Mike Dean: Nhà máy chế biến gà, màn "ăn mừng" cho Spurs và trận cầm còi thứ 500 ở Premier League

Tác giả Góc Khán Đài - Thứ Bảy 08/02/2020 10:42(GMT+7)

Zalo

Mike Dean đã có buổi nói chuyện với Sky Sports tháng trước về tình yêu với nghề trọng tài và việc thời điểm hiện tại ông vẫn chưa có kế hoạch treo còi.

Mike Dean đã có buổi nói chuyện với Sky Sports tháng trước về tình yêu với nghề trọng tài và việc thời điểm hiện tại ông vẫn chưa có kế hoạch treo còi.

Mike Dean Từ nhà máy chăn nuôi gà tới trận cầm còi thứ 500 hình ảnh
 
Từ việc “ăn mừng” cho Tottenham cho tới trận cầm còi thứ 500 ở Premier League, Mike chia sẻ lại sự nghiệp của mình, từ khi còn là công nhân của một nhà máy chế biến gà cho tới một trong những nhân vật nổi bật, dễ nhận ra trong làng bóng đá
 
Trận cầm còi thứ 500 ở Premier league
 
 “Tôi không hồi hộp gì cả, nó vẫn chỉ là một trận đấu bình thường tôi vẫn làm. Đó là một ngày nhìn chung là tốt, tất cả thành viên trong gia đình tôi đã tới chỉ trừ có con gái út của tôi, nó thích ở nhà và xem Tranmere thua hơn.”

 “Cả gia đình tôi được chăm sóc rất tốt, họ có phương tiện đưa đón tới tận svđ, được ở khách sạn đêm trước đó và được phục vụ bữa ăn đầy đủ.”

 
Mike và nhà máy chế biến gà
 
Dean đã từng làm việc không phải với những ngôi sao sân cỏ hay những sân vận động hàng chục nghìn khán giả, ông đã từng chật vật với nhà máy chế biến gà trong khi vẫn cầm còi ở những giải nhỏ của Anh.
 
 “Tôi đã làm ở đó 14 15 năm. 3 năm trong khoảng thời gian đó tôi làm trọng tài cho một giải bóng đá nhưng vẫn làm song song ở nhà máy.

Quãng thời gian đó thật khó khăn, tôi dậy từ 5 giờ sáng và có mặt ở nhà máy từ 6 giờ sáng. Tôi hoàn thành công việc vào 2 giờ chiều và phi về nhà, cầm túi đi thẳng tới những nơi như Carlise, Darlington hoặc Hartlepool, điều khiển các trận đấu rồi trở về nhà vào 2h sáng sớm, sau đó trở lại chuẩn bị cho công việc ở nhà máy lúc 5 giờ sáng.

Khó khăn là vậy nhưng đó là khoảng thời gian tôi thấy rất ý nghĩa,

Agueroooooooo
 
Dean là người chứng kiến khoảnh khắc Manchester City giành chức vô địch mùa giải 2011/12 khi vượt qua Man Utd bằng bàn thắng muộn của Sergio Aguero vào lưới QPR
 
Ông đã tặng Aguero chiếc thẻ vàng sau khi anh này cởi áo ăn mừng bàn thắng quý hơn vàng đó.

Mike Dean Nhà máy chế biến gà, màn ăn mừng cho Spurs và trận cầm còi thứ 500 ở Premier League hình ảnh gốc 2
 
 “Đó là một ngày đáng nhớ. Chúng tôi biết số phận của City và United sẽ được định đoạt trong ngày hôm đó, chúng tôi đã lên kế hoạch và thực hiện thật cẩn thận. Thật vinh dự khi được tin tưởng và lựa chọn để cầm còi những trận đấu như vậy.”

“Đó là một kết cục hoàn hảo. Aguero đã cởi áo và thật may đó không phải chiếc thẻ vàng thứ hai.”
 
Dean “ăn mừng”
 
Trọng tài Mike Dean đã gây sự chú ý khi  giơ cả hai tay, chạy thẳng về khung thành Aston Villa với vẻ mặt phấn khích như thể muốn ăn mừng bàn thắng của Moussa Dembele – Tottenham trên sân White Hart lane năm 2015…

 “Tôi không coi đó là màn ăn mừng bàn thắng. Đó là cách tôi biểu hiện lợi thế của đội ghi bàn. Đáng lẽ ra tôi không nên đưa tay lên như vậy, nhưng cũng chẳng sao, cũng thú vị mà.”

Mike Dean: Tu nha may chan nuoi ga toi tran cam coi thu 500 o Premier League1
 
Những quyết định sai lầm không phải là kết thúc tất cả
 
 “Tôi cố gắng không để mình suy sụp khi có những quyết định sai lầm. Trận đấu thì vẫn tiếp tục diễn ra, nếu tôi đưa ra quyết định sai, tất nhiên đó không phải là chủ ý. Đó là một phần của bóng đá. Sau những lần như vậy, tôi về nhà, xem xét kỹ tình huống cùng với hlv của tôi, những người giám sát và cố gắng xử lý đúng hơn trong những tuần sau đó, nếu được chọn.”

Mike Dean: Tu nha may chan nuoi ga toi tran cam coi thu 500 o Premier League
 
Một fan bóng đá trung thành
 
 “Tôi yêu bóng đá, khi thời gian cho phép, tôi sẽ xem những trận đấu sân nhà và sân khách của Tranmere.

Đôi khi tôi tới CLB để nói chuyện với các cầu thủ về những tình huống họ đã trải qua sau vòng đấu.

Hướng tới 500 trận tiếp theo?

“Điều gì tiếp theo là? Trận 501.

Tôi yêu công việc này. Mà đó cũng không hẳn là công việc. Đó là sở thích của tôi nhưng tôi lại được trả lương khi làm điều tôi yêu thích. Điều đó thật tuyệt.

Via Sky Sports

Bob
 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

X
top-arrow