Michael Carrick: Nụ cười có nở trước Barcelona?

Tác giả CG - Thứ Tư 10/04/2019 17:58(GMT+7)

Zalo

Carrick đã có sự nghiệp 13 năm tại sân Old Trafford, nó đủ dài để cựu tiền vệ ấy chứng kiến những nốt thăng và trầm của đội bóng này cũng như chính bản thân anh.

Manchester United đối đầu Barcelona ở tứ kết Champions League và 1 trong những người khao khát giành chiến thắng nhất hẳn là Michael Carrick, chứng nhân của “Quỷ đỏ” trong 2 thất bại trước đội bóng xứ Catalunya ở các năm 2009 và 2011.

Michael Carrick Nụ cười có nở trước Barcelona hình ảnh
Khoảng thời gian này chắc chắc vô cùng bận rộn với cá nhân Michael Carrick nói riêng và tập thể Manchester United nói chung. “Quỷ đỏ” đang bước vào chặng đua quyết định của mùa giải với rất nhiều chướng ngại vật cần vượt qua mà trước mắt là Barcelona. Chính đối thủ này đã 2 lần hạ đo ván đội bóng mà họ yêu quý ở các trận chung kết năm 2009 và 2011. Và cũng từ đó cho tới nay, đội bóng chủ sân Old Trafford cũng chưa có thêm lần nào đi tới trận đấu cuối cùng của đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB trong khi Barcelona đã thêm 1 lần nữa lên ngôi vào năm 2015. 
 
Thời gian trôi thật nhanh, giờ đây, Carrick lại có dịp tái ngộ với đối thủ ấy trong 1 trận đấu chính thức. Cùng với trợ lý Mike Phelan, Carrick chính là chứng nhân còn lại của “Quỷ đỏ” từng chứng kiến cả 2 thất bại đã ngót nghét cả chục năm đó. Sau 10 năm kể từ trận thua 0-2 trên sân Olimpico ở Roma, nhiều thứ đã đổi thay. Barcelona vẫn là 1 tập thể mạnh mẽ dù không còn chơi tiki-taka như ngày ấy, Lionel Messi đã “tiến hóa” trở thành 1 “tiểu mặt trời” mà tất cả các hành tinh phải quay xung quanh anh. 
 
Michael Carrick Nụ cười có nở trước Barcelona hình ảnh 2
Michael Carrick: Nụ cười có nở trước Barcelona?
Trong khi đó, Manchester United thì đã khác quá nhiều. Không còn “hòn đá tảng” nào như Rio Ferdinand hay Nemanja Vidic án ngữ trước khung thành dẫu David de Gea cũng xuất sắc không kém gì Edwin Van der Sar, người hâm mộ lúc này phải lo ngay ngáy về những Chris Smalling và Phil Jones. Còn Ole Gunnar Solskjaer, dù ông đã chứng tỏ bản thân hoàn toàn xứng đáng dẫn dắt Man United, nhưng làm sao có thể bằng Sir Alex Ferguson khi ấy về sự già rơ? Và Carrick nữa, giờ thì anh đã không còn xỏ giày chơi bóng trên sân mà sẽ làm nhiệm vụ ở cabin huấn luyện.
 
Vạn vật đã đổi thay, chỉ có những ký ức còn ở lại. Trước khi bước vào trận chung kết Champions League ngày 27/5/2009, “Quỷ đỏ” đã thiết lập chuỗi kỷ lục 25 trận bất bại liên tiếp ở đấu trường Champions League. Bước vào trận đấu quyết định trên sân Olimpico, đoàn quân của Sir Alex nhập cuộc thậm chí có phần tốt hơn. Họ tấn công nhanh và dồn dập. Cristiano Ronaldo và Wayne Rooney không ngừng khuấy đảo trên hàng công, tiền đạo người Bồ Đào Nha liên tục tung ra những cú dứt điểm. Khi Man United đã dứt điểm 5 lần thì Barcelona vẫn chưa tung 1 cú sút hay pha đánh đầu nào về khung thành Van der Sar.
 
Carrick
 
Thế rồi, trong 1 tình huống tổ chức từ giữa sân, Andres Iniesta đi bóng thẳng đến vòng cấm địa đối phương trước sự đuổi theo truy cản bất lực của Anderson và chính Carrick, anh chuyền bóng cho Samuel Eto’o trước khi chân sút người Cameroon lừa qua Vidic và dứt điểm mở tỷ số. Bàn thắng ấy là tiền đề, mở ra thắng lợi 2-0 chung cuộc cho Blaugrana. Carrick không thể nào chấp nhận nổi thất bại ấy. Mọi chuyện tệ đến nỗi nó dẫn đến chứng trầm cảm với tiền vệ người Anh như anh kể lại trong cuốn tự truyện “Between the Lines”.
 
“Đó là thời điểm mà tôi thấy sự nghiệp của mình chạm đáy và thực sự không hiểu tại sao,” cựu đội trưởng Manchester United chia sẻ với The Times. “Tôi nghĩ mình đã làm thất vọng trong trận đấu lớn nhất sự nghiệp. 1 năm trước đó, tôi đã vô địch Champions League nhưng chuyện đó hoàn toàn không liên quan. Tôi đã bị trầm cảm, cảm thấy thực sự suy sụp”.
 
Sau cái cái đêm định mệnh đó ở sân Olimpico, Carrick cùng cô vợ Lisa đã đi du lịch đến Majorca để giải khuây, thế nhưng mọi chuyện chẳng khá hơn. Anh chẳng nói chuyện quá nhiều với người bạn đời của mình. Thay vào đó, cựu tiền vệ Tottenham thích làm bạn với cái bóng và gặm nhấm nỗi đau. Hàng đêm, anh vẫn xem đi xem lại tình huống Eto’o ghi bàn và tự trách mình đã không thể ngăn cản Iniesta trong pha đi bóng và kiến tạo trước đó. 
 
Chứng trầm cảm kéo dài trong 2 năm thậm chí khiến anh không muốn tham dự World Cup 2010 và anh chỉ thực sự tìm thấy lại động lực sau khi Manchester United vượt qua Chelsea ở tứ kết Champions League 2010/2011. Và “Quỷ đỏ” lại đối mặt với 1 Barcelona trong giai đoạn đỉnh cao sức mạnh tiki-taka ở trận chung kết. Họ lại thất bại, nhưng lần này không còn sự sụp đổ nào nữa bên trong Carrick mà thay vào đó là sự tâm phục khẩu phục bởi Barca khi đó vượt trội hơn hẳn.
 
“Barcelona ở trận chung kết năm 2011 tại Wembley có lẽ là đội bóng hay nhất mà tôi từng đối mặt trong sự nghiệp. Dù chúng tôi thua họ ở cả 2  trận chung kết nhưng tất nhiên, đó là những trải nghiệm hoàn toàn khác nhau với tôi,” Carrick trả lời phỏng vấn FourFourTwo.
 
Michael Carrick ca ngoi HLV Solskjaer
Michael Carrick và HLV Solskjaer
Carrick đã có sự nghiệp 13 năm tại sân Old Trafford, nó đủ dài để cựu tiền vệ ấy chứng kiến những nốt thăng và trầm của đội bóng này cũng như chính bản thân anh. Giờ đây, “Người chỉ huy của dàn nhạc”, như cách mà Mike Phelan gọi Carrick, đang bắt đầu hành trình sự nghiệp huấn luyện tại chính đội bóng anh gắn bó hơn 1 thập kỷ. Những cổ động viên có mặt trên sân đang dần quen với hình ảnh 1 Carrick trầm tính ngày nào rời khỏi băng ghế huấn luyện, hô hào những Marcus Rashford hay truyền tải chiến thuật cho Phil Jones.
 
Michael Carrick: Nu cuoi co no truoc Barcelona?2
Michael Carrick: Nụ cười có nở trước Barcelona?
Chàng tiền vệ thầm lặng ngày nào thời điểm này đang là trợ lý đắc lực của Solskjaer tại Manchester United. Và thử thách mang tên Barcelona sắp tới thực sự đáng chờ đợi với cá nhân HLV Michael Carrick. Barcelona vẫn đang bon bon tiến về phía trước trong khi sau những ngày tháng “hoa mộng”, Manchester United của Solskjaer đang trở lại với thực tế phũ phàng. Thử thách là vô cùng khó khăn. Liệu sau những thất bại với tư cách cầu thủ, Carrick có được nở nụ cười chiến thắng đầy mãn nguyện với đối thủ ấy trên 1 cương vị mới hay không?

CG (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

X
top-arrow