Mùa hè không yên ả của Florentino Perez

Tác giả CG - Thứ Năm 15/07/2021 17:10(GMT+7)

Zalo

Những câu chuyện diễn ra suốt vài tháng qua đang tạo nên một mùa hè không hề yên ả với chủ tịch Florentino Perez. Lúc này, giới quan sát và các khán giả đang chờ đợi xem vị doanh nhân 74 tuổi sẽ thể hiện bản lĩnh ra sao để lèo lái Real Madrid bước qua sóng gió.

Mùa hè không yên ả của Florentino Perez
 

Hai ngày qua, truyền thông Tây Ban Nha rúng động vì những đoạn băng ghi âm mà tờ El Confidencial tiết lộ liên quan đến những phát biểu của ông Florentino Perez. Trong đó, chủ tịch của Real Madrid được cho là đã có những lời công kích nhắm vào các nhân vật của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha như Raul Gonzalez, Iker Casillas, Cristiano Ronaldo, Jose Mourinho. Thời điểm của những phát biểu này từ các năm 2006 và 2012.
 
Theo El Confidencial, vào năm 2006 sau khi từ chức chủ tịch Real Madrid, ông Perez lên tiếng chỉ trích Casillas: “Cậu ta không phải một thủ môn theo đúng tiêu chuẩn của Real Madrid và chưa bao giờ là như vậy. Cậu ta là sai lầm lớn nhất của chúng tôi. Vấn đề là ai cũng yêu quý, tôn thờ, bảo vệ cậu ta. Cậu ta có rất nhiều người bên cạnh.
 
Nhưng dù sao, cậu ta là một trong những cú lừa lớn nhất, người thứ hai là Raul. Hai cú lừa lớn ở Madrid là Casillas và Raul. Cậu ta như một nhóc con, một thú cưng, một con rối. Tôi và cậu ta có mối quan hệ tốt, nhưng vấn đề là nếu cậu ta nỗ lực nhiều hơn thì cậu ta chắc chắn là số một bởi cậu ta có mọi phẩm chất dù hơi thấp.
 
Casillas không đủ cao và không có tầm nhìn tốt. Tôi bảo với Gines (Gines Carvajal, người đại diện của Casillas) là 'đưa cậu ta đi khám mắt, cắt kính đi'. Tôi nghĩ cậu ta không nhìn rõ vì mọi đối thủ đều sút xa khi đối mặt cậu ta. Trong các quả phạt góc cũng thế. Tôi bảo Gines là 'Anh chàng này nhìn xa có vẻ không rõ lắm'. Tôi thề là đã nói thế, vì lợi ích của cậu ta và mọi người”.
 
Sau đó là lời công kích nhắm vào Raul: “Raul là một gã quá tệ, cậu ta nghĩ Madrid là của mình và sử dụng mọi nguồn lực của Madrid vì lợi ích riêng. Cả cậu ta lẫn người đại diện. Đó là một gã đầy tiêu cực, cậu ta hủy hoại Madrid và tinh thần các cầu thủ đến mức mọi người sẽ nói là: 'Madrid đá kém chứ có phải Raul đâu’”.

Mùa hè không yên ả của Florentino Perez
Raul và Casillas bị Perez chỉ trích trong đoạn băng ghi âm mà tờ El Confidencial tung ra. Ảnh: Getty Images
 
Một ngày sau, tờ báo này tiếp tục đăng tải đoạn ghi âm mà Perez công kích Ronaldo và Mourinho vào năm 2012: “Ronaldo là kẻ điên. Cậu ta là thằng ngu, thằng bệnh. Bạn nghĩ cậu ta bình thường sao? Không hề. Nếu bình thường cậu ta đã không làm tất cả những việc mà cậu ta đã làm.
 
Jorge Mendes không kiểm soát được Ronaldo, và với Mourinho cũng thế. Ngay cả khi phỏng vấn, họ có nghe anh ta đâu (Mendes). Cả hai người này có cái tôi quá lớn và nó làm hại họ. Bọn họ không biết trời cao đất dày vì nếu hành xử khác, cả hai có thể kiếm nhiều tiền hơn nữa.
 
Bọn họ là người không bình thường. Ở đây chúng tôi đang nói về bản quyền hình ảnh với rất nhiều tiền bạc mà họ có thể kiếm được từ đó. Và với khuôn mặt họ chưng ra, những ánh mắt thách thức ấy thì không ai thích họ cả. Nếu họ thể hiện khác thì mọi thứ cũng đã khác”.
 
Ngoài ra những người như HLV Vicente del Bosque, hậu vệ Fabio Coentrao, Sara Carbonero (vợ cũ của Casillas) cũng bị chủ tịch Real Madrid chỉ trích vào các thời điểm khác nhau. Xen giữa hai ngày, phía Real Madrid đã có thông báo chính thức trên trang chủ bằng chính lời của ông Perez.
 
Theo đó, Perez trực tiếp tố cáo người đã đem bán những đoạn băng ghi âm này cho tờ El Confidencial là nhà báo Jose Antonio Abellan. Chúng là những đoạn ghi âm đơn lẻ, được tách ra ra khỏi bối cảnh lớn. Ngoài ra, chủ tịch CLB thành Madrid khẳng định ông hiểu vì sao lùm xùm này lại xuất hiện (do vai trò của ông ở Super League) và đã giao cho các luật sư xử lý.
 
Trên chương trình El Transistor của đài Onda Cero, biên tập viên Carlos Bustillo tiết lộ từ năm 2011, nhà báo Abellan đã gặp phó chủ tịch Eduardo Fernández de Blas của Real Madrid và yêu cầu 10 triệu euro để toàn bộ các cuộn băng ghi âm về Perez sẽ biến mất. Tất nhiên, phía Perez từ chối yêu cầu tống tiền này và sau đó, Abellan đã gặp rất nhiều tờ báo lớn ở Tây Ban Nha như AS, El Mundo để đề nghị bán các cuộn băng ghi âm trước khi nó thuộc về tờ El Confidencial.

Mùa hè không yên ả của Florentino Perez
Ronaldo và Mourinho cũng bị Perez chê bai. Ảnh: Getty Images
 
Điều này cũng khớp với việc ngay lập tức trang chủ của Real Madrid chỉ mặt Jose Antonio Abellan trong bài đăng đáp trả lại những thông tin bất lợi. Việc Perez nói ông biết những đoạn băng ghi âm được tung ra ở thời điểm hiện tại, dù nó đã được ghi lại từ lâu, là vì vai trò của ông ở Super League càng hướng dư luận về việc đang có một âm mưu chống lại ông. Trước đó, Perez đã từng khẳng định về điều này. 
 
Đây là một giả thuyết có căn cứ khi mới đây, Tòa án Thương mại của Madrid đã từ chối kháng cáo của UEFA trong vụ kiện Super League, theo đó bây giờ UEFA không thể thực hiện bất cứ hành động gì chống lại Super League. Nhưng xin nhắc lại, đó mới chỉ là giả thuyết.
 
Rất có thể những đoạn ghi âm mới sẽ tiếp tục được tiết lộ ra trong thời gian tới dù cho Perez quyết tâm và cứng rắn như thế nào. Sự việc “Perezgate” này không khác gì thêm một phát súng bắn về phía Real Madrid và làm náo động thêm một mùa hè không yên ả với Perez. 
 
Tháng 4 vừa qua, ông tái đắc cử chức chủ tịch Real Madrid mà không gặp bất cứ trở ngại nào. Không lâu sau đó, ông cùng 11 lãnh đạo các đội bóng khác tuyên bố thành lập Super League. Dưới sức ép từ nhiều phía, cuối cùng chỉ còn Juventus, Barcelona và Real Madrid ở lại, trong đó Perez, với cương vị là chủ tịch Super League, là người có những hoạt động tích cực nhất trước truyền thông. 
 
Rõ ràng Perez rất tâm huyết với dự án này bởi là một người làm kinh doanh lâu năm, ông hiểu đó là cơ hội lớn để giúp Real Madrid thoát khỏi tình trạng khó khăn về tài chính hiện tại, đặc biệt trong thời đại dịch. Theo Financial Times, Real Madrid đang có khoản vay chưa trả là 575 triệu euro để cải tạo sân Santiago Bernabeu và một khoản vay 200 triệu euro do chính phủ Tây Ban Nha hỗ trợ khẩn cấp vì COVID-19.

Florentino Perez
Florentino Perez đang trải qua mùa hè sóng gió. Ảnh: Real Madrid
 
Sau đó, HLV Zinedine Zidane chia tay Real Madrid và ngay lập tức đăng một bức tâm thư, trong đó có hàm ý trách móc ban lãnh đạo đội bóng vì không còn niềm tin vào mình. Đến cuộc họp báo chia tay CLB, đội trưởng Sergio Ramos cũng cho biết không ai ở đội nói với anh về việc gia hạn hợp đồng khi anh đã sẵn sàng.
 
Và có một sự kiện về Perez nhưng không liên quan tới bóng đá là hồi đầu tháng 7, Tòa án tối cao Tây Ban Nha đã đưa CEO Ignacio Galan của công ty Iberdrola vào diện điều tra của cuộc điều tra “gián điệp” mà nạn nhân là Perez. Theo đó, Galan được cho đã thuê cựu cảnh sát Jose Manuel Villarejo - người sau khi rời ngành đã lập công ty thám tử - thu thập thông tin và theo dõi các hoạt động của Perez. Vì lý do này, Galan và ba giám đốc khác của Iberdrola bị cáo buộc xâm phạm quyền riêng tư (bên cạnh các tội tham nhũng và lừa đảo trong các tài liệu thương mại). Phía Iberdrola đã thuê công ty thám tử của Villarejo từ 2004 đến 2009 và từ 2012 đến 2017 để theo dõi Perez.
 
Iberdrola là công ty năng lượng hàng đầu Tây Ban Nha. Vào năm 2008, công ty xây dựng ACS của Perez đã mua 20% cổ phần của Iberdrola. Phía ACS đã cố gắng khẳng định quyền lực của mình bằng việc đưa một thành viên vào trong hội đồng quản trị, tuy nhiên với tư cách chủ tịch Sánchez Galón đã ngăn chặn điều đó vì cả hai công ty đều cạnh tranh trong mảng năng lượng tái tạo.
 
Quả là một mùa hè không hề yên ả với Florentino Perez và đây là lúc chúng ta chờ đợi bản lĩnh của vị chủ tịch 74 tuổi.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

X
top-arrow