Lucas Torreira: Sinh ra để trở thành Pháo thủ

Tác giả Elflaco - Thứ Hai 10/12/2018 14:56(GMT+7)

Zalo

Một Torreira khi đã ra sân thì luôn chiến đấu với tất thảy những gì mình có. Bởi bóng đá, với anh trước hết là một món quà tuyệt vời từ Thượng Đế. Bắp vế của Torreira có một hình xăm đặc biệt, là logo CLB 18 de Julio, đội bóng đầu tiên đã phát hiện vào trao cơ hội cho chàng tiền vệ sinh năm 1996 này.

World Cup 2018 - Vòng 16 đội -  Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldod đối đầu Uruguay. Ngôi sao sáng của trận đấu đó là Edinson Cavani, tác giả 2 pha lập công giúp Uruguay đánh bại Bồ Đào Nha với tỉ số chung cuộc 2-1. Nhưng phía Uruguay vẫn còn một người hùng khác, ít danh tiếng hơn, đã có một trong những màn trình diễn hay nhất sự nghiệp trong màu áo đội tuyển.
Lucas Torreira Sinh ra để trở thành Pháo thủ hình ảnh
Torreira ở Uruguay
Đấy là trận đấu mà chàng tiền vệ lùn xủn nhưng sở hữu thể hình chắc nịch đã khiến siêu sao Ronaldo phát khùng với rất nhiều tình huống vây ráp và tắc bóng chuẩn xác. Đấy là trận đấu mà chàng trai trẻ có chiều cao chưa tới 1m70 này thắng tranh chấp bóng bổng tới… 100%, 4/4 lần. 
 
Đấy là trận đấu mà sự lăn xả, tinh thần không nói chết - những phẩm chất đặc biệt nhất của tiền vệ này - được đặc tả qua 1 pha bóng, khi anh lao cả thân mình vào 2 cẩu thủ khổng lồ Bồ Đào Nha (Carvalho và Fonte), dù mặt cắm xuống đất vẫn cố nhoài người dùng đầu phá bóng trong chân đối thủ. Và đấy là kỳ World Cup đầu tiên, thậm chí chỉ là trận đá chính thứ 7 của tiền vệ 22 tuổi này cho đội tuyển Uruguay.
 
Chỉ 5 tháng sau màn trình diễn đáng nhớ ấy, tiền vệ trẻ có chiều cao chỉ 1m68 này đang là cái tên được nhắc tới nhiều nhất trong chuỗi trận bất bại của Arsenal. Tới đây, có lẽ đa số đã đoán nhân vật của chúng ta là ai rồi. Phải, anh ta là Lucas Sebastian Torreira Di Pascua. Tất nhiên, với các CĐV Arsenal đang ngây ngất với những gì mà cầu thủ người Uruguay đang thể hiện, chỉ cần nhắc tên Torreira là đủ.
 
Arsenal an mung ban thang cua Torreira
Torreira ăn mừng
Torreira, là 1 trong 5 tân binh đáng chú ý nhất của Arsenal trong kì chuyển nhượng Hè 2018, cho mùa giải đầu tiên của tân HLV Unai Emery cùng thủ môn Bernd Leno, các hậu vệ Stephan Lichtsteiner, Sokratis và tiền vệ Matteo Guendouzi. Hệt như những người đồng đội mới, Torreira chính thức gia nhập Arsenal từ rất sớm, ngay trong tháng 7, chính xác là ngày 10/7 – thời điểm Uruguay đã bị loại khỏi World Cup 2018 ở tứ kết bởi Pháp – đội sau đó đăng quang chức vô địch.
 
Mức phí chuyển nhượng Torreira cho đến thời điểm này vẫn “trong vòng bí mật”, dù giới thạo tin khẳng định số tiền Arsenal chi ra để mua tiền vệ người Uruguay từ CLB Sampdoria là 26 triệu bảng, biến anh thành thương vụ đắt giá nhất được thực hiện bởi tân HLV Emery. 26 triệu bảng trong thời buổi giá cầu thủ tăng phi mã, là một con số có lẽ là không đáng kể. Nhưng 26 triệu bảng cho 1 cầu thủ mới chỉ có vài ba trận nổi bật ở World Cup cùng 2 mùa giải coi được tại Serie A, lại là chữ kí đắt nhất trong nhóm tân binh mùa Hè khiến Torreira bị đưa vào “tầm ngắm”.
 
Gốc gác Nam Mỹ (không nhiều tiền vệ người Nam Mỹ, đặc biệt là nhóm cầu thủ đá thiên về thủ thành công ở Premier League) nói chung và quốc tịch Uruguay nói riêng (chỉ Luis Suarez - Liverpool và Gus Poyet - Chelsea là khẳng định được tên tuổi) thêm chiều cao quá khiêm tốn, là những lý do đầu tiên ở Torreira khiến giới chuyên môn tỏ ra lo ngại cho khả năng thích nghi của cầu thủ này với bóng đá Anh. Chưa nói đến chuyện, Torreira còn là cầu thủ người Urugay đầu tiên trong lịch sử “Pháo thủ”.
 
Lucas Torreira Sinh ra để trở thành Pháo thủ hình ảnh 3
HLV Emery nói về Torreira
Nhưng cũng có những cơ sở để giới mộ điệu đặt niềm tin vào khả năng tỏa sáng của Torreira. Thứ nhất, Unai Emery là HLV rất mát tay trong việc đưa những cầu thủ chưa có danh gì ra ánh sắc và kinh nghiệm làm nghề với những học trò người Nam Mỹ của chiến lược gia này, qua Valencia, Sevilla hay PSG là không thể xem thường. Và thứ hai, ai cũng thấy Arsenal trong những năm cuối thời Arsene Wenger cần lắm một cầu thủ có thể đem tới chất thép, tính chiến đấu cho tuyến giữa. Tức Torreira, đến Arsenal, chính là để “cơ cấu” cho vai trò – nhiệm vụ này. Bệ phóng đã dành sẵn cho tiền vệ người Uruguay, vấn đề chỉ là anh có tận dụng thật tốt nó hay không.
 
Và cho đến thời điểm này, khi Torreira có trận thứ 5 liên tiếp ở Premier League được bầu chọn là cầu thủ hay nhất của Arsenal, thì có lẽ những hoài nghi về anh đã biến mất. Thay vào đó là niềm tin và sự kì vọng. Trong kỉ nguyên Premier League, Torreira là tân binh Arsenal đầu tiên và duy nhất sở hữu chuỗi 5 trận liên tiếp là “Cầu thủ hay nhất Arsenal”.
 
Điều đáng nói, nếu như sự bầu chọn từ các CĐV và trang chủ Arsenal có ít nhiều yếu tố tình cảm trong đó thì trong mắt giới chuyên môn Torreira quả thực đang chơi thứ bóng đá tuyệt vời trong hơn 1 tháng qua. BBC chọn anh là cầu thủ hay nhất trận Arsenal hòa Liverpool 11 cuối tháng trước. Anh tiếp tục là cầu thủ hay nhất của BBC trong các trận thắng Tottenham 4-2 và Huddersfield 1-0, hai trận đấu mà tiền vệ này đều “nổ súng”. Trận Arsenal hòa 2-2 trên sân Man Utd, Torreira cũng là 1 trong 2 cầu thủ được chấm điểm cao nhất (chỉ kém duy nhất Ander Herrera) theo Whoscored.
 
Torreira
Torreira liên tục lập công cho Pháo Thủ
Với người Arsenal, Torreira đang dần trở thành thần tượng mới ở Emirates. Bởi đã rất lâu rồi người Arsenal mới thấy lại hình ảnh một chiến binh, một “Pháo thủ” với tính chiến đấu ngút ngàn như cách Torreira đang thể hiện, trong từng bước chạy, từng pha tranh chấp, từng đường chuyện và tất nhiên cả những bàn thắng rất đẹp mắt nữa. Với họ, Torreira, không nghi ngờ gì nữa, chính là “chữ kí của mùa giải”, là 1 trong những nhân tố quan trọng nhất làm nên một Arsenal độc cô cầu bại suốt 4 tháng qua.
 
Cơn cuồng Torreira ở các CĐV Arsenal lớn đến mức khiến Sampdoria – đội đã bán tiền vệ này cho “Pháo thủ” cũng phát hoảng bởi quá nhiều… lời cám ơn từ fan Arsenal đã “đổ bộ” tới tấp trên Twitter và Facebook CLB này. Khi đã yêu, mấy ai kiềm được cái sự điên trong mình. Nhưng nhìn cái cách người Arsenal hào hứng và thể hiện thứ tình cảm đặc biệt với Torreira, thì mới hiểu tiền vệ này đang có một giá trị lớn đến như thế nào ở CLB, cũng như trong tim người hâm mộ.
 
  Image may contain: 2 people, people playing sports, stadium and outdoor
 
“Dũng cảm” có lẽ là tính từ mô tả chính xác nhất về con người cũng như là phẩm chất bóng đá của Torreira. Dũng cảm như khi Torreira, năm 9 tuổi, trốn nhà một thân một mình lên Montevideo thi tuyển và… trượt. Dũng cảm như khi Torreira, là chú nhóc nhỏ con nhất nhưng lại là người duy nhất của lò Motevideo Wanderers được chọn bởi CLB Italia – Pescara. Dũng cảm như cách Torreira lăn xả cả thân mình khiến những ngôi sao Bồ Đào Nha phải chùn chân ở World Cup 2018. Và dũng cảm để đi thẳng vào tim những người Arsenal đang tràn ngập hi vọng về một thời đại vinh quang sắp trở lại…
Lucas Torreira Sinh ra để trở thành Pháo thủ hình ảnh
Lucas Torreira: Sinh ra để trở thành Pháo thủ

Nhưng với Torreira, anh trước sau vẫn là một Torreira như thuở ban đầu. Một Torreira khi đã ra sân thì luôn chiến đấu với tất thảy những gì mình có. Bởi bóng đá, với anh trước hết là một món quà tuyệt vời từ Thượng Đế. Bắp vế của Torreira có một hình xăm đặc biệt, là logo CLB 18 de Julio, đội bóng đầu tiên đã phát hiện vào trao cơ hội cho chàng tiền vệ sinh năm 1996 này. Giờ, hẳn Torrera đang có cho mình một hình xăm khác. Arsenal. Trong tim!

EL FLACO (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

Khi Foden đã luyện cú sút của mình đạt tới cảnh giới hoàn hảo

Những pha chạm bóng nhẹ nhàng trước khi tung ra cú sút đều là những phong cách của cá nhân Foden. Anh luôn có một khả năng xử lý quả bóng rất nhẹ nhàng và linh hoạt kể cả khi dẫn bóng hay nhận bóng từ đồng đội. Kỹ năng ấy giúp Foden luôn đảm bảo trái bóng trong tầm kiểm soát của bản thân trước khi anh thực hiện một cú sút.

X
top-arrow