Nacho: Người cận vệ thầm lặng ẩn mình trong dải ngân hà

Tác giả Elflaco - Thứ Ba 29/05/2018 13:58(GMT+7)

Zalo
Nói về Champions League là phải nhắc tới Real Madrid, kỉ lục gia vô địch giải đấu, đội duy nhất bảo vệ thành công chức vô địch và đang đứng trước cơ hội “hat-trick” đăng quang. Nói về Real Madrid ở thời điểm hiện tại, thì cái tên Cristiano Ronaldo, đương kim “Ballon D’or”, vua dội bom vĩ đại nhất trong lịch sử Champions League, chắc chắn sẽ được xướng lên đầu tiên.
Nacho: Nguoi can ve tham lang an minh trong dai ngan ha
Nacho: Người cận vệ thầm lặng ẩn mình trong dải ngân hà
Những anh tài nối tiếp sau Ronaldo của Real cũng nhiều vô kể. Là Luka Modric. Là Toni Kroos. Là Gareth Bale, Sergio Ramos, Marcelo, Navas, Isco, Casemiro, Carvajal, Varane rồi những tài năng trẻ như Asensio, Vazquez hay Kovacic...
 
Vậy còn cái tên Jose Ignacio Fernandez Iglesias, 1 trong 11 cầu thủ đá chính thường xuyên nhất, có số phút thi đấu thực tế tại La Liga cũng như Champions League nhiều nhất của Real mùa này, bạn đã từng nghe qua chưa? Không ít người hẳn sẽ thắc mắc đây là gã quái nào của Real cho đến khi phát hiện ra đấy là tên đầy đủ của hậu vệ Nacho, người đã ở Real được 17 năm có lẻ.
 
Nacho chắc chắn là cái tên ít được nhắc tới nhất trong đội hình toàn những ngôi sao thượng thặng, những tài năng trẻ đình đàm của Bernabeu. Dù về thâm niên, không cầu thủ nào trong đội hình Real hiện tại gắn bó với các cấp độ CLB Hoàng gia Tây Ban Nha lâu như Nacho. Hậu vệ sinh năm 1990 này gia nhập lò Castilla từ năm 2001, khi mới 11 tuổi. Nacho là thành viên của đội một Real từ mùa giải 2010/11 nhưng phải đến khi Zidane trở thành HLV CLB Hoàng gia Tây Ban Nha, cơ hội ra sân thường xuyên mới mở ra cho hậu vệ này. 
 
Nacho phat bieu ve Real Madrid
 
Mùa trước, Nacho góp mặt 28/38 vòng ở La Liga, tổng cộng 39 trận trên mọi đấu trường, góp công sức trong cú đúp danh hiệu của Real. Mùa này, Nacho cũng đã chơi tới 41 trận – kỉ lục của cá nhân anh. Anh có tên trong đội hình xuất phát của Real tại La Liga 22 vòng và có 6 trận đá chính ở Champions League. Đấy rõ ràng là bước tiến lớn của một cầu thủ thuộc nhóm những cái tên từng bị Ronaldo bóng gió là “không đủ chất lượng để hiện diện trong đội hình Real” hồi đầu mùa giải này. Đấy cũng là bằng chứng cho thấy sự vươn lên mạnh mẽ của 1 cầu thủ từng phải đối mặt với nguy cơ chia tay bóng đá khi còn là một chú nhóc đầy mơ mộng.
 
“Bệnh tật” – đấy chắc chắn là điều khủng khiếp nhất đối với bất kì cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp nào. Và Nacho, người đã đi một hành trình rất dài, đã trải qua những biến cố khủng khiếp nhất trong đời, để trở thành một lựa chọn thường xuyên trong đội hình chính của Real Madrid, cũng có một câu chuyện đặc biệt của riêng mình. Câu chuyện của một cậu bé ôm mộng trở thành cầu thủ chuyên nghiệp nhưng từng phải đối mặt với lựa chọn: ngừng chơi bóng hay là chết.
 
“Tôi vẫn còn nhớ như in, hồi tôi 12 tuổi và đã ở Real Madrid được gần 2 năm. Với tôi việc khoác lên mình màu áo này, là thành viên của Học viện CLB lúc ấy đích xác là giấc mơ có thực. Thời điểm ấy, trước một giải đấu của đội U-13 Real, tôi cảm thấy cơ thể của mình có gì đó rất không ổn. Lúc nào cũng cảm thấy khát nước và tôi đã uống nước không biết bao nhiêu lần”
 
“Mẹ rất lo lắng và đã đưa tôi đến bệnh viện. Kết quả xét nghiệm cho thấy lượng đường trong máu tôi vượt ngưỡng cho phép nhiều lần. Tôi, đích xác, bị bệnh Tiểu đường cấp độ 1. Với một thằng nhóc 12 tuổi như tôi, bệnh tiểu đường thì có gì đáng lo nhỉ. Nhưng đến khi một bác sĩ nói với tôi rằng, với bệnh này, tôi sẽ không còn cơ hội tiếp tục chơi bóng thì cả Thế giới dường như đã sụp đổ. Tôi tạm rời trung tâm Castialla, trở về nhà, với gương mặt giàn giụa nước mắt và sự tổn thương ghê gớm trong tim”. Đấy là những ngày cuối năm 2002 của chú nhóc 12 tuổi Nacho, người đang nuôi giấc mơ sẽ sớm theo chân 2 thần tượng Fernando Hierro và Zinedine Zidane chơi bóng cho đội 1 Real.
 
“Hai ngày cuối tuần nặng nề và sầu não cũng kết thúc. Tôi cùng mẹ trở lại bệnh viện vào thứ Hai. Và ơn Chúa, rốt cuộc hi vọng của tôi cũng được thắp lên, bởi một bác sĩ khác, người mà tôi không bao giờ có thể quên, ông Ramirez. Với ánh nhìn trìu mến và giọng nói ấm áp, ông bảo với tôi rằng: “Vì con mới 12 tuổi nên cơ hội của con là rất nhiều. Đừng bao giờ từ bỏ thể thao vì đây chính là con đường tốt nhất để con chiến thắng căn bệnh này. Tất nhiên, một điều quan trọng khác là con phải luôn tuân thủ theo 1 chế độ dinh dưỡng đặc biệt”.
 
Bale va Nacho cung co cu dup o tran nay
Bale và Nacho
9 năm sau biến cố ấy, Nacho được Jose Mourinho trao cơ hội bước ra ánh sáng với tư cách là cầu thủ đội 1 Madrid. Và hơn 2 năm qua, với thần tượng Zidane trên cương vị HLV Real, Nacho là 1 trong số những lựa chọn thường xuyên cho bộ tứ vệ Real. Những danh hiệu lớn cùng Real mà Nacho là một phần trong đó, đến ngày một thường xuyên hơn. Và phía trước Nacho là trận chung kết tại Kiev với Liverpool rồi một suất dự World cup 2018 cùng tuyển Tây Ban Nha. Ông Trời rõ ràng không phụ người có công. Và những nỗ lực không ngừng của Nacho đã được tưởng thưởng xứng đáng!
 
Từ năm 12 tuổi cho tới tận những ngày này, Nacho đều đặn mỗi ngày vẫn phải tiêm vào cơ thể dược chất đặc biệt để điều hòa lượng đường trong máu luôn ở mức cho phép. Hơn 15 năm qua, Nacho cũng tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn uống dành riêng cho những người có bệnh Tiểu đường. Với một người bình thường, ở vào cái tuối trai tráng như Nacho, sống chung với bệnh Tiểu đường ngần ấy năm vốn đã là chuyện khó khăn. Đằng này Nacho lại còn là cầu thủ bóng đá, một vận động viên thể thao chuyên nghiệp, thế mới thấy những gì anh đã phải đối mặt, trải qua, chiến đấu và chiến thắng để trở thành một phần của Real Madrid, đáng ngưỡng mộ đến nhường nào.
 
Nacho
 
Nacho kể rằng, việc các Madridista hay nói anh là “lựa chọn thứ 5 cho bộ tứ vệ Real” thực ra khiến anh vui hơn là cảm thấy tủi thân. Vì điều đó, với Nacho, chính là 1 sự thừa nhận về những nỗ lực của cá nhân anh. “Đá chính hay ngồi ghế dự bị, với tôi không quá quan trọng. Chỉ cần là ở Madrid, luôn là Madrid. Với tôi thế là quá hạnh phúc rồi. Điều quan trọng nhất là tôi luôn giữ tâm thế sẵn sàng cống hiến, sẵn sàng cháy hết mình mỗi khi có cơ hội xung trận”. 
 
Vài năm qua, Nacho đã tranh thủ theo học khóa học để lấy bằng Giáo viên Thể thao. “Sự học của tôi còn dài. Chắc phải vài năm nữa mới tốt nghiệp. Nhưng từ câu chuyện của mình, từ những gì tôi đã đối mặt và vượt qua, kết hợp cùng các bài học từ trường lớp, tôi muốn mang lại điều gì đó tốt đẹp cho những cậu bé phải trải qua hoàn cảnh như tôi trước đây.”
 
ELFLACO (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

X
top-arrow