Nếu Rüdiger cứ đá thế này, Chelsea sẽ phải xuống nước

Tác giả Tú Nguyễn - Thứ Bảy 15/01/2022 16:22(GMT+7)

Zalo

Có một câu chuyện đang xảy ra đều đặn như việc rửa mặt hàng ngày: Chelsea chơi tốt một trận, để rồi sau đó người hâm mộ lại cầu xin CLB trao cho Antonio Rüdiger một bản hợp đồng mới.

 
Rudiger
 
Chelsea không cần thể hiện phong độ cao nhất để đánh bại Tottenham trong trận lượt về bán kết Carabao Cup, sau khi dẫn trước hai bàn ở trận lượt đi. Tuy vậy, pha đánh đầu thành bàn của Rüdiger trong hiệp 1 đã giúp các CĐV Chelsea ở châu Á có thể yên tâm đi ngủ sớm.
 
Lần thứ 11 trong mùa giải này, HLV Thomas Tuchel được hỏi về tương lai của Rüdiger tại Stamford Bridge trong các buổi họp báo sau trận đấu. Đó là một câu hỏi công bằng, dù nó lặp lại đến đáng sợ.
 
Tuy nhiên, lần này câu trả lời của chiến lược gia người Đức đã khác: “Chúng tôi đang đàm phán. Mọi thứ đang tiến triển tốt, bởi tôi tin CLB cũng như cầu thủ của tôi 100%. Nó không phải vấn đề gì to tát với tôi,“ ông nói.
Rõ ràng đã có những sự lạc quan nhất định, khác hẳn với tình hình tháng trước, khi Rüdiger được Chelsea thông báo rằng họ sẽ không nâng mức lương cao hơn con số 140,000 bảng/tuần nữa; nói trắng ra là “hợp đồng đấy, lấy đi hoặc đi đi“.
 
Là bởi Chelsea, sau khi chứng kiến phong độ tuyệt vời của Rüdiger, đang tổ chức các cuộc thảo luận với Sahr Senesie, anh trai và cũng là người đại diện của Rüdiger một lần nữa. Theo thông tin của The Athletic, các cuộc nói chuyện giữa Senesie và Giám đốc của Chelsea, Marina Granovskaia đang diễn ra thường xuyên, với rất nhiều chi tiết được đưa ra.
Mặc dù Chelsea vẫn chưa sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của phía Rüdiger – hợp đồng 4 năm với mức lương dao động từ 180,000 đến 200,000 bảng/tuần, chưa kể các khoản thưởng, những nguồn tin về việc Rudi đang đòi mức lương 400,000 bảng/tuần là không chính xác.
 
Con số đó, được cho là Real Madrid sẵn sàng trả có vẻ như không phù hợp với đội bóng Hoàng gia lúc này. Đây là thời điểm Real Madrid đang có phong độ rất cao, một phần nhờ sự vững chãi của cặp trung vệ David Alaba và Eder Militao; không lí do gì để họ phá vỡ sự ăn ý giữa bộ đôi này sau đó. 
 
Đội bóng thủ đô Tây Ban Nha cũng đang đặt mục tiêu mua những chân sút thượng thặng trên TTCN như Kylian Mbappe và Erling Haaland, những người đều mong đợi sẽ có mức lương cao hơn con số Rüdiger có thể nhận nếu khoác lên mình màu áo trắng.
 
Bản thân Rüdiger cũng đã trao đổi với hãng tin SportBild vào cuối tuần trước, để làm rõ rằng anh chưa đồng ý bất cứ điều khoản nào với Real Madrid. “Ai cũng biết giới truyền thông luôn thích ‘thêm mắm thêm muối‘ để khiến những tin đồn trở nên bùng nổ hơn,“ anh nói. “Tôi sẽ im lặng cho ngày cuối cùng của mùa giải, bởi chúng tôi vẫn còn rất nhiều điều phải làm ở Chelsea mùa này.“
 
Điều quan trọng với Chelsea, đó là không như Andreas Christensen, tất cả những đồn đoán đều không ảnh hưởng đến phong độ thi đấu của cầu thủ người Đức.
 
Màn trình diễn trước Spurs hôm thứ Tư đã mang về cho Rüdiger giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, mặc dù trong hiệp 1 anh đã có một pha chuồi bóng liều lĩnh với Pierre-Emile Hojbjerg, khiến trọng tài Andre Marriner chỉ tay vào chấm phạt đền, trước khi VAR chứng minh rằng đó là pha phạm lỗi ngoài vòng cấm.
Nhưng đó là khiếm khuyết duy nhất của cầu thủ 28 tuổi, có thể là do sự chán nản vì trận derby lại trở nên quá dễ dàng với đội khách.
 
rudiger
 
Bởi các số liệu thống kê khác của Rüdiger khiến anh rực sáng như nhà sách Tiến Thọ: anh đứng đầu ở Chelsea về số đường chuyền (97), độ chính xác trong các đường chuyền (96,9%), cũng như số lần chiến thắng trong các pha tranh chấp (3). 
 
Cầu thủ đã khoác áo ĐT Đức 49 lần cũng chia sẻ vị trí dẫn đầu về số lần chạm bóng (109), đánh chặn (3), nỗ lực phát bóng dài (7) và độ chính xác trong các pha bóng dài (5). Cuối cùng, theo Whoscored, anh là cầu thủ duy nhất bên phía đoàn quân của Tuchel cố gắng thực hiện một pha chọc khe; đó có lẽ là đường chuyền giúp Romelu Lukaku có một cơ hội tuyệt vời ở phút thứ 11.
 
Thế nhưng, điều thực sự khiến anh trở nên khác biệt với hầu hết các trung vệ xuất sắc không chỉ nằm ở các con số. Sau khi mẹ anh buộc phải chạy trốn khỏi cuộc nội chiến ở Sierra Leone, bà chuyển đến Đức và hạ sinh Rüdiger tại đây. Rüdiger lớn lên ở Neukölln, một quận ở phía nam Berlin, nơi có nhiều người nhập cư sinh sống nhất thủ đô.
 
Tuổi thơ của Rüdiger được nuôi dưỡng qua những trận bóng trên sân bê tông, cho đến khi giày bị thủng lỗ chỗ. Anh chơi bóng hung hăng đến nỗi được đặt biệt danh là "Rambo."
 
Việc lớn lên trong một khu phố đầy cạm bẫy, cho đến việc thường xuyên phải chịu đựng nạn phân biệt chủng tộc đáng ghê tởm, điều Rüdiger đã khắc họa một cách sâu sắc qua những tâm sự của anh trên The Players‘ Tribune, khiến những thử thách anh phải đối mặt trên sân trở nên nhỏ bé hơn bao giờ hết.
 
Trong series Chelsea’s Porto Uncovered, một góc nhìn kĩ hơn về chiến tích vô địch Champions League của The Blues, khi được hỏi liệu các cầu thủ có lo lắng không, Kai Havertz thừa nhận: “Tất nhiên là có. Mọi người đều có chút lo lắng trước trận đấu.“ 
 
Đến khi Rüdiger được hỏi câu tương tự, anh nhíu mày: “Lo á?“
 
“Không, vì đây là điều tôi muốn làm và mơ ước. Thành thực mà nói, tôi đã sẵn sàng,“ anh nói. 
Áp lực ở các trận cầu đinh giống như nồi áp suất đối với hầu hết cầu thủ, nhưng với Rüdiger, nó khiến anh cảm thấy thoải mái như khi ngồi trong phòng tắm hơi. Đó là điều khiến anh luôn tỏ ra vững vàng trong các trận đấu lớn.
 
Rüdiger cũng là một bậc thầy về “nghệ thuật hắc ám“; một người coi phòng thủ như một cuộc chiến tranh về tâm lý. Khi Chelsea đối đầu với Zenit St. Petersburg trên sân nhà Stamford Bridge, cựu tiền đạo của Barcelona, Malcom được coi là niềm hi vọng của đội khách, người có thể xuyên phá hàng thủ đội bóng áo xanh bằng tốc độ và khả năng rê bóng lắt léo bên cánh phải.
 
Khi trận đấu mới diễn ra được 2 phút, Malcom vượt qua Marcos Alonso và đối mặt với Rüdiger, người sau đó cho cầu thủ người Brazil nằm đo đất bằng một cú xô, trước khi đưa ra một đường chuyền dài chuẩn xác cho Mason Mount ở phía trên.
 
Nếu Rüdiger cứ đá thế này, Chelsea sẽ phải xuống nước
 
Rüdiger sau đó xoa đầu Malcom, một hành động bạn có thể coi là vui vẻ hay hạ thấp đối phương đều được. Cầu thủ người Đức luôn là vậy; khi cảm thấy đối thủ có một cá nhân khiến đội bóng tổn thương, anh sẽ ngay lập tức có hành động dằn mặt. Gặp Atletico Madrid ở bán kết lượt về Champions League mùa trước, anh mắng mỏ Luis Suarez, người dễ đem đến đột biến nhất cho Madrid. 
 
Nếu Rüdiger cứ đá thế này, Chelsea sẽ phải xuống nước
 
Ngay cả chính Tottenham cũng trải qua điều này ở trận lượt đi bán kết Carabao Cup. Khi Rüdiger nhận ra Tanguy Ndombele đang mang lại sức sống mới cho Spurs trong hiệp 2, trong một tình huống cầu thủ người Pháp đã ngã xuống, Rüdiger đã phá bóng rất mạnh vào người cầu thủ này. 
 
Bạn có thể đánh giá cầu thủ gốc Sierra Leone thế nào cũng được, nhưng các hành động đó đều không sai luật; quan trọng hơn, nó làm cho đối phương cảm thấy khó chịu, mất phương hướng hay thậm chí là bẽ mặt.
 
Nếu Rüdiger cứ đá thế này, Chelsea sẽ phải xuống nước
 
Một trong những điều nên làm khi thương thảo hợp đồng, đó là tiếp tục phát huy điểm mạnh để biến nó trở nên lợi thế khi đàm phán. Antonio Rüdiger đang làm điều đó tốt và đều đặn một cách đáng ngạc nhiên; nó đang giúp anh nắm đằng chuôi trên bàn đàm phán.
 
Bài viết có sử dụng tư liệu từ:
"Tuchel upbeat as Chelsea hold talks with Rudiger again – but a new deal is still not close" của Simon Johnson (The Athletic)
"Antonio Rüdiger: The Invaluable Colossus Set To Leave Chelsea For Free" của @CFCCentral3 (Breaking The Lines)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Rodri: Ngôi sao không dùng mạng xã hội và thích nghe podcast

Rodri có những nguyên tắc của riêng mình. Anh không dùng mạng xã hội và coi đó như một cách thể hiện trách nhiệm của bản thân với công việc. Bài phỏng vấn của France Football với tiền vệ người Tây Ban Nha phần nào khắc họa nên con người của anh

Julian Nagelsmann: “Đến cả ông nội tôi cũng không biết cha tôi làm tình báo”

Làm thế nào mà Julian Nagelsmann có thể thành công trong việc dẫn dắt các cầu thủ hàng đầu thế giới với cái tôi lớn trong nhiều năm? Biên tập viên Gerhard Pfeil và phóng viên Rafael Buschmann của Der Spiegel đã tìm kiếm câu trả lời từ gia đình anh và cuối cùng đã nói chuyện với HLV trưởng đội tuyển quốc gia Đức. Nagelsmann đã kể cho họ nghe về cuộc sống ít được công chúng biết đến và vụ tự tử của cha mình, người từng làm việc cho Cơ quan Tình báo Liên bang Đức. Câu chuyện của người cha đã ảnh hư

Sự đáng sợ của Vinicius Jr phiên bản tiền đạo trung tâm

Vinicius Junior đá tiền đạo trung tâm? Cách đây không lâu, viễn cảnh đó dường như rất xa vời. Khi Real Madrid giành chức vô địch Champions League gần nhất của họ vào năm 2022, Vinicius Jr là một tiền đạo cánh trái chơi bám biên và đã phối hợp rất ăn ý với trung phong Karim Benzema để tạo thành một tổ hợp huỷ diệt.

X
top-arrow