Marco Reus và Jadon Sancho: Hãy là bản tình ca trọn vẹn!

Tác giả Góc Khán Đài - Thứ Ba 06/11/2018 13:21(GMT+7)

Zalo

Đã rất lâu rồi những cổ động viên của đội bóng vùng Ruhr mới sống trong những tháng ngày tươi đẹp như thế. Khi đội trưởng của họ, người luôn xem Dortmund là nhà, tiếp tục thăng hoa. Còn với Jadon Sancho, họ đang sở hữu một viên ngọc quý thật sự.

Volkswagen Arena, một buổi chiều nắng đẹp. Phút 27, Chàng trai mang áo số 7 có bóng bên cánh trái, anh treo bóng vào trong vòng cấm. Sau trạm trung chuyển Thomas Delaney. Bóng đến vừa tầm với Marco Reus. 1-0 cho Borussia Dortmund. Đây đã là bàn thắng thứ 6 của tân đội trưởng đội bóng vàng đen sau 10 vòng đấu. Một sự khởi đâu trong mơ. Cho cả Marco và cả đội bóng chủ sân Signa Iduna Park. Còn với chàng trai trẻ đến từ xứ sở sương mù, Jadon Sancho. Mọi chuyện đến giờ này, không còn là cổ tích.
Marco Reus và Jadon Sancho Hãy là bản tình ca trọn vẹn! hình ảnh
Marco Reus và Jadon Sancho: Hãy là bản tình ca trọn vẹn!

Bàn thắng duy nhất của Marco Reus trước Wolfsburg cộng với pha lập công của Lucas Holer tại Allianz Arena đã giữ vững ngôi đầu cho Dortmund trước hùm xám xứ Baravia. Khoảnh cách được nới rộng ra, lần này đã là 4 điểm.
 
Đã rất lâu rồi những cổ động viên của đội bóng vùng Ruhr mới sống trong những tháng ngày tươi đẹp như thế. Khi đội trưởng của họ, người luôn xem Dortmund là nhà, tiếp tục thăng hoa. Còn với Jadon Sancho, họ đang sở hữu một viên ngọc quý thật sự.
 
Mọi chuyện bắt đầu khi Borussia Dortmund kí hợp đồng với Lucien Favre. Chưa tới ba tháng sau. Ông trao chiếc băng đội trưởng của câu lạc bộ cho Marco Reus. Để giờ đây, như tất cả chúng ta đang thấy, anh đang chiến đấu dữ dội đến chừng nào, cùng với  Jadon Sancho. Một câu chuyện tình mới đang mở ra ở Signal Iduna Park. 
Image result for marco Reus sancho

Sau kỳ World Cup đầu tiên trong đời tan vỡ vì thất bại, Marco Reus trở về với thực tại tại Dortmund với những nỗi cô đơn. Anh như là người Mohican cuối cùng còn ở lại với đội bóng. Sau hàng loạt những cuộc chia ly. Hết mùa hè này đến mùa hè khác, hết mùa đông này lại đến mùa đông khác. Từng người, từng người một rời bỏ đội bóng vàng đen. Nhưng với Marco, họ luôn có thể vững tin, anh không chỉ là đội trưởng, mà còn là biểu tượng. Khi ngực trái anh không chỉ là trái tim để thở, nó còn là nơi đặt logo câu lạc bộ. Tim anh đập cùng ba chữ B.V.B từ khi anh biết bóng đá là nghiệp của mình.
 
"Cuộc sống vốn luôn công bằng", nhưng với Marco, người ta đang tự hỏi nó đã thật sự công bằng với anh hay chưa. Khi đội tuyển Đức giương cao chức vô địch thế giới, anh còn đang phải làm bạn với bệnh viện. Hai năm sau lại một ca chấn thương khác khiến anh lỡ hẹn với vòng chung kết Euro. Khi những đồng đội cùng lứa như Thomas Muller, Kroos, Oezil...đã là những nhà vô địch thế giới, anh mới có giải đấu lớn đầu tiên trong đời. Mùa hè vừa qua, Chúa đã không ngoảnh mặt với anh nữa, nhưng người lại đưa anh và đội tuyển Đức về nhà với những xót xa.
 
Những chấn thương hết lần này đến lần khác, hết mùa giải này đến mùa giải khác đã khiến cho đôi chân của chàng trai đẹp đẽ ấy gần như vỡ vụn. Thế giới bóng đá đã có những chàng trai không thể tìm lại chính mình vì những chấn thương như thế, một trong số đó là Sebastian Deisler, cũng là một người Đức như Marco, Deisler giã từ sự nghiệp ở tuổi 27, độ tuổi đẹp nhất của đời cầu thủ. Sau biết bao kỳ vọng dành cho anh.
 
Ai đó có thể gục ngã, nhưng với Marco Reus thì không. Để giờ đây khi bất cứ cầu thủ nào đó bị chấn thương hay ai đó cảm thấy bế tắc trong cuộc đời. Họ có thể lấy Marco để làm động lực. Trong những ngày tháng làm bạn với bệnh viện, với phòng Gym. Anh buồn bã "Bóng đá đã đem lại rất nhiều tiền bạc cho những người như tôi, nhưng nếu có thể đánh đổi tất cả để đổi lấy một đôi chân lành lặn, để được trở lại với sân bóng, tôi luôn sẵn sàng".

Marco nhớ quả bóng, nhớ những phút giây sôi động ở Signal Iduna Park hơn bất kỳ ai khác. Vì anh yêu Dortmund như hơi thở mình. Nơi mà anh đã phấn đấu tận lực để trở lại mái nhà mà anh đã lớn lên. Sau những năm lưu lạc ở Rot Weiss Ahlen và Monchengladbach.
 
Năm nay đã là năm thứ sáu kể từ ngày Marco Reus trở lại Dortmund. Trong sáu năm đó, từng người đồng đội, từng "người tình" lần lượt bỏ anh đi. Từ Mario Gotze đến Lewandowski, từ Lewandowski đến Matt Hummels. Sau này là những Auba, Micki....Không lần chia ly nào không khiến trái tim anh tan vỡ. Trách làm sao được, khi Signal Iduna Park chỉ là bệ phóng cho những cuộc chia tay. Và những "lời hẹn thề cuối cùng chỉ là những cơn mưa". 
 
Mùa hè năm 2017, ở Etihad, có một cậu trai trẻ chưa tròn 18 muốn ra đi, khi cậu đơn giản là không có chỗ trong đội hình của Pep. Borussia Dortmund nhanh tay vớ lấy. Họ trả cho Manchester City 7 triệu Euro. Một con số không hề nhỏ với một cầu thủ chỉ mới ở dạng tiềm năng. Trao cho cậu bé ấy số 7 ( Số áo của Ousmane Dembele trước khi chuyển sang Barcelona), trao cho cậu bé ấy cả niềm tin. Và giờ đây niềm tin đó đang đơm hoa kết trái. 
 
Sau năm đầu tiên chỉ được sử dụng một cách nhỏ giọt dưới thời của Peter Bosz và Peter Stoger. Mùa giải này có vẻ là mùa giải của Jadon, tên của cậu trai trẻ đó. Anh đánh bật Pulisic lên băng ghế dự bị chỉ sau 6 vòng đầu tiên bằng một phong độ không thể tin nổi. Để đến giờ phút này, với Lucien Favre, Jadon Sancho là cái tên mà ông luôn điền đầu tiên vào đội hình chính ra sân.
 
Image result for marco Reus sancho

Bốn bàn thắng cùng với 6 pha kiến tạo của Jadon Sancho kết hợp 6 pha lập công, ba kiến tạo của đội trưởng Marco Reus là kim chỉ nam cho sự quật khởi của Dortmund ở mùa giải này. Sau những giọt nước mắt với Goetze, Lewandowski ..Marco lại tìm ra cho mình một "người tình" mới, ở tuổi 29, anh lại có thêm một "tình yêu" nữa trong cuộc đời, lần này là với Jadon, người ít hơn anh gần 10 tuổi.
 
Xem Jadon Sancho thi đấu, ít có ai nghĩ được rằng, anh mới chỉ 18 tuổi đời. Sự tự tin, kỹ thuật, nhanh nhẹn, không biết sợ của Jadon kết hợp với kinh nghiệm, bản lĩnh, tài năng của Marco là một sự kết hợp quá đáng xem. Và kết quả của Dortmund cùng với những thống kê cá nhân của cả hai là những minh chứng rõ ràng nhất. Đội bóng vùng Ruhr đang bay trên hai đôi chân ấy, và thật khó tin nếu có điều gì đó buộc họ phải dừng lại vào lúc này.
 
Sáu năm trở về của Marco Reus là sáu năm không đĩa bạc của Borussia Dortmund, khi cái bóng quá lớn của hùm xám Bayern Munich phủ lên toàn Bundesliga. Nhưng năm nay có vẻ sẽ rất khác, Bayern của Robert Kovac không còn là con ngáo ộp nữa. Họ đã thất bại hai trận kể từ đầu mùa, với những vấn đề không dễ kiểm soát với một HLV mới. Vì lẽ đó các cổ động viên của đội bóng vàng đen có quyền hy vọng. Nhất là khi họ có trong tay mình cặp song tấu trong mơ. 
 
Image result for marco Reus sancho

Marco Reus còn hợp đồng với Dortmund đến mùa hè 2019, sau tất cả, Marco có lẽ sẽ chẳng phải rời xa Signal Iduna Park một lần nào nữa. Còn với Jadon Sancho, Dortmund đã nhanh tay ràng buộc anh bằng bản hợp đồng mới, đến tận 2022. Ai muốn lấy anh về, hãy chìa ngay ra 100 triệu bảng. Dortmund rõ ràng là không ngây thơ. Khi đã nắm giữ tương lai của viên ngọc quý. Khối kẻ sẽ thèm thuồng nhòm ngó là điều đương nhiên.
 
Trong thế giới bóng đá ngày nay, những thương vụ trị giá cả trăm triệu bảng không còn hiếm nữa. Đến một lúc nào đó, Jadon Sancho rồi cũng sẽ ra đi, như những người đã từng khiến Marco Reus rơi lệ. Nhưng hãy vui với thực tại lúc này. Để cùng tận hưởng những phút giây chơi bóng bên nhau. Marco và Jadon! xin đừng chỉ là cơn gió thoảng, hãy là một bản tình ca trọn vẹn đến tận những phút giây cuối cùng.

HƯNG TRẦN (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Nghịch lý Nicolas Jackson

“Hôm nay, Jackson vừa cầu thủ xuất sắc nhất vừa là cầu thủ tệ nhất trên sân - điều mà tôi chưa từng thấy trong bất kỳ trận đấu nào trước đây”, cựu danh thủ hiện đang làm việc tại Talksport - Stuart Pearce đã bình luận như thế về màn trình diễn của Nicolas Jackson trong thất bại 0-1 của Chelsea trước Man City ở bán kết FA Cup.

X
top-arrow