Mohamed Salah: Sát thủ toàn diện trong mắt của Alan Shearer

Tác giả Nam Khánh - Thứ Năm 16/12/2021 16:19(GMT+7)

Zalo

Một bài phân tích tuyệt vời về những bàn thắng của Mohamed Salah ở mùa bóng 2021/2022 từ cựu tiền đạo huyền thoại người Anh, Alan Shearer, cho tờ The Athletic.

 
Mohamed Salah chắc chắn chính là kẻ xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm này. Cây săn bàn xuất sắc nhất và cầu thủ xuất sắc nhất, không thể bàn cãi. Nhà ảo thuật nhỏ con đang thực hiện công việc của mình một cách tuyệt vời ở giải đấu VĐQG số 1 thế giới, trước những đội bóng mạnh nhất và trong các trận đấu lớn nhất, dù cho đối thủ có là Manchester City, Chelsea, Manchester United, Everton, Atletico Madrid hay AC Milan.  
 
Tuần này qua tuần khác, năm này qua năm khác, Salah đã không ngừng trình diễn thứ ma thuật của mình. Lý do khiến cậu ấy chỉ đứng thứ 7 trong cuộc bầu chọn Quả Bóng Vàng mới nhất là điều ai cũng đoán được. Có một sự ám ảnh khổng lồ với Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đang tồn tại trong thế giới bóng đá, đây là điều rất dễ hiểu khi nhìn vào cách mà họ đã thống trị kỷ nguyên hiện đại của môn thể thao vua, nhưng vào thời điểm này, nếu tôi được lựa chọn bất kỳ một cầu thủ nào cho đội bóng của mình thì đó sẽ là Salah.
 
Với 21 bàn sau 22 lần ra sân trên mọi đấu trường ở mùa giải này, Salah đang đặt ra những tiêu chuẩn mới. Tôi hiểu cậu ấy đang thi đấu trong một đội bóng xuất sắc và được bao quanh bởi những cầu thủ tuyệt vời, nhưng cậu ấy vẫn trông đặc biệt nhanh nhẹn, năng động và đầy sung mãn. Tôi không chút nghi ngờ gì về việc kỳ nghỉ hè trọn vẹn vừa qua đã góp phần lớn giúp cậu ấy sung sức hơn, nhưng ở tuổi 29, chính bản thân cậu ấy cũng đang đạt mức đỉnh cao năng lượng trong thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp của mình.
 
Với 9 pha kiến tạo cùng 14 bàn thắng của mình, Salah đang dẫn đầu Premier League 2021/2022 trong cả hai khía cạnh này. Cậu ấy có một bản năng cực sắc bén mà mọi cây săn bàn vĩ đại đều sở hữu, và đồng thời cũng mang một óc quan sát cực đáng nể trong việc kiến tạo các cơ hội. Số lần cậu ấy “dọn cỗ” cho các đồng đội thật đáng kinh ngạc. 
 
Trong bài viết này, trọng tâm sẽ là về các kỹ năng của cậu ấy trong tư cách một tiền đạo, những điều khiến cậu ấy trở nên xuất sắc và cực kỳ khó để ngăn chặn. Tôi đã xem lại và “soi” kỹ toàn bộ các pha lập công của cậu ấy ở mùa bóng này. Nhìn chung, Salah được triển khai ở cánh phải của một hàng tiền đạo 3 người, với quyền di chuyển đến bất kỳ đâu mà mình muốn, nhưng chủ yếu, cậu ấy “ẩn nấp” ở quanh cánh phải, sẵn sàng lao vào phía trong để sử dụng cái chân trái tuyệt vời của mình.
 
Tất cả chúng ta đều biết đó là điều cậu ấy muốn làm. Các hậu vệ cũng biết điều đó, nhưng “biết” và “ngăn chặn” nó là hai chuyện hoàn toàn khác nhau, và Salah luôn nhanh như chớp cả khi có bóng lẫn khi di chuyển không bóng. 
 
Một khi cậu ấy lao vào bạn với tốc độ tuyệt vời của mình, đó chính là thời khắc của sự sụp đổ. Trong các tình huống 1 chọi 1, cậu ấy có thể lách qua cả hai phía, và đủ nhanh để đẩy quả bóng về phía trước 1 hoặc nửa yard trước khi dứt điểm. 
 
Mohamed Salah: Sát thủ toàn diện trong mắt của Alan Shearer
 
Như bản đồ dứt điểm ở trên – không bao gồm các quả penalty, và được tính đến trước trận đấu với Aston Villa – đã chứng minh, Salah thích tiến đến khung thành càng gần càng tốt. Cậu ấy có khuynh hướng thể hiện hình ảnh một sát thủ vòng cấm. Cậu ấy chẳng phải một tiền đạo thích cắm đầu, bặm môi và sút thật mạnh vào quả bóng. Các pha lập công của cậu ấy chẳng đến từ những cú dứt điểm sấm sét, mà là khả năng tư duy, chọn vị trí, và cậu ấy là một bậc thầy của những cú cứa lòng.

Ngày 14 tháng 8: Norwich 0-3 Liverpool

salah
 
Hãy nhìn vào vị trí của Salah – cậu ấy ở ngoài vòng cấm khi quả phạt góc được thực hiện. Liệu có bao nhiêu tiền đạo đẳng cấp thế giới khác sẽ chờ đợi ở đó? Trong ngôn ngữ bóng đá, chúng ta thường nói “quả bóng rơi trúng chân tiền đạo” như thể đó chỉ là một sự tình cờ ngẫu nhiên, nhưng yếu tố may rủi không đóng vai trò chính trong chuyện này. Salah đã đánh hơi được cơ hội, phần lớn là nhờ tài năng thiên bẩm của cậu ấy.
 
Đúng vậy, các cầu thủ phòng ngự đang bị shock – chẳng có ai ở gần cậu ấy cả - nhưng Salah đủ khôn ngoan để phán đoán chính xác nơi mà quả bóng sẽ rơi xuống. Hãy xem lại và bạn sẽ thấy cậu ấy cứ như thể một nhà ngoại cảm vậy. Cậu ấy ở đó, không hoàn toàn bó hẳn vào trung lộ, tại một vị trí hoàn hảo để đỡ bóng bằng cái chân trái sở trường của mình và tung ra một cú sút mà chúng ta đã thấy rất nhiều lần.
 
Bạn có thể “học” được cách để xuất hiện đúng lúc đúng chỗ. Chủ yếu là xỏ giày ra sân và tích lũy kinh nghiệm. Càng ghi nhiều bàn, bạn càng hiểu được vị trí quả bóng sẽ rơi xuống và các cầu thủ phòng ngự sẽ phản ứng như thế nào. Nó sẽ trở thành một bản năng. Bạn sẽ “ngửi” được nó, cảm nhận được nó. Đối với một số cầu thủ, bản năng đó đã có sẵn trong họ, nhưng khi bạn càng chinh chiến nhiều thì bản năng đó sẽ càng sắc bén hơn. 
 
Cậu ấy cũng đã có 2 pha kiến tạo trong trận đấu này.
 
Ngày 28 tháng 8: Liverpool 1-1 Chelsea

Một quả penalty. Không có nhiều điều để nói để pha lập công này, ngoại trừ việc cậu ấy hoàn toàn có khả năng ghi bàn dù dứt điểm vào bên trái hoặc phải của thủ môn. Nếu nó cho thấy bất kỳ điều gì, thì đó sẽ là Salah luôn cảm thấy phấn khích với những khoảnh khắc trọng đại và những dịp trọng đại.

