Mbappe xứng đáng để Real Madrid quyết tâm theo đuổi

Tác giả CG - Thứ Tư 16/02/2022 12:08(GMT+7)

Zalo

PSG đã thắng một trận đấu hoàn toàn thuyết phục với màn trình diễn tuyệt vời của Mbappe, một màn trình diễn càng là minh chứng cho thấy vì sao Real Madrid lại muốn có tiền đạo người Pháp đến thế.

Kylian Mbappe
 
Trận đại chiến mà tất cả đều chờ đợi đã kết thúc lượt đi. Paris Saint-Germain giành chiến thắng tối thiểu nhưng trong một thế trận mà họ áp đảo đối thủ Real Madrid của mình. Nếu không có sự xuất sắc của Thibaut Courtois, số lượng bàn thua của Real Madrid không chỉ dừng lại ở con số 1. Và nhân vật chính trước trận đấu này, người mà trong mùa hè năm ngoái đã cố gắng rời PSG để tới Real Madrid, đã là người tung nhát kiếm chí mạng ở những thời khắc cuối cùng để giúp đội chủ sân Parc des Princes kết liễu đối phương.
 
Như motif nhiều bộ phim, người hùng sẽ xuất hiện ở phút cuối với sứ mệnh giải cứu. Thực tế ở trận đấu này PSG không phải nạn nhân cần giải cứu, bởi họ thi đấu lấn lướt hơn đối thủ của mình. Chỉ là gần như trong suốt toàn bộ thời gian của trận đấu, họ đã không thể chọc thủng lưới đối phương, trước khi khoảnh khắc xuất sắc của Mbappe đánh sập hàng phòng ngự Real Madrid. Nhận bóng từ đường đánh gót của Neymar, tiền đạo người Pháp xộc thẳng vào vòng cấm, vượt qua hậu vệ Real Madrid trước khi thực hiện một cú dứt điểm “xâu kim” Courtois.
 
Thực sự Mauricio Pochettino đã có một chiến lược phù hợp cho trận đấu này. Trong hệ thống 4-3-3 mà ông tạo ra, cặp hậu vệ biên Achraf Hakimi và Nuno Mendes dâng cao và giãn biên để mở rộng tối đa chiều ngang sân, trong khi hai tiền đạo cánh Mbappe và Angel Di Maria sẽ bó vào giữa đá gần Messi để buộc hàng phòng ngự Real Madrid phải chơi thấp, từ đó chia tách được hàng phòng ngự với trung tuyến của Los Blancos. Trong khi đó với vai trò “số 9 ảo”, Messi sẵn sàng mở ra không gian cho Mbappe đột phá với những bước chân thần tốc của mình. Kế hoạch ấy đã thành công mà bàn thắng ở phút 90+4 có thể xem là đã xuất hiện quá muộn.
 
Mbappe đã luôn là người hùng của PSG trong những năm qua. Ở tuổi 23, anh đã mang sứ mệnh đại diện cho nền bóng đá Pháp. Tính biểu tượng cũng là điều mà Real Madrid muốn hướng tới khi quyết tâm chiêu mộ Mbappe, một người được xem sẽ là hạt nhân chính cho đế chế Galacticos mới của chủ tịch Florentino Perez. Và bàn thắng của Mbappe ngày hôm nay là đủ cho thấy anh xứng đáng để Real Madrid quyết tâm theo đuổi, một pha lập công hội tụ nhiều yếu tố: kỹ thuật chơi bóng, tính thời điểm và giá trị mang lại. Chỉ bằng một khoảnh khắc, Mbappe đã nhắc cho cả thế giới biết mình là số một của PSG và cho những vị lãnh đạo của Real Madrid thấy họ cần phải có anh như thế nào.
 
Thống kê của Squawka chỉ ra ở trận đấu này Mbappe có 18 tình huống chạm bóng trong vòng cấm đối thủ (nhiều nhất trong một trận đấu loại trực tiếp Champions League kể từ mùa giải 2016/2017), có 4 pha qua người thành công, 6 tình huống tranh chấp tay đôi thành công, 3 pha thu hồi bóng, 4 tình huống đưa bóng vào 1/3 sân cuối cùng, tạo ra 1 cơ hội ghi bàn. Dani Carvajal chính là người khổ nhất với Mbappe ngày hôm nay, mà điển hình là pha phạm lỗi ở phút 60 của trận đấu. 
 
Tốc độ và sự nhanh nhẹn của Mbappe khiến hậu vệ người Tây Ban Nha vã mồ hôi. Nhận ra Carvajal bất lực trước Mbappe, HLV Carlo Ancelotti đã tung Lucas Vazquez vào để thay thế. Mbappe lại thoắt ẩn thoắt hiện, khi thì cánh trái, lúc lại cánh phải để khiến cả Vazquez lẫn Ferland Mendy khốn đốn.

Kylian Mbappe
Tình huống Mbappe vượt qua hậu vệ Real Madrid và ghi bàn. Ảnh: Getty Images
 
Trước trận đấu này, giới truyền thông đều đưa Mbappe trở thành nhân vật chính trong các cuộc bàn luận. Âu đó cũng là điều hợp lý. Bản thân tiền đạo người Pháp trong suốt thời gian qua vẫn luôn được hỏi về tương lai của mình. Thời điểm trước kỳ chuyển nhượng mùa đông điều mà nhiều người quan tâm là liệu anh có rời PSG để tới đội bóng chủ sân Santiago Bernabeu ngay trong tháng 1 hay không. Song, Mbappe luôn đáp lại tất cả những câu hỏi lẫn các tin đồn bằng lời khẳng định sẽ tập trung chiến đấu cho PSG đến hết mùa giải, mà khát vọng không gì khác chính là chức vô địch Champions League.
 
“Tôi muốn tập trung vào bóng đá như đã nói nhiều lần trước đây. Mọi người nói về tôi trước trận đấu này, đó là điều bình thường. Nhưng lúc này tôi chỉ tập trung hỗ trợ đội bóng như đã chia sẻ cách đây vài tuần và ngày hôm nay tôi đã thể hiện được điều đó. Nhưng tôi sẽ cố gắng tiếp tục thể hiện điều đó vào ngày 9/3 tới. Tôi đang hoàn toàn tập trung và hạnh phúc ở Paris Saint-Germain”, Mbappe phát biểu sau trận.
 
PSG đã thắng một trận đấu hoàn toàn thuyết phục với màn trình diễn tuyệt vời của Mbappe, một màn trình diễn càng là minh chứng cho thấy vì sao Real Madrid lại muốn có tiền đạo người Pháp đến thế. Và có lẽ lời nhận xét của HLV Carlo Ancelotti về Kylian Mbappe sau trận đã nói lên tất cả: “Cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại”.
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

X
top-arrow