Lucas Hernandez: "Ông chủ nhỏ" không bao giờ lùi bước

Tác giả Ole - Thứ Sáu 16/09/2022 11:22(GMT+7)

Zalo

Trong một ngày mà các chân sút Barca bỏ lỡ quá nhiều cơ hội thì pha lập công của hậu vệ người Pháp đã mang về lợi thế tâm lý cực lớn cho Bayern Munich. Về phần bản thân, bàn thắng ghi được ở đấu trường Champions League cũng phần nào giúp Lucas Hernandez tìm lại sự tự tin sau quãng thời gian dài thi đấu chệch choạc do bị ảnh hưởng bởi chấn thương.

imgpsh_fullsize_anim (3)
 

Tất nhiên, không ai có thể xem thường một bản hợp đồng kỷ lục với trị giá lên đến… 80 triệu euro. Ngay từ tháng Ba năm 2019, khi vẫn còn khoác áo Atletico Madrid, phong độ xuất sắc của Lucas Hernandez đã thuyết phục ban lãnh đạo Bayern Munich đồng ý chi ra một số tiền khổng lồ để giành được chữ ký của anh. Nhưng rồi, việc dính phải những chấn thương quá sớm tại sân Allianz Arena đã khiến cầu thủ người Pháp không thể duy trì được phong độ tốt nhất đồng thời mất suất đá chính vào tay David Alaba và Alphonso Davies. Mùa giải 2019/20, mặc dù Hùm xám đoạt cú ăn ba nhưng vai trò của ngôi sao sinh năm 1996 là tương đối mờ nhạt.

Thời điểm hiện tại, Alaba đã không còn khoác áo đội bóng xứ Bavaria trong khi tân binh Matthijs De Ligt vẫn chưa được trọng dụng quá nhiều thì cơ hội để Lucas Hernandez chiếm sóng tại hàng phòng ngự Munich là khá rõ ràng. Thế nhưng, sự kết hợp giữa Dayot Upamecano và cựu cầu thủ Atletico dường như vẫn chưa thể mang đến sự yên tâm cần thiết dành cho HLV Nagelsmann. Có quá nhiều lần bộ đôi này đã để xảy ra sơ suất khiến Bayern mất điểm mà tiêu biểu chính là chuỗi 3 trận hòa liên tiếp tại Bundesliga, khiến những nhà ĐKVĐ nước Đức rơi xuống vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng. 

Ở góc độ chuyên môn, Lucas không phải một trung vệ thuần túy. Anh xuất thân là hậu vệ cánh trái và từng thành danh trong vai trò này khi vẫn còn khoác áo Atletico Madrid. Tại VCK World Cup 2018, giải đấu đã đưa cái tên Lucas Hernandez bước ra với thế giới, ngôi sao người Pháp cũng chơi “cực bay” ở vị trí hậu vệ biên và góp công lớn giúp Les Bleus giành được Cúp Vàng chung cuộc. Người đồng đội thi đấu bên phía đối diện với Hernandez, là Benjamin Pavard cũng cập bến Hùm xám cùng thời điểm sau đó và cũng gặp vấn đề tương tự. Cả hai đều đang thiếu đi đôi chút sức mạnh và nền tảng thể chất để chơi tốt ở vị trí trung vệ, nhất là trong một hệ thống dâng cao dưới thời Nagelsmann luôn đòi hỏi các cầu thủ tuyến dưới phải thi đấu chủ động, quyết đoán. Đối với vị trí hậu vệ cánh, Lucas và Pavard lại khó lòng đáp ứng các yêu cầu về mặt tốc độ cũng như khả năng leo biên ổn định, điều mà Alphonso Davies hay tân binh Mazraoui đều có thể làm tốt hơn.  

Lucas Hernandez Ông chủ nhỏ không bao giờ lùi bước 1
 

   

Dẫu vậy thì điều đó không có nghĩa rằng Lucas Hernandez không thể chơi tốt trong vai trò ở trung tâm hàng thủ. Ngay từ thời điểm mới bước chân vào học viện Atletico, cậu bé Lucas đã được các huấn luyện viên đội trẻ đánh giá là một hậu vệ cực kỳ tiềm năng, sở hữu những tố chất hoàn hảo, từ vóc dáng, kỹ năng phòng ngự cho đến tinh thần chiến đấu không hề sợ hãi. Thậm chí, người ta còn đặt cho cầu thủ người Pháp biệt danh “jefazo”, có nghĩa là… ông chủ nhỏ. Khoảng hai năm trở lại đây, mặc dù chưa thể hiện được phong độ xuất sắc như kỳ vọng, một phần có thể do đội bóng xứ Bavaria liên tục thay đổi nhân sự ở tuyến dưới nhưng Lucas Hernendez đã phần nào cho thấy mình hoàn toàn đủ năng lực để gánh vác vị trí trung vệ của Bayern. Anh già dơ, ổn định và bớt nóng nảy hơn. Thêm vào đó, sự phát triển về mặt thể hình, thể chất cũng giúp cho ngôi sao 26 tuổi có thể sẵn sàng cho bất kỳ tình huống va chạm nào. 

Hồi giữa tuần, Lucas Hernandez đã ghi bàn vào lưới Barca, pha lập công đầu tiên của anh cho Hùm xám ở mùa giải này, một bàn thắng vô cùng quan trọng giúp thầy trò HLV Nagelsmann giành được 3 điểm tại Champions League. Thực tế cho thấy, Barca đã chơi tốt trong phần lớn thời gian trận đấu và số lượng cơ hội mà các học trò của HLV Xavi tạo ra trong hiệp một là hết sức rõ ràng. Tuy nhiên, trong một ngày kém duyên, lần lượt Lewandowski, Pedri, Rafinha… đều bỏ lỡ các tình huống ngon ăn một cách đáng tiếc. Về phần Bayern Munich, thêm một lần nữa hàng phòng ngự của đội bóng xứ Bavaria cho thấy những vấn đề chưa được giải quyết một cách triệt để. Thế nhưng, bản lĩnh của một “gã khồng lồ” chính là khả năng bật dậy vào những thời điểm phải chịu nhiều sức ép nhất. Và bàn thắng của Lucas Hernandez chính là hiện thân cho sự thật này. 

Lucas Hernandez Ông chủ nhỏ không bao giờ lùi bước 2
 

Một Bayern thi đấu không hề chắc chắn, thậm chí xứng đáng phải nhận bàn thua trước nhưng rồi vẫn biết cách đứng lên đúng lúc. Cá nhân Lucas Hernandez cũng phải trải qua hơn một hiệp đấu trong vô vàn áp lực với không ít các tình huống hãm thành nguy hiểm của đối phương. Nhưng rồi, anh xuất hiện trong vòng cấm địa, đánh đầu ghi bàn và ăn mừng một cách cuồng nhiệt. Như vậy là quá đủ, đó chính là thời khắc minh chứng cho sự lỳ lợm và bản lĩnh của Hùm xám. Sau một giai đoạn dài bị ảnh hưởng bởi chấn thương, có lẽ Lucas Hernandez đã tìm lại được sự tự tin cần thiết để hướng tới những điều tốt đẹp hơn trong tương lai, mà rõ ràng nhất chính là mục tiêu giành suất đá chính tại kỳ World Cup sắp diễn ra vào cuối năm nay.  

Một bàn thắng tất nhiên chưa thể nói lên quá nhiều điều nhưng đối với cá nhân trung vệ người Pháp, đây thực sự là khoảnh khắc đánh dấu cho niềm tin trở lại, của một “ông chủ nhỏ” mang tên Lucas Hernandez không bao giờ chấp nhận lùi bước trước bất kỳ đối thủ nào. 

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow