Lucas Leiva: Khi trái tim vẫn luôn có một màu đỏ của Anfield

Tác giả KDNX - Thứ Hai 14/03/2022 15:13(GMT+7)

Zalo

Dù đã rời khỏi sân Anfield được 5 năm, dù chưa bao giờ giành được Premier League cùng đội bóng đất Cảng, nhưng trong trái tim của Lucas Leiva, anh lúc nào cũng dành một phần lớn cho The Kop, đội bóng anh gắn bó đúng một thập niên.

 
Lucas Leiva: Khi trái tim vẫn luôn có một màu đỏ của Anfield
 
Lucas Leiva vẫn chưa quyết định xem anh sẽ theo dõi trận Liverpool-Inter Milan ở đâu. Có lẽ anh sẽ gọi Pepe Reina và Luis Alberto đến nhà mình ở ngoại vi thủ đô Roma, hoặc anh có thể đến nhà họ. Lucas Leiva khẳng định với The Athletic rằng tập thể Liverpool thu nhỏ này chưa bao giờ theo dõi các trận đấu một mình. "Lúc nào chúng tôi cũng ở bên nhau. Liverpool đã là một phần của cuộc đời tôi rồi." Lucas Leiva nói như để khẳng định rằng họ sẽ luôn là NHM của đội bóng này.
 
Đương nhiên rồi, sau một thập kỷ ở Anfield, làm sao anh có thể nghĩ khác được? Có thể anh đã rời khỏi Liverpool được 5 năm, nhưng trong tim Lucas Leiva lúc nào cũng là The Kop. Không hề có một chút thì quá khứ nào trong câu nói của anh cả.

comment leftTôi vẫn theo dõi họ. Tôi thực sự là một NHM may mắn, bởi lẽ, chúng tôi đã giành được rất nhiều danh hiệu gần đây.
Anh cười rồi chia sẻ.
comment right

Khi Liverpool thi đấu ở Roma trong trận lượt về bán kết Champions League, cầu thủ người Brazil đã muốn được hòa mình vào nhóm CĐV đội khách. Thế nhưng, vì lý do an ninh, anh đã không được toại nguyện.
 
Có thể hiểu cho những mối lo này. Cứ tưởng tượng việc bạn là một cầu thủ Lazio rời khỏi sân sau trận đấu quan trọng nhất của Roma ở Châu Âu kể từ trận chung kết Cup C1 1984 mà xem! Chẳng ai muốn thế cả đâu.

"Tôi về lại khách sạn, gặp Jurgen và vài cầu thủ," Lucas hồi tưởng. "Thật sự tuyệt khi được gặp họ và một vài người trong ban huấn luyện. Chúng tôi có cơ hội được gần nhau." Có thể nói, khoảng cách địa lý chưa bao giờ là trở ngại với anh cả, bởi Lucas Leiva luôn cảm nhận mình là một phần của cái gì đó. "Một khi đã bước chân vào cái gia đình đó rồi, bạn sẽ luôn ủng hộ họ vì cách họ đối xử với bạn cũng như với NHM. Thực sự tuyệt vời." Lucas Leiva chia sẻ.

Lucas Leiva: Khi trái tim vẫn luôn có một màu đỏ của Anfield
 
Cầu thủ 35 tuổi vẫn giữ liên lạc với Jordan Henderson và James Milner, hai cầu thủ duy nhất ở thời của anh vẫn còn ở lại CLB. Anh cũng trò chuyện với Klopp, đồng thời chúc mừng ông khi tập thể Liverpool giành được chức vô địch Champions League trên sân Wanda Metropolitano. Anh cũng nghe ngóng tình hình của Steven Gerrard, HLV hiện tại của Aston Villa. "Lần cuối tôi nói chuyện với anh ấy đó là khi Phil Coutinho ký kết với Villa. Tôi chỉ mong rằng anh ấy sẽ chăm sóc Phil cẩn thận." Lucas chia sẻ. "Cậu ấy là một người bạn tốt của tôi. Tôi mong cậu ấy vui vẻ  khi được thi đấu trở lại để có thể cho chúng  ta thấy những gì tinh túy nhất của cậu ấy."
 
Rời khỏi Liverpool sau 10 năm thực sự không dễ dàng gì với Lucas Leiva. "Một sự thay đổi lớn với tôi đấy," Lucas chia sẻ. Khi đó anh 30 tuổi và mới chỉ thi đấu cho một CLB ở Châu Âu. Nhưng khi anh chuyển đến Lazio, Lucas Leiva đã quyết định hỏi một người, đó là Luis Alberto: "Tôi chia sẻ với Luis Alberto vì tôi từng thi đấu với anh ấy ở Liverpool. Anh ấy thi đấu ở Lazio, vì vậy, tôi có thể biết được nhiều thông tin về CLB, về HLV cũng như các thứ khác, nhờ đó mà tôi đã quyết định chuyển đến đây."
 
Có lẽ, thứ đọng lại lâu nhất trong tâm trí của Lucas Leiva về quãng thời gian cuối cùng của anh ở sân Anfield đó là sự tận tụy và ân cần của Jurgen Klopp, một người anh luôn tôn trọng dù thi đấu ở bất cứ đâu. "Đầu tiên, ông ấy là một con người tuyệt vời, một con người luôn chân thật." Lucas chia sẻ. "Tôi học được rất nhiều khi làm việc với ông ấy trong vòng 2 năm. Tôi lắng nghe rất nhiều lời chỉ dạy ông dành cho tôi. Ngay khi ông ấy chuyển đến CLB, chúng tôi có thể cảm thấy, chúng tôi có thể ngửi thấy cái không khí của sự thay đổi, về cái gọi là "sự trở lại" của Liverpool vĩ đại."
 
Điều Lucas biết ơn Klopp nhiều nhất, theo Lucas Leiva, đó chính là cách ông đối xử anh trong 2 năm cuối cùng ở đội bóng Đất Cảng. Ông luôn thẳng thắn với Lucas, người biết rõ vị trí của mình. Có thể nói, sự thành thật của Klopp chính là thứ đã giúp ông có được sự tôn trọng của Lucas Leiva. "Khi Jurgen đến với CLB, như tôi đã nói, chúng tôi cảm nhận được những sự thay đổi. Tôi cũng cảm thấy thế. Có lẽ thời gian của tôi ở CLB sắp hết. Tôi dần thi đấu ít đi, vì vậy, có đôi lúc tôi thấy bực mình. Tôi nhớ đã có lần nói chuyện với ông ấy. Thế là ông ấy nói: "Lucas, đôi lúc tôi không thể nói lời dễ nghe được, cậu hiểu chứ?" Có lẽ đây là những lời tôi nhớ rõ nhất vì đôi lúc thật khó có thể lắng nghe điều gì đó bạn không muốn nghe, nhưng sau đó, nó sẽ khiến bạn cảm thấy muốn cải thiện mình hơn sau khi nghĩ về nó. Vì vậy, tôi luôn nhớ về điều đó và luôn nói với mọi người rằng thật vinh dự khi được làm việc chung với ông ấy. Mối quan hệ của chúng tôi vẫn tốt, điều đó mới thực sự quan trọng."

Lucas Leiva: Khi trái tim vẫn luôn có một màu đỏ của Anfield
 
Ngoài những điều trên, còn một điều nữa mà Lucas Leiva nhớ nhất ở Liverpool, đó là cái cách NHM The Kop vực dậy tinh thần đội nhà, một điều khó có thể quên được với Lucas Leiva kể cả khi đã rời khỏi sân Anfield. "Một trải nghiệm độc đáo," anh chia sẻ. "Chỉ cần ở đó thôi bạn cũng có thể cảm nhận  được. Khi bạn nói về Anfield và Champions League, động lực của các cầu thủ đã tăng lên 10% bởi chúng tôi biết rõ nó đẹp như thế nào. Trong vài năm gần đây, Anfield một lần nữa trở thành nơi tạo ra khác biệt. Chúng tôi chắc chắn sẽ nhớ mãi trận thắng Barcelona hồi 3 năm trước, một trận đấu khó có thể xảy ra ở các sân đấu khác. Nhưng ở Anfield, cái gì cũng có thể xảy ra cả." Lucas cũng nhớ một trận đấu khác, đó là cuộc lội ngược dòng trước đội bóng cũ của Jurgen Klopp, Borussia Dortmund, ở Europa League mùa giải 2015-2016, trận đấu mà Liverpool đã vực dậy từ tỷ số 3-1 để giành chiến thắng  với tỷ số 4-3 ở những phút cuối cùng. "Trận đấu đó thực sự tuyệt vời. Có lẽ ở sân đấu khác, trận đấu ấy đã ngã ngũ rồi." Lucas Leiva chia sẻ với The Athletic.
 
Thật đáng tiếc cho Lucas Leiva khi anh không thể theo dõi trận thắng 1-0 của Liverpool trước West Ham hôm thứ 7 bởi anh phải làm nhiệm vụ cùng đội bóng của mình trong chuyến làm khách tới đảo Sardinia, trận đấu mà Inmobile đã có được bàn thắng thứ 20 trong sự nghiệp. Theo thống kê, trận thắng 3-0 trước Cagliari đã là trận thắng 3-0 thứ 4 của họ trong vòng 7 trận. Đây cũng là trận đấu thứ 100 của Lucas trong màu áo Biancoceleste. Càng tuyệt vời hơn khi biết rằng Lazio vẫn còn nguyên cơ hội tham dự Champions League mùa sau dưới thời Maurizio Sarri. Giờ đây, khi không còn phải tập trung vào Coppa Italia hay các giải đấu Châu Âu, Lazio hoàn toàn có thể tập trung hoàn toàn sức lực vào Serie A, đồng thời tinh chỉnh lại thứ triết lý bóng đá thiên về tấn công của Sarri, thứ đã giúp họ đạt được rất nhiều thành công trong thời gian gần đây.

Lucas Leiva: Khi trái tim vẫn luôn có một màu đỏ của Anfield
 
Với Liverpool, Lucas luôn hy vọng rằng họ sẽ giành chiến thắng ở trận đấu diễn ra vào rạng sáng hôm qua, một giấc mơ có phần không trọn vẹn với tiền vệ trung tâm người Brazil khi The Kop của anh đã để thua Nerazzurri. Dù vậy, họ vẫn là đội đi tiếp. Cũng trong cuộc phỏng vấn với The Athletic, Lucas Leiva cho rằng Jurgen Klopp có thể giúp Liverpool đạt được danh hiệu Premier League.

comment leftChẳng ai nghĩ rằng Liverpool sẽ đạt được vị trí này vào tháng 3. Bởi lẽ, Man City cách họ cả dặm đường. Điều này cho thấy tâm lý của các cầu thủ Liverpool vững như thế nào cũng như việc Premier League khắc nghiệt ra sao. Có thể nói, Premier League đang dần rộng mở hơn. Vì vậy, tôi tin rằng, nếu Liverpool giành được vị trí đầu bảng, họ sẽ phải rất thận trọng để không đánh rớt điểm số.
Lucas Leiva
comment right

Lược dịch và bổ sung từ bài viết của James Horncastle cho trang The Athletic.
 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Nghịch lý Nicolas Jackson

“Hôm nay, Jackson vừa cầu thủ xuất sắc nhất vừa là cầu thủ tệ nhất trên sân - điều mà tôi chưa từng thấy trong bất kỳ trận đấu nào trước đây”, cựu danh thủ hiện đang làm việc tại Talksport - Stuart Pearce đã bình luận như thế về màn trình diễn của Nicolas Jackson trong thất bại 0-1 của Chelsea trước Man City ở bán kết FA Cup.

X
top-arrow