Liverpool: Liệu có một sự trở về của Philippe Coutinho?

Tác giả Hưng Trần - Thứ Ba 16/07/2019 09:51(GMT+7)

Zalo

Philippe Coutinho quả thực đã gặp không ít vấn đề kể từ ngày gia nhập Barcelona. Chúng ta không còn thấy anh chơi bóng tự tin như những ngày ở Anfield nữa, thay vào đó là một Coutinho rụt rè và thiếu sức sống trên đất Tây Ban Nha.

Như vậy là một trong những bom tấn của kỳ chuyển nhượng mùa hè này đã nổ, khi Antoine Griezmann chính thức chuyển đến chơi cho Barcelona trong một thương vụ trị giá 120 triệu Euro. Barcelona, trong cơn khát danh hiệu Champions League đã 5 năm, quyết định thực hiện một vụ ép phe nữa, thế nhưng sự xuất hiện của siêu tiền đạo người Pháp đã dẫn đến những vấn đề không dễ giải quyết trong nội bộ của đội bóng này.
 
tien dao Griezmann
 
Với sự góp mặt của Griezmann, đội bóng xứ Cataluynia rõ ràng đã có thêm một họng pháo thượng hạng để có thể xuyên thủng các hàng phòng ngự đối thủ trong mùa giải mới. Bên cạnh đó, khi những tin đồn về sự trở lại của  Neymar ngày càng lớn, thì tương lai của một trong những tài năng lớn nhất thế giới trong những năm gần đây, Philippe Coutinho, đặc biệt cần phải đặt dấu hỏi.
 
Mọi việc đúng là đang thay đổi quá nhanh đối với tiền vệ nhỏ con người Brazil, chỉ hơn một năm rưỡi kể từ ngày anh gia nhập Barcelona từ Liverpool trong một thương vụ trị giá tới gần 160 triệu Euro, mọi thứ dường như đang đảo lộn, khi những kỳ vọng trở thành vũng lầy không dễ để vượt qua.
 
Barcelona là mơ ước của mọi cầu thủ, là nơi mà bất cứ ai cũng xem là đỉnh cao trong sự nghiệp của mình, khi việc được chơi cho một trong những clb vĩ đại nhất thế giới cùng với việc trở thành đồng đội của Lionel Messi là cám dỗ không phải ai cũng có thể bỏ qua.
 
coutinho
 
Coutinho rời bỏ con thuyền Liverpool với tuyên bố ra đi để có thể tìm kiếm những danh hiệu, đặc biệt là Champions League. Ngày anh ra đi, anh là ngôi sao số 1 của đội bóng thành phố cảng, là trung tâm trong cách vận hành đội bóng của Jurgen Klopp, huấn luyện viên người Đức, sau khi đã khuyên nhủ anh hết lời mà không được, đành chấp nhận để anh ra đi.
 
Thật đáng buồn cho Coutinho, khi những dự định và tính toán của anh đã tan vỡ, khi đến lúc này, anh vẫn chưa tìm được cho mình một chỗ đứng vững chắc ở Camp Nou. Trong khi đội bóng cũ thì đang ngày càng lớn mạnh.
 
Kể từ ngày Coutinho gia nhập Barcelona, Liverpool của Jurgen Klopp đã đá hai trận chung kết Champions League liên tiếp, và chức vô địch giành được ở Wanda Metropolitano cuối tháng 5 vừa rồi là đỉnh cao cho sự lớn mạnh đó. Và cũng thật trớ trêu cho anh, khi trên con đường chinh phục đó, Barcelona của chính Coutinho phải cuối đầu trước Liverpool ngay tại Anfield.
 
Philippe Coutinho quả thực đã gặp không ít vấn đề kể từ ngày gia nhập Barcelona. Chúng ta không còn thấy anh chơi bóng tự tin như những ngày ở Anfield nữa, thay vào đó là một Coutinho rụt rè và thiếu sức sống trên đất Tây Ban Nha. Từ chỗ được xem là bản hợp đồng thay thế trực tiếp vị trí của Neymar để lại, thì Coutinho phải cạnh tranh với những Dembele hay Malcom trong sơ đồ ba tiền đạo của Valverde.
 
Neu khong co Dembele, Bayern se chuyen huong sang Coutinho
 
Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến sự sa sút của tiền vệ người Brazil, khi tầm ảnh hưởng của Lionel Messi tại Barcelona là quá lớn, bất cứ ai khi đến chơi cho Barca đều phải chấp nhận một thực tế, là làm vệ tinh cho tiền đạo người Argentina. Bên cạnh đó việc phải chơi trên hàng tiền đạo không phải sở trường cũng khiến cho Coutinho không thể phát huy những điểm mạnh nhất của mình, ai cũng biết Coutinho chơi hay nhất bên hành lang trái của hàng tiền vệ, với những pha đi bóng rồi cứa lòng đã trở thành thương hiệu của riêng anh.
 
Với việc Antoine Griezmann đến Camp Nou, thì cơ hội cho Coutinho thể hiện mình đã khó nay còn khó hơn, khi rõ ràng tiền đạo người Pháp đến Barca không phải để dự bị, còn tài năng của Griezmann thì đã không còn là sự bàn cãi. Và những điều tồi tệ với Coutinho vẫn chưa hết, khi Neymar thì vẫn đang làm mọi cách đế trở lại Barca.
 
Nếu Neymar trở lại Barca, tương lai của Coutinho tại Camp Nou chắc chắn sẽ chấm dứt. Barca muốn anh trở thành một phần trong bản hợp đồng đưa cựu tiền đạo của họ trở lại. Barca, sau quá nhiều thương vụ tốn kém, thực sự không còn quá dư dả để có thể mua lại Neymar bằng tiền mặt, họ muốn trả một khoản tiền cùng với Coutinho để đổi lại sự đồng ý của PSG. Thế nhưng gã nhà giàu nước Pháp chỉ muốn tiền mặt, hơn ai hết họ muốn làm khó Barca, sau biết bao ân oán giữa hai clb.
Liverpool Liệu có một sự trở về của Philippe Coutinho hình ảnh
 
Coutinho vì thế, thực sự lâm vào thế khó, nhưng rất có thể, vẫn còn một lối thoát cho anh, khi Liverpool, đội bóng cũ của anh, có thể dang tay đón anh trở về. 
 
Liverpool, sau một mùa giải thành công, vẫn chưa có bất cứ một sự bổ sung đáng kể nào. Jurgen Klopp tuyên bố mùa hè của Liverpool sẽ kết thúc mà không cần thêm ai nữa, ông hài lòng với đội ngũ mà ông đang có. Thế nhưng liệu đó có phải là những điều mà ông mong muốn, khi hơn ai hết, Klopp hiểu rằng, để duy trì và đưa đội bóng tiến lên, phải luôn có những cầu thủ giỏi mới đến để tăng cường sức mạnh đồng thời duy trì động lực cho các cầu thủ.
 
Sẽ thật nguy hiểm nếu như những Salah, Mane hay Firmino…cứ yên tâm được đá chính bất chấp phong độ của họ ra sao. Là một chiến lược gia lão luyện, Klopp hẳn phải hiểu rõ điều đó hơn ai hết. Nhất là khi ưu tiên số 1 của Liverpool trong mùa giải tới sẽ là Premier League, nơi mà gần 30 năm qua họ chưa thể một lần chạm đến đỉnh vinh quang.
 
Jurgen Klopp làm sao có thể yên tâm khi Manchester City của Pep Guardiola cứ lớn mạnh qua từng năm và cực kỳ khó đánh bại, chẳng phải Liverpool của ông dù đã có một mùa giải cực kỳ xuất sắc cũng phải ngậm ngùi về nhì đó hay sao?
Liverpool: Lieu co mot su tro ve cua Coutinho?
 
Nói thế để biết, việc được tăng cường thêm lực lượng, nhất là những người giỏi là vô cùng cần thiết với đội bóng vùng Merseyside. Và nếu chọn ai có thể hợp với Liverpool lúc này, câu trả lời là Coutinho thì mấy ai sẽ phản đối? 
 
Hơn ai hết, Jurgen Klopp hiểu rõ tài năng của cậu học trò mà ông đã từng hết mực thương yêu. Và việc có thể đón anh trở về rõ ràng là một điều tốt với không chỉ Klopp mà còn với Liverpool nữa. Liverpool chắc chắn sẽ mạnh hơn rất nhiều nếu có sự phục vụ một lần nữa của Coutinho, vì tài năng đã được kiểm chứng và cả việc anh đã quá quen với từng mét vuông mặt cỏ ở Anfield.
 
Vấn đề đặt ra ở đây là giá cả, Liverpool chắc chắn sẽ không bỏ ra quá 100 triệu Euro cho cầu thủ cũ của họ, trong khi Barca cũng chẳng thế nào dám đòi hỏi giá quá cao cho một cầu thủ được xem là thất bại với họ lúc này. 80:90 triệu Euro được xem là mức giá phù hợp cho một cuộc chuyển nhượng nếu nó có thể xảy ra.
Liverpool: Lieu co mot su tro ve cua Coutinho?
Liverpool: Liệu có một sự trở về của Coutinho?
Các cổ động viên của Liverpool, dẫu có rất giận với những gì xảy ra trong quá khứ, khi Coutinho đã rời bỏ họ mà đi. Nhưng thực ra với các Fans của đội bóng thành phố cảng, tình cảm của họ dành cho anh chưa hẳn là đã hết, vì dẫu sao chàng trai Brazil ấy đã có 5 năm thăng trầm cùng với họ. Cả hai hiểu rằng, sau tất cả, nếu có thể đi cùng nhau một lần nữa, cớ sao lại không chìa tay ra?
 
HƯNG TRẦN (TTVN)
 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow