Luis Suarez sẽ là vũ khí mạnh mẽ của Atletico Madrid

Tác giả CG - Thứ Tư 23/09/2020 18:00(GMT+7)

Zalo

Sự xuất hiện của Suarez sẽ giúp Atletico Madrid trở thành kẻ thách thức danh hiệu đích thực. Tiền đạo người Uruguay rất tức giận khi Barca ngăn cản anh tới Atletico. Từ mớ hỗn độn này sẽ xuất hiện một điều gì đó thật đẹp, một tiền đạo mới trong bộ trang phục đỏ trắng.

Từ quan điểm trung lập, sẽ thật thú vị nếu Luis Suarez gia nhập Atletico Madrid. Từ quan điểm của Atletico, có lẽ đây là một sự bổ sung quan trọng trên hàng công, bổ sung hỏa lực và sự sắc bén mà họ đã đánh mất trong vài năm qua. 
 
Luis Suarez sẽ là vũ khí mạnh mẽ của Atletico Madrid hình ảnh
 
Từ góc nhìn của LaLiga, giữ chân một siêu sao đẳng cấp thế giới và một huyền thoại - thay vì chứng kiến anh rời khỏi giải đấu như Ever Banega, Santi Cazorla, Aritz Aduriz và Sergio Reguilon đã làm - là một điều quý giá. Còn từ quan điểm của Barcelona, điều này thể hiện rạn nứt sâu sắc.
 
TẠI SAO SUAREZ CÓ GIÁ TRỊ VỚI ATLETICO MADRID?
 
Diego Simeone có thể đã mất đi “cánh tay phải” là trợ lý Mono Burgos, tuy nhiên ông vẫn có cái chất của mình. Nhà cầm quân người Argentina vẫn luôn là một người mạnh mẽ và quyết liệt. Khi còn là cầu thủ, cũng giống như Suarez, ông sẽ làm bất cứ điều gì để giành chiến thắng. Vì thế, thương vụ chuyển nhượng này có thể là cuộc gặp gỡ của những con người có tư duy giống nhau. 
 
Trong đó, điều gây ấn tượng nhất của Simeone cũng như Suarez không phải “nghệ thuật hắc ám” thuần túy mà là bộ não biết tính toán và nỗ lực không ngừng nghỉ để cống hiến hết mình. Điều đó đòi hỏi phải làm việc, tập luyện chăm chỉ mỗi ngày sau đó nâng cao cường độ trong các trận đấu.
 
Bạn đã chứng kiến sự kích thích mà Atletico Madrid đã thể hiện trong thập kỷ vừa qua, Simeone đã đạt được những điều mà có lẽ đưa ông trở thành nhân vật vĩ đại nhất trong lịch sử Los Colchoneros. Ông đã mang về cho CLB hàng trăm triệu euro từ những màn trình đậm chất cơ bắp và mạnh mẽ tại châu Âu - do đó, không phải vô cớ khi nhiều tin đồn cho rằng Simeone là HLV bóng đá nhận lương cao nhất thế giới. Ông liên tục biến những cầu thủ mà mình có trở nên giỏi hơn.
 
Có lẽ đó là kỹ năng số một với bất cứ HLV nào. Và rõ ràng điều này rất rất hiếm.

Simeone có khả năng kích thích, hiệu triệu các đám đông cổ động viên trên sân Vicente Calderon trước kia và giờ là Wanda Metropolitano trở nên cuồng nhiệt hơn. Trên hết, ông giành được các danh hiệu. Bảy chiếc cúp không phải là chuyện đơn giản.
 
Luis Suarez sẽ là vũ khí mạnh mẽ của Atletico Madrid hình ảnh
 
Nhưng lúc này Atletico đang cực kỳ thiếu những chân sút. Kể từ khi Antoine Griezmann chuyển tới Barcelona hơn một năm trước, đội bóng thành Madrid không có một tiền đạo cắm xuất sắc. Mùa giải 2019/2020, Alvaro Morata là chân sút số một của Atletico Madrid với 12 pha lập công tại LaLiga. Và kể từ khi Kevin Gameiro ghi 12 bàn tại LaLiga cách đây ba năm, chân sút số hai của Atleti dù là ai cũng không thể ghi vào lưới đối phương quá tám bàn.
 
Còn Diego Costa hiện tại cũng không có đội bóng nào ngỏ lời. Tiền đạo người Brazil là cầu thủ khá tĩnh, lối chơi của anh dựa vào việc áp chế, bắt nạt và khiến các hậu vệ sợ hãi. Không phải anh không có kỹ thuật hay thiếu những ý tưởng, tuy nhiên cân nặng và những chấn thương suốt vài năm qua khiến cơ thể của cầu thủ gốc Brazil không còn hoàn toàn điều khiển được những gì trí óc anh tưởng tượng và đôi mắt anh nhìn thấy.
 
Điểm tương đồng giữa anh và HLV trưởng là lòng kiên định, sẵn sàng làm tất cả để san bằng những chướng ngại vật trên hành trình tìm kiếm chiến thắng. Simeone và Costa đại diện cho sự rực lửa, tinh thần chiến đấu và sự hung dữ của Atletico Madrid. Không phải đội bóng này không có những con người thông minh, tinh tế và sáng tạo nhưng nhìn chung họ vẫn là một đội bóng chiến binh.
 
Liệu Costa có còn là cầu thủ Los Colchoneros trong kỳ chuyển nhượng này hay không là điều không ai biết trước. Dù sao cũng sẽ thật thú vị nếu thấy anh và Suarez kết hợp trên hàng công, tập luyện cùng nhau hay sinh hoạt chung phòng thay đồ. Với tuổi tác của cả hai ở thời điểm hiện tại, có thể kịch bản sẽ là người này thay thế người kia ở một thời điểm nào đó trong trận. Nhưng dù sao vẫn sẽ là mối nguy cực lớn với các thủ môn, trung vệ và thậm chí cả các trọng tài tại Tây Ban Nha cũng như khắp châu Âu khi Costa và Suarez chung đội.

Diego Costa
 
 
KHI BARCA ĐỂ SUAREZ RA ĐI
 
Lúc này, việc những người hâm mộ Barcelona chế nhạo Suarez một cách lố bịch có lẽ là hành động thời thượng. Thứ nhất, tiền đạo người Uruguay chưa bao giờ có thể hình tốt nhất dành cho một vận động viên thể thao. Thứ hai, vào tháng 1 năm sau, anh sẽ bước sang tuổi 34.

Thứ ba, anh đang cảm thấy thất vọng với cách ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Camp Nou điều hành. Thứ tư, những chấn thương và các ca phẫu thuật ở đầu gối và mắt cá tỏng vài mùa giải vừa qua khiến Suarez không có phong độ và thể trạng tốt nhất.
 
Tuy vậy điều này rất quan trọng: Suarez không phải sống nhờ tình thương từ Barcelona hay người hâm mộ bởi đơn giản, những con số thống kê của anh thực sự xuất sắc. Chân sút người Uruguay đang là chân sút ghi nhiều bàn thắng thứ ba trong lịch sử Barcelona (198 pha lập công trong 283 trận đấu) cũng như giành 13 danh hiệu trong sáu mùa giải. Quan trọng không kém, anh chính là đối tác ăn ý và hiệu quả nhất với Lionel Messi. Bất chấp sự sa sút về thể lực, Suarez vẫn là một tiền đạo thông minh, kỹ thuật và có nhiều mánh khóe.
 
Sự thông minh, khát vọng và tầm nhìn, không nhiều người sánh được với Suarez về điều này. Vì thế thật thú vị khi được chứng kiến anh có thể làm những gì bên cạnh Koke, Saul, Angel Correa, Joao Felix, Yannick Carrasco và hy vọng cả Thomas Partey.

LÙM XÙM VỀ SUAREZ PHƠI BÀY VẤN ĐỀ CỦA BARCELONA
 
Luis Suarez sẽ là vũ khí mạnh mẽ của Atletico Madrid hình ảnh
Luis Suarez và Lionel Messi đã trở lại tập luyện ở Barcelona.

Barcelona đã trở thành một mớ hỗn loạn suốt một khoảng thời gian. Thực tế là Suarez đã góp phần giúp Messi phát huy những gì tinh túy nhất và điều đó đóng vai trò quan trọng giúp Blaugrana không chìm sâu vào khủng hoảng vài năm trước. Nhưng vấn đề là ở chỗ Chủ tịch Josep Maria Bartomeu kiên quyết chứng minh đây là CLB của ông. Và vì thế, ông sẵn sàng phá vỡ mối quan hệ đối tác ăn ý trên sân giữa Suarez và Messi.
 
Bartomeu tin rằng ông không thể nào để Messi ra đi bởi vậy Suarez là người buộc phải rời khỏi con tàu. HLV Ronald Koeman được cho đã nói với chân sút người Uruguay rằng “Tôi muốn giữ cậu lại nhưng CLB muốn cậu đi”.
 
Bartomeu không tuyên bố điều này một cách công khai, nhưng đúng là có nhiều người ở Barcelona không thích trục Messi-Suarez và muốn giảm bớt tầm ảnh hưởng của họ. Cách đây vài ngày, trong cuộc trò chuyện với Vicente del Bosque trên tờ El Pais, cựu thủ môn và giám đốc bóng đá Andoni Zubizarreta của Barcelona chia sẻ: “Nhiều người phụ thuộc vào sự rộng lượng của những cầu thủ xuất sắc. Khi Tata Martino dẫn dắt Barca, ông ấy đã nói với Messi ‘Tôi biết nếu cậu gọi điện cho chủ tịch, ông ấy sẽ sa thải tôi. Nhưng cậu không cần phải chứng minh điều đó với tôi mỗi ngày đâu. Tôi biết thừa”. Đó là một hình ảnh khiến chúng ta giật mình. 
 
Và mới tuần trước, lần đầu tiên kể từ khi nắm quyền, Koeman cảm thấy ông cần thể hiện quyền uy của mình.
 
Đã từ rất lâu rồi, Messi và người bạn thân nhất của anh mới lại là những cầu thủ hội quân, đi tập luyện muộn nhất. Hầu hết mọi người đều chấp nhận nó, một vài người thì bực bội và một số thì ước họ có thể khiến tình trạng sụp đổ. Điều đó tượng trưng cho một thực tế rằng xung quanh Messi có một bong bóng dễ vỡ được tóm tắt bằng cụm từ “đừng chỉ trích anh ta không cần thiết”.
 
Sự vĩ đại vẫn mang đến đặc quyền, nhưng chỉ đến tuần trước.
 
Quy định của đội hiện tại là các cầu thủ phải báo cáo đã đến sân tập lúc 9h30 sáng. Buổi tập thường sẽ bắt đầu lúc 11h sáng và vào tuần trước, HLV người Hà Lan không hài lòng khi bộ đôi cuối cùng trong đội 11h30 sáng mới đến. Koeman coi đó là hành động thiếu tôn trọng, ông nói với họ như vậy và buổi tập bắt đầu. Các báo cáo về cuộc gặp đầu tiên giữa Koeman và Messi vài tuần trước cho biết không còn đặc quyền nào trong đội nữa.
 
Luis Suarez sẽ là vũ khí mạnh mẽ của Atletico Madrid hình ảnh
Josep Bartomeu yêu cầu Luis Suarez rời khỏi Barcelona.

Vì thế, có lẽ Bartomeu cho rằng ông có thể giành chiến thắng trong cuộc chiến nội bộ bằng cách đẩy Suarez ra đi. Và ông tin mình có thể làm điều này cùng lúc với việc buộc Messi ở lại khi mà siêu sao người Argentina luôn khẳng định anh có quyền rời khỏi đội tự do trong mùa hè này.
 
Tuy nhiên điều hợp lý mà vị chủ tịch nên làm, thay vì gây sức ép cho Messi bằng cách buộc Suarez ra đi, là ông nên gạt bỏ cái tôi sang một bên và giữ cầu thủ người Uruguay ở lại. Nếu Barca đủ nguồn lực tài chính để mang về một tiền đạo trẻ, nhanh nhẹn như Lautaro Martinez của Inter Milan thì lại là câu chuyện khác.
 
Suarez ở lại đồng nghĩa Messi sẽ hạnh phúc hơn, Koeman có một tiền đạo để triển khai kế hoạch, một nguồn cung bàn thắng chất lượng và nhờ đó Griezmann sẽ không phải đá tiền đạo cắm hay chơi bên cánh trái mà anh đã gặp khó khăn để thích nghi ở mùa trước. Đây là logic đơn giản. Nhưng Bartomeu lại quyết tâm giành chiến thắng trong cuộc chiến này, cũng đồng nghĩa ông sẽ thua cuộc.
 
Sự xuất hiện của Suarez sẽ giúp Atletico Madrid trở thành kẻ thách thức danh hiệu đích thực. Tiền đạo người Uruguay rất tức giận khi Barca ngăn cản anh tới Atletico. Từ mớ hỗn độn này sẽ xuất hiện một điều gì đó thật đẹp, một tiền đạo mới trong bộ trang phục đỏ trắng.
 
Dịch từ bài viết “Suarez, Simeone union at Atletico Madrid would be beautiful byproduct of Barca's implosion if it happens” của tác giả Graham Hunter trên ESPN.

CG

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow