Mohamed Salah: Khi niềm tin trở lại

Tác giả Góc Khán Đài - Thứ Sáu 28/12/2018 17:19(GMT+7)

Zalo

Mohamed Salah và Liverpool đang có một mùa giải rất thành công cho tới thời điểm này, kết thúc mùa giải, sẽ rất tuyệt vời cho các Fans của The Kop cũng như chàng trai người Ai Cập, nếu Liverpool lên ngôi Premier League sau gần 30 năm mòn mỏi của sự chờ đợi.

The Borg El Arab Stadium, xứ Alexandria Ai Cập ngày 8/10/2017, Ai Cập cần thêm ba điểm trong trận chiến quyết định với Congo để giành một vé đi thẳng đến World Cup sau 28 năm kể từ mùa hè Italia 1990. Đến phút bù giờ thứ 94, tỷ số vẫn là 1-1 và Mohamed Salah đứng trước quả Penalty định mệnh của cuộc đời, phía sau lưng anh là gần 96 triệu dân Ai Cập và hơn 100,000 khán giả ở trên sân. Đây là một trong những khoảnh khắc căng thẳng và hồi hộp nhất trong lịch sử bóng đá của người dân Ai Cập, khi ngôi sao lớn nhất đất nước họ, Mohamed Salah, đứng trước quả Penalty quan trọng bậc nhất trong sự nghiệp của mình.
Mohamed Salah Khi niềm tin trở lại hình ảnh
Mohamed Salah: Khi niềm tin trở lại
Salah chạy đà, cả sân vận động  tĩnh lặng, nhưng người Ai Cập biết rằng, với Salah, họ sẽ không phải ra về với sự thất vọng., 2-1 cho Ai Cập, Salah là đấng cứu thế, là thần tượng số 1 của dân Ai Cập, có lẽ chỉ sau một người, Đức Thánh Allah.
 
Với người dân Ai Cập, Salah không chỉ là một cầu thủ, chàng trai sinh ra và lớn lên ở Mansoura, bên dòng sông Nile vĩ đại trong một gia đình nghèo với 4 anh em này đã vươn lên trở thành một trong những cầu thủ tài năng và giàu ảnh hưởng nhất của làng bóng đá thế giới. Anh là tấm gương lớn về hành trình vượt khó và là đỉnh cao về lòng nhân ái, với tất cả những gì mà anh đã làm cho nhân dân Ai Cập. 
 
Luôn thân thiện với người dân, với những người anh em từ thuở thiếu thời của mình, tham gia các hoạt động từ thiện, hòa hợp dân tộc và đoàn kết đất nước…Anh xây trường học, chi trả cho các hoạt động y tế của địa phương, tài trợ 280.000 dola khi chính quyền Ai Cập cần tiền mặt trong việc bình ổn kinh tế, cung cấp đồ ăn và trang phục cho người dân trong những tháng chay Ramadan. Thế nên mỗi khi Liverpool thi đấu, tất cả người dân Ai Cập đều nhìn về một hướng, hướng mắt vào màn hình tivi để dõi theo bước chân anh. 
Dzeko va Salah: Tu doi tac an y den doi thu trong dai chien2
 
Tầm ảnh hưởng của Salah không chỉ ở Ai Cập, mà còn trong toàn thế giới Ả Rập, thánh địa Mecca thậm chí còn tặng riêng cho anh một mảnh đất, anh khôn khéo từ chối và muốn quy ra thành tiền mặt gửi về xây dựng quê hương.
 
Từ El Mokawloon, đội bóng thời niên thiếu của Salah đến thành phố cảng nước Anh Liverpool, qua các trạm chung chuyển Basel, Chelsea, Fiorentina rồi Roma. Ở đâu Salah cũng để lại dấu ấn của mình. Tới tận bây giờ, Eden Hazard với Salah vẫn là một đôi bạn, “Tôi biết tài năng của Salah ngay từ lần đầu gặp gỡ, chẳng qua là anh ấy không có cơ hội thể hiện ở Chelsea mà thôi’’. Còn với Montella thời còn dẫn dắt AS Roma“Khi Salah có bóng trong chân, có lẽ chỉ có Messi là hơn được cậu ấy”…và còn vô vàn lời khen khác trước khi anh đến với Liverpool. Mối lương duyên của Salah với the Reds lẽ ra đã sớm hơn nếu không có cuộc gọi chen ngang của Mourinho với Basel.
 
Salah co vai loi muon gui den Chamberlain
 
Sau ba năm bỏ theo người khác, rốt cuộc Salah đã là người của Liverpool, khi biết mình có thể có được Salah một lần nữa, The Kop đã không mắc thêm sai lầm. Còn với Mohamed Salah, anh đã có  cuộc hôn nhân của cuộc đời mình và ai cũng thấy Salah đã bùng nổ ra sao ở Anfield mùa giải vừa qua. Liverpool của Klopp đã lớn mạnh qua từng năm, và năm nay ông đã có phiên bản lữ đoàn đỏ tốt nhất cho riêng mình, với Alisson và Van Dijk, gót chân Achilles của Klopp đã được chữa lành triệt để, trên toàn cõi châu âu, giờ Liverpool có lẽ chẳng còn phải sợ ai.
 
Bước vào mùa giải này, không hề ngạc nhiên khi Salah đã không còn được sự bùng nổ như ở mùa giải năm ngoái. Thực ra đó cũng là điều dễ hiểu, với một giải đấu như Ngoại Hạng Anh, nơi quy tụ của những huấn luyện viên và các cầu thủ xuất sắc bậc nhất thế giới, việc tìm ra phương án để khắc chế một cầu thủ không phải là bất khả thi. Vậy nên khác với sự bất ngờ mà Salah đem lại cho các đối thủ ở mùa giải trước, lần này Salah bị phong toả nhiều hơn, được chú ý nhiều hơn, và sự khởi đầu không được tốt ở mùa giải này đã chứng minh điều đó.
 
Thật may là sau giai đoạn khó khăn ở đầu mùa giải, đáp lại những lời chỉ trích mình chỉ là “Ngôi sao một mùa”. Mohamed Salah đã trở lại với công việc quen thuộc của mình, ghi bàn vào lưới các đối thủ. Sự bùng nổ đã trở lại với chàng trai người Ai Cập, trên bảng xếp hạng vua phá lưới, chúng ta thấy anh đứng bên cạnh Harry Kane. Salah đã trở lại khi mà đội bóng cần anh nhất. Tiếp tục ghi bàn và đưa đội bóng tiến lên là những gì mà Fans Liverpool mong đợi nơi anh, với Salah, hãy tin là họ không đặt niềm tin sai chỗ. 
 
Kết thúc giai đoạn lượt đi Premier League, đội bóng vùng Merseyside đang ngự trị ở đỉnh cao của bảng xếp hạng, với 6 điểm cách biệt với Tottenham, và con số là 7 với Manchester City của Pep Guardiola, đối thủ nguy hiểm nhất. Thật khó tin nếu Liverpool lại sảy chân một lần nữa, thống kê chỉ ra rằng, trong 10 mùa giải gần nhất, ai đứng đầu bảng sau giáng sinh, đội đó sẽ giành được chức vô địch vào cuối mùa, chỉ có một đội duy nhất không làm được điều này, đó chính là… Liverpool ở mùa giải 2008-2009. Để có thể giành được chức vô địch ngoại hạng Anh sau 28 năm, Jurgen Klopp hiểu rằng, Salah là nhân tố quan trọng nhất.
 
Trong những năm trước đó, The Reds đã phải bán đi những ngôi sao lớn nhất của mình, Từ Fernando Torres đến Suares rồi Coutinho, Với Liverpool lúc này, có lẽ các fans của họ chẳng cần phải lo. Đã có một sự thay đổi rất lớn trong chính sách chuyển nhượng của CLB, khi các Fans của The Kop thấy đội bóng của mình chi tiêu ở mùa hè vừa qua, với những Van Dijk, Alisson, Naby Keita, hay Fabinho. Họ đã là tay chơi trên thị trường chuyển nhượng, chứ không phải chỉ là những kẻ chuyên bán máu nữa.
 
Salah ghi ban cho Liverpool
 
Thật sự trên toàn cõi Châu Âu thời điểm này, chỉ có Barcelona với Real madrid mới đủ sức lấy đi các ngôi sao của họ, còn riêng với Salah, mối thâm thù với Ramos cộng với những phát biểu đầu mùa giải của Klopp hướng về đội trưởng của Real, Klopp không phải ngẫu nhiên mà phát biểu như vậy, gây chiến với Real cũng là chặn đi đường đến Los Blancos của Salah sau này.  Còn với Barcelona, khi Messi còn đó, chắc Salah cũng không muốn trở thành chiếc bóng của Leo ở Nou Camp, nếu điều đó thực sự xảy ra.
 
Mohamed Salah và Liverpool đang có một mùa giải rất thành công cho tới thời điểm này, kết thúc mùa giải, sẽ rất tuyệt vời cho các Fans của The Kop cũng như chàng trai người Ai Cập, nếu Liverpool lên ngôi Premier League sau gần 30 năm mòn mỏi của sự chờ đợi. Còn ở đấu trường Champions League, với việc lách qua khe cửa hẹp để tiến vào vòng Knock out, Bayern Munich hay bất cứ đội bóng nào ở Châu Âu đều phải giành sự tôn trọng rất lớn cho Lữ Đoàn Đỏ.
 
Với cá nhân của Salah, khi Anfield càng ngày càng trở nên quen thuộc, và là nhà của anh, thật khó tin nếu một ngày nào đó anh phải rời khỏi Liverpool. Nhưng đó là những câu chuyện mỗi khi mùa hè đến, còn lúc này là lúc mà anh và các cổ động viên đều mong muốn, hãy không ngừng ghi bàn, chinh phục khán giả, giành lấy tất cả, và sẽ không bao giờ cô đơn…đó là tất cả những gì phải làm, Mohamed!!!

HƯNG TRẦN (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow