Neymar: Vì cuộc đời quá ngắn để trở thành một ai khác

Tác giả Ole - Thứ Năm 12/03/2020 10:30(GMT+7)

Zalo

Dù đúng dù sai, bất chấp cả những vui buồn xoay quanh một sự nghiệp mà những nỗi nuối tiếc dở dang cũng nhiều không kém sự thành công hay các danh hiệu, Neymar luôn cho thấy mình là một điều gì đó thực sự riêng biệt và duy nhất. Đối với Neymar, dường như cuộc đời là quá ngắn để trở thành một ai khác.

Có quá nhiều sự hoài nghi trước cuộc tiếp đón Dortmund của thầy trò HLV Thomas Tuchel trên sân Parc des Princes. Trong bối cảnh thiếu vắng hàng loạt trụ cột, từ trung vệ đội trưởng Thiago Silva nơi hàng thủ, Marco Verratti ở tuyến giữa cho đến hàng công khi Kylian Mbappe không đủ điều kiện sức khỏe để ra sân, PSG rõ ràng không được đánh giá cao trước đối thủ đến từ Bundesliga.

Neymar Vì cuộc đời quá ngắn để trở thành một ai khác hình ảnh
 
Bất chấp việc trong đội hình vẫn còn đó ngôi sao đắt giá nhất hàng tinh Neymar, thế nhưng người hâm mộ đội bóng thủ đô nước Pháp đã quá nhiều phải thất vọng bởi tính khí thất thường cũng như “thói quen” chấn thương của chân sút người Brazil ngay trước các trận đấu quan trọng. 
 
Mùa giải năm nay mọi thứ cũng chẳng thay đổi nhiều. Hồi tháng Hai, Neymar suýt chút nữa đã không thể tham dự trận lượt đi với Dortmund bởi chấn thương trong lúc tập luyện. Chưa kể, những vụ việc rắc rối lùm xùm bên ngoài sân cỏ cũng khiến nhiều người không dám đặt hy vọng vào việc cựu tiền đạo Barca sẽ tỏa sáng để đưa PSG vượt qua khó khăn, nhất là khi Dortmund đang chơi ổn định nhờ vào phong độ cực kỳ ấn tượng của tài năng trẻ Erling Haaland. Mặc dù vậy, người ta đã vội quên mất rằng cho dù ở bất cứ thời điểm nào thì Neymar vẫn luôn là một ngôi sao hàng đầu, một cầu thủ với tài năng đã được cả thế giới thừa nhận.
 
Trên sân Parc des Princes hôm nay đã không có một CĐV Paris nào được góp mặt khi mà tình hình dịch bệnh do virus Corona đang ngày càng trở nên phức tạp và khó lường. Bản thân Neymar cũng không có được phong độ xuất sắc nhất khi cầu thủ người Brazil nhiều lần khiến cho trận đấu phải dừng lại bởi những tình huống nằm sân quen thuộc của mình. Thế nhưng, điều quan trọng ở đây là Neymar vẫn biết cách để tỏa sáng. Chỉ một bàn thắng bằng đầu tương đối đơn giản xuất phát từ một quả đá phạt góc của Di Maria, dường như không giống với tính cách của chân sút sinh năm 1992 cho lắm.

Trong quá khứ, người ta từng được chứng kiến một Neymar với những pha lập công màu mè và điệu đà hơn thế rất nhiều. Trên thực tế, ở trận lượt đi, bàn thắng của Neymar cũng chỉ là một tình huống đệm bóng cận thành hết sức dễ dàng sau nỗ lực kiến tạo tuyệt vời của Mbappe. Dẫu vậy, chừng đó cũng là đủ để Neymar mang về chiếc vé vào vòng tứ kết Champions League cho PSG, thứ mà các CĐV đội bóng nước Pháp vẫn phải mòn mỏi chờ đợi suốt nhiều mùa giải vừa qua.
 
Thời điểm hiện tại, sẽ là quá sớm để người ta có thể dự đoán bất cứ điều gì về hành trình của thầy trò HLV Tuchel ở trời Âu mùa giải năm nay cũng như những gì mà Neymar sẽ còn mang đến cho CLB chủ sân Parc des Princes trong khoảng thời gian sắp tới. Có thể Neymar sẽ tiếp tục duy trì được những màn trình diễn thượng hạng giống như những gì mà người hâm mộ từng kỳ vọng về cầu thủ này từ rất nhiều năm về trước, nhưng cũng có thể sẽ lại là những chấn thương lãnh nhách, những rắc rối không đáng có bên ngoài sân cỏ kèm theo nỗi thất vọng chán chường vốn đã trở nên quá quen thuộc. Mặc dù vậy, cho dù kết quả có là gì đi chăng nữa, thì Neymar vẫn cứ là Neymar mà thôi. 
 
Trong bối cảnh cả thế giới dõi theo cuộc đối đầu giữa PSG và Dortmund với tâm điểm chú ý đặt vào hai ngôi sao trẻ đang lên là Mbappe và Haaland thì Neymar vẫn khiến tất cả phải nhớ đến mình với một cú đúp bàn thắng mang tính quyết định. Sau hôm nay, tiền đạo 28 tuổi sẽ lại trở thành niềm hy vọng lớn nhất của các CĐV Paris chứ không phải bất kỳ cái tên nào khác ở Parc des Princes.

Thế nhưng, có lẽ chân sút người Brazil cũng chẳng quá quan tâm đến điều ấy. Anh từng được kỳ vọng sẽ là người tiếp bước kỷ nguyên của hai siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi nhưng rồi chẳng bao giờ có thể vươn đến tầm cỡ như vậy. Dường như Neymar cũng không muốn trở thành một ai khác. Bất ngờ tỏa sáng rồi thỉnh thoảng lại bất ngờ gây thất vọng với những câu chuyện dở dang không đầu không cuối, phải chăng như vậy mới chính là Neymar?
 
Neymar mo ty so tran dau
 
Trong bộ phim Step Up phần hai (Vũ điệu đường phố), nhân vật Andie từng được người mẹ của mình dạy rằng: “Đừng từ bỏ, hãy là chính mình vì cuộc sống quá ngắn ngủi để trở thành một ai khác”.

Ở một thế giới nào đó, nếu Neymar trở thành một vũ công, có lẽ anh hoàn toàn phù hợp với cách lựa chọn cuộc đời như vậy. Thậm chí, ngay cả lúc này, khi đã là một ngôi sao hàng đầu thế giới, Neymar vẫn luôn thích sống và hành động như những gì mình muốn.

Dù đúng dù sai, bất chấp cả những vui buồn xoay quanh một sự nghiệp mà những nỗi nuối tiếc dở dang cũng nhiều không kém sự thành công hay các danh hiệu, Neymar luôn cho thấy mình là một điều gì đó thực sự riêng biệt và duy nhất. Đối với Neymar, dường như cuộc đời là quá ngắn để trở thành một ai khác.
 
-Ole-   
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow