Mesut Ozil và Mathieu Flamini: Hơn cả một tình bạn đẹp

Tác giả Sói Bạc - Thứ Ba 25/10/2016 19:52(GMT+7)

Zalo
Ngày 19 tháng Hai năm 2014, Pháo thủ tiếp đón Hùm xám trên sân nhà trong khuôn khổ Champions League. Một trận đấu tồi tệ của thầy trò HLV Arsene Wenger khi Arsenal để thua với tỉ số 0-2, hơn thế nữa, trận đấu ấy chứng kiến màn trình diễn mờ nhạt cùng pha đá hỏng phạt đền của tiền vệ người Đức Mesut Ozil.
Mesut Ozil va Mathieu Flamini Hon ca mot tinh ban dep hinh anh
Mesut Ozil và Mathieu Flamini: Hơn cả một tình bạn đẹp
Nhưng với các CĐV của Pháo Thủ ngày hôm ấy, họ vẫn còn nhớ rõ khoảnh khắc căng thẳng giữa anh và Mathieu Flamini. Tình huống xảy ra sau một pha phối hợp tấn công của các cầu thủ Bayern Munich, Ozil và Flamini bất ngờ cãi nhau khá gay gắt. Mathieu hét to vào mặt người đồng đội trong khi đó Ozil cũng không vừa khi dùng tay đẩy người đồng đội của mình ra. Họ ghét nhau đến vậy sao? Hay chỉ là vì một Flamini quá nóng tính và một Ozil gây thất vọng trong ngày thi đấu kém cỏi đã dẫn căng thẳng lên đỉnh điểm? 
 
Nhưng cuối cùng, thời gian cũng đã có câu trả lời cho người hâm mộ, hai cầu thủ tưởng chừng như chỉ còn nước xông vào nhau ẩu đả ấy thực chất lại là một đôi bạn thân thiết cả trong và ngoài sân cỏ. Thứ tình cảm ấy được những người đồng đội xung quanh cảm nhận được đó là thứ tình cảm còn đặc biệt hơn cả tình bạn, nó tựa như một chất xúc tác, một nguồn cảm hứng để cả hai thăng hoa mỗi khi được ra sân cùng nhau. 

KẺ ĐẾN ỒN ÀO – NGƯỜI VỀ THẦM LẶNG
 
Những tình bạn đẹp trong bóng đá ư? Từ xưa cho đến tận bây giờ, để nhận ra trong thế giới bóng đá vốn dĩ đã mang đầy cạnh tranh và tính khốc liệt, điều đó tưởng chừng khó mà hóa ra lại không hề khó. Bóng đá khắc nghiệt, đào thải, sống còn nhưng cũng vẫn có nét lãng mạn, bay bổng, thăng hoa của riêng nó. Đó là khi người bạn thân của mình ghi một bàn thắng đẹp, hay là khi cạ cứng của mình bị đám cầu thủ đối phương xông vào phạm lỗi…Trong những khoảnh khắc ấy, họ cần có ta ở đó hòa cùng niềm vui chiến thắng hoặc rướn thân ra để bảo vệ đồng đội của mình lắm chứ?
 
Chúng ta đã từng biết đến Ibrahimovic và Maxwell được coi như cặp bài trùng bền vững theo năm tháng, kể từ khi còn là những cầu thủ trẻ trong đội hình Ajax, cho đến khi lang bạt trên khắp các sân cỏ châu Âu, từ Inter Milan, Barcelona rồi tới Paris St Germain. Họ thân thiết đến mức người ta phải thốt lên: “Trời đã sinh ra Ibra, phải sinh kèm cả Maxwell”. Chúng ta đã từng biết đến Marco Reus và Mario Gotze gắn bó khăng khít với nhau từ khi còn là những cậu bé của Học viện Bóng đá trẻ Dortmund cho đến khi trở thành nguồn cảm hứng cho một Dortmund hừng hực sức trẻ, hay Herrera và Mata của Manchester United, những nhà vô địch Châu Âu ở lứa tuổi U21 tuyển Tây Ban Nha, hiểu nhau từ trong suy nghĩ đến từng bước chạy trên sân. Nhưng Ozil và Flamini họ đâu có cùng một xuất phát điểm như những cầu thủ kia? Vào trước mùa hè năm 2013, có lẽ hai con người này cũng không thể mường tượng một ngày họ sẽ sát cánh bên nhau trong cùng một màu áo - màu áo của Pháo thủ thành Luân Đôn.
 
Mesut Ozil – cái tên đã quá quen thuộc với người hâm mộ với đôi mắt ốc nhồi và kĩ năng chuyền bóng như có phép. Sau khi chia tay Werder Bremen, mùa bóng 2010-11, Ozil đến với Real Madrid với bản hợp đồng 15 triệu Euro. Và trong suốt hai mùa bóng đầu tiên khoác áo CLB Hoàng Gia Tây Ban Nha, cầu thủ trẻ người Đức gốc Thổ đã sớm trở thành một chân chuyền thượng hạng ở Santiago Bernabeu, 25 pha kiến tạo mùa giải 2010-11 và 17 pha kiến tạo mùa 2011-12 ư? Liệu có ai trong thời điểm đó làm được như Ozil? Chưa dừng lại ở đó, Ozil còn tỏa sáng và ghi bàn quyết định trong những trận cầu mang tính chất sống còn đối với Real Madrid. Đó là bàn thắng vào lưới Bilbao mang về chiếc cúp La Liga mùa giải 2011-12, là pha đá phạt đẹp mắt giữ lại 1 điểm cho Real trước Dortmund tại Champions League mùa 2012-13. Khán giả, truyền thông và các đồng đội, tất cả đều bị chiếc chân trái ma thuật của anh chinh phục. Nhưng hai mùa giải sau đó, sự xuất hiện của Luka Modric và tiếp theo là tân binh Isco đã làm vị trí của Mesut trong đội hình Real bị đe dọa. Phong độ mờ nhạt của anh là nguyên nhân khiến HLV Ancelotti không hài lòng, như một tất yếu, Ozil quyết định chia tay đội bóng Hoàng Gia với tài sản kếch xù: 27 bàn thắng, 85 đường kiến tạo trong 159 lần ra sân. Bất chấp khẩu hiệu “Ozil không phải để bán!” của các CĐV Real Madrid, cầu thủ người Đức chọn Arsenal là mối lương duyên tiếp theo trong con đường sự nghiệp của mình với mức chuyển nhượng ồn ào nhất lịch sử đội bóng thành Luân Đôn – 42,5 triệu Bảng.
Mesut Ozil va Mathieu Flamini Hon ca mot tinh ban dep hinh anh 2
Mesut Ozil và Mathieu Flamini
Trong khi ấy, Mathieu Flamini lại không phải là gương mặt quá lạ lẫm với Pháo Thủ. Anh đã có bốn năm chơi bóng cho đội bóng thành Luân Đôn, để rồi sau đó, năm 2008, anh chuyển tới AC Milan với số áo 84 lạ lẫm. Trong khi Ozil đang là chân chuyền thượng thặng của Real Madrid thì Flamini với vị trí tiền vệ phòng ngự, anh đóng vai trò quan trọng trong đội hình Rossoneri dành chiếc Scudetto thứ 18 trong lịch sử đội bóng sọc đỏ đen. Nhưng không may cho cầu thủ người Pháp, những chấn thương xảy đến khiến phong độ của anh không còn được như trước. Hè năm 2013, anh trở lại Arsenal dưới dạng chuyển nhượng tự do bất chấp những chỉ trích đè nặng lên HLV Wenger rằng “anh chỉ là món đồ bỏ đi”. Không đình đám như thương vụ kỷ lục của Ozil, Flamini thầm lặng trở lại thi đấu cho đội chủ sân Emirates với mức lương tuần bèo bọt trước khi Ozil cập bến Luân Đôn chỉ có vài ngày. 
 
“Nhiều người đã chất vấn tôi về chuyện này”, HLV Wenger tâm sự. “Nhưng kể từ khi được thi đấu, cậu ấy đã làm rất tốt. Nói chung, tôi nghĩ điều quan trọng nhất là cậu ấy phù hợp để mang lại sự cân bằng trong đội bóng, chứ không phải giá trị của cậu ấy là bao nhiêu”.
 
NGUỒN CẢM HỨNG GIÚP PHÁO THỦ THĂNG HOA
 
Vào thời điểm đó, HLV Wenger là người chịu nhiều chỉ trích hơn cả. Một bên là Mesut Ozil với áp lực đến từ bản hợp đồng kỉ lục và một bên là Flamini – người thừa của Milan. Không ai nghĩ ông có thể thành công khi kết hợp hai quân bài này với nhau. Và trận thua 0-2 trước Bayern Munich chính là lí do để giáo sư thêm đau đầu: Ozil đá hỏng phạt đền, mờ nhạt cả trận, thêm vào đó, anh và Flamini còn mâu thuẫn ngay trên sân, giữa sự chứng kiến của các cầu thủ và bốn khán đài chật kín các CĐV. Có hiềm khích gì ở đây chăng?
Mesut Ozil va Mathieu Flamini Hon ca mot tinh ban dep hinh anh 3
Mesut Ozil và Mathieu Flamini tranh cãi trong trận gặp Bayern
Ngay sau đó, Flamini đã bác bỏ những lời đồn đoán khi trả lời phỏng vấn báo giới: "Mesut là một trong những đồng đội thân nhất của tôi cả trong và ngoài sân cỏ. Chúng tôi không tranh cãi với nhau, cả hai chỉ muốn nói ra suy nghĩ của mình khi đó; cũng chỉ vì chúng tôi muốn làm hết sức cho đội bóng và chắc chắn rằng chúng tôi phòng ngự tốt.” Anh cũng không quên bảo vệ người đồng đội của mình:"Cậu ấy là một cầu thủ thiên về tấn công và không quen phòng ngự nhiều nhưng cậu ấy đã làm tốt và tôi rất tự hào về điều đó”


Có nhà báo đã từng nói: “Nếu như Mesut Ozil được ví như cánh buồm đưa chiến thuyền Arsenal lướt sóng ra khơi thì Mathieu Flamini là mỏ neo gìn giữ sự chắc chắn.” Đã có từng có những giai đoạn, Pháo thủ thi đấu thăng hoa khi có trong đội hình hai quân bài tưởng chừng như đối lập ấy: một Ozil luôn biết tạo cảm hứng trong những đường chuyền thi đấu cùng một Flamini âm thầm tựa như một tấm lá chắn vững vàng trước hàng phòng ngự. Rõ ràng, kinh nghiệm chinh chiến tại Serie A của Mathieu vẫn luôn có giá trị mỗi khi anh được giáo sư tung vào sân. Arsenal cũng nhờ đó mà thi đấu khởi sắc hơn với sự tinh quái của cầu thủ người Pháp và sự khéo léo của cầu thủ người Đức. Và khi đó, đẳng cấp của Pháo thủ chính là đẳng cấp của hai bản hợp đồng đối nghịch “Ozil - Flamini”. Niềm cảm hứng cho các CĐV Arsenal theo đó mà thăng hoa cùng bộ đôi này nhất là khi Wilshere, Arteta và Rosicky thường xuyên phải ngồi ngoài do chấn thương.
Mesut Ozil va Mathieu Flamini Hon ca mot tinh ban dep hinh anh 4
Mesut Ozil và Mathieu Flamini ăn mừng cùng các đồng đội
Đáng nhớ nhất có lẽ là cú đúp của Flamini vào lưới Tottenham vòng 4 League Cup mùa giải năm ngoái, giúp Pháo thủ đi tiếp vào vòng trong. Mesut Ozil cũng không quên dành những lời có cánh để khen tặng màn trình diễn xuất thần của người đồng đội thân thiết:"Mathieu đã ghi hai bàn thắng tuyệt vời. Đó là màn tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực mạnh mẽ của anh ấy."
 
Còn Ozil, câu chữ sẽ là không đủ để nói hết về sự tinh tế của cầu thủ này. Một pha kiến tạo bằng chân phải cho Sanchez và một pha dứt điểm lạnh lùng tung lưới De Gea lượt đi mùa giải năm ngoái cũng chỉ là hai ví dụ tiêu biểu cho màn trình diễn xuất sắc của Ozil trong màu áo Arsenal mà thôi. Khi đó, Flamini, anh nói gì khi người thi đấu cùng mình là một cây kiến tạo đẳng cấp đến vậy: “Cậu ấy có tài năng vượt trội, tôi tự hào về cậu ấy và rất vui khi Arsenal có cậu ấy trong đội hình.”
 
Và trên hết, trong mỗi buổi phỏng vấn, cả hai đều thể hiện một quyết tâm giống nhau: “Giành danh hiệu mới là điều quan trọng nhất với chúng tôi. Điều đó có ý nghĩa rất lớn với các cầu thủ, với HLV và các CĐV. Chúng tôi sẽ thi đấu hết mình để đạt được mục tiêu cao nhất”
Mesut Ozil va Mathieu Flamini Hon ca mot tinh ban dep hinh anh 5
Mesut Ozil và Mathieu Flamini rất tình cảm ngay cả trong khi phỏng vấn
TRI KỶ NGOÀI ĐƯỜNG PITCH
 
“Bromance” là một từ rất hay trong tiếng Anh. Nó được ghép giữa hai từ “Brothers” và “Romance”, mang hàm ý mô tả kiểu tình cảm thân thiết hơn cả bạn bè, tình cảm đặc biệt giữa những người anh em. Đương nhiên, không phải đôi bạn nào cũng có được thứ gọi là Bromance đó. Nhưng với bộ đôi Ozil và Flamini thì điều đó không còn phải bàn cãi nữa, ít ra là theo quan điểm của những người đồng đội, những người đã sát cánh cùng họ.
 
Welbeck đã nói gì: “Họ cứ như thể sinh đôi vậy. Tôi đã từng thi đấu với Fabio và Rafael – một cặp sinh đôi nhưng cặp này còn thân hơn thế.”
 
Koscienlny đã nói gì: “Họ làm gì cũng cùng nhau. Thậm chí, nếu một trong hai đi vệ sinh, thì người kia kè kè ngay sau”
 
Walcott đã nói gì: “Tôi sẽ chẳng ngạc nhiên khi họ ở chung nhà. Thi thoảng, họ còn đi nhà hàng, trên bàn họ dùng bữa còn thắp một cây nến nhỏ.”
 
Điều gì làm nên sự khăng khít giữa hai cầu thủ tưởng chừng như xa lạ và đối lập nhau như thế? Flamini là một người nóng tính còn Ozil lại một cầu thủ khá ôn hòa? Ozil đã từng bật mí rằng chính Flamini là người giúp đỡ anh ngay những ngày đầu tiên anh đặt chân đến Luân Đôn, một nơi mới mẻ và có nhiều khó khăn trước mắt chàng cầu thủ người Đức cùng vốn tiếng Anh nghèo nàn. Sự cởi mở và nhiệt tình của Flamini khiến Ozil thích thú và càng tỏ ra thân thiết với anh hơn từ đó, vượt qua áp lực từ bản hợp đồng đắt giá, Ozil hòa nhập và tỏa sáng nhanh chóng đến không ngờ.
 
"Tôi và Mathieu Flamini rất ăn ý. Anh ấy là người luôn cống hiến 100% sức lực trên sân cỏ, còn khi không có mặt trên sân, anh ấy trở thành cây hài liên tục pha trò để đem đến niềm vui cho rất nhiều đồng đội. Với tôi, Mathieu Flamini là người anh em tuyệt vời và chúng tôi rất hài lòng khi có một người đồng đội như anh ấy". 
Mesut Ozil va Mathieu Flamini Hon ca mot tinh ban dep hinh anh 6
Mesut Ozil luôn vui vẻ bên Mathieu Flamini
Có lẽ cũng bởi vì thế khi được hỏi "Ronaldo hay Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới?", Ozil trả lời: là Flamini. Khi được hỏi cầu thủ nào đẹp trai nhất Emirates, Ozil cũng không ngại ngần trả lời: chính là Flamini
 
Những câu trả lời hài hước nhưng lại chứa đựng tình cảm chân thành từ anh chàng mắt ốc nhồi hiền lành. Để rồi sau này, khi Mathieu chia tay đội bóng và cập bến Crystal Palace, tiền vệ số 10 của Arsenal đã đăng tải một bức hình của hai người kèm lời chúc may mắn gửi đến người anh, người đồng đội thân thiết với tình cảm dạt dào. Còn mới đây thôi, vào ngày sinh nhật của mình, người hâm mộ đã thấy Ozil mừng rỡ như thế nào khi được các đồng đội gửi clip chúc mừng sinh nhật mà nhân vật mở đầu đoạn clip không ai khác ngoài Flamini. Còn gì ý nghĩa hơn một món quà tinh thần to lớn ấy. Bromance chính là ở những khoảnh khắc quý giá như thế đấy.

VIC(TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

X
top-arrow