Những chàng trai U21 triển vọng nhất Euro 2024: Họ là ai?

Tác giả Nam Khánh - Thứ Sáu 14/06/2024 14:04(GMT+7)

Zalo

Euro 2024 sắp đến với chúng ta và 24 đội bóng tham dự đều có rất nhiều cầu thủ tài năng, nhiều người trong số họ còn cả một sự nghiệp dài đang chờ ở phía trước.

u21
 

Với việc sân khấu danh giá này sẽ có sự góp mặt của nhiều tài năng trẻ sáng giá, thật khó để lựa chọn chúng ta nên tập trung sự chú ý vào những ai. Vì thế, chuyên gia trinh sát tài năng của ESPN là Tor-Kristian Karlsen – cựu giám đốc thể thao của AS Monaco và cũng từng đảm nhận vai trò tuyển trạch viên tại một số CLB ở Top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu – đã chọn ra những cái tên của lứa cầu thủ U21 mà ông cho rằng sẽ có nhiều khả năng ghi dấu ấn ở Euro 2024 nhất.

JOHAN BAKAYOKO, 21 TUỔI, TIỀN ĐẠO CÁNH, ĐTQG BỈ

Những chàng trai U21 triển vọng nhất Euro 2024 Họ là ai 1
Johan Bakayoko

Tiền đạo cánh của PSV Eindhoven đang là một trong những tài năng trẻ được săn đón rầm rộ nhất giới túc cầu sau 14 bàn thắng và 14 pha kiến tạo trong 48 trận đã chơi ở mùa giải trước, nhiều tin đồn đã nói rằng trong số những đội bóng đang muốn chiêu mộ anh có cả Arsenal và Liverpool. Việc được góp mặt trong một tập thể vốn đã có sẵn những anh tài chạy cánh như Jérémy Doku, Leandro Trossard và Yannick Carrasco là một thành tựu đáng tự hào, khả năng bức tốc, những pha rê bóng ngoạn mục và những cú sút xa uy lực bằng chân trái của Bakayoko đã biến anh thành một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho HLV trưởng Domenico Tedesco.

BRADLEY BARCOLA, 21 TUỔI, TIỀN ĐẠO CÁNH, ĐTQG PHÁP

Những chàng trai U21 triển vọng nhất Euro 2024 Họ là ai 2
Bradley Barcola

Sau khi chuyển đến Paris Saint-Germain từ Lyon với mức phí chuyển nhượng 45 triệu Euro vào năm 2023, giờ đây Barcola đang rất được HLV Luis Enrique trọng dụng sau những ngày tháng chủ yếu đóng vai trò một phương án dự bị. Với tốc độ tuyệt vời, khả năng đi bóng qua người và sự khó đoán, chàng trai trẻ này đã được HLV trưởng Didier Deschamps của đội tuyển Pháp trao cho màn ra mắt Les Bleus vào tháng 6. Tại Euro 2024, Barcola hoàn toàn có thể “sắm vai” một siêu dự bị xoay chuyển cuộc chơi.

MAXIMILIAN BEIER, 21 TUỔI, TIỀN ĐẠO TRUNG TÂM, ĐTQG ĐỨC

Những chàng trai U21 triển vọng nhất Euro 2024 Họ là ai 3
Maximilian Beier

Beier là một tài năng nở rộ tương đối muộn – một chàng trai đã tạo nên những dấu ấn đáng kể đầu tiên trong khoảng thời gian chơi cho Hannover 96 ở 2. Bundesliga theo dạng cho mượn từ năm 2021 đến 2023, và hiện mới chỉ có 1 năm kinh nghiệm chinh chiến ở môi trường bóng đá đỉnh cao. Phải đến tháng 6 này Beier mới có được lần đầu tiên khoác áo ĐTQG Đức, trong trận giao hữu với Ukraina. Cái tên của anh đã xuất hiện trong danh sách nhân sự được triệu tập cho Euro 2024 như một phần thưởng sau một mùa giải đầy ấn tượng tại CLB chủ quản TSG Hoffenheim – nơi mà Beier chính là vua phá lưới với 16 pha ghi bàn. Sẽ rất khó có chuyện Julian Nagelsmann cho chàng trai này được đá chính, nhưng với tốc độ, khả năng di chuyển không bóng thông minh và sự hoạt bát nói chung của tiền đạo đang đạt phong độ cao này, anh sẽ là một phương án dự bị đầy tiềm năng cho hàng công của đội tuyển Đức.

FRANCISCO CONCEIÇÃO, 21 TUỔI, TIỀN ĐẠO CÁNH, ĐTQG BỒ ĐÀO NHA

Những chàng trai U21 triển vọng nhất Euro 2024 Họ là ai 4
Francisco Conceição

Có thể nói chàng trai này là một cái tên khá bất ngờ trong danh sách triệu tập của ĐTQG Bồ Đào Nha. Trong giai đoạn hai của mùa giải vừa qua, cậu con trai của cựu tiền đạo cánh người Bồ Đào Nha Sergio Conceicao đã tạo nên một tác động đáng kể ở Porto FC, ghi 5 bàn và có 4 pha kiến tạo sau 27 lần ra sân ở Liga Portugal. Thế mạnh nổi bật nhất của chàng trai này chính là khả năng qua người – trung bình anh có 11 pha đấu tay đôi với các đối thủ mỗi 90 phút và đã đạt tỷ lệ thắng lên tới 63%. Nói tóm lại, Francisco sẽ là một sự lựa chọn đầy thú vị nếu HLV trưởng Roberto Martinez của ĐTQG Bồ Đào Nha muốn đưa vào sân đấu một tiền đạo cánh thuận chân trái.

ARDA GÜLER, 19 TUỔI, TIỀN VỆ TẤN CÔNG, ĐTQG THỔ NHĨ KỲ

Những chàng trai U21 triển vọng nhất Euro 2024 Họ là ai 5
Arda Guler

Sau khi chuyển đến Real Madrid từ Fenerbahce với mức phí chuyển nhượng 25 triệu Euro vào mùa hè năm ngoái, Güler đã phải bỏ lỡ phần lớn mùa giải 2023-24 vì chấn thương. Tuy nhiên, sau khi lấy lại được thể lực sung mãn, anh đã ngay lập tức thể hiện tài năng của mình với 5 pha ghi bàn trong 5 trận để góp công đưa Madrid lên ngôi vô địch La Liga. Hai năm khoác áo đội một Fenerbahce cũng chính là 2 năm thi đấu chuyên nghiệp đầu tiên của Güler, nhưng anh đã tạo nên được một tầm ảnh hưởng to lớn tại đội bóng này với những pha chạm bóng thần kỳ, kỹ năng rê dắt cực khó lường và cái chân trái đầy tinh tế. Rõ ràng Madrid đang sở hữu một chàng trai trẻ cực kỳ triển vọng, và anh chắc chắn sẽ là một trong những nhân tố đá chính của ĐTQG Thổ Nhĩ Kỳ tại Euro 2024, với vị trí thi đấu là phía sau tiền đạo trung tâm hoặc bên cánh phải.

MILOS KERKEZ, 20 TUỔI, HẬU VỆ CÁNH TRÁI, ĐTQG HUNGARY

Những chàng trai U21 triển vọng nhất Euro 2024 Họ là ai 6
Milos Kerkez

Được trao cho tấm vé tham dự Euro 2024 sau những màn trình diễn đáng khen ngợi ở Premier League trong màu áo AFC Bournemouth, hậu vệ trái này được giới truyền thông cho rằng đang thu hút sự chú ý từ một số CLB lớn của Anh, bao gồm Chelsea và Manchester United. Mô tả ngắn gọn thì chàng trai này là một hậu vệ vừa phòng ngự tốt (trung bình, anh có 9,5 hành động phòng ngự thành công mỗi 90 phút), vừa có khả năng tham gia tấn công rất ấn tượng.

SEMIH KILIÇSOY, 18 TUỔI, TIỀN ĐẠO CÁNH, ĐTQG THỔ NHĨ KỲ

Ngay trong mùa giải đầu tiên chơi bóng chuyên nghiệp, Kilicsoy đã lập tức trở thành một ngôi sao sáng tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ. Chàng trai này là một tiền đạo cánh giàu tốc độ, sở hữu khả năng rê dắt bóng tuyệt vời, dùng tốt cả hai chân và rất giỏi trong việc đánh bại những đối thủ đeo bám mình. Với việc vẫn còn rất trẻ và chỉ mới có lần ra sân đầu tiên cho ĐTQG vào đầu tháng 6 này, gần như chắc chắn Kilicsoy sẽ không nằm trong danh sách nhân sự đá chính của Thổ Nhĩ Kỳ tại một đấu trường kì vĩ như Euro, nhưng anh sẽ là một sự hiện diện rất đáng gờm trên băng ghế dự bị của họ.

FERMÍN LÓPEZ, 21 TUỔI, TIỀN VỆ TRUNG TÂM, ĐTQG TÂY BAN NHA

Những chàng trai U21 triển vọng nhất Euro 2024 Họ là ai 7
Fermin Lopez

Từ một cầu thủ gần như vô danh trước khi mùa giải 2023-24 bắt đầu, Lopez đã có cơ hội góp mặt trong đội hình đá chính của Barcelona trong bối cảnh CLB này đang lâm vào một cuộc khủng hoảng chấn thương trầm trọng ở tuyến giữa và anh đã nắm bắt nó rất tốt. Trên thực tế, anh đã chơi hay đến mức được đánh giá là một trong những cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn nhất ở La Liga mùa trước, và ghi được 8 bàn thắng. Xử lý bóng cừ khôi, chọn vị trí thông minh, giỏi xâm nhập vòng cấm và có thể tung ra những cú sút uy lực – đó là những phẩm chất nổi bật nhất của chàng trai này.

KOBBIE MAINOO, 19 TUỔI, TIỀN VỆ TRUNG TÂM, ĐTQG ANH

Những chàng trai U21 triển vọng nhất Euro 2024 Họ là ai 8
Kobbie Mainoo

Mặc dù chỉ mới có 25 lần ra sân ở Premier League, nhưng tiền vệ tuổi teen của Manchester United hoàn toàn xứng đáng được cân nhắc cho vai trò đối tác của Declan Rice ở tuyến giữa của đội tuyển Anh – trong trường hợp họ vẫn chưa xác định được cái tên tốt nhất dành cho vai trò này. Mainoo là một chân chuyền tuyệt vời, di chuyển rất nhiều và thường xuyên tiến lên khu vực 1/3 cuối sân đối thủ, đồng thời anh cũng đã nhiều lần thể hiện khả năng ghi bàn tại Manchester United.

JOÃO NEVES, 19 TUỔI, TIỀN VỆ TRUNG TÂM, ĐTQG BỒ ĐÀO NHA

Những chàng trai U21 triển vọng nhất Euro 2024 Họ là ai 9
 

Với sự đa năng và tận tuỵ trên sân đấu của mình, tiền vệ trẻ của Benfica – anh chơi được cả số 6 và số 8 – hiện chính là một trong những cầu thủ tuổi teen được săn đón rầm rộ nhất làng túc cầu. Manchester United được đồn đại là một trong những đội bóng đang muốn chiêu mộ Neves trong mùa hè này, nhưng mức phí giải phóng hợp đồng lên đến 120 triệu Euro của anh sẽ là một thử thách khó nhằn đối với bất kỳ CLB nào muốn có ngôi sao trẻ 19 tuổi này. Trong trận giao hữu với Phần Lan vào đầu tháng này, Neves đã có lần đầu tiên chơi trọn vẹn 90 phút cho đội tuyển Bồ Đào Nha, và nếu có thể tiếp tục thể hiện tốt trong cuộc hành trình tại Đức sắp tới, có lẽ các ông lớn của bóng đá châu Âu đang để  mắt đến anh sẽ sẵn sàng chi mạnh tay để “rước chàng về dinh”.

COLE PALMER, 21 TUỔI, TIỀN VỆ TẤN CÔNG, ĐTQG ANH

Những chàng trai U21 triển vọng nhất Euro 2024 Họ là ai 10
Cole Palmer

Mặc dù vừa trải qua một mùa giải rất ấn tượng ở Premier League – ghi 22 bàn và có 11 pha kiến tạo – nhưng tiền vệ Cole Palmer của Chelsea vẫn đang phải chờ đợi sự đột phá trong sự nghiệp bóng đá quốc tế tại đội tuyển Anh. Với việc phải cạnh tranh với Bukayo Saka của Arsenal và Phil Foden của Manchester City, rõ ràng tham vọng đá chính của Palmer đang đứng trước những thử thách cực khó nhằn. Nhưng chắc hẳn HLV trưởng Gareth Southgate của đội tuyển Anh rất coi trọng sự đa năng của chàng trai này, vì anh có thể đảm nhận vai trò số 10 hoặc cánh phải, vậy nên dù cho không được đá chính thì Palmer chắc chắn vẫn sẽ đóng một vai trò quan trọng. Anh cũng là một chân đá penalty cừ khôi, một phẩm chất rất được coi trọng ở Tam Sư tại các giải đấu lớn.

LEOPOLD QUERFELD, 20 TUỔI, TRUNG VỆ, ĐTQG ÁO

Hậu vệ của Rapid Vienna mới chỉ có 2 lần khoác áo ĐTQG diễn ra trong thời gian gần đây, nhưng một đội tuyển Áo đang gặp khủng hoảng chấn thương có lẽ sẽ trông cậy vào anh sớm hơn dự kiến. Querfeld đã thể hiện phong độ xuất sắc tại CLB của mình trong năm qua với đặc trưng là phong cách thi đấu điềm tĩnh, khả năng phòng ngự 1 chọi 1 xuất sắc và các phẩm chất thể thao tuyệt vời. Khả năng chàng trai này chuyển tới một giải đấu lớn hơn ngay trong mùa hè này chắc chắn đang rất cao.

PETAR RATKOV, 20 TUỔI, TIỀN ĐẠO TRUNG TÂM, ĐTQG SERBIA

Lại một tài năng nữa nổi lên từ hệ thống đội trẻ lừng danh của FC Salzburg. Sẽ rất khó để Ratkov tạo dựng được dấu ấn ở Euro 2024 vì đội tuyển Serbia thường chỉ sử dụng một trung phong mà đối thủ cạnh tranh của anh thì toàn những cái tên sừng sỏ - Aleksandar Mitrovic, Dusan Vlahovic và Luka Jovic. Tuy nhiên, với việc chàng tiền đạo cao 1m93 này sở hữu tốc độ và sức xuyên phá cao hơn 3 người họ, anh sẽ là một phương án rất đáng gờm trên băng ghế dự bị của Serbia.

BENJAMIN SESKO, 21 TUỔI, TIỀN ĐẠO TRUNG TÂM, ĐTQG SLOVENIA

Những chàng trai U21 triển vọng nhất Euro 2024 Họ là ai 11
 

Thêm một gương mặt khác vươn lên thế giới bóng đá chuyên nghiệp từ hệ thống đội trẻ của Salzburg. Hành trình thăng tiến đã trải qua và phong độ mà Benjamin Sesko thể hiện gần đây tại RB Leipzig – ghi 7 bàn trong 7 trận – đang đưa anh vào tầm ngắm của các CLB hàng đầu châu Âu, bao gồm cả Arsenal và Manchester United. Sesko là một số 9 với một bộ kỹ năng toàn diện, cao đến 1m95, cơ thể mạnh mẽ và rất nhanh nhẹn, đặc biệt, anh hiếm khi cần đến 2 nhịp chạm bóng để có thể tung ra cú dứt điểm.

HEORHIY SUDAKOV, 21 TUỔI, TIỀN VỆ TẤN CÔNG, ĐTQG UKRAINE

Chàng trai 21 tuổi sở hữu kỹ thuật chơi bóng xuất sắc này dự kiến sẽ là một trong những nhân tố đá chính của ĐTQG Ukraine trong mùa hè này, và có thể sẽ chuyển đến Premier League với mức phí 70 triệu Euro nếu anh thể hiện tốt tại Đức. Ngôi sao trẻ của Shakhtar Donetsk sở hữu mọi phẩm chất của một tiền vệ tấn công hiện đại – các kỹ năng 1 chọi 1 cấp độ cao, chuyền tốt và có tư duy chiến thuật tốt – và anh thường tỏa sáng mạnh mẽ nhất trong vai trò số 10. Đầy sáng tạo và nhanh nhẹn, Sudakov rất giỏi trong việc phát hiện ra các khoảng trống giàu tiềm năng và sẽ là một nguồn cung bàn thắng chủ chốt của Ukraine (cả theo diện ghi bàn và kiến tạo).

KENAN YILDIZ, 19 TUỔI, TIỀN ĐẠO CÁNH, ĐTQG THỔ NHĨ KỲ

Những chàng trai U21 triển vọng nhất Euro 2024 Họ là ai 12
Kenan Yildiz

Sau khi chuyển tới Italy chơi bóng từ Bayern Munich vào năm 2022, thần đồng gốc Đức này đã được đôn lên đội một từ học viện đào tạo cầu thủ trẻ của Juventus vào mùa giải trước và ngay lập tức ghi dấu ấn. Chàng trai này đã thu hút sự chú ý với một phong cách thi đấu đầy ngẫu hứng và sự tinh tế, khả năng dẫn bóng và sáng tạo, ngoài ra anh cũng sẵn sàng đảm nhận các trách nhiệm phòng ngự.

Yildiz đã ghi bàn ngay trong lần đá chính đầu tiên cho ĐTQG Thổ Nhĩ Kỳ, trong trận thắng 3-2 trước Đức vào tháng 11, và khả năng cao là anh sẽ đảm nhận vai trò tiền đạo cánh trái hay thậm chí là một “số 9 ảo” cho đoàn quân của HLV Vincenzo Montella.

ARTHUR VERMEEREN, 19 TUỔI, TIỀN VỆ PHÒNG NGỰ, ĐTQG BỈ

Những chàng trai U21 triển vọng nhất Euro 2024 Họ là ai 13
Arthur Vermeeren

Tuy sự nghiệp cấp CLB của Vermeeren tại Atletico Madrid vẫn chưa thể “cất cánh” sau khi chuyển đến đội bóng này với mức phí 18 triệu Euro vào tháng 1, nhưng tại ĐTQG Bỉ thì tiền vệ này chẳng còn cách quá xa vị thế một nhân tố đá chính và được xem là sự lựa chọn hợp lý nhất để thay thế Amadou Onana ở vị trí tiền vệ lùi sâu nếu HLV trưởng Tedesco muốn gia tăng khả năng sáng tạo, kiến thiết lối chơi ở khu vực đáy của trung tuyến. Vermeeren là một chân chuyền linh hoạt và đầy sáng tạo, đồng thời cũng sở hữu những tố chất của một thủ lĩnh sân cỏ.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Nghịch lý Benjamin Pavard

Khác với giải đấu cách đây 6 năm trên đất Nga, Benjamin Pavard giờ đây đã trở thành một cầu thủ giàu kinh nghiệm trong màu áo ĐTQG Pháp, với hành trang mang bên mình là 3 giải đấu lớn tầm cỡ châu lục và thế giới. Thế nhưng từng đó có lẽ cũng không giúp anh tiếp tục lọt vào mắt xanh của HLV Didier Deschamps giống như ký ức ngọt ngào tại World Cup 2018.

Morten Hjulmand: Khẩu đại bác tầm xa

Morten Hjulmand vừa tạo nên một siêu phẩm để đời với cú đá từ xa đánh bại Jordan Pickford, giúp đội tuyển Đan Mạch có được trận hòa 1-1 trước đội tuyển Anh tại lượt trận thứ hai bảng C Euro 2024.

Federico Chiesa: Cánh én sót lại của Italia tại EURO 2024

Sức mạnh của đôi cánh với những Leonardo Spinazzola, Lorenzo Insigne và Federico Chiesa từng giúp Italia vô địch Euro 2020. Tới Euro 2024, Chiesa là người duy nhất còn trụ lại trong dàn sức mạnh đó và ngay trận ra quân của Azzurri, anh nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất trận.

X
top-arrow