Lionel Messi - The Best FIFA 2019 và buổi phỏng vấn với FIFA

Tác giả Queen - Thứ Tư 25/09/2019 15:26(GMT+7)

Zalo

Lionel Messi lần đầu tiên nhận giải The Best FIFA dành cho cầu thủ nam xuất sắc nhất. Sau khi vượt qua Cristiano Ronaldo và Virgil van Dijk để có được phần thưởng này, ngôi sao 32 tuổi người Argentina đã có một buổi tối cùng với FIFA chia sẻ quan điểm và nhìn lại mùa giải giúp anh có được vinh quang này.

Lionel Messi lần đầu tiên nhận giải The Best FIFA dành cho cầu thủ nam xuất sắc nhất. Sau khi vượt qua Cristiano Ronaldo và Virgil van Dijk để có được phần thưởng này, ngôi sao 32 tuổi người Argentina đã có một buổi tối cùng với FIFA chia sẻ quan điểm và nhìn lại mùa giải giúp anh có được vinh quang này.
Lionel Messi - The Best FIFA 2019 và buổi phỏng vấn với FIFA hình ảnh
 
PV: Anh đã đạt rất nhiều giải thưởng nhưng đây lại là giải The Best đầu tiên của anh. Anh cảm thấy thế nào?
 
Messi: Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi nhận được giải thưởng này. Như tôi luôn nói, mặc dù hạnh phuc nhưng giải thưởng cá nhân với tôi chỉ là ưu tiên số hai bởi tập thể mới là trước nhất. Đêm nay là một đêm đặc biệt khi có vợ và hai con tôi ở đây. Được tận hưởng khoảnh khắc này với gia đình là điều đặc biệt.
 
PV: Anh có thể tóm gọn về mùa giải vừa qua của anh.
 
Messi: Thật lạ lùng. Chúng tôi có một mùa giải tuyệt vời và chỉ một trận đấu đã thay đổi tất cả (thất bại của Barca trước Liverpool ở trận lượt về bán kết Champions League). Đó thực sự là một nỗi thất vọng lớn khi chúng tôi không thể đạt được mục tiêu cũng như không chuẩn bị kĩ càng cho trận chung kết Copa del Rey. Chúng tôi đã rất gần tới chung kết của Champions League nhưng hành trình đó đã kết thúc trong thất vọng.
 
PV: Trong buổi lễ trao giải của UEFA, chúng tôi thấy anh và Cristiano Ronaldo có nói chuyện riêng với nhau. Anh nghĩ sao khi mọi người bất ngờ thấy cả hai anh xuất hiện cùng nhau?
 
Messi: Sự đối đầu trong một thời gian dài ngày càng lớn thêm giữa chúng tôi, bởi 1 người chơi cho Barca và 1 người chơi cho Real Madrid và cũng bởi chúng tôi giành nhiều danh hiệu cá nhân. Có thể mọi người nghĩ sự đối đầu ấy sẽ vượt ra khỏi giới hạn bóng đá, nhưng không phải vậy.
Ronaldo va Messi
Ronaldo và Messi
Chúng tôi đều muốn điều gì tốt nhất cho đội bóng của mình, không ai trong hai chúng tôi thích thất bại cả. Đó là điều mà chúng tôi không thể chấp nhận được. Đó chính là vì sao chúng tôi lại cạnh tranh dữ đến như vậy. Điều quan trọng là, sự cạnh tranh đó chỉ ở trên sân cỏ mà thôi.

PV: Chúng tôi chứng kiến một số gương mặt mới ở Barcelona vào đầu mùa giải này, đơn cử như Ansu Fati. Anh có mong đợi gì ở thế hệ của cậu ấy?
 
Messi: Tôi thực sự rất thích cậu bé, tôi cố gắng giúp đỡ và hỗ trợ cậu ấy. Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời, có yếu tố để thành công. Nhưng ở quan điểm của tôi, tôi muốn giúp cậu ấy phát triển dần dần, như mọi người đã giúp đỡ tôi trong những ngày đầu chơi bóng, mọi thứ trở nên tốt đẹp và dễ dàng mà không hề tạo áp lực. Các anh phải nhớ là cậu ấy mới chỉ 16 tuổi. Tôi hi vọng cậu bé tiếp tục tận hưởng khoảng thời gian này và những gì xung quanh không có tác động tiêu cực lên cậu ấy. Bởi Fati có khả năng để trở thành một trong những người xuất sắc nhất.
 
PV: Vậy giờ anh có thể hiểu vì sao Ronaldinho đã giúp anh như thế nào trong những ngày đầu phải không?
 
Messi: Ronaldinho và [Frank] Rijkaard, HLV của Barca khi đó. Thực tế là toàn đội đã giúp đỡ tôi. Tất cả đã giúp tôi bằng cách này hay cách khác, đặc biệt là HLV, người đã để tôi ngồi ngoài, tôi đã từng lấy đó làm khó chịu (cười). Bây giờ tôi trưởng thành hơn và hiểu ra rằng đó là điều tốt nhất đối với tôi, tôi luôn biết ông ấy về điều đó. Tôi cũng đã nói với ông ấy như thế. Cách ông ấy đào tạo tôi thực sự quan trọng.
 
PV: Đội tuyển Quốc Gia Argentina đang trải qua một cuộc chuyển biến lớn. Có ai trong số các đồng đội khiến anh ngạc nhiên hay không?
 
Messi: Không thể nói là họ làm tôi bất ngờ được vì tôi đã biết họ rồi, tôi biết họ có những khả năng gì mà. Tôi đã xem họ đá ở CLB. Điều tôi ngạc nhiên là khi tôi có một mùa Copa America cùng với họ.
Messi o tuyen Argentina
Messi ở tuyển Argentina
PV: Lionel Scaloni đã được bổ nhiệm công việc chính thức ở tuyển Argentina. Anh hãy nói đôi điều về ông ấy?
 
Messi: Ông ấy là một HLV với lối tư duy khá rõ ràng. Ông ấy là người dễ hiểu, làm tốt công việc của mình và biết cách đào tạo các cầu thủ. Tôi nghĩ họ đã đúng khi trao công việc chính thức cho ông ấy để ông ấy có không gian và thời gian làm việc nhiều hơn với tuyển.
 
PV: Nói về Scaloni và nhìn sang Pablo Aimar, anh có hình dung ra một ngày anh sẽ làm HLV không?
 
Messi: Tôi có luôn nói là tôi không tính sẽ làm HLV nhưng anh sẽ không biết trước được tương lai mà. Tôi nhìn họ và bắt đầu nghĩ rằng tôi thích làm việc với những chàng trai trẻ, để đào tạo họ và huấn luyện họ. Nhưng hiện tại thì tôi chưa nghĩ điều đó sẽ thành hiện thực. Nó có thể xảy ra trong vài năm nữa. Tôi cũng chưa biết.
 
PV: Và bàn về huấn luyện viên, chúng tôi phải hỏi anh về Diego Maradona và việc ông ấy quay lại với bóng đá Argentina. Anh có thấy ông ấy phù hợp với công việc mới của mình?
 
Messi: Có chứ, tôi có thấy. Ông ấy hoàn toàn phù hợp. Tôi vui vì thấy ông ấy trở lại với việc huấn luyện. Tôi đã có mặt ở tuyển khi ông ấy làm HLV cho tuyển quốc gia và ông ấy thích công việc đó cũng như cống hiến hết sức. Ông ấy sẽ làm được những điều tương tự ở Gimnasia. Tôi vui vì ông ấy đã quay trở lại nơi mà ông ấy thuộc về.
 
PV: Thế còn anh? Anh có nghĩ đến chuyện mình kết thúc sự nghiệm ở Argentina không?
 
Messi: Có chứ, tôi đã nói điều đó rồi thì phải. Đó là ước mơ khi bé của tôi là khoác áo Newell, cho dù tôi chưa biết khi nào điều đó thành sự thật. Tôi còn 3 cậu con trai nữa. Tôi chưa quyết định được.
Messi The Best
Messi The Best
PV: La Liga, Champions League và Copa America: Mục tiêu nào là mục tiêu lớn nhất của Lionel Messi mùa này?
 
Messi: Tất cả, đã 4 năm kể từ khi chúng tôi vô địch Champions League và chúng tôi thực sự muốn giành chức vô địch tiếp theo. Chúng tôi biết nếu không nỗ lực, chúng tôi sẽ không thực hiện được mục tiêu đó. Với Copa America nữa, tôi thực sự mong mình có cơ hội để giành chức vô địch. Tôi thực sự háo hức với mùa Copa tới đây.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow