Luis Diaz: Khiêm tốn và luôn nở nụ cười

Tác giả CG - Thứ Tư 13/04/2022 17:00(GMT+7)

Zalo

Quả thực, Luis Diaz là một thương vụ nữa chứng minh tài mua sắm hợp lý của Liverpool suốt những năm qua.

Luis Diaz
 
“Trở lại đây và thi đấu một trận thật tốt, đó là khoảnh khắc tôi đã luôn chờ đợi”, Luis Diaz chia sẻ sau chiến thắng 3-1 của Liverpool trên sân Da Luz tại tứ kết lượt đi Champions League. Tiền đạo cánh người Colombia chơi một trận ấn tượng mà thứ cụ thể có thể nhìn vào là một bàn thắng và một pha kiến tạo. Diaz đã không xa lạ gì với bầu không khí tại Da Luz suốt ba năm qua. Xét trên khía cạnh bóng đá, đây là thánh địa của đại kình địch cũ của anh – CLB Porto. 
 
Tiền đạo 25 tuổi đã được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu đó. Anh đánh đầu kiến tạo cho Sadio Mane nâng tỷ số lên 2-0 trong hiệp 1, trước khi nhận bóng từ đường chọc khe của Naby Keita, đi bóng vượt qua thủ môn Odysseas Vlachodimos và dứt điểm vào lưới trống ở phút 87. Sau khi ghi bàn ấn định chiến thắng cho “Lữ đoàn đỏ”, Diaz chạy tới trước khu khán đài của cổ động viên Benfica và ăn mừng cuồng nhiệt. Trong 7 lần đối đầu Benfica trước đó, Diaz thắng 5 và hoà 2 lần. Cổ động viên Benfica đã huýt sáo, la ó Luis Diaz suốt cả trận, nhưng thêm một lần nữa nó chẳng khiến cựu tiền đạo Porto trở thành kẻ thất bại.
 
Trong cuộc họp báo trước trận tứ kết lượt đi Champions League, HLV Jurgen Klopp tiết lộ ông đã nói chuyện với Luis Diaz hơn 10 phút về Benfica, tiền đạo người Colombia đã nói rất nhiều điều nhưng nhà cầm quân người Đức không hiểu một từ nào. Về cơ bản có thể hiểu cho những khó khăn về ngôn ngữ của Diaz khi khoác áo Liverpool. Anh tới từ Colombia – nơi ngôn ngữ chính là tiếng Tây Ban Nha – và lần đầu tiên sống ở một nền văn hoá sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính. Thế nhưng, điều người ta phải kinh ngạc về Luis Diaz đó chính là anh đang thi đấu như thể đã khoác áo Liverpool từ rất lâu.
 
Quãng thời gian thích nghi của Diaz không tạo ra cho khán giả thấy anh gặp nhiều khó khăn. Gia nhập đội bóng chủ sân Anfield với mức giá 37,5 triệu euro nhưng dường như áp lực không làm ảnh hưởng quá nhiều đến màn trình diễn của cầu thủ người Colombia. Anh chỉ cần đúng 10 phút đầu tiên thi đấu với tư cách cầu thủ Liverpool để khẳng định sự hiện diện của mình với đường kiến tạo cho Takumi Minamino ghi bàn vào lưới Cardiff City ở FA Cup. Bên cạnh đó, tần suất hoạt động không biết mệt mỏi cùng những pha xử lý bóng khéo léo đã mang đến sự hài lòng cho cổ động viên Liverpool.

Luis Diaz
Luis Diaz ghi bàn vào lưới Benfica ở tứ kết lượt đi Champions League. Ảnh: Getty Images
Trợ lý Pep Lijnders chia sẻ: “Những cầu thủ đặc biệt có thể hoà nhập nhanh chóng. Chúng tôi biết chỉ có vài cầu thủ ở châu Âu có thể đến và thi đấu ngay lập tức. Khả năng hoà nhập của Luis thực sự đáng chú ý. Cậu ấy có khả năng kết nối với lối chơi và đồng đội suốt 90 phút. Cậu ấy luôn là mối đe doạ với đối thủ và là kiểu cầu thủ luôn có không gian lẫn thời gian”.
 
Kể từ đó, Diaz đã có 14 lần ra sân cho Liverpool, trong đó có 8 lần đá chính, ghi 3 bàn và có 1 kiến tạo. Diaz mang tới niềm vui cho mọi người, và anh cũng không ngừng nở nụ cười. “Cậu ấy luôn nở nụ cười trong các buổi tập. Cậu ấy tận hưởng mọi thứ. Tôi không chắc mình từng thấy có ai như thế hay chưa”, Jurgen Klopp chia sẻ. Đến lúc này, Diaz cho thấy anh là bản hợp đồng chất lượng của “Lữ đoàn đỏ”. Nhưng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, đã có những thời điểm anh gần với Tottenham Hotspur hơn là Liverpool.
 
Thực sự Liverpool đã nhắm đến Luis Diaz từ lâu, tuy nhiên mức giá 67 triệu euro mà Porto đưa ra là một khúc mắc khiến đội bóng chủ sân Anfield chưa gật đầu đồng ý. Theo Fabrizio Romano, thời điểm đầu Porto không có ý định bán Diaz trong tháng 1. Tuy nhiên, trong những tuần cuối của kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Tottenham xuất hiện và tự tin có thể hoàn thành thương vụ. Thời điểm đó, Romano tiết lộ rằng mức giá trong khoảng 35-40 triệu euro là đủ để thuyết phục Porto. Gã khổng lồ bóng đá Bồ Đào Nha cần có tiền để trả các khoản nợ và tránh bị UEFA trừng phạt, và bán đi ngôi sao là một phương án khả dĩ.
 
Với mạng lưới mối quan hệ rộng lớn ở Bồ Đào Nha của trợ lý giám đốc thể thao Julian Ward – người sẽ thay thế vị trí của giám đốc thể thao Michael Edwards trong thời gian tới – Liverpool đã nắm được thông tin về giá cả và trực tiếp tham gia các cuộc đàm phán.
 
Luis Diaz là người mà Liverpool đã theo dõi suốt một thời gian dài, trợ lý Pep Lijnders cho biết “chúng tôi đã xem rất nhiều trận đấu của Porto, không chỉ mùa này mà còn các mùa giải khác”. Trong màu áo Porto mùa này, anh ra sân 28 trận, ghi 16 bàn thắng và có 6 pha kiến tạo. Màn trình diễn trước Liverpool ở vòng bảng Champions League càng như một màn kiểm chứng nữa về năng lực của cầu thủ Colombia. Trong khi đó, bản thân Diaz cũng mong muốn đến chơi bóng ở Premier League.

Luis Diaz
Luis Diaz đang hoà nhập rất nhanh trong màu áo Liverpool. Ảnh: Getty Images
 
Cuối cùng, Liverpool đã hoàn tất màn “nẫng tay trên” trong ngày áp chót của thị trường chuyển nhượng mùa đông. Cầu thủ mà “Lữ đoàn đỏ” dự định đưa về Anfield trong mùa hè tới đã trở thành bản hợp đồng duy nhất của họ trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 vừa qua. Truyền thông Anh đưa tin chủ tịch Daniel Levy của Tottenham rất tức giận khi thất bại trong thương vụ này, nhất là khi Spurs còn gián tiếp góp phần giúp Liverpool đẩy nhanh tiến trình đàm phán.
 
Xuất thân từ La Guajira – một khu vực nghèo và kém phát triển bậc nhất tại Colombia – Luis Diaz là một trường hợp hiếm hoi có thể vươn tới đẳng cấp hiện tại như anh đang sống trong thế giới bóng đá. Trong suốt hành trình đó, sự khiêm tốn là điều mà anh luôn mang theo bên mình. Marko Grujic, đồng đội cũ tại Porto, nói Diaz là cầu thủ “khiêm nhường, giàu khát khao, luôn tích cực và dễ dàng hoà nhập với bất cứ tập thể nào”. 
 
Trong khi đó, ông Carlos Paniagua, người từng làm việc với Dias ở ĐT U20 Colombia, khẳng định: “Tôi đã xem màn ra mắt Premier League của cậu ấy, cuộc đối đầu giữa Liverpool và Leicester. Tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc vì cậu ấy vẫn là cậu bé mà tôi từng biết ở Colombia. Khiêm tốn, luôn sẵn sàng chiến đấu vì đội bóng và luôn nở nụ cười trên môi”.
 
Quả thực, Luis Diaz là một thương vụ nữa chứng minh tài mua sắm hợp lý của Liverpool suốt những năm qua.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Jamal Musiala và giấc mơ từ những vũ điệu Latin

Cuộc phỏng vấn độc quyền trên tờ MARCA sẽ phần nào giúp những người hâm mộ hiểu rõ hơn về cuộc sống của Jamal Musiala cũng như lời hẹn ước chuyển tới La Liga chơi bóng trong tương lai không xa.

Nghịch lý Nicolas Jackson

“Hôm nay, Jackson vừa cầu thủ xuất sắc nhất vừa là cầu thủ tệ nhất trên sân - điều mà tôi chưa từng thấy trong bất kỳ trận đấu nào trước đây”, cựu danh thủ hiện đang làm việc tại Talksport - Stuart Pearce đã bình luận như thế về màn trình diễn của Nicolas Jackson trong thất bại 0-1 của Chelsea trước Man City ở bán kết FA Cup.

X
top-arrow