Neymar: Trưởng thành để chinh phục đỉnh cao

Tác giả CG - Thứ Tư 05/02/2020 20:00(GMT+7)

Zalo

28 tuổi, quãng thời gian mà với các cầu thủ bóng đá là đang bước vào độ chín của sự nghiệp. Với Neymar, anh cũng cần phải rũ bỏ cái mác “cậu bé hư” với những lùm xùm không đáng có để tập trung vào công việc chơi bóng. Và thời gian qua, tiền đạo người Brazil đang cho thấy anh có thể làm được điều đó.

28 tuổi, quãng thời gian mà với các cầu thủ bóng đá là đang bước vào độ chín của sự nghiệp. Với Neymar, anh cũng cần phải rũ bỏ cái mác “cậu bé hư” với những lùm xùm không đáng có để tập trung vào công việc chơi bóng. Và thời gian qua, tiền đạo người Brazil đang cho thấy anh có thể làm được điều đó.
 
Neymar Trưởng thành để chinh phục đỉnh cao hình ảnh
 

Ngày hôm nay, Neymar chính thức bước sang tuổi 28. Nếu liệt kê những cầu thủ luôn đứng giữa lằn ranh của yêu và ghét thì tiền đạo người Brazil chắc chắn luôn có mặt trong số đó. Mùa hè năm ngoái, anh là tâm điểm chú ý của dư luận bóng đá thế giới với những hành động nằng nặc đòi rời Paris Saint-Germain để trở về Barcelona - nơi mà 2 năm trước đó chính anh cũng từng gây sóng gió để dứt áo ra đi. Phái đoàn của đội bóng xứ Catalunya đã tới Paris, đã có những cuộc đàm phán giữa 2 bên nhưng rốt cuộc không có thỏa thuận nào đạt được.
 
Thương vụ kết thúc, Neymar ở lại Paris và Barca mua Antoine Griezmann. Người ta thấy gì ở Neymar khi ấy? Một anh chàng lắm tài nhiều tật, một cầu thủ ích kỷ chỉ biết thỏa mãn niềm vui bản thân, một người cả thèm chóng chán. Nên nhớ, Neymar rời đội bóng chủ sân Camp Nou là để thoát khỏi cái bóng của Lionel Messi bởi anh được trải thảm đỏ để trở thành nhà vua ở Parc des Princes. Neymar tới PSG để có một nơi giúp anh giành Quả bóng vàng và vô địch Champions League với vị thế của một nhân vật chính. Nhưng rồi cũng chính con người ấy đòi về Barcelona.
 
“Chẳng ai ép cậu ta phải gia nhập đội bóng này, chẳng ai buộc cậu ta phải đến đây. Tôi muốn những cầu thủ sẵn sàng cống hiến hết khả năng để bảo vệ danh dự cho chiếc áo mà họ mang trên người. Với những người không sẵn sàng hoặc không muốn, chúng tôi có thể gặp và nói chuyện”, chủ tịch Nasser al-Khelaifi của PSG trả lời phỏng vấn tờ France Football vào thời điểm giữa 2 bên xảy ra lùm xùm.
 
Nhìn lại khoảng thời gian trước đấy, ai cũng phải thừa nhận Neymar sẽ là nhân vật số một của bóng đá thế giới sau Messi và Cristiano Ronaldo. Cầu thủ người Brazil có những yếu tố để làm được điều đó: tài năng, chơi ở vị trí tiền đạo, sự ngẫu hứng trên sân, sự cá tính, khoác áo đội bóng lớn (Barcelona, PSG, đội tuyển Brazil). 
 
Nhưng trong khi 2 con người vĩ đại kia vẫn chưa chịu chùn bước trên hành trình sự nghiệp dù tuổi tác ngày một tăng lên thì Neymar lại không cho thấy anh đã trưởng thành để kế thừa ngôi vị. Tình huống tranh đá phạt đền với Edinson Cavani như một minh chứng cho thấy sự trẻ con của ngôi sao người Brazil bên cạnh hành động đấm chính cổ động viên nhà. Và động thái nằng nặc đòi rời PSG như một giọt nước làm tràn ly.

Neymar Trưởng thành để chinh phục đỉnh cao hình ảnh
 
 
Neymar đã khởi đầu mùa giải năm nay một cách đầy khó khăn. Chấn thương và án treo giò khiến anh bỏ lỡ 4 vòng đấu đầu tiên ở Ligue 1. Nhưng ngay từ trận đấu đầu tiên của mùa giải trước Nimes, các ultra của PSG đã giương cao trên khán đài tấm biểu ngữ với dòng chữ “Neymar, hãy cút đi”, họ cũng hô vang “đồ con hoang” như một cách để bày tỏ thái độ tức giận với ngôi sao số một của CLB. 
 
Đến khi trở lại thi đấu ở vòng 5 trước Strasbourg, anh lập tức ghi bàn và cũng là pha lập công duy nhất để giúp PSG giành chiến thắng 1-0. Thế nhưng làn sóng phản đối thì vẫn chưa dừng lại, những tiếng la ó vẫn không ngớt trên các khán đài sân Parc des Princes. “Đây không phải lần đầu tiên tôi bị tất cả mọi người la ó. Điều này thật buồn nhưng từ thời điểm này, mọi trận đấu mà tôi chơi sẽ đều là các trận sân khách”, Neymar hiểu tình thế của mình và thừa nhận thực tế.
 
Nhưng giờ đây, có lẽ việc chơi bóng bằng một tinh thần chín chắn hơn sau khi đã chịu những bầm dập về tinh thần, Neymar đã khác. HLV Thomas Tuchel chia sẻ vào cuối năm ngoái: “Cậu ấy đang hạnh phúc và chắc rằng đội bóng sẽ tiếp tục tiến bộ. Cậu ấy được phòng thay đồ chấp nhận”. 
 
Những tiếng la ó trên khán đài dần ít hơn và thay bằng những tràng pháo tay sau mỗi bàn thắng hay những đường kiến tạo của Neymar. Tờ L’Equipe tiết lộ trong bữa tiệc sinh nhật của mình vào Chủ nhật tuần trước, tiền đạo người Brazil cho biết “lần đầu tiên cảm thấy hoàn toàn hạnh phúc ở Paris” và hứa “làm tất cả mọi thứ cùng các đồng đội để vô địch mọi danh hiệu trong năm nay”. Cái “lần đầu tiên” này xứng đáng là một cột mốc, nhưng đây cũng không phải lần duy nhất ở mùa giải này anh cam kết cống hiến hết sức mình cho màu áo PSG.

Neymar cua PSG
 
 
Có lẽ Neymar đang trưởng thành hơn và biết mình ở đâu. Anh là một ngôi sao nhưng chẳng ngôi sao nào được phép lớn hơn cả CLB, nhất là ở PSG của những ông chủ Arab với túi tiền lớn, thừa khôn ngoan nhưng không kém phần cứng rắn. 
 
Chỉ còn 2 năm nữa trước khi cựu tiền đạo Santos bước sang tuổi 30, tuổi tác nhiều lên đồng nghĩa khoảng thời gian chơi bóng đỉnh cao sẽ dần rút ngắn lại. Nhưng với Neymar, quỹ thời gian vẫn đủ để anh vươn tới đỉnh cao thực sự của thế giới bóng đá, giành Quả bóng vàng và trở thành tấm gương tốt cho tất cả mọi người bởi tài năng cũng như thái độ đúng đắn. Trưởng thành để chinh phục đỉnh cao là điều những người hâm mộ vẫn chờ đợi ở anh.
 
Bởi thế, tuổi 28 hy vọng sẽ bớt sóng gió hơn với Neymar.
 
CG

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

X
top-arrow