Marcelo: Cận vệ trung thành của Hoàng gia trắng

Tác giả CG - Thứ Năm 12/05/2022 17:25(GMT+7)

Zalo

Từ một người được đưa về để thay thế Roberto Carlos, Marcelo đã xây dựng một vị trí cho riêng mình trong lịch sử Real Madrid. Giống như Carlos năm xưa đã tạo ra nguồn cảm hứng cho Marcelo, sau đó chính Marcelo đã tạo ra nguồn cảm hứng cho rất nhiều đứa trẻ khác.

Marcelo
 
Khoảnh khắc Marcelo nâng cao chiếc cúp vô địch LaLiga trên sân Santiago Bernabeu ở vòng 34 mùa này, anh đã vượt qua huyền thoại Paco Gento để trở thành cầu thủ đoạt nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử Real Madrid. Khoảnh khắc mà hậu vệ người Brazil quàng lá cờ CLB và hôn lên bức tượng nữ thần Cibeles trong buổi lễ ăn mừng diễn ra sau đó, anh trở thành đội trưởng đầu tiên không phải người Tây Ban Nha có vinh dự được thực hiện nghi thức này. Đó là một hình ảnh thật đẹp, đánh dấu cho những ngày tháng cuối cùng khoác áo Los Blancos mà chắc chắn Marcelo sẽ muốn nó trở nên thật đáng nhớ.
 
Hợp đồng hiện tại của Marcelo với Real Madrid sẽ hết hạn vào mùa hè năm nay. Theo truyền thông Tây Ban Nha, Marcelo không muốn rời khỏi Los Blancos. Tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn chưa đưa ra lời đề nghị nào cho phía của hậu vệ người Brazil. Mùa giải này, tuy đang là đội trưởng của Real Madrid nhưng anh không phải sự lựa chọn số một ở vị trí hậu vệ cánh trái. Thực tế từ khoảng 3 năm trở lại đây, Marcelo đã dần đánh mất vị trí của mình vì chấn thương và sự sa sút phong độ. 
 
Bởi vậy, có lý do để Real Madrid chưa (và có lẽ là không) gửi lời đề nghị gia hạn hợp đồng tới Real Madrid. Dù thế nào đi chăng nữa, đội bóng vẫn luôn là số một, và giá trị đó lại càng được thể hiện rõ nét ở Real Madrid. Nhưng những danh hiệu, những lần nâng cúp và sắp tới là trận chung kết Champions League tại Paris – nơi Marcelo sẽ có cơ hội để đoạt chiếc cúp châu Âu thứ 5 cùng Madrid và là chiếc cúp châu Âu đầu tiên với tư cách đội trưởng – sẽ là một lời chia tay thật đẹp cho hậu vệ người Brazil. 
 
15 năm khoác áo Real Madrid, Marcelo đã trở thành người cận vệ trung thành của “Hoàng gia trắng”, cùng đội bóng đi qua những thăng trầm, từ những trận El Clasico rực lửa cho tới những đêm châu Âu huyền diệu với 4 chức vô địch Champions League trong vòng 5 năm. Chiếc băng đội trưởng CLB – vị trí luôn được dành cho những cầu thủ có thâm niên cao nhất đội bóng – là minh chứng cho một hành trình dài hơi, bền bỉ của Marcelo.
 
Cho đến năm 16 tuổi, Marcelo không hề biết đến sự tồn tại của UEFA Champions League. Đó là tâm sự của anh trong một cuộc phỏng vấn trên The Players’ Tribune. Ở Brazil lúc đó, các trận đấu Champions League chỉ được phát trên những kênh truyền hình trả tiền và gia đình của Marcelo thì không có cơ hội tiếp cận với chúng. Bởi vậy, việc vài năm sau đó anh tới Real Madrid – nhà vua của cúp C1 và Champions League, CLB vĩ đại nhất thế kỷ 20 – chẳng khác nào một cái duyên tiền định.

Marcelo
Marcelo quàng lá cờ Real Madrid lên tượng nữ thần Cibeles, một nghi thức mà đội trưởng Real Madrid sẽ thực hiện khi đội bóng giành danh hiệu. Ảnh: Getty Images
 
Thậm chí thời điểm ban đầu, khi được một người môi giới gọi điện thông báo Real Madrid muốn chiêu mộ mình, Marcelo đã tưởng đó là lừa đảo. Khi đã lên máy bay tới Tây Ban Nha rồi, anh vẫn tưởng đến đó để thử việc và thực hiện một vài bài kiểm tra thay vì sẽ ký hợp đồng với Real Madrid. Nhưng anh ở đó là để ký hợp đồng, và ra mắt đội bóng mới tại sân Santiago Bernabeu vĩ đại. Ngày 14/11/2006, trước mặt các Madridista tại Santiago Bernabeu, chủ tịch Ramon Calderon đã giới thiệu Marcelo đến toàn thế giới và là người thay thế cho người đồng hương Roberto Carlos. 
 
“Roberto Carlos sẽ ở đây thêm 1 năm nữa, đó là điều mà tất cả chúng ta đều muốn, và cậu ấy rất hạnh phúc. Nhưng Marcelo sẽ ở đây đến bất cứ khi nào cậu ấy quyết định ra đi”, Calderon tuyên bố. Với Marcelo, khoác áo Real Madrid là một giấc mơ trở thành sự thật, bởi anh sẽ được sát cánh cùng thần tượng Roberto Carlos, người mà anh gọi là Chúa. 
 
Carlos đã giúp Marcelo hoà nhập trong một phòng thay đồ có rất nhiều ngôi sao, bên cạnh đó còn là một nguồn cảm hứng thi đấu ở trên sân cỏ. Ngày 4/3/2007, cuộc chạm trán Getafe ở vòng 25 trở thành lần duy nhất Marcelo được cùng xuất hiện với Roberto Carlos trong một trận đấu của Real Madrid khi anh vào sân thay Gonzalo Higuain ở phút 88. Tháng 6 năm đó, Roberto Carlos gia nhập Fenerbahce. Còn Marcelo thì đã thực sự sẵn sàng quyết tâm chiến đấu cho một vị trí và ở lại Real Madrid trong nhiều năm.
 
Từ Roberto Carlos, đến Raul Bravo, Miguel Torres, Gabriel Heinze, Royston Drenthe, Fabio Coentrao. Rất nhiều hậu vệ trái đã có mặt ở Madrid trong quãng thời gian Marcelo khoác áo đội bóng, nhưng hậu vệ người Brazil đã biến vị trí đó trở thành một lãnh địa bất khả xâm phạm của riêng mình suốt hơn một thập kỷ. Jose Mourinho, người đã đưa Coentrao từ Benfica đến Real Madrid, từng khẳng định: “Ban đầu thì tôi không chắc lắm, nhưng giờ tôi yêu cậu ấy rồi”.

Marcelo
Marcelo, cận vệ trung thành của Real Madrid. Ảnh: Getty Images
 
Sự chắc chắn và ổn định của Marcelo ở hành lang cánh trái đã tạo điều kiện để Cristiano Ronaldo giảm bớt áp lực phòng ngự, từ đó tích cực bó vào trong và ghi nhiều bàn thắng hơn. Không những vậy, hậu vệ người Brazil còn là một mắt xích quan trọng trong khả năng tấn công của Madrid. Cứ như thế, anh trở thành một biểu tượng và một huyền thoại của Los Blancos. Từ một người được đưa về để thay thế Roberto Carlos, Marcelo đã xây dựng một vị trí cho riêng mình trong lịch sử Real Madrid. Giống như Carlos năm xưa đã tạo ra nguồn cảm hứng cho Marcelo, sau đó chính Marcelo đã tạo ra nguồn cảm hứng cho rất nhiều đứa trẻ khác.
 
Sau trận đấu với Getafe ở vòng 31 LaLiga mùa này, các cổ động viên Real Madrid đã hô vang "Marcelo" khi hậu vệ người Brazil thực hiện cuộc phỏng vấn. Đội trưởng của Real Madrid đã không kìm được nước mắt trước những tình cảm của người hâm mộ dành cho mình. Anh nói: "Real Madrid là nhà, là gia đình của tôi".
 
Dù thế nào, anh vẫn luôn là huyền thoại đội bóng và các Madridista chắc chắn sẽ không quên người cận vệ trung thành ấy.

comment leftReal Madrid sẽ trở lại.

Các người có thể viết nó lên một tấm poster.

Dán nó lên tường.

Và cầu nguyện hàng đêm.

Chúng tôi sẽ trở lại.

Marcelo chia sẻ trên The Players’ Tribune
comment right

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow