Ngày Ronaldo và Benzema ở hai đầu chiến tuyến

Tác giả CG - Thứ Tư 23/06/2021 17:14(GMT+7)

Zalo

Lần gần nhất Karim Benzema đối đầu Cristiano Ronaldo ở cấp đội tuyển quốc gia là vào năm 2015, khi đó họ vẫn là đồng đội ở Real Madrid. Kể từ khi siêu sao người Bồ Đào Nha rời đội bóng chủ sân Santiago Bernabeu, cả hai vẫn chưa gặp lại nhau trên sân cỏ. Nhưng hôm nay, Euro sẽ giúp họ hội ngộ.

Cristiano Ronaldo Karim Benzema
 
1. “Nhà sáng lập Amazon, Jeff Bezos, từng khẳng định ‘Mọi thành công bất ngờ đều mất 10 năm nỗ lực’. Số 9 của Real Madrid, Karim Benzema, gần như chắc chắn đồng tình”, đó là đoạn mở đầu trong bài viết của nhà báo Guilem Balague về tiền đạo người Pháp cho BBC. Benzema đã sống cả thập kỷ dưới cái bóng của Cristiano Ronaldo, nhưng anh vui vẻ với điều đó khi đồng đội và cũng là đối tác ăn ý của mình tỏa sáng trên sân cỏ. Đó cũng là quãng thời gian đầy ắp vinh quang, một kỷ nguyên rực rỡ của Real Madrid.
 
Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền trên The Sun trước thềm vòng chung kết Euro 2020, HLV Jose Mourinho nhận xét về Karim Benzema như sau: "Lời khen hay nhất mà tôi có thể dành cho Karim Benzema chính là ở Real Madrid, Cristiano Ronaldo rất yêu quý cậu ấy. Và nếu Cristiano đã yêu quý một cầu thủ tấn công nào đó thì có nghĩa người đó rất có ý nghĩa với cậu ấy. Và Karim làm rất nhiều việc cho mọi tiền đạo thi đấu xung quanh mình. Có lẽ Karim là số 9 duy nhất thi đấu không ích kỷ mà tôi biết".
 
Từng là HLV trưởng của Real Madrid, Mourinho có những sự thấu hiểu nhất định về phòng thay đồ sân Bernabeu. Năm 2009, họ cùng gia nhập Los Blancos trong một kỳ chuyển nhượng mùa hè. Ronaldo là một bom tấn đúng nghĩa, còn Benzema là người khiến chủ tịch Florentino Perez phải đích thân ra nước ngoài đàm phán. Trước khi tới Madrid. Ronaldo trải qua 3 mùa giải cuối cùng bùng nổ ở Manchester United trong khi Benzema đoạt 4 chức vô địch Ligue 1, ghi 66 bàn trong 148 trận cho Lyon.
 
2 tháng sau khi chuyển tới Bernabeu, Cristiano Ronaldo gặp Benzema và nói: “Nghe này Karim, đây không phải nước Pháp, đây là Real Madrid và nếu muốn thi đấu ở đây thì cậu cần phải làm việc chăm chỉ hơn”. Từng là một cậu nhóc Bồ Đào Nha rời khỏi quê hương, tới nước Anh để theo đuổi giấc mơ, Ronaldo hiểu làm thế nào để tồn tại. Benzema có lẽ cũng hiểu mình phải nỗ lực khi khoác áo một CLB lớn như Real Madrid. Và anh đã làm như những gì Ronaldo nói.

Cristiano Ronaldo Karim Benzema
Cặp đôi ăn ý ở Real Madrid. Ảnh: Getty Images
 
Khi Mourinho châm biếm Benzema rằng “Nếu tôi không thể đi săn với một con chó, tôi sẽ săn cùng một con mèo. Với chó, bạn có thể săn được nhiều hơn và săn tốt hơn. Nhưng nếu bạn không có một con chó nào và chỉ có mèo thì bạn phải đi săn với con mèo ấy thôi”, vô hình chung nó góp phần tạo ra một định kiến về tiền đạo người Pháp trong suốt nhiều năm. 
 
Tuy nhiên, để trụ lại ở một đội bóng như Real Madrid trong suốt 12 năm không hề là câu chuyện đơn giản. Có những áp lực khủng khiếp về thứ gọi là giá trị khi khoác áo một CLB với thương hiệu tầm cỡ toàn cầu như Los Blancos mà những người quan sát từ bên ngoài như chúng ta không thể nào hiểu được.

“Anh ấy ấy ghi 50-60 bàn mỗi năm và tôi phải thích nghi bản thân với lối chơi của anh ấy. Anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và tôi hạnh phúc khi thi đấu cạnh anh ấy”, Benzema thừa nhận. Nói cách khác, anh là số 9 với linh hồn của số 10 suốt quãng thời gian đó. Không có Benzema, có thể Ronaldo sẽ không thăng hoa đến như thế, trở thành chân sút số một lịch sử Real Madrid, chinh phục hàng loạt kỷ lục. Thực tế chỉ ra Ronaldo thường tỏa sáng rực rỡ khi có một đồng đội chấp nhận hy sinh vì anh, ở Manchester United là Wayne Rooney còn tại Real Madrid là Benzema. Và nếu không có một cỗ máy săn bàn thượng hạng như Ronaldo, Real Madrid cũng không trải qua một kỷ nguyên vĩ đại với những danh hiệu cao quý.
 
Rời Real Madrid để gia nhập Juventus, lúc này Ronaldo đã có một danh tiếng và đặc quyền to lớn để khiến các đồng đội tại Turin phục vụ mình tối đa ở trên sân. Mùa giải đầu tiên ở Juventus, CR7 ghi 21 bàn ở Serie A. Mùa giải tiếp theo, siêu sao người Bồ Đào Nha có 31 pha lập công tại giải VĐQG. Mùa bóng 2020/2021 vừa qua, anh là vua phá lưới Serie A với 29 bàn thắng.

Cristiano Ronaldo Karim Benzema
Cristiano Ronaldo vẫn là đầu tàu của Bồ Đào Nha ở Euro 2020. Ảnh: Getty Images
 
Trong khi đó, không còn Ronaldo, Benzema phải gánh vác nhiệm vụ ghi bàn của Real Madrid, công việc mà đồng đội anh để lại. Anh hiểu đã tới lúc mình phải rũ bỏ hình ảnh cũ. “Tôi biết mình phải ghi nhiều bàn thắng hơn. Tôi tâm niệm như thế và có rất nhiều động lực để làm điều đó. Có Cristiano, tôi thi đấu giống một tiền đạo lùi còn giờ tôi phải sắm vai tiền đạo cắm. Chúng tôi phải ghi nhiều bàn hơn”, tiền đạo người Pháp tuổi chia sẻ. 3 mùa giải gần nhất, anh đều năm trong top 3 vua phá lưới của LaLiga.
 
2. Lần gần nhất Karim Benzema đối đầu Cristiano Ronaldo ở cấp đội tuyển quốc gia là vào năm 2015, khi đó họ vẫn là đồng đội ở Real Madrid. Kể từ khi siêu sao người Bồ Đào Nha rời đội bóng chủ sân Santiago Bernabeu, cả hai vẫn chưa gặp lại nhau trên sân cỏ. Nhưng hôm nay, Euro sẽ giúp họ hội ngộ.
 
Hơn 1 tháng trước, tờ L’Equipe khiến giới mộ điệu xôn xao khi cho biết HLV Didier Deschamps có thể gọi Benzema trở lại đội tuyển Pháp. Suốt vài năm trước đó, mối quan hệ giữa hai bên đóng băng khi bê bôi tống tiền được cho là nguyên nhân khiến Benzema trở thành người ngoài cuộc. Sự trở lại của Benzema chắc chắn là một sự bổ sung hỏa lực cho hàng công của Les Bleus, dù ông Deschamps vẫn có trong tay những tiền đạo đã cùng ông lên ngôi vô địch thế giới 3 năm trước.

Cristiano Ronaldo Karim Benzema
Karim Benzema vẫn chưa đạt phong độ cao nhất ở đội tuyển Pháp. Ảnh: Getty Images
 
Nhưng cho đến lúc này, Benzema vẫn chưa ghi được bàn thắng nào kể từ khi trở lại đội tuyển. Ở trận giao hữu trước mùa giải, anh bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm 11m. Trong cuộc chạm trán Đức, Benzema chơi mờ nhạt. Trong trận đấu gặp Hungary, anh tiếp tục sút bay cơ hội mười mười mà Kylian Mbappe tạo ra cho mình. Áp lực một lần nữa lại đặt lên vai tiền đạo của Real Madrid.
 
Trong khi đó, Cristiano Ronaldo vẫn là đầu tàu của Bồ Đào Nha. Trong cuộc đối đầu Hungary, anh ghi 2 bàn thắng và trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất lịch sử các vòng chung kết Euro (11 pha lập công), bên cạnh một vài kỷ lục khác. Ở cuộc chạm trán Đức, chạy quãng đường 73m trong khoảng 14 giây như một cầu thủ đôi mươi để ghi bàn mở tỷ số.
 
Đêm nay (theo giờ Việt Nam), họ sẽ đối đầu nhau. Có lẽ sẽ có những cái ôm và đôi ba lời thăm hỏi nhanh ở trên sân. Nhưng Benzema sẽ không còn chạy chỗ cho Ronaldo ghi bàn. Mỗi người đều đang có những áp lực riêng vì thành tích của đội bóng mình.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow