Luke Shaw: Khi niềm tin trở lại

Tác giả Elflaco - Thứ Tư 05/09/2018 17:00(GMT+7)

Zalo
Sau 4 vòng đấu mà Man Utd thắng 2 và thua 2, “Quỷ đỏ” ghi tổng cộng 6 bàn thắng. Bỏ qua 2 pha đá phạt đền thành công của Paul Pogba thì số bàn thắng từ bóng sống của Man Utd là 4. Điểm chung lớn nhất trong 4 bàn thắng vừa nêu của Man Utd? Dấu ấn của Luke Shaw.
Luke Shaw: Khi niem tin tro lai1
Luke Shaw: Khi niềm tin trở lại

Phút 83 trận ra quân Premier League 2018/19, Luke Shaw thoát xuống như 1 cơn lốc bên hành lang trái, nhận bóng gọn gàng và dứt điểm quyết đoán tung lưới Leicester nhân đôi cách biệt cho Man Utd. 3 bàn thắng sau đó, từ bóng sống của M.U đều được thực hiện bởi trung phong Romelu Lukaku và đều xuất phát từ những pha lên biên hoặc xộc thẳng vào nách trung lộ đối phương của Shaw.
 
Như ở thắng lợi quan trọng 2-0 trên sân Burnley chẳng hạn, Alexis Sanchez tạt đẹp cho Lukaku mở tỉ số từ đường gạt bóng vừa tầm của Shaw. Tới bàn thắng thứ 2, chính Shaw là người đi bóng xâm nhập vòng cấm chuyền sang cho Lukaku, điểm khởi đầu cho pha lập công của tiền đạo người Bỉ trong 1 tình huống lộn xộn. Và ở cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất Man Utd tháng 8 (tức chưa bao gồm màn trình diễn ấn tượng tại Burnley), Shaw là cái tên về nhất.
 
 Với một cầu thủ gia nhập Man Utd ở tuổi teen với mức giá chuyển nhượng kỉ lục 4 năm trước, với một cầu thủ từng trải qua chấn thương khủng khiếp mà dám chắc chẳng ai muốn phải đối mặt 1 lần trong đời, với một cầu thủ thường xuyên nhận về sự chỉ trích, chê bai thậm chí… xem thường trong 2 mùa giải đầu tiên của Jose Mourinho tại Old Trafford, và với 1 cầu thủ mà Hè này rất nhiều thành viên Man Utd chỉ mong anh chấp nhận… rời CLB như Shaw thì những gì anh thể hiện trong tháng đầu tiên của mùa giải mới thực sự là một kì tích.
 
hau ve luke shaw
Những gì anh thể hiện trong tháng đầu tiên của mùa giải mới thực sự là một kì tích

Tháng đầu tiên của Mourinho tại Man Utd, mùa giải 2016/17, Shaw cũng khởi đầu ấn tượng như thế khi HLV người Bồ Đào Nha khẳng định hậu vệ trái người Anh là 1 trong những cái tên mà ông đặt nhiều sự kì vọng nhất. Man Utd của Mourinho đã khởi đầu mùa 2016/17 như mơ với những thắng lợi liên tiếp trước khi Shaw… có 1 màn trình diễn tồi tệ ở Watford trong thất bại 1-3 của “Quỷ đỏ”. Trận ấy, Mourinho rút Shaw ra khỏi sân và mắng cầu thủ này sa sả ngay ở khu kĩ thuật Man Utd. Kể từ đó, Shaw chìm vào những tháng ngày sống mòn ở Man Utd, dưới áp lực khủng khiếp từ Mourinho, với sự tự tin biến mất trong những lầm hiếm hoi được ra sân thi đấu.
 
Mối quan hệ giữa Mourinho và Shaw tưởng chừng không thể hàn gắn khi HLV người Bồ Đào Nha liên tục khẳng định “Quỷ đỏ” vẫn sở hữu những hậu vệ trái tốt hơn Shaw và vì thế xứng đáng ra sân hơn. Trong khi, Shaw từng thổ lộ trong giai đoạn cuối mùa trước rằng không hiểu tại sao, dù anh cố gắng rất nhiều mà HLV Mourinho vẫn luôn nhắm vào anh mỗi khi cần một cái tên nào đó để chê bai hay chỉ trích.
 
Nhưng rốt cuộc, trong mùa giải cuối cùng (theo hợp đồng) ở Man Utd, Shaw lại là cầu thủ chơi tốt nhất, ổn định nhất và giàu tính chiến đấu nhất mà Mourinho có, trong tháng đầu tiên đặc quánh áp lực. Sau trận thua nặng Tottenham 0-3, Mourinho đã đi xuống sân Old Trafford, đã vẫy tấm khăn truyền thống của CLB về phía những CĐV Man Utd vẫn hô vang tên ông và đến bên cạnh Luke Shaw vỗ vai hậu vệ này. Điều đấy có ý nghĩa gì nếu không phải là, trong thời điểm thảm hại nhất của mình kể từ khi trở thành HLV Man Utd, Mourinho muốn dành cho Shaw – người bị ông khích tướng, chê bai, chỉ trích nhiều nhất trong hơn 2 năm qua – một lời cảm ơn từ tận đáy lòng.
 
Mourinho Shaw
Mourinho và Shaw
Mourinho từng rất tin Shaw, từng mất niềm tin vào Shaw. Và giờ niềm tin ấy đã trở lại. Shaw từng được Mourinho coi là át chủ bài trong cuộc cách mạng của HLV người Bồ Đào Nha ở Old Trafford, từng chết chìm trong những áp lực đầy hắc ám từ Mourinho và có lẽ cũng từng rất hận Mourinho. Nhưng giờ, con tim của Shaw cũng đã vui trở lại và giữa họ là sự đồng cảm. Sự đồng cảm giữa 2 người đang chiến đấu với tất cả trí lực vì tương lai của bản thân và vì vận mệnh của CLB. 
 
“Đã có những lúc tôi nghĩ về việc treo giày, nhưng tôi còn đó nhiều bạn tốt và gia đình bao bọc tôi, và họ đã giúp tôi thôi nghĩ về chuyện đó.
 
“Tôi gần như đã mất chân, xém chút nữa tôi mất đi cái chân phải của mình, và tôi đã không biết điều đó đến khi bác sỹ nói với tôi sau tận sáu tháng. Dĩ nhiên, nếu tôi biết sớm hơn thì tôi vẫn sẽ không bỏ cuộc, nếu bác sỹ nói rằng chấn thương rất đáng lo ngại, thì tôi vẫn tiếp tục cố gắng.
 
“Tôi muốn được chơi bóng, tôi muốn được chơi ở những trận cầu đỉnh cao, và đoạt những chiếc cúp – đó là nguồn động lực của tôi, và tôi muốn được biết đến như một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất thế giới.”
 
Luke Shaw chia sẻ về chấn thương kinh hoàng của mình. Anh cũng thừa nhận rằng: việc anh đang có sự khởi đầu tốt mùa này, việc anh được trở lại màu áo đội tuyển Anh, công lớn là nhờ… Mourinho và rất nhiều những chỉ trích nhằm vào bản thân anh trong 2 năm qua. “Jose giận dữ với tôi, chỉ trích tôi, chê bai tôi có lẽ là bởi ông ấy biết và tin rằng, tôi hoàn toàn có thể làm được tốt hơn. Giờ nhìn lại quãng thời gian ấy, có lẽ Jose đã đúng. Hai năm vừa qua thực sự vô cùng khó khăn với tôi, nhưng đổi lại nó cũng giúp tôi trở nên mạnh mẽ hơn, quyết tâm hơn. Tôi muốn chứng tỏ cho Jose thấy, những gì ông ấy nghĩ tôi không làm được, giờ tôi hoàn toàn có thể”.
 
Luke Shaw ghi ban dau tien cho M.U
Luke Shaw có bàn thắng đầu tiên cho MU

Shaw cũng nói rằng, trước khi mùa giải khởi tranh anh đã nói chuyện với Mourinho để biết chắc chắn rằng liệu mình có được coi là 1 phần quan trọng của Man Utd hay không. Và câu trả lời của Mourinho là ông muốn Shaw ở lại. Và quyết định ở lại của Shaw, dù anh vẫn chưa kí hợp đồng mới với CLB, tới thời điểm này chẳng khác nào một thương vụ mua tân binh giá trị của “Quỷ đỏ”. 
 
Shaw đang có sự khởi đầu tốt nhất tại Man Utd kể từ khi anh gia nhập CLB này, với sự tự tin và bản lĩnh của một người đàn ông đã trưởng thành sau bao thăng trầm tại Old Trafford. Và Mourinho, sau tất cả, đã có được một Shaw mà ông hằng mong muốn và kì vọng. Những rạn nứt quá khứ đã được hàn gắn và giờ họ đang cùng nhìn về một hướng.  Trong những tháng ngày bão táp của Man Utd, đấy chẳng phải là những giọt nước trong lành gợi mở tín hiệu tích cực cho hành trình chinh phục của “Quỷ đỏ” hay sao?

ELFLACO (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Nghịch lý Nicolas Jackson

“Hôm nay, Jackson vừa cầu thủ xuất sắc nhất vừa là cầu thủ tệ nhất trên sân - điều mà tôi chưa từng thấy trong bất kỳ trận đấu nào trước đây”, cựu danh thủ hiện đang làm việc tại Talksport - Stuart Pearce đã bình luận như thế về màn trình diễn của Nicolas Jackson trong thất bại 0-1 của Chelsea trước Man City ở bán kết FA Cup.

X
top-arrow