Nếu bạn tin vào chúa, bạn cũng sẽ tin vào Zlatan Ibrahimovic (P1)

Tác giả Góc Khán Đài - Thứ Tư 05/12/2018 15:56(GMT+7)

Zalo

Sau một chuỗi phong độ lên xuống thất thường, câu lạc bộ miền Tây nước Mĩ đã phải đón nhận một mùa giải thất bại; nhưng Zlatan vẫn là Zlatan, luôn luôn có một câu chuyện để kể về anh. Và dưới đây chính là câu chuyện đó.

LA Galaxy có một truyền thống rất đặc biệt. Khi một tân binh gia nhập câu lạc bộ này, anh ta sẽ phải chạy qua một chiếc găng tay của các đồng đội, sau đó nói đùa một câu. Để được thực sự công nhận là một thành viên của đội bóng đang thi đấu tại Major League Soccer này, bất cứ ai cũng phải thực hiện nghi lễ trên. Không có ngoại lệ nào cả …
Nếu bạn tin vào chúa, bạn cũng sẽ tin vào Zlatan Ibrahimovic (P1 hình ảnh
Nếu bạn tin vào chúa, bạn cũng sẽ tin vào Zlatan Ibrahimmovic
Cho dù đó có là Zlatan Ibrahimovic đi chăng nữa. 
 
Ngay sau khi chính thức ký kết hợp đồng với LA Galaxy vào tháng ba, ngôi sao bóng đá người Thụy Điển chính là “lính mới” tiếp theo sẽ phải thực hiện nghi lễ này. 
 
Ibrahimovic, một cây săn bàn khét tiếng đã ghi được hàng trăm bàn thắng và giành rất nhiều danh hiệu ở bất cứ nơi nào anh đi qua, đã bắt đầu cuộc hành trình của mình trên đất Mĩ chỉ với một câu hỏi đơn giản. Anh đã hỏi những người đồng đội mới của mình rằng, họ có tin vào chúa không. Hầu hết trong số họ đều giơ tay lên. Anh dừng lại một chút, trước khi mỉm cười và trả lời: “Thế có nghĩa là tất cả các anh đều tin vào tôi.”
 
Tất cả đều bật cười sảng khoái. Zlatan đã chính thức đặt chân đến MLS.
 
“Sự xa cách giữa chúng tôi đã bị xóa tan ngay lập tức và mọi người đều trở nên thoải mái,” tiền vệ Baggio Husidic kể lại. “Bạn nhận thấy rằng anh ấy cũng chỉ là một con người hoàn toàn bình thường.”
 
“Một người bình thường”, có thể nói là vậy. Nhưng cũng sở hữu một tài năng xuất chúng, cùng với đó là cá tính mạnh mẽ và một sự can đảm, ngang tàng đến đáng sợ. Ibrahimovic đã kết thúc chặng đường đầu tiên của anh ở nước Mĩ với 22 bàn thắng và 10 pha kiến tạo sau 26 trận đấu, đồng thời để lại rất nhiều những khoảnh khắc đáng nhớ. 
 
Sau một chuỗi phong độ lên xuống thất thường, câu lạc bộ miền Tây nước Mĩ đã phải đón nhận một mùa giải thất bại; nhưng Zlatan vẫn là Zlatan, luôn luôn có một câu chuyện để kể về anh. Và dưới đây chính là câu chuyện đó. 
 
“TÔI SẼ ĂN TƯƠI NUỐT SỐNG CON SƯ TỬ”
 
Trước khi trở thành Chúa ở Los Angeles, Zlatan đã từng là một con sư tử ở Manchester. Sau khi hoàn tất việc ký hợp đồng với siêu sao người Thụy Điển, một số nhân viên của Galaxy đã bay đến Manchester để quay một đoạn video thông báo về bảng hợp đồng mới của đội bóng, trong đoạn video, Zlatan đã sánh bước bên cạnh một con sư tử. Ibrahimovic đã tự mình đến studio nằm ở ngoại ô, lái một chiếc Volvo và áo ướt đẫm mồ hôi. 
Nếu bạn tin vào chúa, bạn cũng sẽ tin vào Zlatan Ibrahimovic (P1) hình ảnh 2
Zlatan Ibrahimovic ở Man Utd
Khi anh đi bộ vào tòa nhà, một cậu bé đã bắt gặp anh, cậu ta kinh ngạc đến mức phải cố gắng xác định lại xem mình có đang nằm mơ không và thỉnh cầu được chụp một bức ảnh với ngôi sao người Thụy Điển. Zlatan trả lời, “Đến đây, nhóc” và sau đó chụp ảnh với fan nhí kia. 
 
Trước khi bắt đầu quay đoạn video, giám đốc kỹ thuật của Galaxy, Jovan Kirovski đã hỏi Zlatan rằng anh có sợ con sư tử sẽ bất ngờ nổi điên lên và ăn thịt mình không. Một lần nữa, anh trả lời đầy hóm hỉnh. “Tôi sẽ ăn tươi nuốt sống con sư tử.” Buổi ghi hình diễn ra suôn sẻ và không có sự cố nào xảy đến, còn đoạn video đã đạt đến hơn 2 triệu lượt xem trên Twitter. 
 
Tuy nhiên, Galaxy không mang Zlatan Ibrahimovic về chỉ để khoe khoang và kiếm view trên các trang mạng xã hội của mình; họ ký hợp đồng với tiền đạo người Thụy Điển chính là vì khả năng săn bàn khét tiếng của anh. Đội bóng này sắp phải đón nhận mùa giải tồi tệ nhất trong lịch sử của họ, và họ cần thêm sức mạnh, thêm một sự thúc đẩy. Chưa đến 48 giờ kể từ khi lên máy bay để rời khỏi châu Âu, Zlatan đã thật sự mang điều đó đến cho họ. 
 
Ibrahimovic chỉ vừa trải qua duy nhất một buổi tập luyện với đội bóng mới trước khi được tung vào sân trong trận đấu với LAFC ở phút 71, khi đó, Galaxy đang bị dẫn trước 3-2 bởi kình địch cùng thành phố. Chỉ 6 phút sau: Ma thuật đã xuất hiện. Ngôi sao tấn công người Thụy Điển lao nhanh đến chỗ quả bóng đang nảy lên sau khi đập xuống đất và tung ra một cú volley tuyệt đẹp từ khoảng cách 40 yards, đánh bại thủ môn Tyler Miller và bóng bay thẳng vào lưới. 
 
Brendan Hannan, phó chủ tịch của Galaxy, người đảm nhiệm mảng Marketing, PR và digital, khi đó đang ở trên sân, đứng ngay phía sau băng ghế dự bị của đội bóng. Chính vì vậy, ông đã có một góc nhìn hoàn hảo để có thể chiêm ngưỡng tuyệt phẩm của tân binh người Thụy Điển. 
“Bạn nhìn thấy quả bóng nảy lên, còn cậu ta thì liếc về phía khung thành, cảm giác khi đó sẽ kiểu như: ‘Holy shit, thằng cha này sắp làm ‘điều đó’thật à?’” ông kể lại. “Khi cậu ta thực hiện nó, cả khán đài như có cùng chung một ý nghĩ và chìm hoàn toàn trong im lặng. Lúc quả bóng rời chân cậu ta, bạn biết chắc chắn rằng nó sẽ vào lưới, không có ‘nếu’, ‘và’ hay ‘nhưng’ gì cả."
 
"Từ sau MLS cup, chưa bao giờ tôi cảm thấy tràn đầy năng lượng như thế," Andrew Alesana, người điều hành của hội CĐV LA Galaxy – Riot Squad, cho biết. "Mọi thứ rất khác khi quan sát trên khán đài." Trên Twitter, những lời bàn luận sôi nổi về bàn thắng này lấn át cả chiến thắng của Tiger Woods ở Tour Championship và trận bán kết NCAA. Ibrahimovic không dừng lại ở đó khi tiếp tục ghi thêm bàn quyết định ở phút bù giờ.
 
Một tuần sau, Galaxy có chuyến hành quân về phía Đông nước Mĩ để đối đầu với Sporting Kansas City. Ibrahimovic không đạt được 100% thể lực, vì vậy anh buộc phải ngồi trên ghế dự bị. Thế nhưng, sức hút của ngôi sao người Thụy Điển vẫn được thể hiện một cách rõ rệt tại Children's Mercy Park , dù cho anh có không xỏ giày thi đấu.
 
“Trong suốt trận đấu, tất cả chúng tôi đều mong chờ anh ấy ra sân,” hậu vệ của SCK, Matt Besler kể lại. “Các cổ động viên hô vang tên anh ấy. Còn với tư cách là một cầu thủ, bạn sẽ nhìn xung quanh và liên tục tự hỏi: ‘Được rồi, khi nào thì anh ta mới nhập cuộc đây’.”
 
Khi Ibrahimovic được tung vào sân, trong 30 phút còn lại của hiệp thi đấu cuối cùng, anh ngay lập tức thay đổi hoàn toàn bầu không khí của trận đấu, cả trên khán đài lẫn dưới sân. Trong cảm nhận của Besler, anh cho rằng cái cảm giác đối đầu với Zlatan Ibrahimovic giống y hệt như đối đầu với Cristiano Ronaldo.
 
“Cái trải nghiệm được đứng trên sân cùng một cầu thủ như anh ấy thật đáng kinh ngạc,” Anh nói. “Bạn có thể cảm nhận được việc sự chú ý của tất cả mọi người trên khán đài đều đổ dồn vào anh ấy, chăm chú theo dõi tất cả những gì anh ấy làm. Chỉ 30 phút của hiệp hai, nhưng cảm giác cứ như là 60 phút đã trôi qua vậy.”
 
Ngày hôm đó, các đồng đội tại đội bóng nước Mĩ đã được chứng kiến tầm ảnh hưởng to lớn và khả năng phi thường của cầu thủ người Thụy Điển. Đồng thời, họ cũng cảm nhận được, nhìn thấy được khát khao chiến thắng luôn bùng cháy dữ dội bên trong anh, thứ tinh thần đã biến một cậu bé nghèo khổ lớn lên tại một thị trấn nhỏ của Thụy Điển thành một trong những cầu thủ tài năng nhất trong thế hệ của mình. 
Gia nhu United van con…Ibrahimovic
Giá như United vẫn còn…Ibrahimovic
Bên ngoài sân cỏ, Zlatan là một người dễ gần, vui tính, rất thích đùa giỡn và luôn cười tươi. Tuy nhiên, khi xỏ giày vào sân, anh sẽ liên tục la hét và thúc giục các đồng đội, khiến họ phải thi đấu tốt hơn, nỗ lực hơn và quyết tâm hơn.
 
“Đôi lúc, bạn sẽ nghĩ rằng, ‘Sao thằng cha này khắc nghiệt với mình trên sân tập thế nhỉ’ và cực kì ghét anh ấy,” Husidic nhận xét. “Nhưng ngay sau khi buổi tập kết thúc, anh ấy sẽ biến thành một con người hoàn toàn khác. Anh ấy dễ gần, hay đùa giỡn và rất vui tính. Anh ấy là một con người hoàn toàn bình thường. Tôi chưa từng gặp bất cứ một ai giống anh ấy. Chuyện gì diễn ra trên sân bóng thì giải quyết trên sân bóng, Ibrahimovic sẽ không mang nó ra bên ngoài.”
 
Khi Husidic mắc một sai lầm trong buổi tập (gần như là ngày nào cũng thế), Ibrahimovic sẽ chửi thề với anh bằng tiếng Bosnia – hai người này đều có gốc là Bosnia và nói cùng một ngôn ngữ - sau đó, cả hai sẽ cùng cười đùa về chuyện đó trong phòng thay đồ. “Trong đường hầm, anh ấy là một người rất vui vẻ,” tiền vệ người Mĩ nói. “Nhưng khi tiếng còi bắt đầu trận đấu cất lên, anh ấy sẽ trở thành một chiến binh sẵn sàng chiến đấu bằng cả mạng sống.” (Còn nữa)
 
Dịch (Nam Khánh _Trên Đường Pitch)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow