Luke Shaw: Khao khát những ngày cánh trái Quỷ Đỏ gọi tên mình

Tác giả Sói Bạc - Thứ Sáu 27/07/2018 14:40(GMT+7)

Zalo
Luke Shaw luôn chân thành và thẳng thắn trước những chỉ trích về vấn đề cân nặng của mình.
Luke Shaw: Khao khat mot ngay canh trai Quy Do goi ten minh
Luke Shaw: Khao khát những ngày cánh trái Quỷ Đỏ gọi tên mình
Nói chuyện với PV tờ The Guardian tại Khách sạn Montage ở Beverly Hills, nơi Manchester United tập trung cho chuyến du đấu mùa hè tại Mỹ, Shaw chia sẻ về một năm còn khá bất định ở Old Trafford sắp tới. Chàng hậu vệ hiện tại đang ở thể trạng khá tốt sau khi thực hiện một chương trình tập luyện trước mùa giải tại Dubai vào hồi đầu tháng, tuy vậy, sau tất cả, cầu thủ này không hề mong muốn vấn đề về vóc dáng của mình lại được mang ra phán xét quá nhiều.
 
“Tôi đoán là anh cũng biết được rồi bởi luôn có những thái độ chỉ trích tiêu cực lẫn những phản ánh tích cực, nhưng tất cả đều khiến chúng ta mạnh mẽ hơn,” Luke nói. “Tôi đã không gặp may mắn cho lắm bởi đã trải qua nhiều thăng trầm với nhiều HLV khác nhau nhưng tôi có thể nói tôi chưa bao giờ thiếu kiểm soát về vóc dáng của mình. Thành thực mà nói, tôi cảm thấy khá ổn, tour du đấu này càng làm cho tôi cảm thấy ngày một cân đối hơn.”
Luke Shaw: Khao khat nhung ngay canh trai Quy Do goi ten minh2
Thân hình mập mạp của Luke Shaw nhận được nhiều chỉ trích
Luke Shaw, người đã ra sân cả ba trận đấu của United tại Mỹ, đã bước vào năm cuối cùng của hợp đồng đã ký năm 2014, khi anh cập bến Old Trafford từ Southampton với một khoản tiền chuyển nhượng 27 triệu Bảng, khi đó hậu vệ trái người Anh mới 18 tuổi. Người ta mong chờ một Luke Shaw có thể trấn giữ hành lang bên phía cánh trái của United trong khoảng một thập kỷ hoặc có thể hơn, nhưng sự nghiệp của chàng trai này hiện giờ lại đang thực sự bấp bênh hơn những gì mọi người đã từng mong đợi.
 
Shaw đã gặp một chấn thương rất nặng, chân của anh đã gãy vào khoảng tháng Chín năm 2015, chấn thương ấy đã khiến anh phải kết thúc mùa giải từ rất sớm. Và đến khoảng thời gian du đấu của MU năm 2014, HLV Louis van Gaal bắt đầu nhận thấy Luke có vẻ thừa cân.

“Mọi người có thể nói là tôi béo lên, nhưng tôi hiểu cơ thể mình mà,” Shaw nói, “Lúc nào tôi cũng trông bự con bởi tạng người tôi thế rồi, giống tạng người của Wayne Rooney ấy.”

 
Chuyến đi tới Dubai vừa qua cho thấy quyết tâm của anh chàng mũm mĩm này muốn cạnh tranh với Ashley Young cho suất đá bên phía cánh trái, và có vẻ như những gì anh đăng tải trên Instagram thì Shaw đang đi đúng hướng.
 
 “Tôi đã tập luyện rất chăm chỉ, nhưng không phải chỉ vì những lời chỉ trích, Tôi sẽ còn chăm chỉ hơn nữa để ở trận đấu đầu tiên của mùa giải, tôi sẽ trông ngon lành hơn tôi trong tấm ảnh đó gấp 10 lần.”
Luke Shaw: Khao khat nhung ngay canh trai Quy Do goi ten minh1
Bức ảnh Luke đăng tải khi ở Dubai tập luyện nghiêm ngặt
Cũng giống như van Gaal, Mourinho cũng đã từng phê bình cân nặng của Shaw. Và đã từng có thời điểm ở mùa giải trước, người ta đã từng nghĩ anh chàng này chẳng thể có tương lai ở United. Nhưng Shaw đã tiết lộ rằng, HLV hiện tại của United đang đặc biệt ủng hộ quá trình tập luyện của anh trong mùa hè này, thậm chí ông còn gửi tin nhắn động viên học trò của mình.
 
 “Tôi đang ở Dubai cùng bạn gái mình. Khi đó thật buồn cười bởi tôi đang cầm nghịch điện thoại. Bất ngờ, tin nhắn của ông ấy tới. Tôi nói với bạn gái rằng: “Anh vừa mới mở ra và anh thấy lạ quá em ạ.” Giờ thì ổn rồi. Tôi đã chờ một lúc lâu rồi mới nhắn tin lại, bởi tôi không muốn ông hiểu rằng tôi đang quá háo hức. Khi nhận được tin nhắn của ông ấy, tôi thấy dễ chịu lắm. Tôi không ngờ là ông ấy đã làm vậy. Tôi đã nói chuyện với ông ấy mà mọi thứ đều rất tích cực.”
 
Shaw chạy suốt trong khoảng thời gian ở Dubai. “Chúng tôi phải dậy sớm bởi đến 10h là nhiệt độ đã 45 độ rồi, thật cực khi phải trải qua thời tiết đó ngay trong ngày đầu tiên ở đây. Tôi tập luyện và đến phòng tập gym rồi sau đó thư giãn, chạy bộ bên bờ biển và thực hiện một số bài tập chuyên môn vào buổi tối trước khi mặt trời lặn.”
 
Nếu mùa hè tới, CLB không đưa ra đề nghị giữ chân thì Shaw sẽ phải ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do. “Điều đó thật khó chịu,” anh chia sẻ, “Tôi không muốn ở trong tình cảnh đó nhưng tôi biết tôi có khả năng để trở thành cầu thủ của Manchester United. Vào thời điểm này, rất dễ để có thể từ đó nhất là sau những gì diễn ra vào mùa trước.”
 
 “Sẽ rất dễ cho tôi để dừng lại và nói: Tôi muốn đi. Dĩ nhiên, nếu HLV đến và nói: “Cậu không còn là cầu thủ của Man Utd nữa, cậu không còn là cầu thủ của tôi nữa” Tôi sẽ chấp nhận và tìm một bến đỗ mới.”
 
hau ve Luke Shaw
 
 “Tôi muốn có được bản hợp đồng mới vì những cố gắng và khả năng đang có. Tôi không muốn được gia hạn chỉ vì năm sau tôi sẽ là cầu thủ tự do. Tôi biết CLB đặt niềm tin ở tôi – tôi đã nói chuyện với họ, với HLV, đã có những buổi gặp mặt, thảo luận. Nếu họ thực sự muốn, họ sẽ đầu tư vào tôi. Tôi sẽ chiến đấu vì mục tiêu đó trong năm nay, và muốn có mặt ở đội hình chính thức.”
 
Shaw đã từng rất tệ hại vào tháng Ba vừa qua khi bị HLV Mourinho thay ra vào giờ nghỉ giải lao trận đấu mà MU thắng Brighton 2-0. Khi ấy, sự nghiệp của anh ở Old Trafford có vẻ như đã kết thúc. Shaw sau đó được ra sân thêm 4 lần nữa. “Đó là sự thực nhưng cũng khiến cho tôi thấy buồn,” anh chia sẻ, “Tôi thực sự thất vọng, nhưng Mourinho chỉ làm vậy khi ông biết rõ khả năng của tôi tới đâu. Chúng tôi đã nói chuyện. Ông ấy nói ông ấy biết tôi có thể đạt đến trình độ xuất sắc  nhưng đôi khi ông ấy thấy thất vọng khi tôi không thể hiện được hết khả năng của mình.”
 
 “Ông ấy biết tôi có thể làm được những gì. Đây là một trong những đoạn tin nhắn ông ấy gửi cho tôi sau khi mùa giải kết thúc. “Ta biết khả năng của cậu – cậu có thể trở thành người xuất sắc nhất, nhưng cậu phải cố gắng hơn nữa.” Đó là lý do ông ấy khiến tôi phải tích cực hơn. Ông ấy biết tôi có thể chơi cho Manchester United.
 
 “Đôi khi tôi thấy khủng khiếp khi mọi người chỉ nghe những gì ông ấy nói trước báo giới. Cũng phải thôi. Tôi giờ đã là người đàn ông trưởng thành, và tôi có thể đối mặt với những điều đó và phải quen với chúng. Nhưng những gì xảy ra ở sân tập thì chẳng ai có thể biết được ngoài tôi. Chính những điều đó khiến tôi trở nên tự tin hơn nhiều.”

Lược dịch: https://www.theguardian.com/football/2018/jul/26/luke-shaw-manchester-united-jose-mourinho

VIC (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

X
top-arrow