Nacho Fernandez: Người cận vệ hết lòng vì hoàng gia

Tác giả CG - Thứ Ba 18/04/2023 12:21(GMT+7)

Zalo

Nếu tìm một người hiểu và thấm đẫm tinh thần Madridismo nhất trong đội hình Real Madrid hiện tại, Nacho Fernandez chắc chắn là ứng cử viên sáng giá.

341215975_631599974963513_4656426631427952751_n
 

Tại Real Madrid, có một quy tắc: Đội trưởng CLB luôn phải là cầu thủ có thâm niên khoác áo đội một lâu nhất trong đội hình. Vì vậy, thủ quân hiện tại của Los Blancos là Karim Benzema - cầu thủ đã chơi cho CLB từ năm 2009 tới nay. 

Tuy nhiên, nếu tính toàn bộ hành trình kể từ đội trẻ, tiền đạo người Pháp lại không phải cầu thủ có thời gian gắn bó với Real Madrid lâu nhất. Thay vào đó, nhân vật ấy là Nacho Fernandez - người đã gia nhập hệ thống đào tạo trẻ của Los Blancos từ năm 11 tuổi và vẫn giữ một màu áo trắng từ đó tới nay.

Trong một bài viết trên The Athletic, cây bút Guillermo Rai chỉ ra 5 cầu thủ cho đến nay chỉ khoác áo Real Madrid trong sự nghiệp là Jose Maria Zarraga, Jose Antonio Camacho, Chendo, Manolo Sanchis và Nacho. Trong số đó, tất nhiên Nacho vẫn còn thi đấu và chưa thể nói trước tương lai của cầu thủ người Tây Ban Nha. Song, chừng ấy cho thấy cầu thủ người Tây Ban Nha chắc chắn có một chỗ đứng trong lịch sử đội bóng chủ sân Santiago Bernabeu.

Trong thời đại kim tiền như ngày nay, việc một cầu thủ gắn bó gần như cả sự nghiệp với một đội bóng nói lên nhiều điều. Trước hết là cầu thủ ấy cảm thấy hài lòng với môi trường của đội bóng đó. Nhưng ngược lại, bản thân cầu thủ đó cũng phải đóng góp được giá trị cho CLB, nếu không, chắc chắn anh sẽ bị đào thải thay vì ở lại hơn cả thập kỷ giống như Nacho. Đặc biệt, với một đội bóng vĩ đại có tiêu chuẩn cao như Real Madrid, việc trở thành đội phó nói lên nhiều điều về vị thế lẫn giá trị của cầu thủ.

Nacho Fernandez có thể không phải cầu thủ xuất sắc nhất, nhưng chắc chắn anh là gương mặt đáng tin cậy khi đội bóng cần. Những thành công của Real Madrid trong vài năm qua có đóng góp to lớn của Nacho, dù có thể khi nhắc đến hàng phòng ngự của đội bóng này, mọi người có những gương mặt nổi bật hơn để liệt kê ra. 

Nacho Fernandez Người cận vệ hết lòng vì hoàng gia 1
 

Nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn ở đó, âm thầm cống hiến, nắm lấy cơ hội mỗi khi được trao và làm tất cả những gì có thể vì màu áo trắng hoàng gia. Khi thì là trung vệ, có lúc đá hậu vệ phải, có những trận đấu lại được giao nhiệm vụ ở hành lang trái, Nacho luôn được tin tưởng mỗi khi Madrid cần một người để vá lại những vết rách ở hàng phòng ngự.

Trận đấu lượt đi vòng 16 đội UEFA Champions League mùa giải này, khi David Alaba bất đắc dĩ phải rời khỏi sân ở phút 27, Nacho được tung vào để khỏa lấp vị trí hậu vệ cánh trái và không khiến các Madridista phải thất vọng. Ở mùa giải trước, Nacho góp mặt trong cả ba màn lội ngược dòng kinh điển của Real Madrid ở đấu trường châu Âu. Cụ thể, anh đá hậu vệ trái trước PSG khi Benjamin Mendy không thể ra sân; anh đá cặp trung vệ cùng Alaba khi Militao bị treo giò ở trận đấu với Man City và sau đó lại bắt cặp với Militao khi Alaba phải ngồi ngoài ở cuộc chạm trán Chelsea.

Nhìn rộng ra, gần như mùa giải nào trong những năm gần đây người hâm mộ cũng được thấy Nacho xuất hiện ở những trận cầu quan trọng và để lại ấn tượng về một màn trình diễn tròn vai. Nếu dàn ngôi sao của Real Madrid chiếm lấy hào quang rực rỡ thì Nacho giống một diễn viên cascadeur lành nghề. Từ kỷ nguyên thành công của Zinedine Zidane hay triều đại của Carlo Ancelotti, Nacho luôn được các HLV trân trọng.

Cầu thủ người Tây Ban Nha từng thừa nhận anh đã có thể rời Real Madrid để tới với một nơi mà anh được làm kép chính, nhưng anh vẫn quyết định ở lại sắm vai kép phụ ở nơi mà anh coi là ngôi nhà của mình. 

Suy cho cùng, diễn viên chính hay diễn viên phụ đều có thể tự hào vì đóng góp vào thành công của một tác phẩm, miễn sao người diễn viên đó đã lao động thực sự nghiêm túc. Nacho đã làm như vậy. “Khi ở đây tức là bạn đang thi đấu cho CLB vĩ đại nhất thế giới”, cầu thủ 33 tuổi chia sẻ.

Nacho Fernandez Người cận vệ hết lòng vì hoàng gia 2
 

Dù ở bất cứ thời điểm nào, Los Blancos vẫn luôn có những con người mang trong mình tinh thần Madridismo bất diệt để níu giữ DNA của Madrid cũng như lò đào tạo La Fabrica. Ở Real Madrid hiện tại, Nacho đang nắm giữ trọng trách đó. Đến Real Madrid từ khi còn là một cậu thiếu niên, vượt qua căn bệnh tiểu đường từng khiến anh bị cảnh báo có thể phải chấm dứt ước mơ bóng đá, Nacho Fernandez đã đeo băng thủ quân của mọi cấp độ trẻ tại Madrid. 

Nacho và cậu em trai Alex Fernandez đều từng là trụ cột của đội hình Castilla và lên đội một cùng vào năm 2011. Nhưng nếu thời điểm đó Alex mới 18 tuổi thì Nacho đã 21. Thời nay, những cầu thủ trẻ tài năng nhất thường được đôn lên đội một từ sớm để rèn giũa và bắt đầu có những va chạm với môi trường bóng đá chuyên nghiệp. Một cầu thủ phải đến năm 21 tuổi mới được lên đội một có thể coi là tương đối muộn.

Nhưng sau chừng ấy năm, Nacho vẫn đang ở lại đội bóng. Tất nhiên, Nacho nói rằng anh không vui khi không được thi đấu - một lời khẳng định cho khát khao cống hiến cháy bỏng của anh - và đến lúc này, câu chuyện gia hạn hợp đồng của anh (sẽ hết hiệu lực vào ngày 30/6 tới) vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, một kỷ nguyên huy hoàng của Los Blancos đã có dấu chân thanh xuân của Nacho Fernandez - chàng cận vệ tận tụy và thầm lặng của hoàng gia.

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow