Marcus Rashford: Tìm lại cảm hứng ở tuổi 21

Tác giả CG - Thứ Bảy 19/01/2019 01:16(GMT+7)

Zalo

Đầu mùa giải này, Marcus Rashford đã được trao chiếc áo số 10 mà Wayne Rooney để lại sau 1 mùa giải không có chủ nhân. Và giờ là lúc, anh chứng minh mình xứng đáng với một số áo đặc biệt như vậy. Khi niềm cảm hứng và sự tự tin trở lại, Rashford có thể khiến tất cả phải phấn khích.

Chẳng còn gì tuyệt vời hơn với một tiền đạo trẻ khi được hướng dẫn bởi một người thầy từng là chân sút nổi danh. Marcus Rashford đang được tận hưởng may mắn đó, dưới sự dẫn dắt của Ole Gunnar Solskjaer, tiền đạo trẻ người Anh đang dần tìm lại cảm hứng chơi bóng ở tuổi 21.
 Marcus Rashford Tìm lại cảm hứng ở tuổi 21 hình ảnh
Marcus Rashford: Tìm lại cảm hứng ở tuổi 21

Để làm nên những điều vĩ đại, trước hết bạn cần có niềm tin và sự tự tin. Chúng tạo dựng nên thái độ và tư thế trước mọi sự việc. Trong thể thao và cụ thể là bóng đá, lĩnh vực đòi hỏi tiêu tốn rất nhiều năng lượng, sự tự tin hay niềm tin vào chính mình lại càng quan trọng hơn bao giờ hết. Đôi khi, đó là thứ duy nhất còn tồn tại khi những năng lượng thể chất gần như đã cạn kiệt.
 
Với một cầu thủ trẻ, niềm tin lại càng quan trọng. Chứng kiến phong độ hiện tại của Marcus Rashford, hẳn bất cứ người hâm mộ nào của Manchester United cũng cảm thấy vui mừng bởi anh đã tìm lại được cảm hứng chơi bóng. Cảm hứng ấy tới từ niềm tin vào bản thân. 4 bàn thắng sau 7 trận đấu tại Premier League, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã rất tài tình khi giúp cậu học trò chơi bóng thăng hoa trở lại. 
 
Thực chất, từ trước khi ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Old Trafford với cương vị HLV tạm quyền, ông đã từng gặp Rashford để hướng dẫn và có những lời động viên tiền đạo trẻ người Anh. “Đừng lo lắng, chàng trai. Hãy thư giãn và thả lỏng một chút”, Solskjaer chia sẻ. Đó là những gì được chiến lược gia người Na Uy nói ra sau cuộc đối đầu giữa Manchester United và Young Boys trên sân Old Trafford trong khuôn khổ Champions League, một trận đấu mà “Quỷ đỏ” giành chiến thắng sát nút nhờ bàn thắng của Marouane Fellaini ở phút 90+1.
 
Rashford
 
Nhưng chưa hết, ở trận đấu ấy, Rashford tung ra 6 cú dứt điểm, nhiều nhất bên phía đội chủ nhà, và tất cả đều trật lất. Nhìn cách HLV Jose Mourinho phấn khích ném giỏ đựng nước ở sân sau bàn thắng của Fellaini là hiểu ông đã phải kìm nén cơn cuồng nộ của mình như thế nào. Manchester United quá phung phí cơ hội và phần lớn trong số đó là do Rashford. 
 
Nhận xét về cậu học trò, chiến lược gia người Bồ Đào Nha từng nói: “Tôi hài lòng vì cậu ấy luôn thi đấu hết giới hạn của mình. Cậu ấy làm mọi thứ và đó là những gì tôi yêu cầu từ cầu thủ”. Thế nhưng việc liên tục vô duyên với khung thành đối phương hết trận này tới trận khác đã bào mòn tâm lý lẫn sự tự tin của Rashford. 

Những ai từng biết đến một cầu thủ 19 tuổi đã có màn ra mắt ấn tượng thế nào khi ghi 2 bàn trong chiến thắng 5-1 của Manchester United trước Midtjylland năm 2016, chàng trai từng biến một lão tướng kỳ cựu như Martin Demichelis trở thành gã hề ở trận derby Manchester hẳn sẽ vô cùng thất vọng khi chứng kiến sự chần chừ, vô duyên của Rashford sau này. Mourinho không đủ kiên nhẫn. Rashford bị đẩy ra đá cánh và nhường vị trí trung phong cho Romelu Lukaku. 
 
Rashford
 
Và rồi chiến lược gia người Bồ Đào Nha bị sa thải mà giọt nước làm tràn ly chính là thất bại 1-3 trước Liverpool ở vòng 16 Premier League mùa này. Nỗi buồn của người này đôi khi lại là tín hiệu tốt với người khác. HLV tạm quyền Solskjaer đã làm hồi sinh nhiều đôi chân, cái đầu rệu rã ở sân Old Trafford và Marcus Rashford là một trong số đó. Nhà cầm quân người Na Uy tin tưởng cậu học trò ở vị trí tiền đạo cắm số một. 

Trong những năm cuối sự nghiệp cầu thủ, Solskjaer đã dần chuyển sang công tác huấn luyện và ban đầu ông phụ trách công việc huấn luyện các tiền đạo trẻ như Cristiano Ronaldo, Wayne Rooney và Carlos Tevez. Do đó, ông hiểu cách để kích thích sự tự tin cho một người giàu tiềm năng như Rashford. 
 
Trước thềm chuyến làm khách tới sân Wembley của Tottenham Hotspur cuối tuần qua, HLV Solskjaer cùng các học trò tới Dubai (UAE) để tập luyện kết hợp nghỉ ngơi. “Trong suốt các buổi tập ở Dubai, cậu ấy đã tập dứt điểm cùng HLV”, Jesse Lingard cho biết. Và kết quả như chúng ta đều thấy, Rashford trở thành người hùng với pha lập công duy nhất vào lưới Hugo Lloris.

M.U vs Tottenham Rashford ghi ban

Nhận bóng từ đường chuyền tuyệt hạng của Paul Pogba, tiền đạo sinh năm 1997 đỡ bóng một nhịp rồi lập tức tung cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn của Tottenham. Bàn thắng ấy, một pha lập công trước một đối thủ lớn, đã cho thấy sự tự tin đã trở lại với cả “Quỷ đỏ” lẫn Rashford.
 
Đầu mùa giải này, Marcus Rashford đã được trao chiếc áo số 10 mà Wayne Rooney để lại sau 1 mùa giải không có chủ nhân. Và giờ là lúc, anh chứng minh mình xứng đáng với một số áo đặc biệt như vậy. Khi niềm cảm hứng và sự tự tin trở lại, Rashford có thể khiến tất cả phải phấn khích. 

CG (TTVN)

 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Nghịch lý Nicolas Jackson

“Hôm nay, Jackson vừa cầu thủ xuất sắc nhất vừa là cầu thủ tệ nhất trên sân - điều mà tôi chưa từng thấy trong bất kỳ trận đấu nào trước đây”, cựu danh thủ hiện đang làm việc tại Talksport - Stuart Pearce đã bình luận như thế về màn trình diễn của Nicolas Jackson trong thất bại 0-1 của Chelsea trước Man City ở bán kết FA Cup.

X
top-arrow