Mesut Ozil: “Tôi yêu Arsenal và sẽ ở lại tới ngày cuối cùng”

Tác giả Queen - Thứ Năm 13/08/2020 17:44(GMT+7)

Zalo

Trong buổi phỏng vấn độc quyền với The Athletic, Mesut Ozil đã quả quyết anh sẽ không rời Emirates trước khi bản hợp đồng hết hạn, cầu thủ đang hưởng mức lương 350.00 bảng/ tuần cho rằng anh vẫn có thể đóng góp những giá trị to lớn nếu anh được HLV Mikel Arteta trao cơ hội.

Mesut Ozil mới đây vừa dập tắt những tin đồn xoay quanh tương lai của anh bằng cách xác nhận anh sẽ ở lại Arsenal tới ngày cuối cùng của hợp đồng – tức là mùa hè tới. Cùng với đó anh thể hiện quyết tâm cao sẽ bỏ lại khoảng thời gian khó khăn ở phía sau để hoàn thành năm thứ 8 trong sự nghiệp chơi bóng ở Bắc London

Mesut Ozil Tôi yêu Arsenal và sẽ ở lại tới ngày cuối cùng! hình ảnh
 
Trong buổi phỏng vấn độc quyền với The Athletic, Ozil đã quả quyết anh sẽ không rời Emirates trước khi bản hợp đồng hết hạn, cầu thủ đang hưởng mức lương 350.00 bảng/ tuần cho rằng anh vẫn có thể đóng góp những giá trị to lớn nếu anh được HLV Mikel Arteta trao cơ hội.
 
 “Tình huống của tôi thực sự rõ ràng, tôi sẽ ở đây đến ngày cuối cùng của hợp đồng. Tôi sẽ cống hiến tất cả những gì có thể cho CLB. Những tình huống kiểu thế này sẽ không làm tôi suy sụp, chúng chỉ khiến tôi trở nên mạnh mẽ hơn. Trong quá khứ, tôi đã chứng tỏ rằng tôi có thể trở lại thích nghi cùng đội bóng, và giờ cũng sẽ như thế.” – Ozil quả quyết.
 
Trong một bài phỏng vấn được thực hiện vào tháng 10 năm ngoái, Ozil chia sẻ anh sẽ ở lại Arsenal cho tới ít nhất là năm 2021. HLV Emery sau đó bị sa thải, và Ozil trở lại đội hình xuất phát dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Freddie Ljungberg và sau đó là 10 lần ra sân dưới thời tân HLV Arteta trước thời điểm tất cả các hoạt động thể thao phải dừng lại vì Covid 19.
 
Nhưng sau khi bóng đá trở lại vào tháng 6, anh không thi đấu 1 phút nào trong số 13 trận của Arsenal trên mọi đấu trường, và Arteta đã từ chối bàn luận sâu về chuyện này mà chỉ đưa ra lý do “liên quan tới bóng đá” để giải thích cho sự vắng mặt của Ozil.
 
Mặc dù cựu ngôi sao của Real Madrid gặp 1 số vấn đề ở lưng và cũng có 2 lần có tên trong danh sách dự bị, nhưng anh không hề được thi đấu và thậm chí được cho phép nghỉ hè sớm ngay trong khi Arsenal đang rộn ràng chuẩn bị cho trận chung kết cúp FA gặp Chelsea – trận đấu mà ở đó Pháo Thủ đã nâng cao chức vô địch.

Ozil
 
Điều đó càng dấy lên những tin đồn cho rằng anh sắp nói lời chia tay CLB. 
 
“Tôi sẽ quyết định khi nào tôi ra đi, không phải bọn họ,” Ozil phản pháo. “Tôi không ký hợp đồng trong 2 hay 3 năm, tôi ký vào bản hợp đồng 4 năm và tôi cần sự tôn trọng từ tất cả mọi người. Mọi chuyện có vẻ như rất khó khăn nhưng tôi yêu Arsenal, tôi thích được làm việc ở đây, tôi yêu những con người ở đây – những con người thực sự, những người tôi đã gắn bó từ rất lâu – và tôi yêu London, nơi đây với tôi thực sự là nhà.”
 
 “Cho dù có chuyện gì xảy ra trong suốt 2 mùa giải qua, tôi vẫn luôn thấy hạnh phúc và mạnh mẽ, đặc biệt là về mặt tinh thần. Tôi không từ bỏ bất cứ điều gì. Tôi muốn giúp đỡ đội bóng và muốn chiến đấu. Khi tôi hoàn toàn sẵn sàng, tôi biết tôi có thể làm được gì trên sân.”
 
Khía cạnh thể chất được cho là một yếu tố ảnh hưởng tới việc Ozil không được lựa chọn thi đấu sau khi bóng đá trở lại. Mặc dù vậy, thông qua những đánh giá từ chính Arteta, ông muốn các cầu thủ của mình phải luôn sẵn sàng và thể hiện ra những giá trị cũng như thái độ mà ông mong đợi từ chính đội hình ông đang có trong tay.
 
Ozil
 
 “Tôi không thể nói về những buổi nói chuyện riêng giữa tôi và HLV,” Ozil nói “Nhưng tôi có thể khẳng định với anh rằng thể chất của tôi rất ổn. Tôi sẵn sàng để ra sân mọi trận đấu trước giai đoạn bóng đá tạm hoãn, chỉ trừ một chấn thương nho nhỏ sau đó. Con gái tôi chào đời trong lúc tất cả đang giãn cách nên có thể tôi không duy trì chế độ ngủ như trước đây, nhưng đó là điều bình thường mà. Tôi vẫn luôn tràn đầy năng lượng và sự hào hứng chơi bóng vì con gái tôi.”
 
 “Là một cầu thủ, anh đôi khi sẽ có những ngày tồi tệ và không thể lúc nào cũng vui vẻ được, đặc biệt là khi anh không được thi đấu. Khi anh biết chắc anh đang ổn thế nào và anh biết anh không lựa chọn, tất nhiên, anh sẽ thấy thất vọng. Đó là sự chuyên nghiệp của bản thân tôi, tôi yêu những gì tôi đang làm: có mặt trên sân, thi đấu, thể hiện cho mọi người thấy khả năng của mình, hỗ trợ CLB và đội bóng.
 
“Tôi hoàn toàn tôn trọng quyết định của HLV nhưng tôi tin rằng những điều này nên được quyết định từ màn trình diễn trên sân cỏ. Sau khi bóng đá trở lại, tôi không được trao cơ hội để thể hiện khả năng của mình. Nếu anh không đạt đủ phong độ hay thi đấu tệ, anh có thể không được chơi 10 trận liên tiếp. Nếu tôi chơi tệ, và rồi bị loại khỏi vì lí do đó thì tôi có thể hiểu được, nhưng trường hợp này thì không phải như vậy."
 
Việc bùng nổ đại dịch Covid 19 đã làm ngưng trệ toàn bộ hoạt động bóng đá, kéo theo những ảnh hưởng to lớn tới tài chính của một số CLB. Và theo đó, những CLB bắt đầu kêu gọi nhân viên  của mình điều chỉnh lại lương cho phù hợp với tình cảnh.
 
Arsenal là đội bóng đi đầu cho phong trào cắt giảm lương của đội một. Họ đề xuất mỗi cầu thủ sẽ cắt giảm 12,5% lương trong 12 tháng. Arteta đã yêu cầu các cầu thủ đồng ý đề xuất này của CLB. Và cuối cùng họ là đội đầu tiên cũng như duy nhất thành công trong việc thực hiện việc giảm lương cầu thủ
Arsenal sa thải 55 nhân viên, NHM đồng loạt chỉ trích Mesut Ozil
Trước thiệt hại kinh tế nặng nề vì Covid-19, Arsenal đã sa thải 55 nhân viên của CLB. Điều đó khiến NHM đội bóng thành London không thể hài lòng.
Tuy nhiên Ozil là người duy nhất từ chối tham gia vào việc này, anh cho biết.
 
"Là cầu thủ, tất cả chúng tôi đều muốn cống hiến. Tuy nhiên chúng tôi cũng cần nằm nhiều thông tin hơn mà lại có nhiều câu hỏi chưa được trả lời. Tất cả mọi người đều không vấn đề gì với việc trì hoãn trong khi có quá nhiều điều không chắc chắn. 
 
“Tôi chấp nhận chia sẻ phần lớn hơn, sẵn sàng cắt giảm nếu cần khi viễn cảnh tài chính và bóng đá rõ ràng hơn. Tuy nhiên chúng tôi lại không được tư vấn một cách phù hợp. Đối với bất cứ ai ở trong tình huống này, bạn có quyền biết mọi thứ để hiểu chuyện gì đang xảy ra và tiền sẽ đi về đâu. Tuy nhiên chúng tôi không được nắm đủ thông tin chi tiết mà chỉ có một lựa chọn là đưa ra quyết định. Như thế là quá nhanh đối với một việc quan trọng và có rất nhiều áp lực.
 
“Điều này không hề công bằng, nhất là với các cầu thủ trẻ. Do đó tôi từ chối. Tôi có con ở nhà, có gia đình ở đây, ở Thổ Nhĩ Kỳ và Đức. Với các công việc từ thiện và cả một dự án mới mà chúng tôi bắt đầu triển khai hỗ trợ mọi người ở London, chúng đều xuất phát từ trái tim và không công khai.
 
“Những người biết tôi đều biết tôi hào phóng như thế nào. Theo như tôi biết, tôi không phải là cầu thủ duy nhất từ chối giảm lương nhưng chỉ tên tôi được công khai. Tôi đoán là bởi họ nhắm đến tôi, họ là những người đã cố gắng hủy hoại hình ảnh tôi trong 2 năm nay. Họ khiến tôi cảm thấy không hài lòng, mở chiến dịch để khiến người hâm mộ chống lại tôi và vẽ nên bức tranh không đúng sự thật.
 
“Có thể quyết định này sẽ ảnh hưởng đến cơ hội thi đấu của tôi trên sân, tôi không biết nữa. Tuy nhiên tôi không ngại đứng lên và lên tiếng vì những điều tôi cảm thấy đúng".
 
HLV Arteta
 
Quay trở lại về câu chuyện thi đấu tại Arsenal, Arteta không phải HLV đầu tiên của Arsenal “bỏ rơi” Ozil. Thực tế cho thấy từ thời Emery đã tồn tại những vấn đề ẩn sâu bên trong.
 
 “Điều này thật khó khăn. Nếu một cầu thủ muốn đi, nhưng CLB từ chối, cầu thủ đó buộc phải chấp nhận trừ khi cả hai đều tìm ra giải pháp. Và ngược lại, khi CLB muốn một cầu thủ rời đi, và cầu thủ đó không đồng ý. Ở đây cũng vậy, tôi thực sự không muốn ra đi.
 
“Năm 2018, tôi đã có nhiều sự lựa chọn có thể mang lại cho tôi thật nhiều tiền. Nhưng tôi vẫn cam kết ở lại Arsenal, bởi đây là CLB mà tôi muốn cống hiến. Và giờ vẫn vậy. Arteta biết khả năng của tôi và tôi sẽ sẵn sàng khi anh ấy cần tôi.
 
“Tôi sẽ không có gì phải cân nhắc ở giai đoạn trước mùa giải. Năm cuối cùng mà, tôi chỉ biết là tôi không được thi đấu. Đã từng có những thời khắc khó khăn với Arsenal và tôi thực sự muốn giúp đỡ đội bóng. Tôi vẫn có nhiều thứ để cống hiến, tôi vẫn tập luyện chăm chỉ nhất có thể, dù tôi có ở đội hình xuất phát hay không. Tôi vẫn tích cực ở phòng gym và tập luyện cùng HLV thể chất. Đó là tất cả những gì tôi có thể làm.
Mesut Ozil: Dĩ vãng nhạt nhòa
Việc cho phép Ozil trở về Thổ Nhĩ Kỳ trong ngày Arsenal chơi trận đấu quan trọng nhất mùa giải có lẽ chính là câu trả lời rõ ràng của Mikel Arteta về tương lai...
Người ta đã đưa ra những thống kê về những màn trình diễn của Arsenal mùa trước khi có Ozil và không có Ozil trong đội hình, và thống kê đó không ủng hộ anh.
 
“Nếu anh xem xét tất cả những khía cạnh, anh không thể đưa ra những thống kê như vậy. Nếu anh buộc phải làm,thì sẽ chính xác hơn khi anh lấy tất cả dữ liệu trong suốt sự nghiệp của tôi ở Arsenal và từ 10 trận đấu kể từ khi Arteta được bổ nhiệm để phân tích, chắc chắn nó sẽ không tệ đối với một người không được lựa chọn đá chính trong gần 1 năm rưỡi.
 
“Mọi người sẽ luôn chọn yêu hoặc ghét một ai đó. Những gì người ngoài nói về màn trình diễn của tôi hay tính cách của tôi là không hề liên quan – họ chỉ thích nói những điều vớ vẩn và họ biết dùng tên tuổi tôi để gây sự chú ý.
 
“Hãy làm gì mà bản thân mình thích. Tôi không quan tâm hay nghe những người mà thực sự không biết tôi. Tôi không đến đây vì họ, tôi đến đây là vì gia đình, bạn bè – những người tôi luôn tin tưởng và luôn ở bên tôi.

Lược dịch từ The Athletic
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

X
top-arrow