Man United 3-2 Arsenal: Lời tạm biệt tuyệt vời của Michael Carrick

Tác giả KDNX - Thứ Sáu 03/12/2021 14:36(GMT+7)

Zalo

Giành chiến thắng trước Arsenal trong một trận đấu mà Man United không thi đấu thực sự hay, nhưng những gì mà Michael Carrick để lại sẽ giúp anh mãi mãi được nhớ đến như một huyền thoại sống của đội bóng.

Man United 3-2 Arsenal: Lời tạm biệt tuyệt vời của Michael Carrick
 
Tiến bộ, nhưng vẫn còn những nỗi lo
 
Lối chơi vẫn còn chút gì đó chệch choạc, vẫn còn những pha xử lý lỗi như tình huống của Fred dẫn đến bàn thắng mở tỷ số của Arsenal hay bàn thắng của Martin Odegaard ở hiệp 2, thế nhưng, trong lối chơi của Man United ngày hôm qua, chúng ta đã ít nhiều thấy được sự tiến bộ về mặt tinh thần thi đấu. Không còn những sự uể oải dưới thời Ole Gunnar Solskjaer, không còn những màn trình diễn bạc nhược hay những pha di chuyển thiếu linh hoạt, Man United giờ đây đang chứng minh cho Ralf Rangnick thấy rằng tập thể này đã sẵn sàng vận hành theo ý đồ chiến thuật của HLV người Đức.
 
Một lần nữa, Cristiano Ronaldo phải khiến người ta nhắc đến tên mình bằng cú đúp vào lưới Arsenal ở trận đấu ngày hôm nay. Dù một trong số hai bàn thắng của CR7 tới từ chấm penalty, chúng ta vẫn phải công nhận rằng Cristiano Ronaldo, dù đã 36 tuổi, vẫn chính là tiền đạo hiệu quả nhất của Man United và Premier League nói riêng. Hai bàn thắng vào lưới Arsenal ngày hôm qua thực sự đã chấm dứt mọi hoài nghi về việc Cristiano Ronaldo có thể sẽ không thích nghi được với lối chơi của Ralf Rangnick sau khi vị HLV tạm quyền người Đức chuyển đến sân Old Trafford.
 
Tuy nhiên, cũng chính vì Ronaldo tỏa sáng quá nhiều mà chúng ta, nhất là những fan Man United, sẽ phải cảm thấy bất an với hệ thống tấn công của Man United. Đồng ý rằng Cristiano Ronaldo vẫn sẽ là chủ công của Man United, anh sẽ mãi là tuyến đầu trong các đợt tấn công của Man United, nhưng nếu Man United cứ mãi dựa vào CR7 ở những thời điểm mà họ gặp bế tắc, chắc chắn nửa đỏ thành Manchester sẽ sụp đổ mỗi khi tiền đạo người Bồ Đào Nha không vào sân vì chấn thương hoặc đi xuống về mặt phong độ.
 
Một nỗi lo nữa cũng đang hiển hiện ở sân Old Trafford đó là phong độ của Scott McTominay, người từng cho là tương lai của sân Old Trafford. Dù vẫn ra sân thường xuyên và là mắt xích không thể thiếu ở hàng tiền vệ Man United, đặc biệt là khu vực phòng ngự, nhưng thực sự, khi nhìn vào lối thi đấu có phần mệt mỏi và lỏng lẻo của Scott McTominay, thật khó có thể nói rằng tiền vệ người Scotland sẽ trụ lại sân Old Trafford dưới thời Ralf Rangnick nếu không nhanh chóng sửa chữa những sai lầm của mình. Trong trường hợp tiền vệ người Scotland phải rời khỏi sân Old Trafford sau khi mùa giải này kết thúc, chắc chắn, đây sẽ là tiếc nuối lớn nhất với NHM Quỷ Đỏ, những người đã luôn mong muốn Scott McTominay trở thành một phần không thể tách rời của đội chủ sân Old Trafford.

Tình huống dẫn đến bàn thắng mở tỷ số của Arsenal
Tình huống dẫn đến bàn thắng mở tỷ số của Arsenal
Nếu phải nêu ra một cái tên nổi bật nhất ở trận đấu diễn ra vào rạng sáng ngày hôm nay (giờ VN), chắc chắn Fred sẽ là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Bởi lẽ, anh chính là người đã giúp Man United có được bàn thắng gỡ hòa  sau tình huống kiến tạo không thể gọn gàng hơn cho Bruno Fernandes dứt điểm trong vòng cấm Arsenal. Ngoài ra, anh còn là người đã giúp Man United có được quả phạt đền ở hiệp 2 sau khi khéo léo "gài bẫy" Martin Odegaard, khiến tiền vệ người Na Uy phải phạm lỗi với anh trong vòng cấm.
 
Không chỉ cho thấy sự xuất sắc của mình ở các pha dâng cao, Fred còn cho thấy sự xuất sắc ở mặt phòng ngự khi luôn kịp thời lui về để hỗ trợ các đồng đội phòng ngự, thậm chí, ở những phút cuối của trận đấu, anh còn là người phá bóng cuối cùng sau khi Alex Telles, đồng đội của anh ở hàng phòng ngự, bỏ vị trí ở pha đánh đầu phá bóng trong vòng cấm của Man United. Có thể nói, nếu không có vết gợn ở đầu trận, chắc chắn Fred sẽ là cầu thủ xứng đáng nhất cho danh hiệu "Cầu Thủ Xuất Sắc Nhất" trận đấu đêm qua.

Lời tạm biệt tuyệt vời của Michael Carrick
 
Sau khi Man United bổ nhiệm Michael Carrick làm HLV tạm quyền, đã có nhiều lo ngại về việc anh sẽ trở thành một Ole Gunnar Solskjaer thứ hai, tức một huyền thoại đến với sân Old Trafford vì cái danh huyền thoại rồi lại rời khỏi đây trong nỗi thất vọng ê chề như người đàn anh người Na Uy của mình trước đó.
 
Tuy nhiên, sau trận đấu ngày hôm qua, người hâm mộ Man United đã có thể nhẹ nhõm khi Michael Carrick chính thức tuyên bố ra đi ngay sau trận đấu gặp Arsenal, một quyết định đúng đắn không chỉ cho cá nhân Michael Carrick mà còn cho CLB và người hâm mộ Man United, những người không hề muốn anh trở thành cái gai trong mắt họ như cái cách Ole Gunnar Solskjaer đã trở thành cái gai trong mắt họ trong suốt quãng thời gian cựu tiền đạo người Na Uy dẫn dắt nửa đỏ thành Manchester.
 
3 trận đấu, trong đó có 2 trận thắng và 1 trận hòa, thi đấu bằng một lối chơi vẫn còn thiếu chặt chẽ nhưng đã đần cho thấy sự tiến bộ, có thể nói, Michael Carrick đã thành công với vai trò mà mình được giao cho, vì vậy, anh có thể rời khỏi đội bóng thân yêu của mình "để trở thành một CĐV Man United" theo những gì anh đã chia sẻ ở cuộc họp báo sau trận.

Man United 3-2 Arsenal: Lời tạm biệt tuyệt vời của Michael Carrick
Man United 3-2 Arsenal: Lời tạm biệt tuyệt vời của Michael Carrick
Tạm biệt Michael Carrick, một trong những huyền thoại của sân Old Trafford nói chung và Premier League nói riêng, mong anh sẽ gặp nhiều may mắn ở một đội bóng khác, hoặc có thể là Man United sau khi anh đã tích lũy kinh nghiệm làm huấn luyện viên. Tuy nhiên, đó là câu chuyện của tương lai, còn hiện tại, hãy chỉ mong những điều tốt nhất sẽ đến với anh trong chặng đường trước mắt của nghiệp huấn luyện viên.
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

X
top-arrow