Messi chia tay Barca: Ồn ào nhưng nhẹ nhàng

Tác giả Phương GP - Thứ Sáu 06/08/2021 15:28(GMT+7)

Zalo

Nếu đây đã thật sự là thời điểm Lionel Messi và Barcelona đường ai nấy đi, lời chia tay này vẫn là thứ xứng đáng hơn với những gì đã xảy ra vào năm ngoái rất nhiều.

Lionel Messi rời Barca có khiến thế giới sửng sốt không? 
 
Câu trả lời là có. Tất cả mọi người đều ngỡ ngàng, thậm chí là bàng hoàng. Thường các động thái trên thị trường chuyển nhượng đều sẽ bị "leak" và đem ra bàn tán, trước khi có thông tin chính thức. Thế mà vụ nổ đêm qua, chỉ sau khi cuộc gặp giữa Barca và Messi có kết quả, các trang báo mới kịp đăng dòng tin "Messi rời Barcelona".
 
Ồn ào, đó là điều không thể tránh ở những sự việc như thế này. Nhưng điều phổ biến đi kèm đó là những "drama", nhưng tranh cãi giằng co giữa hai bên, những lời kêu thán của cổ động viên. Nói đâu xa, việc Messi một lần thể hiện mong muốn rời Barca vào năm ngoái đã khiến làng túc cầu sôi bùng bục như thế nào chắc chúng ta còn nhớ.
 
Nhưng lần này, sự ồn ào ấy lại nhẹ nhàng. Mọi người đều bất ngờ, nhưng chấp nhận đó là sự thật.
 
Thông báo chính thức của Barcelona không chỉ có một dòng ghi "Messi chia tay CLB", mà kèm theo đó là lời giải thích những gì đã xảy ra, những khó khăn mà hai bên đối diện để đi đến kết cục không ai mong muốn. Trước đến nay, hiếm có dòng thông báo một cầu thủ nào ra đi mà được như thế.
 
Còn về phía Messi, mặc dù chưa có lời nói chính thức từ anh, nhưng theo lời thuật lại của giới báo chí, anh cũng tôn trọng lời giải thích từ Barcelona cũng như tin vào sự chân thành mà Chủ tịch Joan Laporta dành cho anh.
 
Dĩ nhiên, chúng ta chưa biết trước được những gì có thể đến. Nhưng tạm thời, ít ra so với năm ngoái, mọi thứ nhẹ nhàng rất nhiều.
 
Từ đêm qua đến nay, trang thông tin chính thức của Barcelona (sau quãng thời gian sập vì lượt truy cập khủng khiếp) đã liên tiếp đăng tải những bài viết tri ân Messi. Từ hành trình của anh tại đội bóng, những thành tích anh đạt được, những kỷ lục được anh phá vỡ, đến những lời tri ân chân thành nhất. Từng bài viết mang nhiều tình cảm, và cũng là vết dao cứa vào tim của những cule.
 
Messi đã đồng ý giảm lương. Barcelona, từ khi ông Joan Laporta đắc cử Chủ tịch, cũng đã có nhiều động thái hợp tác để giữ chân anh. Nhưng vấn đề thời cuộc đã khiến mọi công sức đổ bể.
 
Buồn. Thật buồn. Những hình ảnh các cule ngồi trước sân vận động Camp Nou với những cái cúi đầu đã cho thấy điều đó.
 
Tuy nhiên, hình ảnh đó vẫn đẹp hơn những gì đã xảy ra vào năm trước.
 
Bất ngờ thật. Nhưng nếu đây đã thật sự là thời điểm Messi và Barcelona đường ai nấy đi, lời chia tay này vẫn là thứ xứng đáng hơn với những gì đã xảy ra vào năm ngoái rất nhiều.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Nghịch lý Nicolas Jackson

“Hôm nay, Jackson vừa cầu thủ xuất sắc nhất vừa là cầu thủ tệ nhất trên sân - điều mà tôi chưa từng thấy trong bất kỳ trận đấu nào trước đây”, cựu danh thủ hiện đang làm việc tại Talksport - Stuart Pearce đã bình luận như thế về màn trình diễn của Nicolas Jackson trong thất bại 0-1 của Chelsea trước Man City ở bán kết FA Cup.

X
top-arrow