Nếu Paul Pogba rời khỏi United, ai là người đáng bị chỉ trích?

Tác giả Nam Khánh - Thứ Sáu 07/02/2020 16:10(GMT+7)

Zalo

Khoảng thời gian của Pogba tại Man United kể từ khi trở về từ Juventus vào tháng 8 năm 2016 là một câu chuyện về sự thất bại trong việc đáp ứng những kì vọng, cũng như khả năng quản lý con người yếu kém, để rồi cả hai bên – Pogba và Man United – đều bị làm cho thất vọng, chán nản bởi phía còn lại.

Paul Pogba sắp đi hết hành trình thứ hai của anh trong màu áo Manchester United, và đồng thời, đây cũng là thời điểm mà đồng hồ đã bắt đầu đếm ngược đến một cuộc chia tay gần như không thể tránh khỏi vào mùa hè năm nay của tiền vệ người Pháp với Qủy Đỏ.

Nếu Paul Pogba rời khỏi United, ai là người đáng bị chỉ trích hình ảnh
 
Chắc chắn sẽ có những lời chê trách và chỉ trích từ mọi phía hướng về Pogba khi anh bước qua cánh cửa Exit của đội bóng, nhưng Man United sẽ chỉ tự đánh lừa chính bản thân họ nếu nhất quyết tin rằng, cái kết đáng thất vọng của cầu thủ này tại sân Old Trafford hoàn toàn là do lỗi ở anh.
 
Khoảng thời gian của Pogba tại Man United kể từ khi trở về từ Juventus vào tháng 8 năm 2016 là một câu chuyện về sự thất bại trong việc đáp ứng những kì vọng, cũng như khả năng quản lý con người yếu kém, để rồi cả hai bên – Pogba và Man United – đều bị làm cho thất vọng, chán nản bởi phía còn lại. Và sau một mùa giải chứng kiến anh chỉ ra sân vỏn vẹn 8 trận cho đội 1 vì chấn thương, sự nghiệp của tiền vệ người Pháp tại Man United đang đi đến một cái kết tồi tệ thật sự. 
Ole Gunnar Solskjaer sẽ đưa đội bóng của ông đến Marbella vào thứ Sáu cho một đợt tập huấn ngắn ở Marbella trong kì nghỉ giữa mùa giải đầu tiên của Premier League, nhưng Pogba sẽ không góp mặt trong chuyến đi này.

Sáu tuần trôi qua sau khi khẳng định rằng Pogba sẽ vắng mặt trong “ba hoặc bốn tuần” vì một cuộc phẫu thuật mắt cá chân, vị thuyền trưởng người Na Uy đã quyết định không đưa tiền vệ người Pháp vào cuộc hành quân đến Tây Ban Nha với lý do là anh vẫn chưa sẵn sàng tập luyện cùng phần còn lại của đội bóng. Giờ đây, người ta đã chẳng màng đến việc đặt ra các câu hỏi về tình hình thể lực của Pogba nữa, bởi vì đáp lại chúng luôn là những câu trả lời đầy mơ hồ chẳng thể cung cấp được một sự rõ ràng nào về việc khi nào thì anh mới sẵn sàng ra sân thi đấu lại cho Qủy Đỏ. 
 
Juventus khong mua Pogba bang moi gia
 
Các nguồn tin đã nói với ESPN rằng, giờ đây, không một ai tại Man United tin rằng Pogba sẽ tiếp tục gắn bó với Old Trafford ở mùa giải tới cả. Các đồng đội của tiền vệ người Pháp tin rằng anh chắc chắn sẽ rời câu lạc bộ, trong khi các nhân vật cấp cao tại đội bóng này cũng không còn thực hiện những động thái khẳng định rằng anh sẽ tiếp tục là một phần của đội hình Qủy Đỏ trong chiến dịch 2020/2021 nữa. Sự vắng mặt của Pogba trong cuộc tập huấn ở Tây Ban Nha là một dấu hiệu khác cho thấy, hiện tại chính là những ngày tháng cuối cùng của cầu thủ này tại Man United. Nếu vẫn đang được xem là một nhân tố chủ chốt trong kế hoạch của Solskjaer, đáng lẽ ra anh cũng sẽ được đưa đến Tây Ban Nha để tập thể lực cùng cả đội, thay vì mất dạng đến một nơi nào đó khác như vậy. 
 
Mới hôm thứ Tư vừa qua, Pogba – cái tên đứng ở vị trí thứ 6 trong danh sách 100 tiền vệ hàng đầu thế giới của ESPN – đã post lên Instagram của mình những đoạn video quảng cáo cho Adidas, ghi lại hình ảnh anh đang ở trên một con đường tại Trung Đông. Trong những câu chuyện bên ngoài sân cỏ của Pogba ở mùa giải này, chúng ta đã quá quen với việc nhìn thấy anh xuất hiện ở khắp mọi nơi trên thế giới, trừ Manchester, liên tục share những đoạn video từ Dubai, Miami hoặc Pháp.
 
Tất cả những điều đó đều nhận được sự chấp thuận của Man United, với việc các nguồn tin của ESPN đã tiết lộ rằng, Pogba được cho phép du lịch khắp thế giới trong thời gian phục hồi chấn thương. Man United đã liên tục lên tiếng khẳng định về việc Pogba luôn tuân thủ theo chương trình tập luyện thể lực của anh, nhưng thật đáng xấu hổ khi anh dường như không bao giờ xuất hiện ở một nơi nào đó gần với trung tâm Carrington của câu lạc bộ để có thể xuất hiện tại đây bất kì lúc nào và chứng minh thể trạng của bản thân.
 
VIDEO: Sau ca phau thuat, Paul Pogba xuat hien voi bo dang nhu ke say
Sau ca phẫu thuật mắt cá chân, Paul Pogba xuất hiện với bộ dạng như kẻ say
Man United thật sự đã rất nuông chiều Pogba qua việc chấp thuận cái chương trình tập luyện thể lực di động toàn cầu đó của anh, nhưng cũng có thể, đây là một động thái nỗ lực để bù đắp cho tiền vệ người Pháp vì đã khiến anh thất vọng rất nhiều kể từ khi mang cầu thủ này quay trở lại Old Trafford, với sự thất bại trong việc hiện thực hóa cái tầm nhìn mà họ từng hứa hẹn để thuyết phục anh. Khi ấy, Pogba đã theo chân Jose Mourinho và Zlatan Ibrahiomovic gia nhập Qủy Đỏ vì Man United đã thể hiện một sự quyết tâm rất lớn trong việc quay trở lại với cái vị thế đỉnh cao của bóng đá Anh và châu Âu. Tiền vệ người Pháp sẽ chính là đầu tàu cho cái tham vọng đó trên sân cỏ, đồng thời mang lại cho câu lạc bộ này những lợi ích khổng lồ về mặt thương mại nhờ vào cái vị thế của một hiện tượng truyền thông xã hội ở anh.
 
Mùa giải đầu tiên đã diễn ra khá rất tốt đẹp, với việc Man United đăng quang tại hai đấu trường EFL Cup và Europa League, qua đó đạt đủ điều kiện tham dự Champions League ở mùa giải tiếp theo và tiếp tục chi tiêu mạnh tay trên thị trường chuyền nhượng mùa hè để tăng cường sức mạnh. Nhưng kể từ sau thương vụ Alexis Sanchez vào tháng 1 năm 2018, Man United đã không còn mang về những bản hợp đồng lớn nữa và chấp nhận một đội hình ngày càng xuống cấp. Cái tham vọng vĩ đại mà họ từng hứa hẹn để thuyết phục Pogba đã không được thể hiện qua công tác tuyển dụng, và sẽ không có gì lạ khi mà giờ đây, nhà vô địch World Cup 2018 sẽ nhìn vào cái đội ngũ tại Old Trafford và tự hỏi rằng, làm thế quái nào Man United có thể hiện thực hóa được cái tham vọng mà họ từng tuyên bố với anh bằng một tập thể cầu thủ chỉ đơn giản là “không đủ trình” để đưa họ đạt đến bất cứ điều gì.
 
Bất chấp những thiếu sót, nhược điểm đáng chê trách mà anh đã thể hiện, Paul Pogba vẫn là một tiền vệ tấn công đẳng cấp thế giới và hoàn toàn có thể tỏa sáng ở một câu lạc bộ như Real Madrid, Juventus hoặc Barcelona. Đúng là đáng lẽ ra anh đã có thể - và rất nên – làm được nhiều thứ hơn trên sân cỏ để đưa Man United đạt đến một cái vị thế sáng sủa hơn so với hiện tại, nhưng cũng sẽ chẳng có gì bất ngờ khi chứng kiến tiền vệ người Pháp đã gần như kết thúc chặng đường của của mình tại Old Trafford trước cả khi mùa giải chính thức khép lại.
 
MU doi 150 trieu bang cho Pogba
 
Các nguồn tin đã nói với ESPN rằng, một số cầu thủ và ban huấn luyện tại Man United đã quá mệt mỏi với Pogba, và với những đóng góp ít ỏi của anh ở mùa giải này, sẽ chẳng mấy ai cảm thấy tiếc nuối nếu anh thật sự quyết định ra đi. Nhưng những cầu thủ lớn sẽ không bao giờ tìm cách tháo chạy đến một bến đỗ khác nếu những tham vọng của họ có thể được đáp ứng tại nơi mà mình đang phục vụ - một điều mà phó chủ tịch Ed Woodward và huấn luyện viên trưởng Solskjaer dư sức nhận ra. Trong câu chuyện này, không ai có được một cái kết vui vẻ cả, nhưng kẻ thua cuộc duy nhất sẽ chính là Manchester United.
 
Nguồn: Lược dịch từ bài viết “If Paul Pogba leaves Manchester United, Old Trafford chiefs must shoulder the blame” của tác giả Mark Ogden, đăng tải trên ESPN. 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

X
top-arrow