Những câu hỏi xung quanh việc Cristiano Ronaldo muốn rời Man United

Tác giả KDNX - Thứ Hai 04/07/2022 11:33(GMT+7)

Zalo

Từ những nguồn uy tín nhất như Fabrizio Romano cho tới những nguồn tin được coi là "vỉa hè" của báo chí xứ Sương Mù đều đưa tin Cristiano Ronaldo quyết định rời khỏi Man United ở thị trường chuyển nhượng hè năm nay. Vậy, đâu là nguyên do? Man United sẽ xử lý chuyện này ra sao?

 
Ronaldo

Vì sao Ronaldo lại muốn ra đi?

Việc Cristiano Ronaldo yêu mái nhà cũ của mình, Man United, là một điều không ai có thể nghi ngờ. Bởi lẽ, chính ở sân Old Trafford, CR7 đã bước ra ánh sáng của bóng đá Lục Địa Già nói riêng và bóng đá thế giới nói chung. Nhưng trên hết, chính ở Man United, anh đã nhận được danh hiệu Champions League và QBV đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Tuy nhiên, nếu ở lại Man United mùa này, Cristiano Ronaldo sẽ phải đối diện với việc thi đấu ở Europa League mùa đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu đầy vẻ vang của mình, một nỗi thất vọng khó có thể nuốt trôi với một cầu thủ từng 5 lần giành được danh hiệu Champions League cùng các đội bóng anh từng thi đấu.

Một nguyên nhân nữa cũng được nêu ra bởi các nguồn tin thân cận với đội chủ sân Old Trafford đó là việc Ronaldo tỏ ra bất mãn với việc Man United không hề cố gắng giành được danh hiệu xuyên suốt mùa trước.

Bước vào tuổi 37, Ronaldo phần nào đó hiểu rằng anh chỉ còn thi đấu đỉnh cao được vài mùa nữa, vì vậy, anh luôn cố gắng giành được càng nhiều danh hiệu càng tốt trước khi nghỉ hưu.

Như The Athletic đã chia sẻ hồi cuối tuần trước, Ronaldo luôn muốn Man United cải thiện đội hình để có thể giúp anh đạt được tham vọng của mình. Tuy nhiên, khi nhìn vào việc Man United vẫn đang bế tắc ở thương vụ Christian Eriksen, Frenkie De Jong hay việc Man United mới chỉ ký kết hợp đồng với Tyrell Malacia, một cầu thủ trẻ vẫn còn non kinh nghiệm, có lẽ Ronaldo đã phần nào cảm thấy sự bế tắc của đội chủ sân Old Trafford.

 
Những câu hỏi xung quanh việc Cristiano Ronaldo muốn rời Man United 1

Man United có muốn để anh ra đi không?

Câu trả lời là không. Cụ thể, theo các nguồn tin thân cận với Man United, đội chủ sân Old Trafford đã nói rõ rằng Ronaldo không phải để bán.

Một lý do khác cũng được nêu ra đó là anh vẫn còn một năm hợp đồng nữa.

HLV mới Erik Ten Hag cũng chia sẻ rất nhiều về sự hào hứng khi được làm việc bên cạnh Ronaldo, người khẳng định đang cảm thấy "vui sướng và phấn khởi" với việc bổ nhiệm HLV người Hà Lan.

Cụ thể, trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Cristiano Ronaldo đã chia sẻ: "Tôi biết rằng Ten Hag đã làm được rất nhiều điều tuyệt diệu ở Ajax cũng như việc ông ấy là một HLV giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên, chúng ta cần trao cho ông ấy thời gian cũng như những thứ ông ấy cần để thay đổi đội bóng theo cách của ông ấy."

 
Những câu hỏi xung quanh việc Cristiano Ronaldo muốn rời Man United 2

"Thương hiệu CR7" có còn hấp dẫn như xưa?

Dù đã 37 tuổi và không còn bứt tốc nhiều như trước, nhưng Ronaldo vẫn cho thấy sự chính xác ở mặt ghi bàn của anh.

Cụ thể, ở mùa trước, CR7 là chân ghi bàn hàng đầu khi ghi được 24 bàn ở 38 trận, đứng thứ 3 ở Premier League về mặt ghi bàn khi ghi được 18 bàn thắng.

Kể cả khi chuyển đến một đội bóng đang có dấu hiệu đi xuống như Juventus, các thông số của Ronaldo vẫn không hề suy giảm. Cụ thể, ở 3 mùa giải thi đấu cho Bà Đầm Già thành Turin, anh lần lượt ghi được 28 bàn, 37 bàn và 36 bàn.

Một điều đáng nể khác của "cầu thủ trẻ" 37 tuổi này đó là anh rất ít khi gặp phải chấn thương. Cụ thể, theo trang tin Transfermarkt, ở 2 mùa giải trước đó, anh mới chỉ để lỡ 19 trận vì các chấn thương.

Những ai quan tâm tới Ronaldo?

Theo các nguồn tin của The Athletic, đồng chủ tịch Todd Boehly của Chelsea đã gặp Jorge Mendes, đại diện của Ronaldo, hồi tháng 6 năm nay. Vì vậy, cánh báo giới Anh Quốc bắt đầu đồn đoán về một thương vụ chuyển đến Chelsea của CR7.

Không rõ liệu Chelsea có muốn theo đuổi thương vụ này hay không, nhất là khi họ vừa đem Romelu Lukaku, một tiền đạo khác. cho Inter Milan mượn.

Một cái tên khác cũng được đồn đoán sẽ là điểm đến của Ronaldo đó là Bayern Munich, đội bóng có thể sẽ để mất Robert Lewandowski vào tay Barcelona ở TTCN hè năm nay.

Cuối cùng trong danh sách "quan tâm tới Ronaldo" đó là Napoli.


 
Những câu hỏi xung quanh việc Cristiano Ronaldo muốn rời Man United 3

Việc Cristiano Ronaldo rời đi có ảnh hưởng tới Man United?

Câu trả lời là có, thậm chí rất nặng nề. Cụ thể, theo cây viết Laurie Whitwell, một nguồn tin thân cận với đội chủ sân Old Trafford: "HLV mới của Man United, Erik Ten Hag, đã chuẩn bị rất kỹ cho Ronaldo, một điều ông nhấn mạnh ở buổi ra mắt. Vì vậy, việc Ronaldo quyết tâm rời khỏi sân Old Trafford sẽ để lại rất nhiều hỗn loạn, nhất là ở thời điểm Man United vẫn chưa thực sự kiếm được mục tiêu thích hợp."

Ngoài ra, theo Laurie Whitwell: "Ban đầu, các mục tiêu ở hàng tấn công không phải là ưu tiên của Ten Hag. Tuy nhiên, nếu Ronaldo ra đi, ông sẽ phải dành sự ưu tiên của mình ở hàng tiền đạo nhằm lấp đầy khoảng trống mà Ronaldo để lại."

Tuy nhiên, cũng theo cây viết này: "Việc Ronaldo rời khỏi Man United có thể sẽ để lại chút tích cực, cụ thể, điều này sẽ giúp những cầu thủ như Marcus Rashford hay Jadon Sancho có đất diễn. Tuy nhiên, họ vẫn sẽ bước vào mùa giải mới với một hàng tiền đạo không mấy tên tuổi. Trong khi đó, ở Liverpool và Manchester City, hai bản hợp đồng đình đám Erling Haaland và Darwin Nunez vừa mới đặt bút ký vào bản hợp đồng với đội bóng mới."


 
Những câu hỏi xung quanh việc Cristiano Ronaldo muốn rời Man United 4

Những lo ngại của Cristiano Ronaldo có đáng được quan tâm?

Theo một mặt nào đó, câu trả lời là có, nhất là khi kình địch Manchester City đã đem về rất nhiều sự gia cố cho các tuyến của họ như Erling Haaland ở hàng tiền đạo, Julian Alvarez ở vị trí cánh hay Stefan Ortega ở vị trí thủ môn.

Trong khi đó, Liverpool đã đem về Darwin Nunez để gia cố hàng tiền đạo.

Không chỉ ở bình diện quốc nội, mà ở cả bình diện Châu  u, Man United cũng bị lấn át. Cụ thể, hai mục tiêu của họ ở mùa này là Aurelien Tchouameni và Antonio Rudiger đều đã chuyển đến Real Madrid, dù trước đó, cả hai cái tên này đều được cho là đã liên hệ với đội chủ sân Old Trafford.

Có lẽ, khi nhìn vào những sự bế tắc của Man United, chúng ta đã phần nào hiểu ra vì sao Ronaldo lại cảm thấy bất mãn với đội bóng anh yêu nhiều đến thế !

Dịch từ bài tổng hợp của các cây viết cộng tác với The Athletic.

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow