Mino Raiola: Gã mafia một tay thao túng Quỷ đỏ

Tác giả Teddy - Thứ Sáu 22/07/2016 15:12(GMT+7)

Zalo
Ngày trước, người ta ngưỡng vọng xen lẫn sợ hãi hình tượng Bố già Vito Corleone, nhân vật được lấy cảm hứng từ Vito Cascio Ferro, kẻ cầm đầu giới giang hồ Sicilia và đặt nền móng cho mafia Mỹ hiện tại. Cũng có gốc gác từ Italia, nhưng Mino Raiola làm cho người ta, nhất là những người theo dõi bóng đá và các doanh nhân, vị nể theo một cách rất khác. 
 
 Mino Raiola Ga mafia mot tay thao tung Quy do hinh anh
Mino Raiola đang thao túng Man United trên bàn đàm phán
Không đầu tóc bóng lộn, không mặc suit 24/7, Raiola trông không có bất kì một nét nào của một gã lọc lõi, hay yêu sách và rất "hiểm" trên bàn đàm phán, kẻ đã và đang bòn rút từng đồng một của Manchester United. Từ Henrikh Mkhitaryan, Zlatan Ibrahimovic và giờ là Paul Pogba, tất cả những mục tiêu của Quỷ đỏ đều nằm trong tay gã. Man Utd có biết mình đang bị ép giá vụ Pogba không? Biết, trên thế giới không có ai là không biết điều này. Nhưng Ed Woodward không còn cách nào khác, ngoài vừa gật đầu trước những đòi hỏi vô lý của Raiola và vừa rủa thầm trong bụng.
 
Vậy gã cò đánh bật cả Jorge Mendes để thao túng Quỷ đỏ này là ai?
 
TỪ HỌC VẤN SIÊU PHÀM ĐẾN CÁI NHÚN VAI TRỊCH THƯỢNG
 
Sở hữu thân hình mập mạp, Raiola trông không khác mấy so với một ông chủ nông trang nền tính, khởi đầu sự nghiệp bằng việc lăn lộn ở Salerno trong vai trò bồi bàn và người rửa bát. Nhưng đừng vì thế mà coi thường. Hắn là người Hà Lan gốc Italia, đã từng học Đại học Luật, đọc thông viết thạo 8 thứ tiếng (Ý, Hà Lan, Pháp, Anh, Đức, TBN, Bồ Đào Nha và Neapolitan, tức là nhiều hơn “Thạc sỹ” Henrikh Mkhitaryan), và trên tất cả, hắn cực kì dám nghĩ dám làm. 
 
Chuyen Nhuong MU hinh anh 2
Raiola từng chửi thẳng cả Ibrahimovic
Bỏ Đại học để đi đá bóng ở Haarlem, Raiola mở công ty riêng khi mới 20 tuổi, từng sang nhượng thành công một cầu thủ trẻ như Dennis Bergkamp cho Inter từ Ajax và... chửi thẳng vào mặt Ibrahimovic. "Ibra, go f*** yourself", Raiola nói một câu gọn lỏn, chỉnh lại gọng chiếc kính râm và quay lưng bước đi trong tâm thế của một kẻ tự tin và không biết sợ. Ở Raiola toát lên thần thái của kẻ ngồi chiếu trên, dù hắn có đang ngồi ở đâu đi chăng nữa; và cũng chính vì lẽ đó mà rất nhiều lãnh đạo các đội bóng phải nể, thậm chí là rụt rè khi nhắc tới tên Raiola và những chiêu trò rất quái nhưng không đồng ý thì không được của hắn.
 
Gã đàn ông 48 tuổi này đi lên bằng mối quan hệ với các cầu thủ chuyên nghiệp hay lui tới quán ăn của ông bố tại Amsterdam. Hắn không có kiểu ngoại giao làm đẹp lòng tất cả như Jorge Mendes, nhưng lại biết cách bảo vệ cầu thủ mà mình quản lý một cách gần như hoàn hảo, một yếu tố khiến cho cầu thủ trong tay Raiola rất nể hắn và không bao giờ có giá thấp. Muốn kiếm thêm tiền, hắn chỉ tận mặt Jose Mourinho mà nói Inter chơi một thứ bóng đá hèn nhát, và nếu Ibra sang chơi cho Barca thì hẳn là phải ghi được tới 40 bàn và ẵm cả Quả bóng Vàng luôn. Không lâu sau đó, Ibra đã thực sự cập bến Nou Camp. Chẳng rõ Raiola đã nói những gì, mà Barca sẵn sàng bỏ 49 triệu euro tiền tươi, các thêm luôn cả Samuel Eto'o, tiền đạo được định giá 20 triệu nữa. Điên rồ!
 
Chuyen Nhuong MU hinh anh 3
Việc đưa Balotelli tới Man City chỉ là một trong rất nhiều thương vụ của Raiola
Maxwell là cầu thủ chạy cánh hay nhất thế giới, Pep có vấn đề về não bộ khi không dùng Ibra và mối hận của Sir Alex khi nhìn Pogba đi khỏi Old Trafford khi chưa ai nghe được bất kì sủi tăm nào, tất cả đều là tác phẩm của Mino Raiola. Cái tài của Raiola là đẩy các lãnh đội vào thế bị động. Hắn bắt Man City bỏ 24 triệu bảng mua Balotelli, ép Milan trả 15 triệu bảng cho một Robinho đang trên đà tắt ngấm, đội giá Pavel Nedved lên gần 35 triệu bảng, dù người mua là kẻ chuyên thâu tóm với giá rẻ Juventus. Và đối tượng mới nhất của hắn trong mùa hè này không ai khác ngoài Manchester United.
 
SIR ALEX CĂM THÙ VÀ ED WOODWARD TỘI NGHIỆP
 
Sir Alex Ferguson cực kì nóng tính. Ông quát thét trọng tài, vung giày vào mặt Beckham, mặt đỏ phừng phừng khi MU thua Barca tại Chung kết Champions League. Nhắc đến Raiola, có lẽ Sir sẽ nổi điên lên vì cảm xúc của ông đối với tay cò mồi này, dùng từ "căm thù" là không đủ, đọc cuốn tự truyện "Leading" là rõ. Ngay từ lần đầu gặp mặt, Fergie đã không tin Raiola, nhưng sự dè chừng ấy không thể giúp ông ngăn Raiola khỏi việc đưa Pogba sang Ý. 
 
Sir bỏ 87.000 bảng cộng với một ngôi nhà và ra sức thuyết phục mẹ của Pogba cho con trai gia nhập Old Trafford, để rồi tranh cãi nảy lửa với quan điểm "Đừng ký thêm hợp đồng" của Raiola. Vào thời điểm ấy, Raiola đã tận dụng quá tốt tâm lý không dùng Pogba sớm của Ferguson và suy nghĩ trẻ dại muốn thể hiện mình của cầu thủ sinh năm 1993. Hắn xúi Pogba nổi dậy với cái cớ sang Juve để chứng tỏ, buộc Sir Alex đầu hàng sau hàng loạt cãi vã và đút túi một khoản kha khá từ Bà đầm già. 3 năm sau, hắn lại đang ép Ed Woodward mua lại chính Pogba và làm lãi cả trăm triệu bảng, chuẩn bị phá kỉ lục chuyển nhượng thế giới. Không một chút niệm tình, không thể tin nổi!
 
Chuyen Nhuong MU hinh anh 4
Pogba rời Man United một phần lớn do nghe theo Mino Raiola
Nói đi cũng phải nói lại, đây cũng không phải là lần đầu tiên Ed Woodward trở thành “con mồi” của những tay cò khét tiếng. Jorge Mendes đã lừa Ed quá ngọt với 2 cái tên Angel Di Maria và Radamel Falcao; thế nên không có cớ gì để Raiola không đưa được Phó Chủ tịch điều hành của Man Utd vào tầm ngắm. Ibrahimovic giá 0 đồng? Mkhitaryan và "màn tranh cãi cạn cả nước bọt" với Hans-Joachim Watzke? Trong khi cả 2 sẽ không được đá Champions League? Cũng khó để thực hiện đấy, nhưng tất cả chỉ là chiêu trò mà thôi, để Ed không còn nghi ngờ và để chuẩn bị cho cú áp phe cuối cùng mang tên Paul Pogba. Chẳng thế mà Mkhitaryan vừa cầm áo Quỷ Đỏ xong, tin đồn Pogba đăng ảnh về MU, bộc bạch "nhớ mái nhà xưa", rồi còn đi cắt tóc... liên tiếp xuất hiện. Làm gì có sự tình cờ nào ở đây? Làm gì có người hùng, huyền thoại Mino Raiola nào ở đây?
 
Sau EURO 2016, giới chuyên môn nhận định Pogba có giá quá 70 triệu bảng. Thế nhưng Ed Woodward sẵn sàng đặt ngay trước mặt Raiola con số 80 triệu mà không một chút lấn cấn. Raiola "kiêu kì" nói Real Madrid cũng đã liên hệ với hắn rồi. Ed đẩy giá lên, Raiola vẫn ép nữa vì "Cảm xúc của con người thay đổi khó nói lắm, Pogba vẫn hạnh phúc ở Juve và sẽ không đi đâu cả”. Kết quả, con số cuối cùng là hơn 100 triệu bảng. Xin được nhắc lại, hơn 100 triệu bảng!
 
Hợp đồng 5 năm, lương 202 nghìn bảng/tuần, thuộc top Old Trafford. Giá chuyển nhượng đã thế này, về sau khi Pogba gia hạn hợp đồng, chắc chắn tiền lót tay cho cả anh và Raiola sẽ không hề ít. Riêng từ con số hơn 100 triệu kia, tên cò mồi xảo quyệt đã được "cắt phế" 30% rồi, tức mình gã đã ăn 32 triệu bảng chỉ trong vài tuần. Đây là số tiền lớn nhất mà một người môi giới kiếm được sau một phi vụ thành công trong lịch sử bóng đá. Cộng thêm cả vụ Mkhitaryan, Raiola đã chiếm trọn 40 triệu bảng, số tiền gấp 4 lần so với mức mà Jorge Mendes kiếm được sau khi quần quật cả hè năm ngoái. 
 
Chuyen Nhuong MU hinh anh 5
Ed Woodward sẵn sàng chi cả núi tiền cho cầu thủ cũ của mình
“Woodward sẽ thu lại bộn tiền từ Pogba thôi, vì gã đã tính kỹ trước rồi”. Có thể đúng, cũng có thể không. Nhưng có một điều đã rõ như ban ngày là Raiola và các cộng sự trong team PR của Juventus đã làm quá tốt nhiệm vụ đánh bóng tên tuổi của Pogba. Nếu Mourinho là một thỏi nam châm hút cầu thủ, thì Raiola là kẻ nhân từ lực của thỏi nam châm đó lên gấp 10 lần.
 
VÀ MÙA HÈ VẪN TIẾP TỤC
Người ta nói đùa rằng với các cầu thủ đang có trong tay, Mino Raiola có thể có một đội hình cực mạnh nếu bỗng dưng đổi nghề làm HLV. Bên cạnh Ibra là Lukaku, phía dưới ngoài Mkhitaryan còn có Bonaventura, cầu thủ hay nhất Milan mùa vừa rồi. Pogba cùng Matuidi đứng chắn ở trung tuyến. Nói tới đây, ta chợt giật mình nhận ra MU còn muốn mua cả Matuidi nữa!
 
Thế đấy, trong khi Mourinho từng bị Raiola nói như tát nước vào mặt thì ông vẫn cần những mảnh ghép từ tay cò ấy. Trong khi bị ép giá hết cỡ trong thương vụ Pogba, Ed Woodward có thể vẫn sẽ phải dùng bữa với Raiola thêm một (vài) lần nữa trong mùa hè năm nay. Ai mà biết được, lòng tham của gã mafia ấy có lẽ cũng không đáy như túi tiền của Man United vậy!
TEDDY(TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Nghịch lý Nicolas Jackson

“Hôm nay, Jackson vừa cầu thủ xuất sắc nhất vừa là cầu thủ tệ nhất trên sân - điều mà tôi chưa từng thấy trong bất kỳ trận đấu nào trước đây”, cựu danh thủ hiện đang làm việc tại Talksport - Stuart Pearce đã bình luận như thế về màn trình diễn của Nicolas Jackson trong thất bại 0-1 của Chelsea trước Man City ở bán kết FA Cup.

X
top-arrow