Marco Asensio: Khi trái tim hoàng tử đã vui trở lại

Tác giả Đức Thịnh - Thứ Ba 18/04/2023 19:57(GMT+7)

Zalo

Trong 2 trận đấu gần nhất của Real Madrid, Marco Asensio đều nổ súng, dù anh được xếp đá chính hay phải xuất phát từ băng ghế dự bị. Rõ ràng những đóng góp của chàng tiền vệ người Tây Ban Nha là vô cùng quan trọng với tập thể đội bóng ở giai đoạn nước rút này.

341065738_979244713486850_5059301399697375205_n
 

Xuất phát từ một tình huống bứt tốc từ bên phía sân nhà của Federico Valverde, Marco Asensio di chuyển thông minh nhận bóng ở sát rìa vòng cấm, trước khi tung ra pha dứt điểm chân trái mẫu mực nâng tỉ số lên 2-0 trong chuyến làm khách của Real Madrid trước Cadiz tại vòng 29 La Liga. Đó là khoảnh khắc khiến nhiều người nhớ lại những ngày tháng vàng son nhất của “Hoàng tử bé” thành Madrid. Và một lần nữa Asensio chứng minh rằng những bàn thắng của anh vẫn cực kỳ quan trọng đối với đội bóng của Carlo Ancelotti.

Marco Asensio Khi trái tim hoàng tử đã vui trở lại 1
Marco Asensio đã có những đóng góp quan trọng với Real Madrid ở chặng đua nước rút.

Tuy nhiên, có vẻ như chiến lược gia người Italia vẫn yêu cầu nhiều hơn từ cậu học trò. Chỉ ít phút sau bàn thắng, nhà cầm quân 63 tuổi tỏ ý trách móc Asensio, sau khi tiền vệ người Tây Ban Nha thất thế trong một pha tranh chấp 50-50 với cầu thủ đối phương. Nhìn vào tình huống đó, đặc biệt là mối quan hệ có phần căng thẳng giữa cả hai trong quá khứ, nhiều người đã cho rằng Ancelotti chẳng ưa gì lối chơi có phần hoa mỹ nhưng thiếu quyết liệt của Asensio. Thế nhưng sự thật lại hoàn toàn khác. HLV Ancelotti luôn là người ủng hộ Asensio nhiều nhất vào thời điểm nhạy cảm cho tương lai của anh ấy tại CLB.

Trong quãng thời gian gần đây, khi giao kèo trong bản hợp đồng cũ của Asensio với Real sắp kết thúc, HLV Ancelotti đặc biệt ghi nhận những đóng góp của anh. Cụ thể hơn, thuyền trưởng Real đã phát biểu sau trận đấu với Cadiz: “Asensio có thể không đá chính thường xuyên nhưng anh ấy luôn ghi bàn. Cậu ấy là một nhân tố có thể định đoạt trận đấu chỉ bằng một khoảnh khắc lóe sáng. Những bàn thắng và kiến tạo của Asensio luôn mang đến sự khác biệt”.

Chiến thắng 2-0 trước Cadiz cũng đánh dấu trận đấu thứ 3 liên tiếp tại La Liga mà Asensio được thi đấu trọn vẹn 90 phút. Đó cũng là chuỗi trận dài nhất của tiền vệ 27 tuổi ở mùa giải này. Trong phần lớn thời gian của chiến dịch 2022/2023, Asensio chỉ được xem như là kép phụ cho bộ tứ trên hàng công, bao gồm: Vinicius Junior, Karim Benzema, Federico Valverde và Rodrygo. Asensio cũng chỉ xếp thứ 16 trong danh sách những cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho Real tại La Liga mùa này với 964 phút, chỉ bằng một nửa so với Rodrygo (1.826 phút). Tuy vậy, giống như HLV Ancelotti đã nói, Asensio luôn biết cách tạo ra sức ảnh hưởng mỗi khi được tung vào sân.

Tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải, Asensio đã đóng góp 10 bàn thắng và 6 đường kiến tạo cho Real trên mọi đấu trường, sắp chạm đến thành tích tốt nhất của chính mình tại mùa giải 2017/2018 (18 lần đóng góp dấu giày vào các bàn thắng sau 2.864 phút). Tính ra, Asensio đang đạt hiệu suất rất cao với đóng góp vào đầu ra bàn thắng lên đến 0,97/trận, ngang ngửa với Benzema.

Phong độ của chàng tiền vệ sở hữu cái chân trái uy lực này đã tăng đáng kể từ giai đoạn tháng 2/2023, thời điểm anh ghi tới 7/10 bàn thắng của mình. Tuần trước, trong cuộc đối đầu với Chelsea tại trận tứ lượt đi Champions League, chỉ cần mất 3 phút thời điểm được tung vào sân từ băng ghế dự bị, Asensio đã sút tung lưới đại diện của bóng đá Anh, qua đó ấn định chiến thắng 2-0 cho Los Blancos. Bàn thắng quan trọng của Asensio đã giúp đội nhà có lợi thế lớn trước trận tái đấu tại Stamford Bridge diễn ra 1 tuần sau đó. 

Marco Asensio Khi trái tim hoàng tử đã vui trở lại 2
Asensio đóng góp 1 bàn trong chiến thắng 2-0 của Real trước Chelsea tại lượt đi Tứ kết C1.

Hơn ai hết, CĐV nhiệt thành của Real là những người công tâm nhất. Ngày càng xuất hiện nhiều hơn những tiếng hò reo phấn khích sau mỗi bàn thắng mà Asensio ghi được. Bản thân cựu thần đồng Mallorca cũng hiểu được tình cảm mà các Madridista dành cho mình. “Tôi đã bỏ tiền ra để thuê họ làm thế đấy”, người ta thấy Asensio trêu đùa với cậu bạn Dani Ceballos trong chiến thắng trước Elche mà CĐV Real đã hát tên anh ấy. 

Việc liên tục được trọng dụng, cộng thêm màn trình diễn tốt gần đây cũng giúp Asensio thay đổi suy nghĩ về tương lai. Hơn lúc nào hết, giờ đây anh muốn tiếp tục chơi bóng tại Bernabeu. Rõ ràng điều này đóng vai trò quan trọng trong các cuộc đàm phán với BLĐ đội bóng. Ở phía sau hậu trường, câu chuyện thương thảo hợp đồng vẫn đang diễn ra. Và tất nhiên, Asensio muốn bản thân có được chỗ đứng trong tập thể đầy rẫy các ngôi sao của Real. Cả hai bên đều đang rất lạc quan về việc thỏa thuận gia hạn được hoàn tất.

Thật vậy, sau chiến thắng trước Cadiz, một nhân vật đứng đầu trong giới thượng tầng của Real đã nói với The Athletic: “Toàn đội đã chơi rất tốt. Đó chắc chắn là một trong những trận đấu hay nhất của mùa giải. Asensio đã có màn thể hiện xứng đáng với những gì chúng tôi kỳ vọng. Đây là một chân sút tốt nhất tại Châu Âu”. Không chỉ ở cấp độ CLB, trong quãng thời gian gần đây, HLV trưởng Tây Ban Nha, Luis de la Fuente cũng thường xuyên dự khán các trận đấu có sự góp mặt của Real. Và Asensio chắc chắn là một trong những cái tên lọt vào tầm ngắm của vị chiến lược gia 61 tuổi này.

Đã có thời điểm sự nghiệp của “Tiểu Marco” tưởng chừng đã bị hủy hoại bởi các chấn thương. Anh phải ngồi ngoài gần như trọn vẹn ở mùa giải 2019/2020 vì chấn thương dây chằng đầu gối nghiêm trọng. Từ một sao mai triển vọng hàng đầu, được vô số những đội bóng lớn tại Châu Âu săn đón, Asensio dần đánh mất những phẩm chất chơi bóng từng làm nên thương hiệu của mình. Từ tốc độ, kỹ thuật, cho đến những pha dứt điểm bằng chân trái với độ chính xác hoàn hảo, tất cả đều đã không còn được như xưa sau khi phải điều trị đầu gối. Nhưng bằng nghị lực của mình, Asensio đang cố gắng rất nhiều trên chặng đường tìm lại ánh hào quang đã mất trong quá khứ. Đừng quên rằng, kể từ khi trở lại thi đấu cho đội bóng ở mùa giải 2016/2017, cầu thủ người Tây Ban Nha là chân sút tốt thứ 3 của Real với 57 bàn thắng. Anh chỉ xếp sau Cristiano Ronaldo (86 bàn) và Benzema (188 bàn).

Marco Asensio Khi trái tim hoàng tử đã vui trở lại 3
Tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn đang tập luyện chăm chỉ để lấy lại phong độ.

Trước sự tiến bộ vượt bậc của Vinicius, Valverde và Rodrygo, vị thế của Asensio đã không còn được như trước. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Asensio hài lòng với vai trò “siêu dự bị”, một người có thể tạo ra đột biến khi được tung vào sân trong hiệp 2. 

“Marco là một Madridista chính hiệu”, những đồng đội xung quanh anh luôn nhấn mạnh điều đó. Giờ khi Real đang kém Barcelona tới 11 điểm tại La Liga và gần không còn cơ hội cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ, HLV Ancelotti nhận ra rằng sân chơi quốc nội sẽ là cơ hội để những cầu thủ không được thi đấu quá nhiều như Asensio chứng tỏ năng lực. Song song với đó, Real vẫn rất cần Asensio ở đấu trường Champions League, dù vai trò của anh có là “kép phụ” đi chăng nữa. 

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow