Manchester United và Solskjaer: Dứt khoát một lần để chấm dứt cơn mộng mị

Tác giả CG - Thứ Ba 26/10/2021 20:03(GMT+7)

Zalo

Manchester United cần dứt khoát về tương lai của Ole Gunnar Solskjaer nếu không muốn cơn mộng mị hiện tại kéo dài, và những vòng lặp thua rồi thắng diễn ra thêm nhiều lần nữa

Mùa giải của Manchester United đang bắt đầu có dấu hiệu đi chệch hướng. 4 trận không thắng liên tiếp ở Premier League, thắng chật vật Villarreal và Atalanta, đó không phải điều người hâm mộ muốn thấy ở một đội bóng được xem là ứng cử viên vô địch. Chiếc ghế của Ole Gunnar Solskjaer đang lung lay, mọi thứ đang ở trong tình trạng báo động, cuộc khủng hoảng niềm tin đang lan rộng và rất khó để chấm dứt.
 
Mỗi một mùa giải mới, Manchester United vẫn luôn được đánh giá trong nhóm ứng cử viên vô địch. Nhưng suốt 9 năm qua, chiếc cúp bạc Premier League đã lẩn tránh họ. Mùa giải này, sự kỳ vọng được đẩy lên mức cao độ với sự xuất hiện của nhà chinh phục Cristiano Ronaldo, trung vệ đẳng cấp thế giới Raphael Varane, cầu thủ trẻ tài năng bậc nhất thế hệ của mình là Jadon Sancho. 
 
Nhưng sau tất cả, bộ mặt của Man United vẫn không có tiến triển gì. Ole Gunnar Solskjaer và các học trò vẫn cho người hâm mộ đi những chuyến tàu lượn cảm xúc, khi thì hưng phấn lúc lại thất vọng cùng cực. Chúng ta hãy nhìn Liverpool, Man City hay Chelsea, họ có thể thắng hoặc thua, nhưng tần suất của những trạng thái cảm xúc đối ngược mà họ mang tới không nhiều như Man United. “Quỷ đỏ” có lực lượng mạnh, và đáng lẽ họ phải làm tốt hơn như những gì đã thể hiện trong thời gian qua nói riêng và suốt những năm vừa rồi nói chung.
 
Ký giả Rory Smith ví phong độ của Man United giống như một cục pin nhiên liệu cho một cuộc tranh luận không có hồi kết. Và Manchester United, với những mâu thuẫn mà họ tạo ra - từ giới chủ, phong độ thất thường trên sân cỏ - là cỗ máy sáng tạo nội dung cho cả thế giới. Họ vẫn được nhắc đến mỗi ngày, và chỉ cần cái tên Man United vẫn được nhắc đến, sức hút của đội bóng này vẫn lớn. Smith nhấn mạnh trong bài viết trên New York Times rằng: “khó có thể hình dung chiến lược nào tốt hơn phiên bản hiện tại của Manchester United, khi mọi sự mâu thuẫn và thiếu ổn định đều gợi mở ra rất nhiều cách diễn giải”.
 
Nhưng sức hấp dẫn kiểu như thế của Man United chỉ có lợi cho giới chủ Mỹ, những người có khát khao thu lợi cho bản thân nhiều hơn là thực sự đầu tư vào đội bóng. Thứ làm nên thương hiệu Manchester United là những danh hiệu, là lối chơi, thì giờ đây họ không có một cái nào cả. Cơn u mê của “Quỷ đỏ” suốt những năm tháng qua đang chưa có dấu hiệu kết thúc.
 
Hãy công bằng với nhau rằng Manchester United có một sự ổn định dưới thời Ole Gunnar Solskjaer. Mùa giải 2018/2019, khi đến với vị thế HLV tạm quyền để thay thế Jose Mourinho, chiến lược gia người Na Uy đã ngăn chặn đà suy thoái của CLB để giúp Quỷ đỏ có vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Mùa giải 2019/2020, mùa bóng đầu tiên mà Solskjaer dẫn dắt Man United trọn vẹn, ông đưa đội bóng cán đích thứ ba. Kết thúc mùa giải vừa rồi, Quỷ đỏ đoạt á quân Premier League và lọt vào chung kết Europa League. 
 
Song, nói như thế không có nghĩa là chiến lược gia Na Uy đã hoàn toàn đáp ứng được kỳ vọng. Ở một đội bóng như Manchester United, không có danh hiệu tức là thất bại. Không cần phải nói nhiều hơn nữa, Ronaldo trở lại Manchester United với mục đích tìm kiếm những vinh quang cuối cùng trong sự nghiệp hiển hách của mình. Với một người giàu tham vọng như CR7, chắc chắn anh không chấp nhận thất bại.
 
Sự hiện diện của những ngôi sao trong đội chính là mệnh lệnh phải thắng dành cho Solskjaer. Và đó chính là áp lực dành cho chiến lược gia người Na Uy. Ông đã được tin tưởng bằng việc gia hạn hợp đồng, được bổ sung thêm những cầu thủ chất lượng, đây là lúc Solskjaer tạo ra một tập thể với lối chơi thuyết phục và giành càng nhiều chiến thắng càng tốt. Khi bóng đá ngày càng trở thành một ngành công nghiệp bạc tỷ thì với một thương hiệu lớn như Man United, danh hiệu là thứ đánh giá thành công. Và “quân thua thì chém tướng”, HLV sẽ là người đầu tiên phải chịu trách nhiệm cho thành tích của đội bóng.
 
Nhưng nhìn cách Man United thất bại toàn diện trước đại kình địch Liverpool, trình diễn một lối đá hoàn toàn non nớt trước đối thủ, có lẽ đã đến lúc cần một sự thay đổi. Ole Gunnar Solskjaer đã được trao quá nhiều cơ hội, và những chuyến tàu lượn cảm xúc mà ông mang tới đã hết lần này tới lần khác lấp liếm đi sự bất tương xứng về năng lực chuyên môn của ông với một đội bóng mang tầm vóc lớn như Man United. 
 
Gianluca Di Marzio, ký giả đưa tin chuyển nhượng hàng đầu của bóng đá Italy, mới đây đưa tin Manchester United đã có những liên hệ đầu tiên với Antonio Conte. Trong khi đó, nhà báo James Ducker cho biết phòng thay đồ của “Quỷ đỏ” đã có những sự nghi ngờ về khả năng đưa ra quyết định của Solskjaer sau trận thua thảm họa vừa qua. Trong khi đó, Simon Stones, một ký giả uy tín khác về các tin tức liên quan đến Manchester United, cho biết Solskjaer vẫn sẽ nắm quyền dẫn dắt “Quy đỏ”.
 
Những thông tin vẫn đang tương đối nhiễu loạn. Nhưng có lẽ đã tới lúc Man United cần dứt khoát nói một lời chia tay với Solskjaer để cơn mộng mị suốt những năm qua kết thúc tại đây.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

X
top-arrow