Manchester United: Đánh cược với sự bị động

Tác giả CG - Thứ Hai 17/02/2020 19:00(GMT+7)

Zalo

Người hâm mộ Manchester United đang ngày càng mất kiên nhẫn với HLV Ole Gunnar Solskjaer và các học trò của ông. Thật khó tìm ra lý do để tin “Quỷ đỏ” sẽ có một màn trình diễn tích cực trước Chelsea ngoài việc họ đã thắng đậm đối thủ này trong trận đấu mở màn mùa giải.

Người hâm mộ Manchester United đang ngày càng mất kiên nhẫn với HLV Ole Gunnar Solskjaer và các học trò của ông. Thật khó tìm ra lý do để tin “Quỷ đỏ” sẽ có một màn trình diễn tích cực trước Chelsea ngoài việc họ đã thắng đậm đối thủ này trong trận đấu mở màn mùa giải.
 
Manchester United Đánh cược với sự bị động hình ảnh
 

Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Manchester United mang về 2 bản hợp đồng là Bruno Fernandes từ Sporting Lisbon và Odion Ighalo từ Shanghai Shenhua (Thân Hoa Thượng Hải). Nếu Fernandes đã để lại những dấu hiệu đầy hứa hẹn nhờ màn trình diễn tích cực trong trận đấu với Wolverhampton thì chất lượng của tân binh còn lại (dù là hợp đồng mượn) vẫn là một dấu hỏi.
 
Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, đội bóng chủ sân Old Trafford đã theo đuổi Erling Haaland tuy nhiên rốt cuộc chân sút trẻ người Na Uy đã lựa chọn bến đỗ cho mình là Dortmund. Và trước viễn cảnh hàng công khô hạn bàn thắng, Anthony Martial thi đấu phập phù còn Marcus Rashford chấn thương, đội ngũ tuyển trạch của Manchester United đã bất ngờ đưa Ighalo về trong những giờ phút cuối cùng của kỳ chuyển nhượng.
 
Trên ESPN, ký giả Colin Udoh tiết lộ ban lãnh đạo Man United đã thực hiện thương vụ này một cách chớp nhoáng trong khoảng thời gian 8 tiếng đồng hồ. Cụ thể, khi chỉ còn 1 tuần nữa là kỳ chuyển nhượng mùa đông khép lại, nhận ra “Quỷ đỏ” đang rất cần một tiền đạo, ông Atta Aneke - người đại diện của Ighalo - đã liên hệ với CLB để đề xuất về một bản hợp đồng mượn cầu thủ. Đội bóng thành Manchester đã hỏi một số thông tin về tiền đạo người Nigeria nhưng sau đó Aneke không còn được nghe phản hồi gì nữa từ “Quỷ đỏ”. Thông qua một người đồng nghiệp, ông được biết “Quỷ đỏ” đang theo đuổi một cầu thủ khác mà người đó được cho là Joshua King của Bournemouth.
 
Tuy Trung Quốc thời điểm này đang bị hoành hành bởi dịch COVID-19, tuy nhiên người đại diện của Ighalo nói vấn đề sức khỏe không phải lý do khiến tiền đạo Nigeria muốn rời Thượng Hải. Khoác áo Manchester United thực sự là ước mơ của Ighalo. Ông Aneke nói: “Khi tôi nhận được xác nhận cuối cùng, lúc đó đã là 4 giờ chiều giờ Na Uy. Do đó tôi chỉ mất chưa đầy 8 tiếng để hoàn tất mọi thứ. Khi họ gọi cho tôi lúc đó đã là 11 giờ đêm ở Thượng Hải. Cảm giác của tôi kiểu như là ‘Làm thế nào chúng ta có thể hoàn tất khi phải làm xong mọi thủ tục giấy tờ?’. Thời điểm đó, thực sự tôi có chút lo lắng. Tôi không nghĩ chúng tôi sẽ hoàn thành mọi thứ đúng hạn”.

Odion Ighalo
 
 
Aneke lập tức gọi Ighalo và tiền đạo người Nigeria phải đánh thức phiên dịch ở Trung Quốc của mình và liên lạc với giám đốc thể thao của Thân Hoa Thượng Hải. Họ đã may mắn khi giám đốc thể thao của đội bóng Trung Quốc chưa ngủ vì đang bận đàm phán một hợp đồng cho mượn đến một đội bóng ở Premier League khác được cho là Tottenham. Ighalo lập tức yêu cầu dừng lại và nói chỉ muốn đến Manchester United.
 
Và thương vụ hoàn tất một cách thần tốc với khoảng thời gian chưa đầy một ngày, thông tin được Manchester United xác nhận trên trang chủ cùng các nền tảng khác trong sự ngỡ ngàng của rất nhiều người. Ông Aneke rất tự hào về cuộc chuyển nhượng. Người đàn ông này bày tỏ: “Đưa một cầu thủ đến một CLB tuyệt vời, vấn đề không chỉ nằm ở khía cạnh tài chính mà còn là niềm vui khi hoàn thành một cuộc chuyển nhượng như vậy. Đây là thương vụ lớn nhất đối với tôi.
 
Tuy nhiên rõ ràng không phải ai cũng hài lòng với bản hợp đồng ấy. Trên Sky Sports, cựu danh thủ Gary Neville cho rằng sự xuất hiện của Ighalo là hệ quả của việc ban lãnh đạo cùng đội ngũ chuyển nhượng CLB thiếu đi một kế hoạch dài hạn. Cựu thủ quân Manchester United bình luận: “Tôi không thể để CLB thoái thác việc này được. Vài tuần trước, Lukaku bảo rằng cậu ấy đã từng nói là sẽ rời đi từ cuối tháng 2, đầu tháng 3 [năm 2019]. Họ có 9 tháng để triển khai và chiêu mộ một tiền đạo với mục tiêu dài hạn. Nhưng rốt cuộc, họ lại mang về bản hợp đồng như thế trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng”.
 
Neville có lý khi đưa ra nhận định như vậy. Những năm vừa qua, chất lượng làm việc của đội ngũ chuyển nhượng “Quỷ đỏ” luôn bị nghi ngờ bởi những thương vụ mà họ thực hiện thường thua nhiều hơn thắng, thất bại nhiều hơn thành công. Sau khi Romelu Lukaku tới Inter Milan vào mùa hè 2019, đội bóng không bổ sung thêm được bất cứ chân sút chất lượng nào và cuối cùng đặt niềm tin vào những nhân sự hiện có. Manchester United đánh cược với sự bị động của mình.
 
Manchester City vs Manchester United
 
Nhưng màn đánh cược đó đã thất bại. Sự ổn định của Martial là một dấu hỏi khi đã 3 vòng đấu vừa qua anh không ghi bàn, Mason Greenwood vẫn quá trẻ còn Rashford - tiền đạo mang tới nhiều dấu hiệu tích cực nhất - lại dính chấn thương. Tất nhiên, chưa thể nói trước thương vụ Ighalo sẽ thành công hay thất bại. Manchester United sẽ chỉ mượn cầu thủ người Nigeria đến hết mùa giải và không có điều khoản bắt buộc mua đứt trong khi bản thân tiền đạo 30 tuổi cũng đã quen môi trường Premier League với 3 năm khoác Watford. 
 
Đến thời điểm này của mùa giải, Manchester United chỉ còn 2 mục tiêu quan trọng là vô địch đấu trường FA Cup và cuộc đua top 4 Premier League. Nếu FA Cup là nơi duy nhất họ có thể cứu vãn bằng một danh hiệu thì nếu nằm ngoài top 4 của Premier League cũng đồng nghĩa thầy trò Ole Gunnar Solskjaer sẽ có thêm một mùa giải không được tham dự Champions League. 

Solskjaer Martial
 
 
Sự có mặt của Bruno Fernandes và Odion Ighalo sẽ bổ sung thêm chất lượng cho đội hình để họ hoàn thành mùa bóng một cách “chấp nhận được” và tốt nhất có thể bởi thực tế, mùa giải 2019/2020 của Man United đến lúc này đã gây thất vọng từ lối chơi cho tới kết quả. Vòng đấu này, họ sẽ chạm trán Chelsea. Thật khó tìm ra lý do để tin đội bóng thành Manchester sẽ có một màn trình diễn tích cực trước The Blues ngoài việc họ đã thắng đậm đối thủ thành London trong trận đấu mở màn mùa giải.
 
Cũng trong thời gian này của mùa bóng trước, chiến lược gia người Na Uy đang sống trong quãng thời gian “trăng mật” cùng Manchester United với cương vị HLV tạm quyền. Nhưng năm nay, người hâm mộ “Quỷ đỏ” đang ngày càng mất kiên nhẫn với Solskjaer và các học trò của ông mà một trong những lý do là bởi Manchester United sẽ đánh cược phần còn lại của mùa giải vì sự bị động của mình.

CG

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow