Màn “đề-pa” tuyệt vời của Dani Ceballos ở Arsenal

Tác giả August - Thứ Ba 20/08/2019 16:46(GMT+7)

Zalo

Màn trình diễn chói sáng của Ceballos, đặt trong bối cảnh Arsenal lần đầu tiên sau đúng 1 thập kỉ thắng liên tiếp 2 vòng đấu mở màn mùa giải Premier League, khiến anh trở thành trung tâm của những lời tán dương.

Trận Arsenal thắng Burnley 2-1 cuối tuần trước là lần đầu tiên kể từ tháng Hai 1998, “Pháo thủ” tung ra đội hình xuất phát có 2 cầu thủ tuổi teen người Anh trong 2 vòng đấu liên tiếp ở Premier League: Joseph Willock và Reiss Nielson đá chính tại Newcastle và tiếp tục có tên trong đội hình ra quân của Arsenal ở trận đấu với Burnley.

Màn đề-pa tuyệt vời của Dani Ceballos ở Arsenal hình ảnh
Màn đề-pa tuyệt vời của Dani Ceballos ở Arsenal
Nhưng ngôi sao nổi bật nhất trong thắng lợi của Arsenal trước Burnley lại là một tài năng trẻ người Tây Ban Nha. Dani Ceballos. Một tân binh gia nhập “Pháo thủ” trong kỳ chuyển nhượng Hè 2019, theo hợp đồng mượn 1 mùa từ Real Madrid. Gặp Burnley là trận đá chính đầu tiên của Ceballos tại Premier League. Và ngôi sao của đội U21 Tây Ban Nha vừa đăng quang châu Âu Hè qua đã thực sự thắp sáng Emirates.
 
83 phút đấu. Chuyền 70 đường với độ chính xác 90%. Thực hiện 4 pha đi bóng qua người, thành công 100%. Có tổng cộng 5 pha tắc bóng. Tạo ra 4 đường chuyền kiến tạo quan trọng (key-pass). Là tác giả của 2 pha “dọn cỗ” cho cặp Lacazette – Aubameyang ghi bàn. Và kết trận, được trao danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất. Đấy là những con số thống kê cơ bản về màn trình diễn của Ceballos trong màn ra mắt chính thức sân Emirates.
 
Ceballos thừa hưởng áo số 8 của Aaron Ramsey, một trong những thần tượng lớn của Emirates, người đã chia tay Arsenal để gia nhập Juventus hồi đầu Hè. Ceballos cũng chơi ở một vị trí chiến thuật gần như tương tự Ramsey nhưng với nhiều CĐV Arsenal, anh gợi nhớ hình ảnh của một tiền vệ khác của “Pháo thủ”: Santi Cazorla. Thể hiện rõ qua kĩ năng đi bóng và xoay trở thoát pressing xuất sắc. Thần tượng của Ceballos, người từng “bị” đặt biệt danh là “chó đói Catalonia” lại là ngôi sao cựu trào của Barcelona – Andres Iniesta.
 
HLV Emery len tieng khen ngoi Dani Ceballos
 
Ceballos là 1 trong 2 tân binh gia nhập Arsenal sớm nhất trong kì chuyển nhượng Hè, từ hôm 24/7, trước Nicolas Pepe, David Luiz và Tierney. Việc Arsenal mượn được Ceballos có thể coi là bất ngờ lớn, và xứng đáng được coi là thành công quan trọng trong hoạt động chuyển nhượng Hè 2019 của “team” Raul Sanllehi, bên cạnh thương vụ mua trả góp gây sốc Pepe từ Lille. Lý do là bởi, trong thương vụ Ceballos, Arsenal phải cạnh tranh với kình địch thành London - Tottenham.
 
Về mặt truyền thống, Tottenham không là gì khi đặt cạnh Arsenal. Nhưng trong những năm gần đây, vị thế của Arsenal trên sân cỏ rõ ràng thua sút so với đối thủ cùng thành phố. Tottenham là đương kim Á quân Champions League, có suất dự vòng bảng giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa này trong khi “Pháo thủ” chỉ tham dự Europa League. Tottenham thậm chí còn tiếp cận trước, đạt được những thỏa thuận quan trọng đầu tiên, nhưng Ceballos lại chọn Arsenal. Chưa chờ đến lúc tỏa sáng trên sân cỏ, Ceballos sớm đã ghi điểm cộng trong mắt các CĐV Arsenal rồi.
 
Theo Ceballos, “chất Tây Ban Nha” ở Emirates chính là điểm mấu chốt khiến anh đưa ra quyết định chọn Arsenal, thay vì Tottenham. HLV Unai Emery, người bạn thân Hector Bellerin và đàn anh Nacho Monreal chính là những người Tây Ban Nha của Arsenal. Nói về Unai, Ceballos cho biết: “Gia nhập một CLB mới, HLV của đội chính là người sẽ quyết định hành trình phát triển của bạn. Unai là một người Tây Ban Nha, ông ấy biết tôi đã trải qua những gì, đã thể hiện như thế nào ở các CLB trong nước trước đó. Tìm được một HLV hiểu rõ và trân trọng mình chẳng phải là điều tuyệt với nhất với mọi cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp hay sao?”
 
“Tất cả những gì tôi đã, đang và sẽ làm là đặt Ceballos vào một vị trí mà phẩm chất của cậu ấy có thể tỏa sáng rực rỡ nhất, đem lại những gì tốt nhất cho đội bóng. Trước khi Ceballos chính thức tới Arsenal, tôi có nói chuyện với cậu ấy, rằng ở Arsenal - Ceballos sẽ đá như một số 8 hoặc một số 10, chính xác là kiêm nhiệm cùng lúc 2 vai trò đó trong cách triển khai bóng của Arsenal”. Trước Burnley, trong thắng lợi 2-1 của Arsenal, Ceballos đã chơi như thế, với sự luân chuyển linh hoạt giữa 2 vị trí chiến thuật “số 8” và “số 10”. Và Ceballos chính là người hay nhất!
 
tien ve Ceballos
 
“Cậu ấy có tính chiến đấu tốt hơn Mesut Oezil hay Henrikh Mkhitaryan trong khi sở hữu kỹ năng xử lý, luân chuyển trái bóng tốt hơn hẳn Xhaka, Torreira và Guendouzi. Nếu thích nghi tốt, Ceballos, chắc chắn sẽ trở thành thủ lĩnh của hàng tiền vệ Arsenal” – chuyên gia La Liga của ESPN – Dermot Corrigan nhận xét. 
 
“Kỹ thuật cực tốt. Chạm bóng bước một hoàn hảo và sự sáng tạo trong những đường chuyền. Nhưng Ceballos không chỉ có thể. Không sở hữu thể hình “hổ báo” nhưng cậu ta chưa bao giờ ngại ngần trong các trận chiến tay đôi – điều quan trọng giúp 1 cầu thủ có thể thành công tại môi trường như Premier League. Thời còn thi đấu cho Betis, cậu ta đã là một tay giàu tính chiến đấu rồi. Tôi không ngạc nhiên, khi Unai Emery thích Ceballos đến thế. Cậu ta hoàn toàn có thể trở thành một thứ keo gắn kết chặt chẽ mối liên lạc giữa tuyến tiền vệ và hàng công của Arsenal” – vẫn lời Corrigan.
 
Real Madrid biết rõ tiềm năng của Ceballos nên chỉ chấp nhận cho mượn không-kèm-điều-khoản được phép mua đứt cầu thủ này. Ceballos, tự bản thân anh cũng hiểu rằng, bước xê dịch tới Arsenal, nếu thành công sẽ mở ra cơ hội tuyệt vời để anh “công phá” ngược trở lại Bernabeu. Với Arsenal, Ceballos dù có thể chỉ là ngôi-sao-một-mùa-của-Emirates nhưng anh, thực sự là viên gạch nền quan trọng trong dự án “Dòng máu trẻ - Project Youth mk II” mà Unai Emery và cấp thượng tầng Pháo thủ đã gầy dựng, trong suốt 1 năm qua.
 
Ceballos
 
Màn trình diễn chói sáng của Ceballos, đặt trong bối cảnh Arsenal lần đầu tiên sau đúng 1 thập kỉ thắng liên tiếp 2 vòng đấu mở màn mùa giải Premier League, khiến anh trở thành trung tâm của những lời tán dương. Nhưng tất cả, với Ceballos, mới chỉ là sự khởi đầu. Và dù đã có một màn “đề-pa” tuyệt vời thì hành trình của Ceballos, với Arsenal, trong một mùa giải kéo dài 9 tháng, vẫn còn đầy ắp những thách thức lớn phía trước. 
 
Vòng ba tới, Arsenal làm khách tại Anfield của Liverpool – đội cũng đã toàn thắng 2 trận đầu Premier League 2019/20, chính là một thử thách cực đại mà Ceballso phải vượt qua sau khi đã khiến những Gooners phát cuồng vì màn ra mắt Emirates thượng hạng của mình.
 
AUGUST (TTVN)
 
 
 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

X
top-arrow