Matteo Darmian và ánh sáng cuối đường hầm

Tác giả Ole - Thứ Năm 02/12/2021 15:31(GMT+7)

Zalo

Trải qua những năm tháng chết chìm ở nước Anh rồi ngụp lặn trong màu áo Parma, cuối cùng thì Matteo Darmian đang được tận hưởng khoảng thời gian đẹp đẽ nhất tại sân Giuseppe Meazza. Từ Antonio Conte cho đến Simone Inzaghi, tất cả đều đặt trọn vẹn niềm tin vào cầu thủ 32 tuổi. Sau cơn bão tố, người ta tin rằng Darmian rồi sẽ tìm thấy những tia sáng cho cuộc đời mình.

 
Matteo Darmian và ánh sáng cuối đường hầm hình ảnh
 
Sự thật là Darmian đã không còn trẻ. Ở thời điểm hiện tại, anh thuộc vào hàng “lão tướng” trong đội hình Inter Milan. Trong giai đoạn kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, sự xuất hiện của tân binh Denzel Dumfries tưởng chừng như sẽ sớm khép lại những tháng ngày tươi đẹp giữa hậu vệ người Italia với đội bóng chủ sân Giuseppe Meazza. Nhưng rồi, Darmian đã chứng minh cho tất cả thấy rằng, anh không hề chấp nhận đầu hàng số phận. Âm thầm và lặng lẽ vươn lên trong bóng tối, chính cựu ngôi sao Man United giờ đây mới là sự lựa chọn ưa thích của HLV Inzaghi cho vị trí wing-back phải, thay vì một Dumfries trẻ trung và giàu năng lượng.
 
Cũng cần phải nói thêm rằng, trước khi chuyển đến khoác áo Inter, hậu vệ 32 tuổi từng phải trải qua những tháng ngày u ám tại sân Old Trafford. Thứ bóng đá mang đậm “chất Anh” ở Premier League dường như không dành cho mẫu cầu thủ chơi bóng “thanh thoát” như Darmian. Trở về Parma sau đó, ai cũng nghĩ cầu thủ người Ý sẽ sống một cuộc đời an nhàn để rồi chìm vào dĩ vãng. Thế nhưng, Inter Milan lại mang đến một cơ hội khác.
 
Trên thực tế, AC Milan mới là ước mơ lớn nhất cuộc đời Darmian. Từng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Rossoneri, trong ký ức thời niên thiếu của Darmian chính là hình ảnh lãng mạn của những Maldini, Nesta, Pirlo, Sheva, Kaka… Tuy nhiên, sân San Siro đã không mỉm cười với chàng trai sinh năm 1989. Để rồi, sau những tháng năm lăn lộn từ Ý sang Anh và nếm trải vô số thăng trầm, Inter mới là nơi giúp anh tìm thấy niềm hạnh phúc đích thực. Mùa giải năm ngoái, dưới triều đại HLV Conte, cựu cầu thủ Torino đã có được 4 bàn thắng cùng 3 pha kiến tạo, góp công lớn giúp đội bóng chủ sân Giuseppe Meazza dành ngôi vô địch Serie A.
 
Được thi đấu dưới sơ đồ 3 hậu vệ ưa thích, Darmian nhanh chóng tìm lại bản năng quen thuộc, trong vai trò của một cầu thủ chạy cánh điển hình. Khả năng lên công về thủ bền bỉ chính là chìa khóa quan trọng giúp ngôi sao người Italia dễ dàng thích nghi trước những yêu cầu khắt khe của Conte. Thêm vào đó, việc không phải lùi về quá sâu cũng tạo điều kiện cho Darmian có cơ hội dâng cao, tham gia hỗ trợ tấn công nhiều hơn. So với một Ivan Perisic chơi thiên công bên phía đối diện thì các kỹ năng phòng ngự cùng ý thức chiến thuật của Darmian chính là yếu tố giúp Inter duy trì được trạng thái cân bằng cần thiết. Hệ quả, bước sang mùa giải 2021/22, cầu thủ 32 tuổi này vẫn tiếp tục chiếm được lòng tin của tân HLV Simeone Inzaghi dẫu cho Denzel Dumfries cũng có những màn trình diễn hết sức ấn tượng.
 
Thời điểm hiện tại, khi mà Inter Milan vẫn đang thi đấu ổn định trên cả hai đấu trường Serie A và Champions League, chắc chắn Darmian sẽ tiếp tục là sự lựa chọn hàng đầu cho một vị trí bên hành lang cánh phải trong đội hình Nerrazzurri. Tất nhiên, cũng không ngoại trừ khả năng HLV Inzaghi có thể phải tung Dumfries vào sân khi cần tăng cường thêm sự đột biến. Thế nhưng, về cơ bản, Darmian vẫn là phương án toàn diện nhất đối với đội bóng chủ sân Meazza.
 
Matteo Darmian và ánh sáng cuối đường hầm hình ảnh
 
Là một người hướng nội, cầu thủ đang khoác áo Inter không thích xăm mình giống như nhiều ngôi sao bóng đá khác. Thay vào đó, Darmian dành thời gian rảnh rỗi cho gia đình và học thêm nghề… thiết kế nội thất. “Tôi thích nghề này lâu lắm rồi. Khi tôi đăng ký học ngành này, mọi người trong gia đình tôi đều ủng hộ. Đời cầu thủ ngắn lắm, ai mà biết trước được điều gì sẽ xảy ra trong tương lai cơ chứ”, hậu vệ từng khoác áo Man United thẳng thắn chia sẻ trước báo giới.
 
Bên cạnh một cuộc đời gắn với trái bóng có quá nhiều thăng trầm thì tình yêu với cô vợ Francesca chính là nguồn động lực quan trọng để Darmian tìm thấy niềm hạnh phúc. Chuyện kể lại rằng, khi còn khoác áo Torino, có một lần Darmian phải đi tập huấn trong giai đoạn đầu mùa giải 2013/14, còn Francesca, lúc ấy vẫn chỉ là bạn gái anh đang nghỉ hè ở Sardegna. Sau vài tuần không gặp mặt, Darmian đã bí mật bay đến chỗ bạn gái mình. Tuy nhiên, thay vì xuất hiện như bình thường, hậu vệ người Ý đã nhờ một vài người bạn giúp đỡ để cải trang thành cô hầu bàn trong quán ăn và phục vụ Francesca. Chính sự lãng mạn và đáng yêu ấy đã giúp cho cặp đôi này mãi bên nhau không rời và kết quả là một đám cưới đẹp lung linh diễn ra tại quê nhà Legnano của Darmian vào năm 2017.
 
“Mỗi buổi sáng thức giấc, Matteo chẳng bao giờ rời khỏi giường mà không đặt một nụ hôn lên môi tôi. Chúng tôi làm gì cũng có nhau và hiếm khi xa nhau. Bóng đá bây giờ đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của tôi”, Francesca cho biết.  
 
Bỏ lại sau lưng vô số nỗi ám ảnh quá khứ về một giấc mơ không thành tại “Nhà hát”, nơi những cơn mưa buồn lạnh lẽo ở nước Anh cứ thế nhấn chìm chàng trai trẻ Matteo Darmian trong niềm hoang mang bất định về cuộc đời thì giờ đây Milan mới chính là thành phố mang đến cho ngôi sao người Italia những tia sáng mới. Chẳng có gì phải sợ hãi cả khi mà những bước chạy của anh vẫn luôn miệt mài như vậy, những bước chạy từng giúp cho Darmian tự hồi sinh chính bản thân mình và tìm thấy một nụ cười thật mãn nguyện cho cuộc đời…
 
-Ole-
 
  

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri gia nhập Manchester City với tư cách một tiền vệ số 6 giống như Sergio Busquets, nhưng giờ đây anh đã tiến hoá thành một box-to-box, một “kẻ huỷ diệt” đẳng cấp thế giới ở cả hai đầu sân đấu. Trong bài phân tích này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về sự phát triển đáng sợ của ngôi sao người Tây Ban Nha trong khâu tấn công.

Premier League và sự trở lại của các... trung vệ cánh

Chiến thuật đã luôn phát triển kể từ khi bóng đá tồn tại, thế nhưng đôi lúc nó cũng tự “tiến hóa ngược” một cách đầy thú vị. Và hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về sự trở lại của các trung vệ cánh

X
top-arrow