Neymar và chuyện lỡ duyên hội ngộ Messi

Tác giả CG - Thứ Ba 16/02/2021 08:57(GMT+7)

Zalo

Messi đã không vô địch Champions League kể từ 2015, khi đó Neymar vẫn còn sát cánh cùng anh. Một ngày nào đó có thể họ sẽ lại sát cánh với nhau lần nữa nhưng bây giờ có một trận đấu cần diễn ra. Messi sẽ có mặt ở đó. Với Neymar thì là nỗi buồn và đớn đau ngay khi anh sẵn sàng chiếm lĩnh sân khấu chính.

Neymar và chuyện lỡ duyên hội ngộ Messi hình ảnh
 
“Nỗi buồn quá lớn, cơn đau vô tận và tiếng khóc không dứt”. Neymar đã bị đau và Mauricio Pochettino chuẩn bị rút anh ra ngoài để bảo vệ ngôi sao của mình thì anh lại bị va chạm một lần nữa. Khi tiền đạo người Brazil rời sân ở Caen, HLV trưởng Paris Saint-Germain đã quàng tay qua cổ Neymar nhưng điều đó chắc chắn không khiến cầu thủ mang áo số 10 nguôi ngoai. Anh cúi đầu bước đi và suy sụp. Trên Instagram, anh viết một bài dài bày tỏ sự thất vọng cùng cực.
 
Những kết quả chụp chiếu cho biết Neymar bị chấn thương háng và sẽ phải nghỉ thi đấu 1 tháng, bỏ lỡ cuộc chạm trán đội bóng cũ Barcelona tại Champions League và nhiều khả năng cả trận lượt về diễn ra tại Paris.
 
Có một điều gì đó quen thuộc đang lặp lại. Hơn 20 ca chấn thương đã khiến sự nghiệp của Neymar bị gián đoạn, anh đã bỏ lỡ 1 phần 4 số trận đấu của PSG ở Champions League và đây là lần thứ 3 anh sẽ không thi đấu ở vòng 16 đội. Tiền đạo Brazil đã bỏ lỡ rất nhiều khoảnh khắc mà anh có thể tỏa sáng.
 
Năm 2018, anh không tham dự trận lượt về gặp Real Madrid; năm 2019, anh ngồi ngoài ở cả 2 lượt trận gặp Manchester United; và bây giờ là cuộc đối đầu Barca. Ở tất cả những trận đấu vừa kể ra (tất nhiên ngoại trừ cuộc chạm trán Barca), PSG đều bị loại. Năm ngoái, lần đầu Neymar thi đấu ở vòng đấu loại trực tiếp kể từ khi tới Pháp, PSG đã lọt vào tới chung kết.
 
Neymar và chuyện lỡ duyên hội ngộ Messi hình ảnh
 
Tháng 12 năm ngoái, cha của Neymar đã phàn nàn về vấn nạn “bạo lực” đã làm tổn hại con trai ông, ông hỏi “khi nào chuyện đó sẽ dừng lại?” và cảnh báo “nếu chúng ta còn tiếp tục như thế, bóng đá sẽ biến mất”.
 
Tuần này, đến lượt Neymar bày tỏ quan điểm. “Suốt một thời gian nữa, tôi sẽ lại phải dừng làm công việc mà tôi yêu thích nhất cuộc đời là chơi bóng”, anh viết. “Tôi rê bóng và liên tục bị dính đòn. Điều đó khiến tôi rất buồn. Tôi rất buồn khi phải nghe một cầu thủ, một bình luận viên hay bất cứ ai nói ‘họ phải đá anh ta’, ‘anh ta ăn vạ’, ‘đứa trẻ hay khóc’, ‘đứa trẻ hư’,… Chúng khiến tôi buồn và tôi không biết mình có thể chịu đựng bao lâu nữa. Tôi chỉ muốn vui vẻ mà chơi bóng thôi, không muốn gì khác”.

Lời khẳng định này thể hiện rất nhiều nỗi thất vọng. Thật buôn khi bị rút bớt cơ hội chứng minh điều mà nhiều người vẫn còn không đồng tình: anh có thể là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới…
 
… ngoại trừ Messi, có lẽ vậy phải không? Đây là một lý do nữa. Khá bất ngờ khi Pochettino được hỏi liệu Neymar có bị ảnh hưởng nặng nề bởi chấn thương không, ông trả lời: “Cậu ấy rất buồn. Cậu ấy thực sự chờ đợi đến Barcelona. Cậu ấy yêu Barcelona. Cậu ấy là cầu thủ yêu thích đá những trận đấu như thế này”.
 
Thay vào đó, anh sẽ phải chờ dịp khác để hội ngộ với đội bóng cũ, đặc biệt là Messi. 
 
Nhưng đến khi nào và ở đâu? Đó là câu hỏi mà tất cả đều tự hỏi suốt một thời gian chứ không riêng gì trước cuộc thư hùng sắp tới. Khi Ronald Koeman và Pochettino đối diện với truyền thông vào thứ 2, nhiều câu hỏi đã được đặt ra về Messi còn nhiều hơn cả về trận đấu này như sự tiến bộ của Barcelona hay việc Neymar ngồi ngoài.
 
Neymar và chuyện lỡ duyên hội ngộ Messi hình ảnh
 
Ở cuộc chạm trán trước đó giữa 2 đội diễn ra vào tháng 3 năm 2017, Neymar đứng trong hàng ngũ Barca. Tối hôm đó, tiền đạo người Brazil đã giúp tạo ra cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ nhất trong lịch sử giải đấu, ghi 2 bàn và có 2 kiến tạo để giúp Blaugrana giành chiến thắng 6-1 dù đã thua 0-4 ở lượt đi.
 
Đó là buổi tối vĩ đại nhất của Barcelona nhưng hình ảnh trở thành bất tử lại thuộc về Messi. Mùa hè năm đó, Neymar rời PSG và châm ngòi cho cuộc khủng hoảng ở Camp Nou.

Neymar đã đi nhưng thỉnh thoảng có cảm giác như anh vẫn cố gắng trở lại kể từ thời điểm đó. Barcelona cũng liên tục cố gắng và thất bại trong việc thay thế khoảng trống của ngôi sao Brazil, từ việc mua cầu thủ khác cho đến việc cố gắng đưa anh trở về. Các cầu thủ Barca nhớ Neymar, đặc biệt là Messi và Luis Suarez. Thậm chí cả đội sẵn sàng giảm lương để đón Neymar trở lại. Suarez từng cho biết: “Neymar đã làm mọi thứ có thể để trở về”.
 
Messi tự hỏi liệu Barcelona có làm điều tương tự hay không. Việc theo đuổi công khai và không thành công đã làm tổn hại đến hình ảnh CLB cũng như niềm tin của siêu sao Argentina vào đội bóng. Messi, Suarez và Neymar đã cùng nhau giành chức vô địch Champions League 2015. Bộ ba tan rã, Barca không giành danh hiệu này kể từ đó. Thay vì hàn gắn trở lại một lần nữa, “cây đinh ba” ấy đã gãy hoàn toàn.
 
Ít nhất là với Barcelona lúc này điều đó hoàn toàn không thể. Neymar không còn muốn trở về, Suarez đã bị buộc phải đi vào mùa hè năm ngoái còn Messi cũng cố gắng rời đi. El Pulga lựa chọn ở lại vì “không muốn đưa CLB ra tòa”. Đây có thể là mùa giải Champions League cuối cùng của anh trong màu áo Barcelona.
 
Sau khi PSG đánh bại Man United hồi đầu tháng 12, Neymar nói: “Điều tôi mong muốn nhất là lại sát cánh cùng Messi, có thể chia sẻ niềm vui ở trên sân cỏ cùng với anh ấy. Chắc chắn chúng tôi sẽ phải làm điều đó vào năm sau”.
 
Từng rất mong muốn trở về Camp Nou, nhưng lúc này mục tiêu của Neymar đã khác: Messi tới PSG. Thậm chí một tuần sau, Neymar khẳng định anh hạnh phúc ở Paris và việc rời khỏi đây không còn nằm trong suy nghĩ của anh.
 
Neymar và chuyện lỡ duyên hội ngộ Messi hình ảnh
 
Liệu Messi có lưu tâm đến gợi ý ấy? Liệu đó có phải một chiến thuật? Không lâu sau, tiền vệ Leandro Paredes của PSG nói: “Hy vọng Messi sẽ tới. Tất cả chúng tôi đều muốn anh ấy tới PSG”. Trong khi đó, thời gian gần đây khi được hỏi liệu Messi có đến PSG không, Angel Di Maria trả lời: “Tôi hy vọng thế, chúng tôi có cơ hội lớn”.
 
Sau đó, tạp chí France Football lập tức minh họa trang nhất bằng hình ảnh Messi mặc áo PSG. Koeman rất tức giận và chỉ trích đó là hành động thiếu tôn trọng. Tờ nhật báo Sport ở Catalunya - tòa soạn từng dành 50 trang nhất cho việc theo đuổi Neymar - gọi đó là hành động khiêu khích, một nỗ lực chơi bẩn để làm rối loạn Barcelona.
 
Pochettino bình tĩnh hơn và khẳng định France Football là “tờ tạp chí chẳng liên quan gì tới PSG” và kiên quyết bác bỏ đội bóng của ông có hành động nào thiếu tôn trọng. “Cậu ấy (Di Maria) được hỏi mà. Vậy phải nói gì bây giờ?”.
 
Bên cạnh đó, HLV trưởng PSG chỉ ra rằng Messi đang trong 6 tháng cuối cùng của ợp đồng với Barca và có thể nói chuyện với bất cứ ai anh thích, trong đó bao gồm PSG. “Mọi CLB đều cố gắng nâng cao chất lượng của mình. Và việc gọi điện hay nói chuyện cũng là bình thường, những điều đó đều không trái quy định”, chiến lược gia Argentina bày tỏ trên Onda Cero.
 
“Bạn có thể nói gì về Leo? Cậu ấy là một cỗ máy được lắp ráp hoàn hảo. Cậu ấy là một con thú. Cậu ấy yêu thích sự cạnh tranh. Vấn đề không chỉ là chơi bóng mà còn là sự cạnh tranh, điều hoàn toàn khác”.

Messi France Football
 
Phân tích đó giúp lý giải nhiều điều, đặc biệt là về nỗi đau. Champions League đã trở thành một nỗi ám ảnh với PSG, Pochettino khẳng định như vậy, và nó cũng là nỗi ám ảnh với Messi. Messi ám ảnh với nó nhiều đến mức anh sẵn sàng rời đi để theo đuổi chiếc cúp bạc ấy. Thời gian sắp hết và anh sợ mình không thể đoạt được nó ở Camp Nou nữa.
 
“Chiếc cúp đẹp đẽ và đầy khát khao”, đó là cách Messi gọi chức vô địch Champions League. Song nó cũng có thể trở thành một chiếc cúp tàn nhẫn bởi ở đấu trường này siêu sao Argentina cùng các đồng đội đều đã từng bị tổn thương và xỉ nhục tại Rome, Liverpool và Lisbon. Đó là đấu trường mà mùa giải duy nhất Neymar không phải ngồi ngoài và có thể thi đấu, đội bóng của anh đã thất bại trong trận chung kết.
 
Messi đã không vô địch Champions League kể từ 2015, khi đó Neymar vẫn còn sát cánh cùng anh. Một ngày nào đó có thể họ sẽ lại sát cánh với nhau lần nữa nhưng bây giờ có một trận đấu cần diễn ra. Messi sẽ có mặt ở đó. Với Neymar thì là nỗi buồn và đớn đau ngay khi anh sẵn sàng chiếm lĩnh sân khấu chính.
 
Lược dịch từ bài viết của tác giả Sid Lowe trên The Guardian.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

X
top-arrow