Harry Kane chọn nghe theo tiếng gọi của… bom nguyên tử. Tiền đạo đang khoác áo Bayern Munich quyết định đi xem Oppenheimer tại Museum Lichtspiele, một rạp chiếu phim ấm cúng 113 năm tuổi chuyên chiếu các bộ phim bằng ngôn ngữ gốc. 

kane 2
 

Vở nhạc kịch kinh dị The Rocky Horror Picture Show cũng được trình chiếu; họ đã chiếu vở nhạc kịch đình đám đó vào mỗi cuối tuần kể từ năm 1977. Nhưng bộ phim về người đàn ông tạo ra vụ nổ lớn nhất từ trước đến nay có vẻ là lựa chọn phù hợp hơn với Kane.

Ba tháng rưỡi kể từ khi Kane làm nhiệm vụ ở Bavaria, tác động của anh thực sự khủng khiếp như một quả bom nguyên tử. May mắn thay, nó đến theo cách hoàn toàn hòa bình.

“Còn quá sớm để nói liệu Kane có phải là tiền đạo xuất sắc nhất Bayern từng có hay không,” Der Spiegel viết sau khi Kane lập cú đúp trong chiến thắng 2-1 trước Galatasaray hôm thứ Tư tuần trước. “Bởi vẫn còn đó Gerd Muller và Robert Lewandowski. Nhưng có những dấu hiệu cho thấy Kane sẽ trở thành trung phong toàn diện nhất trong lịch sử đội bóng.”

Thổi phồng quá mức ư? Có thể. Nhưng thật khó để không phóng đại ảnh hưởng của Kane với một đội bóng “khát” một chân sút biết ghi bàn, có cá tính và khả năng lãnh đạo đến mức bỏ ra 100 triệu euro cho một người đã bước sang tuổi 30 vào tháng 7. Bởi hiện tại, Kane đang làm quá tốt ở tất cả các khía cạnh đó; thậm chí còn hơn thế nữa.

Kane
 

Về thông số, có lẽ chúng ta đều đã biết Kane làm được gì. Đó là 17 bàn sau 11 trận đấu ở Bundesliga, với 3 quả bóng tượng trưng cho 3 cú hat-trick được đặt ở vị trí trang trọng trong phòng khách của Kane tại khách sạn Mandarin Oriental. Tuy nhiên, những con số chỉ là một phần của câu chuyện.

Trong và ngoài sân cỏ, “Vua Kane” - như tờ báo lá cải Bild gọi anh - cho thấy cầu thủ người Anh đang được trọng vọng như một ông vua xứ Bavaria.

Kane sẵn sàng lùi sâu, qua đó giúp Bayern phòng ngự và tạo khoảng trống cho các cầu thủ chạy cánh phía sau; đó là chìa khóa cho sự nhuần nhuyễn trong cách tấn công của đội. Quan trọng hơn, những lần chạy tới 50 mét về sân nhà của Kane cho thấy phẩm chất hiếm có của cầu thủ này: Một siêu sao vui vẻ và chăm chỉ như một cầu thủ bình thường vì lợi ích của đội. 

Một nguồn tin thân cận trong phòng thay đồ cho biết các đồng đội ở Bayern “rất kính trọng Kane: Anh là sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ tự tin không thể lay chuyển và đức tính khiêm tốn.”

Nguồn tin cho biết thêm, số bàn thắng của Lewandowski cũng quan trọng không kém với đội bóng. “Mặc dù vậy, bạn luôn có cảm giác cậu ấy làm điều đó cho chính mình chứ không phải vì CLB. Đối với Kane, chiến thắng của đội bóng mới là tất cả. Cậu ấy là hình mẫu hoàn hảo cho những người khác.”

steptodown
 

Kane cũng là một trong số ít cầu thủ được Thomas Tuchel lắng nghe những tư vấn về chiến thuật. Nguồn tin cho biết: “Cậu ấy không nói nhiều. Nhưng khi cậu ấy nói, mọi người sẽ lắng nghe”.

Một nhân viên khác mô tả Kane là người “cực kỳ tốt bụng và dễ gần”. Kane không bao giờ từ chối yêu cầu chụp ảnh selfie hoặc ký tặng lên áo người hâm mộ, cũng như không ngại thực hiện hàng chục cuộc phỏng vấn sau trận đấu cho các chủ sở hữu bản quyền truyền hình mỗi tuần.

Điều thú vị là đối với một người luôn tự tin và tỏ ra không vội vã, các nhân viên lại ghi nhận sự phấn khích con trẻ của Kane khi mọi việc diễn ra suôn sẻ. Sau khi giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận trước Galatasaray, Kane đã tự hào khoe chiếc cúp rất lâu sau tiếng còi chung cuộc với những người mà anh gặp, với nụ cười rạng rỡ trên môi vì anh chưa bao giờ giành được giải thưởng đó ở Champions League trước đây.

Ngoài sân cỏ, Kane luôn tỏ ra khiêm nhường. Anh thích đi chơi gôn ở Strasslach, vùng ngoại ô phía nam Munich với cựu tiền đạo của Bayern Munich và Chelsea, Claudio Pizarro. Thomas Muller, một tay golf cừ khôi khác là một trong những người bạn thân nhất của anh trong phòng thay đồ, cùng với Leroy Sane, đối tác ăn ý của anh trong các trận đấu.

Theresa Grill là một trong những nhà hàng yêu thích của Kane bên cạnh Matsuhisa, một nhà hàng Nhật Bản bên trong khách sạn anh ở. Anh vẫn chưa bắt đầu lái chiếc xe được nhà tài trợ trao tặng - một chiếc SUV Audi e-tron với tay lái ở bên trái. Thay vào đó, anh thích được tài xế riêng kiêm vệ sĩ chở đi khắp nơi. 

z4883137729081_337e2928492b36590046c8b77036cef0
 

Đội ngũ của Kane còn bao gồm một nhân viên PR và một người chăm sóc hợp đồng tài trợ của anh. Bayern đã cho đội của Kane một phòng nhỏ tại Allianz Arena để thư giãn trước và sau các trận đấu.

Cha anh, Pat và anh trai Charlie dành phần lớn thời gian ở Munich với Kane, trong khi đó cô vợ Katie và 4 người con đến thăm mỗi tháng một lần. Họ dự kiến sẽ chuyển đến Munich vào tháng 12 và ở biệt thự của một cựu cầu thủ Bayern, người sau đó đã chơi cho một CLB nước ngoài.

Tuchel kỳ vọng màn trình diễn của tiền đạo này sẽ còn trở nên tuyệt vời hơn nữa khi những người thân yêu của Kane chuyển đến ở cùng anh. “Cậu ấy thực sự là một người đàn ông của gia đình, cậu ấy có thể cảm nhận được sự khác biệt khi ở bên họ,” nhà cầm quân người Đức nói cách đây vài tuần.

Nếu điều đó là sự thật, mọi chuyện sẽ chỉ có thể trở nên tồi tệ hơn với những đối thủ của Bayern ở nửa sau mùa giải.

Lược dịch bài viết: “How Harry Kane settled at Bayern: Tactics with Tuchel, golf and best mate Muller” của Raphael Honigstein (The Athletic)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Cầu thủ chạy cánh người Brazil chắc chắn sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến khốc liệt để đòi lại vị trí chính thức trong đội hình xuất phát của HLV Mikel Arteta tại Arsenal, nhất là khi “người đóng thế” Leandro Trossard đang làm rất tốt mỗi khi được trao cơ hội.

Marco Reus: Yêu, sống và cảm nhận...

Lòng trung thành là giá trị xa xỉ trong bóng đá hiện đại. Chúng ta sẽ chẳng thể trách cầu thủ mong muốn ra đi tìm thử thách mới, nhưng một người gắn bó với một đội bóng suốt hơn một thập kỷ thì đó là giá trị đáng trân trọng.

Neymar: Từ thiên tài tới bi hài

Chấn thương, tiệc tùng, những vụ bê bối khiến sự nghiệp của Neymar lao dốc rất nhanh. Ở tuổi 32, liệu anh có thể trở lại đỉnh cao hay không?

Francesco Acerbi: Đóa hoa nở muộn

36 tuổi mới có lần đầu tiên vô địch Serie A dù đã chơi bóng ở Ý từ năm 2006, nếu ví Francesco Acerbi là một đóa hoa nở muộn thì người nuôi trồng đóa hoa ấy là Simone Inzaghi.

X
top-arrow