Luis Nani: Cuộc đời du mục sau ánh hào quang

Tác giả Ole - Thứ Bảy 22/01/2022 16:44(GMT+7)

Zalo

Từng được xem là một trong những cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhất châu Âu, chinh phục hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ, nhưng giờ đây, Luis Nani vẫn tiếp tục miệt mài trên hành trình du mục để tìm kiếm bản ngã của chính mình.

nani
 

Cần phải nhấn mạnh rằng, Nani không hề thua kém Ronaldo về tiềm năng phát triển, thậm chí còn được đánh giá cao hơn về khoản kỹ thuật cá nhân. Có nhiều thời điểm, Nani từng được kỳ vọng trở thành người thay thế CR7 ở Man United cũng như ĐTQG Bồ Đào Nha, nhưng rồi tiền vệ gốc Cape Verde đã không bao giờ duy trì được sự ổn định cần thiết để bước tới đỉnh cao.

Sau quãng thời gian chia tay sân Old Trafford, sự nghiệp của Nani cũng rơi vào trạng thái tương đối thăng trầm, thậm chí mới đây còn sang chơi bóng ở MLS. Thời điểm hiện tại, mặc dù đã trở lại châu Âu để khoác áo Venezia nhưng cú chuyển mình của ngôi sao người Bồ Đào Nha dường như mang ý nghĩa về tinh thần nhiều hơn. Ở độ tuổi 35, có lẽ người ta khó có thể kỳ vọng Nani sẽ tìm thấy ánh hào quang thêm một lần nữa nhưng ít nhất thì những màn trình diễn đầy cảm hứng của anh vẫn hoàn toàn đủ sức mang đến cho người hâm mộ Serie A những khoảnh khắc bùng nổ, giống như pha kiến tạo trong trận ra mắt đội bóng mới Venezia cách đây ít hôm.

nani
 

Cụ thể, tại vòng 22 Serie A cuối tuần vừa rồi, cựu tiền vệ Man Utd được tung vào sân thay người ở phút thứ 72, trong cuộc tiếp đón Empoli. Chỉ đúng 1 phút sau khi xuất hiện, Nani đã thực hiện một pha đập nhả đầy tinh tế trước khi có đường chuyền kiến tạo thuận lợi cho Okereke ghi bàn, quân bình tỷ số 1-1 cho Venezia, mang về một điểm quan trọng cho đội nhà. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, cầu thủ người Bồ đã đăng tải thông điệp trên Instagram, “Cám ơn tất cả mọi người vì sự chào đón dành cho tôi hôm nay. Thật tuyệt vời khi đã giúp Venezia có điểm ngay trong lần đầu khoác áo CLB”.

“Tôi tin rằng đây là một khởi đầu tốt, cả đội đã thi đấu đoàn kết và nỗ lực. Chúng tôi cần phải giành nhiều điểm nhất có thể. Lẽ ra Venezia có thể giành chiến thắng trong hôm nay nhưng dẫu sao thì đây cũng là một hành trình dài và chúng tôi hoàn toàn có thể làm tốt hơn nữa”, Nani chia sẻ. Với tài năng đã được kiểm nghiệm qua nhiều môi trường ở châu Âu, màn ra mắt như mơ của Nani trong màu áo Venezia là quá đỗi bình thường.

Trong tương lai, khi cựu tiền vệ Man United dần lấy lại được cảm giác chơi bóng đỉnh cao, người ta kỳ vọng anh sẽ còn mang đến nhiều phút giây bùng nổ hơn nữa tại Calcio. Về phần Venezia, có được 1 điểm trước Empoli, giờ đây đội bóng của thành phố xinh đẹp này đã tạm thời gia tăng cách biệt với đối thủ xếp sau là Cagliari lên thành 2 điểm, cũng đúng bằng khoảng cách với nhóm xuống hạng. Ngoài ra, Nani và các đồng đội cũng có lợi thế khi đá ít hơn Cagliari một trận.

Thực tế cho thấy, Serie A vẫn luôn là một mảnh đất bén duyên đối với những “lão tướng”, điển hình như Ronaldo, người đàn anh từng sát cánh cùng Nani năm nào. Sở hữu phẩm chất kỹ thuật cá nhân khéo léo cùng phong cách chơi bóng đầy phóng khoáng, tinh tế, môi trường bóng đá không quá nặng về tốc độ, thể lực ở nước Ý dường như cũng hoàn toàn phù hợp với Nani. Dẫu vậy, một Venezia chỉ đặt ra tham vọng trụ hạng có lẽ cũng không phải một điểm đến hoàn hảo để giúp cho cầu thủ người Bồ tìm thấy phiên bản tốt nhất của chính mình trong quá khứ.

VIDEO: Luis Nani và ký ức nhớ đời bị Sir Alex sấy tócVIDEO: Luis Nani và ký ức nhớ đời bị Sir Alex sấy tóc
Vì dám cả gan tranh quả penalty của Ryan Giggs và đá trượt, Luis Nani đã bị Sir Alex sấy tơi tả. Và mới đây, anh kể lại ký ức đó trên kênh podcast của...

Thay vào đó, sự trải nghiệm và những giá trị về mặt tinh thần hay cảm xúc mới chính là thứ Nani hướng đến vào thời điểm này. Sau rất nhiều những cuộc phiêu lưu, từ Anh, Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha, Italia cho đến nước Mỹ, giờ đây Venezia sẽ là một điểm đến mới trong cuộc đời du mục của Nani. Một thành phố xinh đẹp với vô vàn câu chuyện kỳ lạ, cùng những màn sương mù dày đặc bên cạnh cảm giác bồng bềnh trên sóng nước, liệu có thể mang đến một giấc mơ nào khác nữa cho ngôi sao người Bồ Đào Nha hay không? Trong quá khứ, cựu tiền vệ Man United từng phải trải qua không ít những giai đoạn khó khăn, cơ hàn, từ một tuổi thơ bất hạnh với việc người cha sớm bỏ rơi mình cho đến cuộc hôn nhân đổ vỡ sau này.

Vì vậy, nếu chẳng may có thêm một cuộc bể dâu hay chia ly nào đó nữa, dường như cũng chẳng phải chuyện gì quá to tát đối với Nani, nhưng ít nhất thì người ta tin rằng, làn nước huyền ảo của thành phố Venice xinh đẹp rồi sẽ cuốn trôi đi mọi nỗi đau của cầu thủ người Bồ Đào Nha, để anh có thể bước tiếp trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc đích thực trong cuộc đời mình. “Cuộc đời tôi vẫn luôn tràn đầy niềm vui, Tôi không hề xấu hổ hay chạy trốn quá khứ của mình. Chỉ cần tôi nỗ lực và quyết tâm thì tất cả mọi thứ mà tôi có được đều xứng đáng”, cho dù ở độ tuổi nào đi chăng nữa thì Nani vẫn luôn lạc quan và tin tưởng vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống này. 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

X
top-arrow