salah
 
Ngày 12 tháng 9: Leeds United 0-3 Liverpool
 
Pha lập công thứ 100 tại Premier League của Salah có điểm nhấn là khả năng duy trì sự năng động và tập trung. Bạn có thể thấy Salah thể hiện sự bực bội khi Joel Matip không đưa bóng vào đường chạy của mình. Phản ứng tiếp theo của cậu ấy? Không chán nản quá lâu, chỉ cay cú trong tức khắc. Salah đã tiếp tục di chuyển và phán đoán, và khi Alexander-Arnold tung ra một quả tạt tuyệt vời, cậu ấy đã xuất hiện đúng lúc đúng chỗ để thực hiện một cú đệm bóng cận thành, ngay trước mặt Sadio Mane.

salah
 
Ngày 15 tháng 9: Liverpool 3-2 AC Milan 
 
Salah đã sút hỏng một quả penalty trong trận này, nhưng cậu ấy lại một lần nữa xuất hiện đúng lúc đúng chỗ. Milan đang triển khai một hàng thủ dâng cao, đó là một hành động rất mạo hiểm bởi vì một khi thực hiện pha phối hợp như trên, cậu ấy sẽ di chuyển như thể một con thỏ rừng. Chuyền, chạy, thoát ra phía sau hàng thủ đối phương, cực nhanh, cực thông minh; cậu ấy đang chờ một pha chuyền trả bóng chất lượng cao từ đồng đội và cậu ấy đã nhận được nó. Cậu ấy sẽ không bao giờ bỏ lỡ một cơ hội như thế này. 

salah
 
Ngày 18 tháng 9: Liverpool 3-0 Crystal Palace
 
Vị trí xuất phát của Salah khi quả bóng bay đến gần giống với pha lập công vào lưới Norwich, nhưng vị trí dứt điểm của cậu ấy lại hoàn toàn khác. Điều không thay đổi chính là kết quả. 
 
Lần này cậu ấy đã bị theo kèm ngay từ đầu, nhưng chẳng sao cả – đã có một chút xô đẩy với Jairo Riedewald và cậu ấy đã dễ dàng thoát đi. Điều phi thường là trong khi hậu vệ đang chăm chăm nhìn vào quả bóng, thì Salah đã di chuyển về nơi nó sẽ đến, và vào thời điểm Riedewald nhận ra điều gì đang xảy ra thì đã quá muộn. Tất cả đã diễn ra chỉ trong tích tắc. 
 
Tôi sẽ nhắc đến từ “phán đoán” thêm một lần nữa. Đó chính là khả năng khiến cho những tiền đạo xuất sắc nhất trở nên cực kỳ khó ngăn cản. 
 
Ngày 25 tháng 9: Brentford 3-3 Liverpool
 
Mohamed Salah: Sát thủ toàn diện trong mắt của Alan Shearer
 
Một bàn thắng được công nhận sau khi lá cờ báo việt vị phất lên và một lần check VAR. Lần này, nó bắt nguồn từ một đường chuyền dài đưa bóng vượt qua đầu một hàng thủ dâng cao và Salah đã sẵn sàng khai thác khoảng trống phía sau tuyến phòng ngự của đối phương. Trong những tình huống kiểu này, với việc Liverpool đang có dư dả thời gian để kiểm soát và xử lý bóng, đáng lẽ ra Brenford phải lùi xuống sâu hơn, nhưng họ đã không làm vậy và bị trừng phạt. Với sự nhanh nhẹn và khôn ngoan của mình, Salah đã đến được với điểm rơi của bóng một cách hoàn hảo, trước khi dứt điểm bằng chân trái. 
 
Có quá nhiều thứ cần phải làm đúng nếu muốn ghi bàn trong tình huống này. Bạn cần tính toán thời gian di chuyển của mình, sau đó bạn phụ thuộc vào quả bóng đang bay tới và cuối cùng, việc “kết nối” với bóng phải diễn ra thật tốt. Cú dứt điểm của Salah không hoàn hảo, nhưng pha di chuyển và đường chuyền tạo nên nó thì có. 
 
Những cầu thủ đủ khả năng để đưa quả bóng đến cho bạn khi bạn đang thực hiện những pha di chuyển như vậy không có quá nhiều đâu. Bên cạnh đó, bóng đá là một môn thể thao của sự di chuyển. Trừ khi đó là một tình huống bóng chết, quả bóng sẽ không bao giờ đứng yên và bạn cũng vậy, vì thế, sút trong khi chạy là một hành động diễn ra thường xuyên. Bản thân việc này không khó. Nhưng kỹ thuật của bạn sẽ được thử thách dựa trên hoàn cảnh, khi bạn đang kéo căng cơ thể hoặc pha di chuyển trước đó khiến bạn bị sai hướng, nhưng Salah cực kỳ tuyệt vời trong việc kiểm soát quả bóng và kiểm soát bản thân. Việc xuất hiện đúng nơi sẽ giúp ích rất nhiều. 
 
Ngày 28 tháng 9: Porto 1-5 Liverpool
 
Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới không cần bất kỳ sự trợ giúp nào nhưng, lạy Chúa, Salah đã được hưởng điều đó trước Porto, một đội bóng có khả năng phòng ngự hết sức… hài hước. Trong pha lập công đầu tiên trong số 2 bàn mà cậu ấy đã ghi, không có gì bất ngờ khi cậu ấy là người phản ứng nhanh nhất với pha cản phá của thủ môn và pha đỡ bóng hỏng sau đó của cầu thủ phòng ngự, nhưng khi bạn xem lại, tình huống này sẽ trông như thể cậu ấy đã dự đoán được chuyện cả hai việc đó sẽ xảy ra. 
 
Còn pha lập công thứ hai… Chà, cậu ấy đã có đủ thời gian để đỡ bóng, khống chế nó và chọn vị trí dứt điểm tốt nhất cho mình. Không một ai có mặt trong phạm vi vài thước quanh cậu ấy cả. Vậy nên một pha ghi bàn là điều hiển nhiên sẽ đến. 
 
Ngày 3 tháng 10: Liverpool 2-2 Manchester City
 
Mohamed Salah: Sát thủ toàn diện trong mắt của Alan Shearer
 
Tôi muốn mang đến cho các bạn một cái nhìn thật sâu sắc. Tôi hy vọng sẽ truyền tải được những kiến thức về kỹ thuật. Nhưng khi xem pha lập công này, tôi chỉ có thể thốt lên: “Không thể tin nổi!”, bởi vì sự thật đúng là vậy đấy. Bàn mở tỷ số của Liverpool trong trận đấu này đã tóm gọn lại khả năng lao đi cùng quả bóng dưới chân cực khủng của Salah – Man City đã không thể ngăn cản cậu ấy – nhưng điều diễn ra tiếp theo còn khó tin hơn nữa. Hai tháng đã trôi qua, đó vẫn là một trong những bàn thắng đẹp nhất mà chúng ta được thấy ở mùa giải này.
 
Đó là một kiệt tác của khả năng giữ thăng bằng, của khả năng kiểm soát bóng. Một pha trình diễn kỹ thuật hoàn hảo. Đẳng cấp tuyệt đối. Man City là một đội bóng tuyệt vời với toàn những cầu thủ xuất sắc trong đội, nhưng Salah đã khiến họ trông chẳng khác nào những tay cầu thủ tầm trung. Cậu ấy đã đi bóng qua 5 người. Bạn có thể nói họ đang nghĩ rằng cậu ấy sẽ cố dứt điểm bằng chân trái, nhưng cậu ấy đã không làm vậy và đây chính là vấn đề. Bạn không bao giờ có thể đoán được cậu ấy sẽ làm gì. 
 
Khi còn nhỏ, bạn đã được dạy cách đi bóng. Bạn rê dắt quả bóng quanh những chiếc trụ hình nón. Đó là một kỹ năng có thể không ngừng nâng cấp. Giống như hầu hết các kỹ năng khác, càng luyện tập nhiều, bạn sẽ càng nhuần nhuyễn nó, nhưng câu trả lời “luyện tập” không thể giải thích hết được tính nghệ thuật của Salah. Y như Lionel Messi vậy. Đối với họ, đó là khả năng bẩm sinh, được hỗ trợ bởi đôi chân nhanh nhẹn và trọng tâm thấp. Đối với tôi thì không, nhưng có nhiều cách khác nhau để di chuyển quả bóng vượt qua những cầu thủ khác. 

Ngày 16 tháng 10: Watford 0-5 Liverpool
 
Mohamed Salah: Sát thủ toàn diện trong mắt của Alan Shearer
 
Có lẽ pha lập công này thậm chí còn tuyệt hơn cả bàn thắng vào lưới Man City, và đây là một ví dụ điển hình về sự khó đoán của Salah. 
 
Sau khi nhận bóng, cậu ấy đã vượt qua 3 đối thủ với đôi chân nhanh nhẹn của mình, nhảy múa trong vòng vây các cầu thủ phòng ngự và lần này, với những gì cậu ấy đã làm trước Man City vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức – các cầu thủ Watford chắc hẳn cũng đã xem bàn thắng đó – người ta đã nghĩ rằng cậu ấy sẽ dứt điểm bằng chân phải. Đó là lý do vì sao việc phải đối đầu với Salah là một cơn ác mộng, bởi vì lần này cậu ấy đã sử dụng chân trái.
 
Khả năng giữ thăng bằng của cậu ấy thật tuyệt vời, nhưng điều khiến tôi kinh ngạc nhất chính là tốc độ suy nghĩ. Các cầu thủ chỉ có vài mili giây để đưa ra những quyết định, nhưng Salah luôn suy nghĩ nhanh hơn bất kỳ ai khác. Bộ não của cậu ấy có thể đưa ra những thông điệp cần thiết xuống đôi chân trước khi bất kỳ ai khác có thể phản ứng. Salah đã đạt đến cấp độ hoàn hảo trong khả năng này.
 
Ngày 19 tháng 10: Atletico Madrid 2-3 Liverpool
 
Salah đã có một chút may mắn trong pha lập công đầu tiên, một cú dứt điểm mà đường bay của bóng bị làm chệch hướng khiến thủ môn không kịp phản ứng, nhưng được tạo nên từ một hành động quen thuộc là lao vào bên trong từ cánh phải và dứt điểm bằng chân trái. Pha lập công sau đó là một tình huống thực hiện penalty lạnh lùng như băng khác. Cậu ấy có thể ghi mọi kiểu bàn thắng. 
 
Ngày 24 tháng 10: Manchester United 0-5 Liverpool
 
Mohamed Salah: Sát thủ toàn diện trong mắt của Alan Shearer
 
Cậu ấy đã hoàn toàn hủy diệt Manchester United, lập được một cú hattrick. Bàn đầu tiên khiến tôi nhớ lại pha lập công vào lưới Leeds. Lần này, ban đầu cậu ấy đã có một cú dứt điểm bị đối phương chặn được, nhưng hãy nhìn ra phía trước cậu ấy đang có những gì. Có 3 cầu thủ Man United đang ở gần khung thành hơn cậu ấy. Trong vòng 2 giây tiếp theo, cậu ấy đã ở trước mặt họ, dù cho cú sút trước đó đáng lẽ ra sẽ khiến điều này trở nên rất khó, và cơ thể của cậu ấy không có tư thế lý tưởng để chạy hoặc xoay người.
 
Cách phòng ngự của Man United càng đáng xấu hổ hơn trong pha ghi bàn thứ hai của Salah – cậu ấy có cả thời gian lẫn khoảng trống – và trong bàn thứ ba, cậu ấy đã được hưởng lợi từ một hàng thủ dâng cao khác, các cầu thủ phòng ngự của Man United hoàn toàn không thể đuổi theo kịp Salah. Cậu ấy nhận một đường chuyền tuyệt vời từ Jordan Henderson, đỡ bóng bằng chân phải và có một cú chạm kém chính xác hơn với chân trái, điều này đã khiến cậu ấy mất một chút khoảnh khắc để nghĩ lại về những gì sẽ xảy đến tiếp theo – và kết quả một cú dứt điểm rất thông minh, đưa bóng đi chìm.
 
Ngày 20 tháng 11: Liverpool 4-0 Arsenal
 
Mohamed Salah: Sát thủ toàn diện trong mắt của Alan Shearer
 
Đó là một tình huống tấn công tuyệt vời của Liverpool và là một “bàn thắng của tập thể” xuất sắc: Một cú phất bóng từ thủ môn, hai pha đánh đầu, Mane đọc tình huống và lao về phía trước với tốc độ cao, Salah di chuyển vào khoảng trống và dứt điểm bằng má trong. Điều tôi thích thú nhất chính là một khoảnh khắc khựng lại khi đang chạy của cậu ấy – Salah nhận thấy toàn bộ cầu thủ phòng ngự đã phải di chuyển về phía Mane. Tất cả những gì cậu ấy phải làm là chờ đợi.
 
Và một chi tiết ấn tượng đã đề cập từ sớm trong bài phân tích đã một lần nữa ùa vào tâm trí tôi, không một bàn nào trong số các pha lập công này là một cú sút búa bổ. Chẳng có pha nã đại bác nào cả. Có nhiều cách khác nhau để trở thành một cây săn bàn cừ khôi, nhưng yếu tố bất di bất dịch chính là xuất hiện đúng chỗ và có khả năng dứt điểm. Salah cực thông minh và có kỹ thuật vô cùng khéo léo, tuyệt vời cả trong việc đi bóng lẫn di chuyển không bóng và có thể dứt điểm tốt bằng cả hai chân.
 
Ngày 24 tháng 11: Liverpool 2-0 Porto
 
Mohamed Salah: Sát thủ toàn diện trong mắt của Alan Shearer
 
Đã bao nhiêu lần chúng ta được thấy Salah dứt điểm cứa lòng đưa bóng vào góc xa? Khi tôi khẳng định rằng cậu ấy cực khôn ngoan, đó là bởi vì cậu ấy luôn tạo nên những vấn đề cực nan giải cho các hậu vệ và thủ môn. 
 
Như đã nói, cậu ấy vô cùng khó đoán. Họ biết cậu ấy thích vẽ nên những đường cong bằng chân trái, và đây là một tình huống lý tưởng cho điều đó. Nhưng lần này, cậu ấy đã quyết định chọn phía góc gần của thủ môn. Điều mà anh ta đang dự đoán đã không xảy ra. 
 
Trong tư cách một tiền đạo, làm thế nào để bạn biết được nơi mình nên đưa quả bóng đến? Trừ khi đó là một tình huống bóng chết, nếu không thì bạn sẽ phải quyết định sự lựa chọn của mình chỉ trong tích tắc, được thực hiện vào khoảnh khắc cuối cùng. 
 
Thời nay, với sự trợ giúp của các nhà phân tích dữ liệu, tôi chắc chắn rằng các tiền đạo nhận thức được rõ những điểm mạnh và điểm yếu của thủ môn mà họ phải đối đầu, vậy nên bạn có thể bước vào 1 trận đấu với những ý tưởng đã có sẵn trong đầu, nhưng chủ yếu, đó là một bản năng, phụ thuộc vào nhiều tình huống. Các yếu tố mang tính quyết định bao gồm vị trí của thủ môn, vị trí của bạn, lần chạm bóng cuối cùng của bạn diễn ra như thế nào.
 
Điều mà chúng ta mô tả là một “quyết định”? Nó diễn ra chỉ trong tức khắc. 
 
Ngày 1 tháng 12: Everton 1-4 Liverpool 
 
Mohamed Salah: Sát thủ toàn diện trong mắt của Alan Shearer
 
Đây là pha lập công mà tôi sẽ ngay lập tức nghĩ đến nếu bạn nói, “Ghi bàn kiểu Salah”. Một đường cong quen thuộc, một cú cứa lòng. Về lý thuyết, Jordan Pickford đang được đối mặt với Salah ở nơi mà cậu ta muốn, với góc sút cực kỳ hẹp, nhưng điều đó không thành vấn đề. Một đường cong hết chỗ chê đã được tạo nên bởi cái chân trái của cậu ấy. 
 
Chính cái cách Salah uốn cong cơ thể đã tạo nên cho cậu ấy một cây roi, quất vào quả bóng với lòng trong chân trái, đưa nó bay đi như một vận động viên đánh gôn. Đó là một cú dứt điểm thông minh. Trong các tình huống 1 đối 1 khi là một tiền đạo, người ta thường đợi thủ môn hành động trước rồi mới đưa ra quyết định của mình, nhưng ở đây Salah chỉ có duy nhất 1 sự lựa chọn. Tốc độ của đôi chân và những sải chân ngắn của cậu ấy thật khó tin. Cậu ấy luôn kiểm soát được mọi thứ. 
 
Pha lập công thứ hai bắt nguồn từ việc tận dụng 1 đường chuyền về khiến đồng đội khó kiểm soát của đối thủ và sự lưỡng lự của Seamus Coleman, nhưng có nhiều điều khác đáng nói hơn thế. Một lần nữa, Salah đã lao về nơi mà quả bóng có thể sẽ đến, nhưng tình huống này đặc biệt hơn nhiều. Bạn có thể sẽ phải chạy như vậy 100-150 lần trong 1 mùa giải thì mới có được 1 cơ hội tương tự, vậy nên đây là một phần thưởng cho sự kiên trì. Tuy nhiên, bạn có thể thấy Coleman đang nghĩ, “Chết tiệt! Salah!”, bởi vì cậu ấy đang lao về phía anh ta với tốc độ cực cao. Không ai có thể ngăn cản cậu ấy cả.
 
Ngày 7 tháng 12: AC Milan 1-2 Liverpool 
 
Mohamed Salah: Sát thủ toàn diện trong mắt của Alan Shearer
 
Salah di chuyển. Cậu ấy đứng sau các hậu vệ khi cú sút trước đó được đồng đội thực hiện, nhưng sau khi thủ môn cản phá nó, cậu ấy đã ở trước mặt họ 3 thước. Cậu ấy đã phán đoán về pha bóng nảy ra nhanh hơn bất kỳ ai khác.
 
*** 
 
Kể từ sau bài phân tích này, thành tích tuyệt vời của Salah ở mùa bóng 2021/2022 đã được tiếp nối với tình huống thực hiện penalty thành công trong cuộc đối đầu với Aston Villa của Steven Gerard mới đây, qua đó tạo nên cho anh con số 14 trận liên tiếp ghi bàn hoặc kiến tạo ở Premier League, chỉ còn kém kỷ lục 15 trận của Jamie Vardy trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 12 năm 2015.
 
Để kết thúc bài phân tích của mình, Alan Shearer đã đưa ra những lời khẳng định như sau: “Salah là một tiền đạo siêu đẳng, sở hữu mọi thứ bạn cần trong bóng đá hiện đại. Không có điểm yếu nào, không có khuyết điểm rõ ràng nào. Cậu ấy cực nhanh nhẹn, sở hữu 1 cái chân trái chết chóc, có khả năng phán đoán về các khoảng trống ở trong và xung quanh vòng cấm, cậu ấy có thể hình hoàn hảo, cực nhanh và mạnh mẽ khi hoạt động không bóng, và sở hữu khả năng dứt điểm thượng hạng. Cậu ấy là một cầu thủ bóng đá kiệt xuất. Kẻ giỏi nhất.” 
 
Theo The Athletic
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

X
top-arrow